Top 10 Quán cafe homestay đẹp nhất Sài Gòn

Sài Gòn chưa bao giờ thiếu những quán cafe lung linh và cũng có vô số homestay ấm cúng. Nhưng quán Cafe homestay thì chắc chắn còn khá mới mẻ. Hãy thử khám phá 10 địa chỉ Cafe homestay Sài Gòn sau đây để lí giải sức hút mạnh mẽ của sự kết hợp giữa hai loại hình này ngay nhé.

KHA Hostel& Cafe

KHA có tuổi đời còn khá “ trẻ”. Nhưng không vì thế mà KHA chịu lép vế, ngược lại đây lại là một cafe homestay “ có võ”. Thiết kế đặc trưng của KHA mang phong cách vintage. Đúng với đặc trưng vintage, quán được thiết kế với kính , mái vòm, sơn màu trắng xanh, giường gỗ... Tất cả làm nên một tổng thể vô cùng hài hòa, đáng yêu và dễ chịu.


Ngoài các phòng nghỉ , KHA còn sở hữu một khoảng sân nho nhỏ mà ở đó mọi người ngồi lại với nhau, gọi đồ uống và tha hồ thưởng thức, hẹn hò. Ngoài ra, còn một điều rất dễ thương ở KHA là ở đây đón tiếp rất nhiều khách nước ngoài và các bạn trẻ, nên KHA đã vô tình được biến thành một trung tâm tiếng Anh bổ ích cho các bạn ham học hỏi.

Bạn muốn giao lưu và nghỉ ngơi ở một không gian đáng yêu như thế? Hãy đến với KHA Hostel ngay thôi nào.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 261/16 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giá: 300.000đ - 500.000đ
  • Giờ mở cửa : 7:00 - 11:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pages/category/Hotel-Resort/KHA-Hostel-Cafe-180562789376868
Quán sử dụng gam màu xanh vàng là chủ yếu
Quán sử dụng gam màu xanh vàng là chủ yếu
Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt vô cùng
Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt vô cùng

The Common Room Project

The Common Room Project là một homestay độc đáo bởi khu vực bar ngoài trời cực lãng mạn. Đây là một điểm đến thỏa lòng mong ước của những vị khách yêu thích sự xa hoa, sang chảnh nhưng mức giá lại vô cùng hợp lí.


The Common hoàn toàn mang phong cách châu Âu hiện đại nên đa phần du khách ở đây là người nước ngoài. Không gian được thiết kế với ánh sáng lung linh ,phòng rộng rãi, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Quầy bar và sân thượng lộ thiên tạo nên một không gian giao lưu cực kì văn minh, thân thiện giữa những du khách lưu trú tại đây.


Nếu muốn tận hưởng những giây phút trò chuyện vui vẻ trong không gian “ cực chill” bên những ly sinh tố tươi mát, các bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội đến với The Common Room Project.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 80/8 Nguyễn Trãi, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Mở cửa : 24/24
  • Giá phòng tham khảo : Từ 250.000 VNĐ/đêm
Không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh nắng
Không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh nắng
Phong cách Châu Âu hiện đại
Phong cách Châu Âu hiện đại

The Laban

Ngự ngay trung tâm Sài Gòn sầm uất, nhộn nhịp,nhưng dường như The Laban lại thu mình vào một góc bé nhỏ bình yên. Giống như con người Sài thành luôn luôn vội vã, bon chen, bỗng một lúc muốn để cho tâm hồn được nghỉ ngơi vài khoảnh khắc. Lúc này, The Laban chính là một nơi lí tưởng để cho chúng ta tận hưởng như thế.


Ấn tượng bao trùm không gian của The Laban chính là gam màu pastel dịu nhẹ: màu trắng, màu be, màu thiên thanh ...của tường, của rèm, của ghế...Đâu đâu trong mọi góc của hostel này cũng khiến cho lòng ta bỗng nhiên nhẹ bẫng ngay khi vừa bước chân vào.

The Laban là một không gian ngập tràn sức sống phù hợp với các bạn trẻ. Bởi nội thất ở đây ngoài sự tinh tế và nghệ thuật , ở đâu đó còn toát lên vẻ “ chất lừ” rất riêng. Giống như tuổi trẻ, có những sự nổi loạn “ hay là mình bỏ cả đi”, tìm riêng cho mình một nơi để nhìn lại bản thân, thưởng cho mình sau những cố gắng giữa phồn hoa đô hội, The Laban chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn đầy đủ những nhu cầu đó của tâm hồn.


The Laban sở hữu nhiều phòng đôi, phòng tập thể riêng biệt nam, nữ. Trong đó, căn phòng tuyệt nhất chính là phòng penthouse, phòng này bao gồm 1 phòng ngủ, 1 gác lửng, có cả sofa và giường đôi. Ngoài các phòng nhỏ, homestay này còn sở hữu cả một khu vườn nhỏ siêu dễ thương và sân thượng thoáng đãng tha hồ cho bạn thả mình vào bầu trời trung tâm thành phố.


Nếu một ngày bạn muốn tìm lại vài phút giây cho riêng mình, đừng quên The Laban vẫn sẽ luôn sẵn sàng ôm bạn vào lòng bạn nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 23 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giá phòng tham khảo: 50.000đ – 500.000VNĐ
  • Mở cửa : 7h-23h
  • Fanpage: https://www.facebook.com/theLabanvn/
Góc nhỏ bình yên của The Laban
Góc nhỏ bình yên của The Laban

Chaosdowntown Cháo

Ấn tượng đầu tiên đối với quán cafe homestay này không phải đến từ kiến trúc, không gian...mà chắc chính là cái tên lạ lùng của nó. Chaosdowntown Cháo thường được người nhà đọc với cái tên ngắn gọn là Chaos – cái tên ám chỉ sẽ mở ra cho tất cả những ai từng ghé qua một thế giới mới mẻ, lạ lẫm và bùng nổ.


Không gian của Chaos không giống như các homestay khác, mang lại cho du khách cảm giác bình yên nhẹ nhàng, mà là rất nhiều cung bậc cảm xúc lúc dữ dội, khi hoang mang,lúc lặng lẽ, khi ngọt ngào... Có thể nói, Chaos chính là một bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ và kén người thưởng thức. Người thích thì hút vào mãnh liệt, người không hợp thì thấy có đôi chút cổ quái, lạ lùng.

Nói như vậy đã đủ cho các bạn thấy nóng lòng muốn đến với Chaos để trải nghiệm hay chưa? Muốn kiểm chứng, hãy đến với Chaos ngay bạn nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 121/61 Lê Thị Riêng , Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giá : Phòng dorm: 150.000 VNĐ/giường
  • Phòng đôi : 340.000-400.000 VNĐ/ngày
  • Fanpage: https://www.facebook.com/chaosdowntown/
Cảm giác gần gũi, thân thuộc len lỏi
Cảm giác gần gũi, thân thuộc len lỏi
Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng về không gian quán
Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng về không gian quán

Townhouse 50 Saigon

Cũng ngự tại trung tâm Sài Gòn, nhưng việc có tới ba cơ sở càng đủ sức chứng minh sức hút của Townhouse đối với du khách. Ở Townhouse luôn toát lên vẻ sang trọng, chuyên nghiệp với hệ thống phòng sạch sẽ, tiện nghi không chê vào đâu được. Không gian ở đây chủ đạo là những gam màu trầm, tối kết hợp khéo léo cùng những gam màu đem đến sự đẳng cấp như màu trắng, màu đồng...


Trên các diễn đàn du lịch, du khách đã không tiếc lời khen ngợi dành cho sự tiện nghi được đầu tư kĩ lưỡng và cung cách phục vụ chuyên nghiệp tại đây. Hãy thử kiểm chứng bằng cách tìm đến Townhouse ngay bạn nhé.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 50E Bùi Thị Xuân, Q.1 – 373/45 Phạm Ngũ Lão, Q.1 – 23 Đặng Thị Nhu, Q.1, TP.HCM
  • Giá : Phòng dorm giường tầng có giá khoảng 240 VNĐ/đêm, phòng riêng giường đôi từ 700 - 825 VNĐ/đêm.
  • Mở cửa: 24/24
Phong cách châu Âu trẻ trung, lịch sự
Phong cách châu Âu trẻ trung, lịch sự
Phòng được trang trí hiện đại, tiện nghi
Phòng được trang trí hiện đại, tiện nghi

Ms Yang

Nếu phần lớn homestay ghi điểm với du khách bởi không gian và phong cách thì Ms Yang lại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai từng ghé lại bởi sự thân thiện, ấm áp như đang ở nhà.


Điều này được thể hiện rõ qua phong cách phục vụ nhiệt tinh, thân thiện, tận tâm của nhân viên và chủ hostel. Thiết kế không gian tuy đơn sơ nhưng lại mới lạ, bắt mắt theo xu hướng hiện đại.


Ms Yang ghi điểm tuyệt đối bởi nhân viên luôn chủ động giải quyết tất cả vấn đề của khách hàng nhanh gọn, nhiệt tình và luôn luôn nở nụ cười. Hãy cùng rủ những người thân yêu của bạn thử ghé qua Ms Yang để đổi mới không gian thư giãn và hâm nóng tình cảm cùng nhau ngay nào!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 306/7 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giá tham khảo : Từ 570.000 VNĐ/đêm.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Ms.YangHomestay/
Từ đây bạn có thể ngắm được khung cảnh đường phố
Từ đây bạn có thể ngắm được khung cảnh đường phố
Không gian cỏ cây gần gũi, trong lành
Không gian cỏ cây gần gũi, trong lành

Nấp Saigon

Giấu mình trong con hẻm số 3 đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, Nấp Saigon tách biệt với thế giới bên ngoài. Sự tách biệt đó càng thể hiện rõ bởi những giàn cây leo bao phủ, nhìn từ bên ngoài, Nấp thực sự đúng như cái tên gọi của nó.


Mọi chi tiết nhỏ trong cách trang trí của Nấp đều mang đến hơi thở của đất nước hoa anh đào, vừa hiện đại, vừa tối giản nhưng lại vô cùng ấm cúng và gần gũi. Cách bài trí ở đây đều đậm tính nghệ thuật, từ chậu cây đến những bức tranh treo tường, từ chiếc ghế bằng gỗ, bằng cói đến những chiếc gối nhỏ trắng tinh tươm đều thể hiện được sự tinh tế và chỉn chu.


Nấp Saigon phảng phất lối sống Danshari của người Nhật, sự tích cực, giản đơn, thân thiện với môi trường chính là điểm cộng để những người yêu phong cách sống thư thái, thiện lành thường xuyên lui tới. Thực đơn của Nấp cũng không quá nhiều, nhưng đủ các thức uống ngon như cà phê trứng, sắn dây pha tắc, trà hoa cúc... để bạn vừa nhâm nhi vừa đọc sách, chuyện trò.


Chính vì vậy, nếu muốn được bước qua một cánh cửa thần kì để lạc vào một thế giới khác, quên mất mình là ai, mình đang ở đâu, chỉ còn lại cảm giác nhẹ bẫng trong tâm hồn mình thì hãy đến ngay cùng Nấp Saigon !


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 3/5 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa : 07:00 - 21:00 cafe, lưu trú 24/24
  • Giá tham khảo: Đồ uống 40.000đ - 65.000 VNĐ, khoảng 260.000VNĐ/người/đêm với khách lưu trú.
  • Fanpage : https://www.facebook.com/nap.saigon/
Không gian phảng phất lối sống của người Nhật
Không gian phảng phất lối sống của người Nhật
Vật trang trí đơn giản nhưng thu hút
Vật trang trí đơn giản nhưng thu hút

4221 Café & Vietnamese Homestay

Bạn vô cùng say mê kiến trúc, phong vị Việt Nam? Vậy thì 4221 Cf & Vietnamese nhất định sẽ rất phù hợp với bạn. 4221 được bài trí bởi một phong cách hoàn toàn thuần Việt. Bước vào nơi đây, bạn sẽ ngỡ như mình được xuyên không vào những năm 80,90 của đất nước. Những hình ảnh như chiếc quạt thời bao cấp, bộ bàn ghế gỗ lim đen bóng , những chiếc sập, tủ đơn sơ giản dị ...nhưng lại vô cùng hoài niệm về một thời đã qua qua lời kể của ông bà, cha mẹ.


Không gian nghỉ của homestay thoáng đãng, sạch sẽ, với những chiếc giường buông màn nhìn thôi đã thấy ấm cúng. Nhìn những hình ảnh này của homestay, bạn có muốn một ngày xách balo đi bụi và nghỉ ngơi dưới không gian của 4221 Cafe & Vietnamese ngay và luôn không nào?


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 157 Nguyễn Đình Chính, P.11 , Q. Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam
  • Mở cửa: (Ngoài giờ phục vụ) 09:00 - 22:30
  • Giá trung bình: 50,000 - 800,000 VNĐ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/4221.cafe.nhahang/
Nội thất mang đậm phong vị Việt Nam
Nội thất mang đậm phong vị Việt Nam
Phong cách độc đáo
Phong cách độc đáo

Prem Bistro Dormitory

Prem Bistro Dormitory được thiết kế tầng 1 sử dụng làm quán cà phê, trên lầu là các phòng dorm kê sát nhau, đủ không gian để các bạn có những phút giây thư giãn sau những ngày thăm thú, khám phá Sài Gòn hoa lệ.


Không gian cafe ở đây được thiết kế rất đơn giản nhưng không kém phần lung linh với ánh đèn vàng ấm áp vô cùng. Đồ uống ở đây khá phong phú ,thoải mái cho các bạn lựa chọn, vừa nhâm nhi vừa tranh thủ làm việc hoặc trò chuyện cùng bạn bè, khi mệt có thể lên tầng 2 tìm không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, thoải mái để chìm vào giấc ngủ.


Muốn tìm một chỗ lưu trú giá rẻ nhưng đủ để bạn có một không gian thư giãn mới mẻ, đừng quên ghim lại địa chỉ của Prem Bistro Dormitory ngay nhé.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 129/4 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Giá : khoảng 220k/người/ giường/ phòng dorm.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pg/prembistro/photos/?ref=page_internal
Trang trí độc đáo lạ mắt
Trang trí độc đáo lạ mắt
Quán cafe hấp dẫn, thu hút du khách
Quán cafe hấp dẫn, thu hút du khách

Otro homestay

Nếu bạn là tín đồ của phong cách Bohemian, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Otro homestay. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào Otro chính là những decor độc đáo, lạ mắt mà có thể bạn chưa từng thấy bao giờ. Không chỉ vậy, Otro có bao nhiêu phòng thì sẽ có bấy nhiêu tên gọi và bấy nhiêu cách decor riêng không hề trùng lặp như phòng Mâm, phòng Dệt , phòng Bông , phòng Đất...


Nhìn chung, cảm giác mà Otro mang lại cho du khách chính là nét phảng phất hoài cổ từ những chiếc đèn dầu, rổ tre, chiếu cói... Chủ Homestay từng chia sẻ: “ Otro mang dáng dấp Sài Gòn những năm 1970..”


Ngoài đồ uống, homestay này còn cung cấp nhiều món ngon làng quê như thịt kho, cá kho tộ..Hơn nữa, vị trí homestay gần trung tâm, tiện đi lại nên lượng khách ghé đến ngày càng đông.


Nếu ai đã từng đến Otro một lần thì chắc chắn sẽ ghé lại lần hai, vậy thì bạn còn chờ gì mà không ghé đến lần đầu ngay bây giờ?


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ : 16 Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giá phòng tham khảo: Từ 250.000 VNĐ/đêm
  • Fanpage: https://www.facebook.com/otrohomestay/
Quán phảng phất nét đẹp hoài cổ
Quán phảng phất nét đẹp hoài cổ
Thiết kế mang dáng dấp Sài Gòn những năm 70
Thiết kế mang dáng dấp Sài Gòn những năm 70

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?