Top 15 Loài hoa đẹp nhất làm say đắm lòng người

Hoa là biểu tượng của của tình yêu, của cái đẹp. Muôn vàn loài hoa là muôn vàn vẻ đẹp riêng để con người thưởng thức và say đắm. Hơn thế nữa, trong số hàng vàn loài hoa ấy, mỗi loài sẽ mang một ý nghĩa và biểu tượng cho riêng mình. Thật khó khăn để chọn ra loài hoa nào đẹp nhất trong hàng ngàn loài hoa khác nhau trên thế giới. Mỗi loài có một đặc trưng một vẻ đẹp riêng không thể bị nhầm lẫn, tuy nhiên trong số đông đó có một số loài hoa đẹp và mang những ý nghĩa nhất định. Dưới đây là top những loài hoa đẹp nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta:

Hoa hướng dương - biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc, sự kiên định

Chắc chắn không thể bỏ qua hoa hướng dương trong danh sách các loài hoa đẹp. Đây cũng là một trong những ít loài hoa nở bông to và đẹp.

Bạn biết không đối với tình yêu, hoa Hướng dương tượng trưng cho một tình yêu thủy chung, thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu, luôn hướng về điều tươi sáng nhất. Dù người bạn yêu ở bất cứ đâu, đi bất cứ nơi nào trong bầu trời này thì tình yêu của bạn dành cho họ cũng không thay đổi, người bạn yêu giống như mặt trời tỏa sáng và sươi ấm trái tim bạn. Khi người nhận được bó hoa hướng dương thì xin hãy hiểu người tặng muốn gửi tới bạn một thông điệp tình yêu.


Hoa Hướng Dương mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, Hướng Dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ. Ở vùng núi Andes Nam Mĩ, người ta tìm thấy những hình ảnh hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền.


Những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và thuốc nhuộm. Những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết. Người ta cho rằng, nếu một cô gái đặt 3 hạt hoa hướng dương xuống lưng, cô ấy sẽ cưới người con trai đầu tiên mà cô gặp.

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương

Hoa tulip – loài hoa mang vẻ đẹp của sự vui vẻ và thứ tha

Nói tới hoa tulip là nói đến đất nước Hà Lan nổi tiếng. Được coi là loài hoa truyền thống của đất nước này, đến với Hà Lan là đến với những cánh đồng hoa tulip bao la với màu sắc rực rỡ tràn ngập cả cánh đồng.

Hoa tulip cũng là một trong những loài hoa được trồng nhiều nhất trên thế giới, từ khắp miền nam châu Âu, châu Phi đến các nước châu Á. Hiện nay, hoa tulip được trồng chủ yếu bằng các giống lai ghép và được trồng trong chậu.


Nhắc đến tulip người ta thường nghĩ ngay đến Hà Lan. Và cũng chính lẽ đó mà đây là loài hoa mang biểu tượng đặc trưng cho quốc gia này. Nhưng nó lại có nguồn gốc và xuất phát điểm từ Thổ Nhỹ Kỳ. Những bông hoa đẹp tulip là đại diện cho sự nổi tiếng, giàu có và một tình yêu hoàn hảo.


Đây cũng là một loài hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi một màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng và nó được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Hoa tulip
Hoa tulip

Cúc thược dược – loài hoa mang vẻ đẹp tươi thắm và hạnh phúc

Hoa cúc thược dược có tên gọi khoa học là Dahlia, chúng được trồng nhiều ở vùng bản địa Trung Mỹ, Colombia và Mexico. Cúc thược dược là loài cây sống lâu năm và rậm rạp.


Trên thế giới có khoảng 30 loài cúc thược dược và có tối thiểu là 20.000 giống cây trồng trên Trái Đất được xác định là thuộc họ hàng nhà Cúc thược dược này.


Thược dược có nguồn gốc từ Mexico, được mang vào Tây Ban Nha năm 1789 và đã trang điểm cho vườn hoa của Hoàng gia trong suốt 9 năm, sau đó Tây Ban Nha mới cho phép nó được du nhập vào các nước khác ở Châu Âu.


Chính ở các nước này, Thược dược đã khiến cho bao du khách người Anh kinh ngạc vì sự dồi dào về chủng loại và độ lớn của nó. Hoa Thược dược được đặt tên theo tên của Endrew Dahl, một nhà thực vật học người Thụy Điển. Ông đã trao tặng những hoa này cho Lady Holland năm 1804 và Lady Holland cũng chính là người đã gieo trồng thành công loại hoa này tại Anh Quốc.

Hoa cúc thược dược
Hoa cúc thược dược

Hoa dã quỳ - biểu tượng cho tình yêu, sức sống mãnh liệt và tình yêu chung thủy.

Hoa dã quỳ là một trong loài tiêu biểu trong các loài hoa ở Đà Lạt. Cũng như nguồn gốc tên các loài hoa ở Đà Lạt, tên gọi “hoa dã quỳ” cũng có một sự tích rất hấp dẫn. Truyện kể rằng, xa xưa, trong bản làng có cặp vợ chồng K’lang và H’limh yêu nhau tha thiết. Ngày ngày, chàng K’lang vào rừng săn bắt thú rừng, còn nàng H’limh khéo léo dệt tấm chăn cho chồng. Tối tối hai người họ lại cùng nhau và người dân trong buôn quây quần đốt lửa và múa hát. Cuộc sống vui vẻ hạnh phúc cứ thế trôi qua.

Vào một ngày nọ, chồng vào rừng săn thú nhưng tới tối muộn vẫn chưa thấy về. H’limh chờ hoài không thấy, nàng lo lắng bèn đi tìm, nhưng đi mãi, vẫn không thấy K’lang. Vì quá mệt, nàng đã ngủ thiếp đi và trong giấc mơ nàng thấy chàng K’Lang gọi và bảo đi thêm một con suối nữa sẽ gặp chàng.

Giật mình tỉnh dậy, H’limh vượt qua bao mệt mỏi tiếp tục đi tiếp đến cuối nguồn. Đến nơi, nàng thấy cảnh tượng vô cùng đau xót: K’Lang đang bị người bộ tộc Lasíêng trói chặt và chết từ lúc nào. Quá đau khổ, nàng chạy lao mình đến ôm lấy thi thể chàng H’Lang mặc cho những mũi tên, những ngọn giáo đâm vào da thịt. Mặc cho bao nhiêu đau đớn nàng vẫn quyết bảo vệ cho người yêu cho tới khi nàng bị trúng mũi tên độc cuối cùng của LaRihn – con trai tộc trưởng Lasíêng.

Thì ra vì quá ghen tuông với tình yêu của H’limh dành cho K’lang, La Rihn đã bắt K’lang và bắn ra mũi tên hận tình. Từ đó, cứ mỗi độ tháng 10 sang, nơi nàng H’limh chết lại nở ra một loài hoa có màu vàng rực. Người dân gọi là hoa dã quỳ.


Cây hoa dã quỳ rất dễ mọc và mọc rất nhanh. Những cánh hoa màu vàng tràn đầy sức sống mãnh liệt, ý chí bất khuất như tình yêu chung thủy của H’limh. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ

Hoa anh túc – loài hoa mang vẻ đẹp quyến rũ mê hoặc

Hoa anh túc có tên khoa học là Oriental poppy, chúng là một loài cây thân thảo thường được trồng ở các khu vực bản địa vùng viễn đông, đặc biệt là ở Kavkaz, Thổ Nhĩ Kỳ.


Hoa anh túc khá dễ trồng bởi chúng có thể phát triển mạnh ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất của thiên nhiên. Hoa có màu trắng, màu hồng, màu đỏ và đa màu, rất hấp dẫn thị giác người xem.


Hoa Anh túc một loài hoa được phân bố vô cùng rộng rãi hầu như ở bất cứ nơi nào cũng có những bông hoa anh túc hiện diện. Với nhiều màu sắc khác nhau nhưng hoa anh túc chủ yếu được người ta biết đến với 3 màu đặc trưng đó là: Màu đỏ, màu vàng và màu trắng ngoài ra nó còn có những đóa hoa màu cam bé li ti rất ít gặp.


Người ta còn hay nói hoa Anh túc tượng trưng cho tình yêu một tình yêu ảo mộng một tình yêu đẹp chỉ có trong mơ màng một tình yêu khiến người ta điêu đứng, không thể tách rời. Và mỗi màu của hoa anh túc mang một ý nghĩa riêng.

Hoa anh túc
Hoa anh túc

Hoa oải hương - ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng.

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa Lavender, có nguồn gốc từ Pháp. Đây là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng.


Hoa oải hương có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Khi du nhập vào Đà Lạt, loài hoa này đã để lại ấn tượng khó phai cho những người yêu hoa bởi sắc tím mộng mơ cùng ý nghĩa và công dụng chữa bệnh.


Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.


Hoa oải hương thơm nức được dùng để chiết xuất tinh dầu làm nước hoa, có tác dụng duổi côn trùng, sát trùng và chống viêm. Hoa oải hương cũng được dùng làm thuốc an thần. Không chỉ lấy tinh dầu, oải hương còn được sử dụng làm túi bột thơm, hoa ướp khô.


Ở những nơi có khí hậu khô, oải hương khô có thể thơm suốt 5 năm. Dù hoa oải hương là loài hoa khó trồng trong điều kiện tự nhiên của Đà Lạt, tuy nhiên tại làng hoa Vạn Thành, chủ nhân đã tìm tòi thông tin để khắc phục những hạn chế đó. 2 loài hoa oải hương được trồng tại đây là Lavandula dentata và Lavandula ‘Goodwin Creek Grey’ và thật may mắn cả 2 loài oải hương này có thể nở quanh năm.

Hoa oải hương
Hoa oải hương

Hoa huệ tây – loài hoa mang vẻ đẹp của sự hòa hợp

Hoa huệ tây là một loài hoa khá quen thuộc và gần gũi với con người, chúng là một chi của mười chín loài thực vật có hoa cùng họ.

Hoa huệ tây là loài hoa có mối quan hệ gần gũi với các loài thực vật như gừng, chuối,…Màu hoa trắng muốt của những đoá huệ tây thể hiện vẻ đẹp của sự hoà hợp, sự bao dung và thánh thiện.


Hoa Huệ còn được gọi với cái tên là hoa Vũ Lai Hương hoặc Dạ Lai Hương. Có tên khoa học là Polianthes tuberosa. Hoa huệ là một là loài hoa đặc biệt, thường nở và tỏa hương về đêm mùi hương ngào ngạt. Tại Việt Nam, hoa huệ thường được dùng để cắm trong dịp lễ truyền thống hoặc cúng bái tổ tiên.

Huệ tâ
y có rất nhiều màu sắc khác nhau: Hoa huệ tây đỏ, hoa huệ tây tím, hoa huệ tây trắng, huệ tây cam,... Mỗi màu sắc không chỉ mang tới vẻ đẹp rực rỡ đa dạng cho loài hoa huệ. Nó còn giúp cho những ý nghĩa của hoa huệ được đa dạng và sâu sắc hơn.


Bên cạnh đó, khác với hoa huệ ta huệ tây được sử dụng đa dạng hơn. Ngoài trưng bày trang trí trên bàn thờ tổ tiên, các loại hoa huệ tây còn được sử dụng để trang trí không gian nhà ở, phòng làm việc hay các buổi tiệc sang trọng…

Hoa huệ tây
Hoa huệ tây

Hoa sen trắng – loài hoa mang vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết của tâm hồn

Hoa sen trắng còn có tên gọi khác là hoa Lily nước hay Sen hổ, chúng có màu trắng muốt tinh khiết làm người ta thường liên tưởng đến tâm hồn trong sáng và thuần khiết của người phụ nữ thánh thiện mỗi khi ngắm nhìn.


Hoa sen trắng là loài hoa có nguồn gốc xuất phát từ họ cây hoa Súng, có tên khoa học là Nymphaeaceae, chúng phát triển nhiều ở các vùng khí hậu các nước Đông Nam Á và Đông Phi.


Là loài hoa mọc trôi nổi trên mặt nước và mọc phổ biến ở các ao hồ. Không chỉ mang vẻ đẹp và là loài hoa tượng trưng cho Việt Nam mà hoa sen còn được rất nhiều quốc gia trên thế giới biết đến.


Loài hoa sen chứa đựng một phẩm chất thanh cao mà hiếm loài hoa nào có thể sánh bằng. Sen cũng giống như nhiều loài hoa khác và mỗi một màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng và được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Hoa sen trắng
Hoa sen trắng

Hoa lay ơn - là loài hoa mang lại vượng tài cho gia chủ

Còn có tên gọi khác là hoa dơn. Loài hoa này được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây. Và trong nhiều năm trở lại đây thì hoa lay ơn lại trở thành một loài hoa đẹp tại Việt Nam và sử dụng trong nhiều dịp trong năm.

Với những ai yêu thích sự rực rỡ, yêu kiều, thanh thoát, mong muốn không gian gia đình luôn tươi vui, tràn đầy sức sống và sự sung túc chào đón năm mới, có lẽ hoa lay ơn sẽ là sự lựa chọn số một. Mang nhiều màu sắc khác nhau, lại tươi lâu nên trong những ngày Tết đến xuân về, nhiều người thường chọn mua hoa lay ơn để cắm bình tô điểm cho ngôi nhà của mình.


Lay ơn là loài hoa thảo mộc có thân dài như kiếm nhỏ, hoa nở dọc thân cây. Hoa có mùi hương thơm nhẹ. Hoa được xếp lớp từ những bông hoa hình phễu xếp từ lớn tới nhỏ.


Hoa lay ơn là loài lưỡng tính, trên thân xếp cùng một chiều, có hai lá bắc màu xanh, dai, mọc đối diện nhau. Đài và cánh hoa lay ơn có vẻ ngoài giống nhau, hợp nhất tạo thành cấu trúc hình ống và được gọi chung là lá đài.


Hoa lay ơn ở Việt Nam có rất nhiều màu nhờ vào khả năng lai tạo của nhà vườn, nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa hồng nhạt, đỏ, trắng và vàng nghệ. Hoa cũng có nhiều ý nghĩa ẩn ý tùy thuộc vào màu sắc.


Để cắm một bình lay ơn thật đẹp trong ngày tết, bạn phải chuẩn bị chiếc bình phù hợp. Thích hợp nhất cho một bình hoa lay ơn là lọ gốm thân dài màu sẫm có miệng chúm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc lọ thủy tinh hình trụ để cắm số lượng hoa lớn.

Hoa lay ơn
Hoa lay ơn

Hoa huyết tâm – loài hoa mang vẻ đẹp thùy mị

Đúng như ý nghĩa toát lên từ cái tên của mình, những bông hoa huyết tâm mang những màu sắc xuất phát từ tận sâu tâm khảm mỗi người. Với các màu đặc trưng như trắng, hồng, đỏ, những bông hoa huyết tâm mang hình dáng những trái tim mong manh nhưng cực kỳ lung linh và đẹp đẽ.


Hoa huyết tâm thường được trồng trong các khu vườn với số lượng lớn, những bông hoa vươn toả ngào ngạt cùng những sắc màu rực rỡ khiến người chiêm ngưỡng như lạc vào thế giới cổ tích của tình yêu.


Cây huyết tâm thường có độ cao khoảng 120 cm và lan rộng vào khoảng 45cm. Hoa huyết tâm có hình dạng khá giống những chiếc chuông. Nhiều ý kiến còn cho rằng loài hoa này còn có hình dạng giống những trái tim lung linh nên được khá nhiều người yêu thích.

Hoa huyết tâm
Hoa huyết tâm

Hoa phong lan - loài hoa cực kỹ nữ tính, đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu, sự giàu có, trang trọng.

Hoa lan là một trong những sản vật của tạo hóa, là tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hoa lan có vẻ đẹp, sức hấp dẫn người chơi đến kỳ lạ.


Có thể nói hoa lan hội tụ tất cả các đặc điểm quý của các loài hoa như màu sắc đẹp, phong phú, cấu tạo hoa đa dạng, tinh tế, hoa có độ bền lâu và đặc biệt hấp dẫn người chơi bởi hương thơm quyến rũ.


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa phong lan, tâm hồn con người như được giao hòa cùng thiên nhiên. Các bậc cao niên thời xưa cho rằng: Hoa lan mang tất cả các tính cách thanh cao của người quân tử, đó là: Nhân, lễ, nghĩa, trí, tín.


Sự phong phú về kiểu dáng của các loại hoa lan khiến con người không khỏi ngỡ ngàng. Trong khi lan Ngọc Điểm có hình dáng nhìn nghiêng giống như hình con ong thì lan Hồ Điệp lại mang hình dáng giống như những chú bướm đầy màu sắc, hay đôi khi lại là hình chiếc hài như lan Hài, hình cô gái đang khiêu vũ như lan Vũ Nữ và rất nhiều hình dạng khác nhau khiến cho hoa lan có vẻ đẹp đến kỳ diệu.

Hoa lan
Hoa lan

Hoa sứ – loài hoa mang vẻ đẹp thanh khiết đợi chờ

Hoa sứ là một trong những loài hoa đẹp nhất và có hương thơm ngọt ngào nhất mà bạn chắc chắn bạn sẽ muốn ngửi chúng được nhiều hơn một lần. Hương thơm của chúng toả ra ngào ngạt, có cảm giác rất nhẹ và ngọt làm người ta phảng phất đắm say.


Hoa sứ có màu trắng pha trộn cùng ít màu vàng nhạt tạo nên vẻ đẹp mỹ miều đầy quyến rũ. Loài hoa đẹp tiếp theo là gì? Cái tên chúng tôi sẽ gọi tiếp theo đây chính là hoa đại. Loài hoa này mang một vẻ đẹp ngọt ngào, hương thơm dê chịu và nó tượng trưng cho sự tinh khiết.


Thực tế, hoa đại có nhiều màu sắc khác nhau nhưng đa phần thì chúng ta sẽ bắt gặp những bông hoa màu trắng, phần bên trong cánh hơi vàng và được rất nhiều người yêu thích. Những bông hoa đại thể hiện tình yêu, sự yêu thương từ người tặng gửi đến người nhận.

Hoa sứ
Hoa sứ

Hoa anh đào – loài hoa mang vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng và thanh cao

Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân Nhật Bản. Những bông hoa anh đào nở rực rỡ mang không khí tưng bừng đến với các lễ hội Nhật Bản. Sắc hoa trắng hồng tuyệt đẹp phủ đầy những con đường trở nên những phố hoa, thảm hoa rực rỡ làm say đắm lòng người.


Mùa hoa anh đào cũng vì thế mà trở thành mùa du lịch Nhật Bản, loài hoa mang vẻ đẹp thanh khiết, trong sáng và thanh cao hấp dẫn du khách khắp nơi đến chiêm ngưỡng và ngắm nhìn.


Nhắc đến anh đào hầu như ai trong chúng ta đều biết đây là loài hoa đến từ vùng đất Nhật Bản và nó nở nhiều nhất vào thời điểm đầu tháng giêng. Đây cũng chính là loài hoa mang biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc. Nó thường được xuất hiện trong các lễ hội trong và ngoài nước bởi màu sắc của nó mang một vẻ đẹp vô cùng dễ thương.

Hoa anh đào
Hoa anh đào

Lily thung lũng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu hãnh

Mang vẻ đẹp tinh tế cùng mùi thơm ngào ngạt của mùa xuân, những cánh hoa Lily thung lũng từng truyền cảm hứng cho hàng ngàn các huyền thoại sử thi.


Trong đó, có một truyền thuyết của Kitô giáo còn giải thích rằng chính bởi những giọt nước mắt của Đức Mẹ Mary khi Người vui mừng rơi xuống đã tạo nên những đoá hoa Lily của thung lũng, loài hoa của sự thuần khiết và kiêu hãnh, cũng bởi vậy mà Lily thung lũng còn được người ta gọi là “Our Lady’s Tears”.


Tuy nhiên, cũng có một truyền thuyết khác kể lại rằng, hoa Lily thung lũng là loài hoa được mọc lên từ máu của chiến binh St. George trong trận chiến với con rồng nhằm bảo vệ vùng đất cũng như những người thân yên của mình. Dù có xuất xứ như thế nào đi chăng nữa, hoa Lily vẫn luôn là biểu tượng của sự kiêu hãnh và tinh thần bất diệt.

Lily thung lũng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu hãnh
Lily thung lũng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu hãnh

Hoa hồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa của nữ hoàng

Hoa hồng dường như là loài hoa đẹp nhất trong muôn loài, là món quà được mẹ thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống. Mang trong mình những ý nghĩa của tình yêu viên mãn, của sự đẹp đẽ và thể hiện sự lãng mạn nhờ vẻ ngoài kiêu sa cùng hương thơm ngào ngạt.


Trong truyền thống, hoa hồng mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao cả, hoa hồng màu vàng là sự thể hiện tình hữu nghị, hoa hồng đỏ là thể hiện tình yêu đích thực ngọt ngào và cả sự thăng hoa.


Hoa hồng là loài hoa được trồng phổ biến trên thế giới, là một trong những biểu tượng của tình yêu và mang những thông điệp ý nghĩa.Trong top các loài hoa đẹp trên thế giới thì chắc chắn hoa hồng sẽ là loài hoa không thể không nhắc đến.


Người ta có thể sử dụng hoa hồng để làm quà tặng trong bất kì dịp lễ nào trong năm, đặc biệt là ngày lễ tình nhân, các ngày lễ kỉ niệm tình yêu. Không chỉ là món quà mà hoa hồng còn chính là thông điệp yêu thương mà các cặp đôi muốn dành tặng cho nhau.

Hoa hồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa của nữ hoàng
Hoa hồng – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa của nữ hoàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?