Top 10 Mẫu concept ô tô đẹp và ấn tượng nhất năm 2016

Những mẫu concept dưới đây dù chưa chính thức được ra mắt phiên bản thương mại nhưng cũng khiến chúng ta trầm trồ về độ đẹp và ấn tượng của nó.

Jaguar I-Pace Concept

Nếu I-Pace được hiện thực hóa phiên bản thương mại, thì nó sẽ là mẫu xe điện tiên phong của Jaguar Motors và là bằng chứng cho thấy sự lên ngôi của xu hướng sản xuất xe ô tô điện.

Nguồn cung cấp năng lượng cho I-Pace là cụm pin lithium-ion 90 kWh (giống Tesla Model X). Những thông tin ban đầu cho thấy cụm pin này sẽ được đặt dưới sàn và làm mát bằng chất lỏng, giúp xe có thể đi được quãng đường tối đa 352km.

2 mô-tơ điện cầu trước và cầu sau sẽ kết nối với cụm pin này để dẫn động cho xe. Theo Jaguar Motors, công suất tối đa của I-Pace là 400 mã lực, mô-men xoắn 516Nm. Xe có thể tăng tốc 0-96km/h trong 4 giây. Phiên bản concept được Jaguar giới thiệu là SUV, chưa biết I-Pace sẽ có bản crossover hay sedan hay không.

Jaguar I-Pace Concept
Jaguar I-Pace Concept

Buick Avista Concept

Mẫu concept mới nhất của Buick với tên Avista Concept có vẻ ngoài khá hầm hố và mạnh mẽ, sắc cạnh. Nếu nhìn tổng thể, Avista có sự pha trộn giữa xe coupe thể thao và xe sedan truyền thống, với trục cơ sở dài 2812 mm.

Về sức mạnh, Buick Avista sử dụng khối động cơ tăng áp kép V6 thế hệ mới cho công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp. Nội thất bên trong của Buick Avista có kết cấu ghế ngồi 2+2 và phiên bản concept được trình làng mới đây chỉ có 2 cửa. Avista sử dụng hệ thống đèn Bi-Xenon sắc nét và có độ sáng rất cao.
Buick Avista Concept
Buick Avista Concept

Mercedes-Benz Sprinter Extreme Concept

Mercedes-Benz Sprinter Extreme Concept là phiên bản độ từ chiếc xe tải off-road Sprinter nguyên bản nổi tiếng. Vẻ ngoài hầm hố với tông màu hoang dã, lốp xe kích thước lớn giúp Sprinter Extreme dễ dàng chinh phục những cung đường off-road hiểm trở. Không chỉ vậy, thùng xe kích thước cực lớn ở phía sau cho phép Sprinter Extreme có khả năng vận chuyển hàng hóa cực kỳ ấn tượng.

Điều đặc biệt hơn là phiên bản độ Sprinter Extreme này lại có giá bán thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn hiện tại khoảng 4.000 USD.
Mercedes-Benz Sprinter Extreme Concept
Mercedes-Benz Sprinter Extreme Concept

Vision Mercedes-Maybach 6

Vision Mercedes-Maybach 6 thực sự là một siêu phẩm của tương lai dành cho giới giàu và siêu giàu. Nguồn cảm hứng của bản concept này được lấy từ thiết kế của những năm 1930, pha trộn với sự bóng bẩy và hiện đại của tương lai.

Vision Mercedes-Maybach 6 có trục cơ sở "siêu dài" lên đến 5639 mm, dài hơn 30 mm so với Rolls-Royce Phantom Coupe. Logo Maybach được gắn ở đầu xe có kích thước lớn hơn rất nhiều các mẫu xe Maybach trước kia. Mui xe thấp (chỉ 1328 mm), đổ dần về phía sau, tạo nên thiết kế dòng chảy cực kỳ sang trọng.

Về sức mạnh, Vision Mercedes-Maybach 6 bản concept sử dụng 4 động cơ điện cho công suất 738 mã lực, dẫn động 4 bánh 4WD. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4 giây, đi được quãng đường tối đa 322 km trước khi phải sạc lại nhờ viên pin 80 kWh được lắp bên dưới sàn.
Vision Mercedes-Maybach 6
Vision Mercedes-Maybach 6

Jeep Wrangler Trailcat

Jeep luôn biết cách làm người hâm mộ dòng xe off-road phải trầm trồ khi ra mắt mẫu concept mới đây mang tên Wrangler Trailcat. So với các mẫu xe Jeep truyền thống, bản concept này có trục cơ sở dài hơn, tổng thể thân xe được kéo dài để phù hợp với hệ thống truyền động lớn. Theo như Jeep, các kỹ sư của hãng đã kéo dài thân xe thêm 300mm, hạ thấp kính chắn gió xuống 50mm để phù hợp hơn với người cầm lái.

Wrangler Trailcat được Jeep công bố sử dụng động cơ Hellcat tăng áp dung tích 6.2L 4 xy-lanh và hộp số sàn 6 cấp. Công suất tối đa của mẫu concept này là 707 mã lực, mô-men xoắn 774Nm. Bánh xe đường kính lớn và được thiết kế bằng chất liệu cao su khá đặc biệt giúp Trailcat dễ dàng chinh phục những cung đường offroad.
Jeep Wrangler Trailcat
Jeep Wrangler Trailcat

Toyota Setsuna Concept

Mẫu concept siêu đặc biệt đến từ Toyota này được chế tạo hoàn toàn bằng gỗ, với mục đích hoài niệm những mẫu xe cổ điển nhất từng ra đời. Chiếc roadster này của Toyota không có mui, chỉ có 2 ghế ngồi và vô lăng, được thiết kế đơn giản nhất có thể và khá nhỏ gọn.

Toyota cho biết Setsuna là biểu tượng cho cách mà những chiếc xe hơi thay đổi trong mắt người tiêu dùng qua nhiều năm. Từ "Setsuna" trong tiếng Nhật có nghĩa là khoảnh khắc, với ý nghĩa mang lại những hoài niệm về mẫu xe cổ điển và đơn giản nhất từng được chế tạo.
Toyota Setsuna Concept
Toyota Setsuna Concept

BMW 2002 Hommage

BMW 2002 Hommage là mẫu xe cực kỳ đặc biệt được hãng xe Đức BMW trình làng bản concept mới đây tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2016. Chiếc xe này được tạo ra với mục đích vinh danh huyền thoại turbo của BMW - BMW coupe 2002 Turbo. Năm 1973, BMW 2002 Turbo được ra mắt ngay trước cuộc khủng hoảng dầu mỏ nổi tiếng thế giới, và chỉ có tổng cộng 1672 chiếc được xuất xưởng.

So với phiên bản năm cổ điển, bản concept 2016 mang kiểu dáng hiện đại và thể thao hơn rất nhiều. Trục cơ sở dài, gầm thấp, phần đầu được kéo thêm hốc gió lớn bên dưới 2 hốc gió truyền thống, hệ thống đèn Bi-Xenon được ẩn vào bên trong.

Theo BMW, chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ 2002 Hommage có công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240Nm.
BMW 2002 Hommage
BMW 2002 Hommage

Renault Trezor Concept

Siêu phẩm cực kỳ ấn tượng đến từ hãng xe Pháp Renault với cái tên Trezor Concept đã khuấy động các triển lãm xe hơi trong nhiều tuần qua. Renault Trezor giống như những chiếc xe chúng ta thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng với tông màu kim loại bạc xám, thân xe nhỏ gọn nhưng lốp có kích thước lớn, giúp giảm ma sát và tăng khả năng tăng tốc. Cụm đèn Bi-xenon siêu nhỏ và mỏng, được thiết kế liền mạch với phần đầu xe và những đường gân dập nổi cực kỳ tinh tế trên thân xe.

Theo Renault, Trezor được trang bị động cơ là hệ dẫn động lấy từ xe đua Formula E. Công suất tối đa tạo ra là 350 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h dưới 4 giây, tốc độ tối đa đạt được 335 km/h.
Renault Trezor Concept
Renault Trezor Concept

Genesis New York Concept

Genesis New York Concept thực sự là một chiếc xe đến từ tương lai, với ngôn ngữ thiết kế "Athletic Elegance". Thương hiệu xe sang của Hyundai mang đến một chiếc concept có thể nói là "siêu đẹp", với trục cơ sở dài, phần đầu xe thiết kế ấn tượng. Cụm đèn pha Bi-Xenon được thiết kế rất khéo léo, nhỏ nhưng sắc nét và dài về 2 bên trong khi đó hốc gió được làm lớn để nổi bật phần đầu xe. Không chỉ sang trọng, Genesis New York còn tinh tế thêm vào những chi tiết thể thao khiến phần đầu chiếc xe giống với một mẫu coupe thể thao hơn.

Thông số ban đầu được công bố từ Genesis cho thấy xe sử dụng động cơ hybrid với máy xăng GDi phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0L, hộp số tự động 8 cấp. Công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm.
Genesis New York Concept
Genesis New York Concept

Nissan IDS

Hãng xe Nhật Bản Nissan đã cho ra mắt mẫu concept chạy điện mang tên Nissan IDS với thiết kế cực kỳ ấn tượng. Nhìn tổng thể mẫu xe này khá nhỏ gọn, chỉ có 2 ghế ngồi nhưng lại mang những nét dập nổi của một chiếc coupe thể thao. Xe sử dụng tông màu kim loại bạc xám khá nổi bật, mui xe và vành lốp được sơn đen khá thể thao.

Điểm đặc biệt của IDS là được trang bị công nghệ lái tự động, hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và Nissan dự kiến sẽ áp dụng rộng rãi lên các mẫu xe khác trong năm 2020.
Nissan IDS
Nissan IDS

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?