Top 18 Thác nước đẹp nhất thế giới

Trái đất của chúng ta có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên mà một trong số đó là những thác nước đẹp đến mê hồn, lung linh quyến rũ đế khó tả. Hãy cùng toplist điểm danh đó là những thác nước nào nhé!

Thác Devil's Throat

Ngọn thác hoang dã ở khoảng biên giới 3 nước Brazil, Argentina và Paraguay này rất xứng đáng với tên gọi "họng ác quỷ". Devil's Throat được ghép từ 14 ngọn thác nhỏ và đổ xuống ở độ cao 106 m, xung quanh là 2.000 loài thực vật nhiệt đới khác nhau khiến bất kỳ du khách nào tới đây cũng phải trầm trồ kinh ngạc.


Thác Iguazu thường được tôn sùng là thác nước ngoạn mục nhất thế giới, nhờ chiều rộng và chiều cao của hệ thống tổng thể của thác và vẻ đẹp ngoạn mục của dòng nước ào ạt. Giữa vẻ đẹp tự nhiên của thác nước và tầm quan trọng văn hóa của chúng, chúng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào giữa những năm 1980.

Thác Devil's Throat
Thác Devil's Throat

Thác Iguazu

Nếu ở Bắc Mỹ có Niagara ngự trị thì Nam Mỹ lại có Iguazu vĩ đại làm chúa tể. Thác Iguazu là kết quả của vụ phun trào núi lửa và rồi đã để lại những vết nứt sâu trong lòng đất. Thác nước này cao và rộng hơn nhiều so với thác Niagara, thác có hai tầng bao gồm nhiều ngọn thác lớn nhỏ khác nhau cùng hình dạng móng ngựa vô cùng độc đáo. Hệ thống thác bao gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống một cách mãnh liệt. Thác nằm trên đường biên giới giữa hai nước là Brazil và Argentina.
Thác Iguazu

Thác Gocta Cataracts

Thác Gocta Cataracts thuộc tỉnh Chachapoyas của Peru , và nó được nằm trong danh sách các thác nước cao nhất thế giới. Thác có độ cao khoảng 771m. Vào năm 2005, một kỹ sư người Đức tên Stefan Ziemendorff đã khám phá ra tàn tích Inca còn sót lại tại thác nước đầy bí ẩn này. Thác nước có kết cấu 2 tầng và được chính phủ Peru khai thác du lịch một cách rất triệt để. Du khách khi đến đây có thể thoải mái ngắm thác nước tại các khách sạn gần đó, hoặc có thể đi bộ đến thác để chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn cái nét đẹp kỳ vĩ mà đầy bí ẩn của ngọn thác này.
Thác Gocta Cataracts

Thác Trummelbach

Thác nước này nằm cách thủ đô của Thụy Sĩ 70km về phía Đông Nam. Nó đã được phát hiện vào năm 1877, khi con người tiến hành xây dựng một đường hầm băng qua núi. Thác Trummelbach vô cùng xinh đẹp đứng nép mình phía sau một ngọn núi. Thác là tập hợp của 10 thác nhỏ tạo thành. Nét hấp dẫn của thác nước mà thu hút vô số khách du lịch đến đây, đó chính là dạng hình xoắn ốc đầy độc đáo của vách núi bị dòng thác bào mòn qua năm tháng.
Thác Trummelbach

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm ở địa phận tỉnh Cao Bằng, phía đông bắc Việt Nam. Ngọn thác mang vẻ đẹp hùng vĩ, kỳ ảo với nhiều tầng, được bao quanh bởi những tán cây lớn và núi đá vôi như một bức tranh sơn thủy lãng mạn. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên, mà còn có thể ngâm mình thư giãn trong các hồ nước màu xanh ngọc bích mát lạnh.

Thác Bản Giốc

Thác Godafoss

Thác Godafoss là địa điểm du lịch thu hút nhất của miền Bắc Iceland. Thác cao 12 m và rộng 30 m, tuy khá khiêm tốn nhưng ngọn thác khi hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh đẹp đến kinh ngạc. Thác nước là nơi Kito Giáo được thông qua để trở thành tôn giáo chính thức của Iceland vào năm 1000. Đó cũng là lý do khiến nơi đây có tên gọi là "thác nước của những vị thần". Và vẻ đẹp bậc nhất của Godafoss chính là vào ban đêm, khi các luồng cực quang phương Bắc hình thành, tạo cho con thác giống như là nơi dừng chân huyền ảo của các vị thần Bắc Âu khi đặt chân lên Trái đất


Thác Godafoss

Thác Ebor

Thác Ebor là một ngọn thác vô cùng độc đáo với kết cấu từng tầng lớp đầy mê hoặc. Thác có chiều cao khoảng 115m. Nó tọa lạc ở New South Wales, thuộc nước Úc. Thác nước này đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến khám phá hàng năm bởi vẻ đẹp dịu dàng mà đầy cuốn hút. Thác Ebor nằm trong khu vực Công viên Quốc gia Guy Fawkes River, du khách đến đây có thể có những giấy phút thư giãn vô cùng tuyêt vời và tận hưởng trọn vẹn cái cảm giác khi được sống trong thiên thiên hoang sơ.
Thác Ebor

Thác Manavgat

Thác Manavgat cách thành phố Antalya 80 km, có nguồn gốc từ sườn núi Seytan, phần phía đông của dãy núi Kim Ngưu, nằm giữa hồ Seydisehir và Beysehir.


Dòng nước của Manavgat Stream được dẫn tới các thành phố cổ Seleucid và Side bởi những khúc cua nước thời cổ đại. Nó chạy qua núi, rừng và một hẻm núi như thung lũng hẹp và sau khi hình thành một hồ nhân tạo trên 500 ha đất, là hồ chứa nước của đập Oymapinar, tiếp tục chạy qua một đồng bằng và tạo ra một thác nước ở 4 km về phía bắc Manavgat Trung tâm thành phố. Mặc dù nó rơi từ độ cao khá thấp nhưng nó tạo ra cảnh quan đáng để nhìn trong khi rơi với âm thanh ầm ầm vào một vùng đất rộng.

Mùa xuân ở Dumanli, là con suối lớn nhất trong số các nguồn cung cấp Manavgat Stream nằm trong các hang động nhỏ trên một tảng đá sắc nhọn ở bờ trái. Nó nổi lên cao 15 m sủi bọt trong những đám mây sũng nước và chảy ra suối. Những người mong muốn ở xa các thành phố đông đúc có thể tìm thấy các khu dã ngoại quanh thác nước. Các nhà hàng tại khu vực thác nước cung cấp hải sản tươi sống.
Thác Manavgat

Thác Blue Hole

Blue Hole (Hố Xanh) là một trong những địa điểm bí ẩn ở Jamaica, được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh nhiệt đới. Vẻ đẹp của vùng nước màu ngọc lam kỳ ảo như đang mời gọi du khách tới đây khám phá. Điểm nhấn của Blue Hole là thác nước tự nhiên và những núi đá bao quanh.


Blue Hole Jamaica ban đầu là một địa điểm khác, hiện được gọi là Blue The Blue Lagoon. Cái tên Blue Lagoon, được đặt tên đã được thay đổi sau khi bộ phim Brook Shields, The Blue Lagoon, được quay ở đó và trở nên nổi tiếng vào năm 1980. Kể từ đó, Blue Hole mới (còn được gọi là Island Gully Falls hoặc Secret Falls) đã được thương mại hóa và trở thành một trong những điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng nhất của Jamaica. Điều này là do vị trí và môi trường xung quanh tuyệt đẹp và gần với ga tàu du lịch Ocho Rios (khoảng 15 phút đi xe).

Thác Blue Hole

Thác Humboldt

Thác Humboldt cao khoảng 305m, nằm trong khu vực Công viên Quốc gia Fiordland, thuộc New Zealand. Thác Humboldt có cấu tạo gồm 3 tầng nên nước chảy xuống nhìn rất đẹp và vô cùng cuốn hút. Thác nước này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm nếu có cơ hội du lịch ở New Zealand.
Thác Humboldt

Thác Dambri

Thác Dambri là thác nằm giữa TP.HCM và Bảo Lộc, nơi đây là nơi rất đáng để bạn tới khám phá. Đambri là một thác nước đẹp, cao nhất vùng Lâm Đồng. Nguồn nước của dòng thác từ trên cao hơn 90 m đổ xuống, tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ. Ngày càng có nhiều du khách và người dân địa phương tới đây tham quan. Bạn sẽ rất dễ tiếp cận nơi này bởi đường đi thông thoáng và hệ thống cáp treo. Kể cả bỏ qua những nhà hàng ẩm thực hấp dẫn hay du thuyền, ngọn thác với dòng nước đập mạnh cùng bọt trắng xóa cũng đủ gây cho bạn ấn tượng mạnh.


Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người dân tộc K’ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri – nghĩa là “đợi chờ”.

Thác Dambri

Thác Victoria

Thác nước này được đặt theo tên nữ hoàng Anh vào năm 1931, thác Victoria tọa lạc trên con sông dài thứ tư Châu Phi, Zambezi. Thác gồm 4 thác nước, được phân cách nhau bởi các hòn đảo nhỏ xinh đẹp, cùng các rạn san hô nhiều màu sắc. Du khách đến đây có thể đi qua cầu đường sắt được xây dựng vào năm 1905 để chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn sự vĩ đại của thác nước này.
Thác Victoria

Thác Seljalandsfoss

Thác nước Seljalandsfoss được cho là thác nước nổi tiếng nhất ở đất nước Iceland. Thác nằm giữa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60m vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Với vị trí nằm gần Bặc cực của Iceland, mùa đông Seljalandsfoss trở thành một thác băng vô cùng tráng lệ. Đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.


Ngọn thác là một dòng chảy từ độ cao 20 m xuống hồ nước bên dưới, tạo thành khung cảnh tuyệt đẹp như trong cổ tích. Điểm đặc biệt của thác nước Seljalandsfoss đó là bạn có thể trèo vào bên trong của thác và ngắm cánh đồng xanh biếc bên ngoài qua làn nước trong vắt.

Thác Seljalandsfoss

Thác Niagara

Thác Niagara là thác nước hùng vĩ của Bắc Mỹ và bao gồm 3 thác. Ngoài ra, nó còn rất có giá trị về du lịch cũng như thủy điện. Thác nằm ở vùng biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada. Chỉ trong năm 201, lượng khác du lịch đã cán mốc 30 triệu lượt tham quan, thật là một con số đáng ngưỡng mộ. Mộ số người đến đây thích mạo hiểm thì đi dây qua thác, hay nhốt mình trong thùng và thả xuống thác hoặc có thể tự mình nhảy xuống dòng thác đang cuộn trào một cách dữ dội.
Thác Niagara

Thác Angel

Thác Angel là thác nước cao nhất thế giới nằm ở Venezuela. Vào năm 2009, thác Angel đã được đề cử cho vị trí là một trong những kỳ quan thế giới về thiên nhiên và vinh dự đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này. Thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến tham quan đến đây là vào mùa mưa khoảng từ tháng 6 đến tháng 10. Khi ấy, lượng nước tràn trề của thác sẽ cho bạn cảm nhận được sự mạnh mẽ đến cuồng nộ của thiên nhiên.
Thác Angel

Thác Wallaman

Wallaman là thác nước cao nhất của Australia, nằm trong Công viên Quốc gia Girringun khi nó chảy xuống từ Atherton Tableland, nơi Stony Creek - một nhánh của sông Herbert, chảy qua một lối thoát hiểm trong Seaview Range. Thác nước thực chất là một "viên ngọc" ẩn giấu có độ cao 268 m, đổ xuống hồ nước sâu 20 m. Khám phá thiên nhiên nơi đây bằng cách leo quanh thác nước là một thử thách mạo hiểm không dành cho người yếu tim.

Lịch sử địa chất của sự hình thành có thể bắt nguồn từ khoảng 50 triệu năm trước, khi sự nâng cao của rìa lục địa trong khu vực tạo ra các địa hình hiện đại. Sông Herbert, trước đây đã chảy về phía tây, bắt đầu cắt qua địa hình trên đường đến dòng chảy của nó ở Biển San hô. Hẻm núi được tạo ra bởi hành động xói mòn này dần dần rút vào đất liền dọc theo dòng sông Herbert với tốc độ 40 cm mỗi một trăm năm. Các nhánh sông của dòng sông cuối cùng đã bị đình chỉ bởi hành động này, tạo thành các hẻm núi của riêng họ.

Thác Wallaman

Thác Huangguoshu

Thác Huangguoshu là một trong những thác nước cao nhất khu vực Đông Á, nó nằm ở Quế Châu, Trung Quốc. Thác nước này đã từng xuất hiện trong nhiều cảnh quay của phim Tây Du Ký, chính vì vậy mà mỗi lần nhắc đến tên ngọn thác thì ai cũng được gợi nhớ về ký ức tuổi thơ với cảnh 4 thầy trò đường tăng đi thỉnh kinh. Trong bộ phim nổi tiếng này, thác Huanggoushu hiện lên một cách rất xinh đẹp với một tấm màn trắng xóa và vô cùng dịu dàng. Du khách khi đến đây hoàn toàn có thể đi bộ vào bên trong dòng thác hay bên trên thác để khám phá những cảnh tượng lý thú của thiên nhiên.
Thác Huangguoshu

Thác Dettifoss

Dettifoss nằm tại Công viên quốc gia Vatnajökull, phía đông bắc Iceland. Thác Dettifoss rộng gần 100m và cao 44m, thác này nổi tiếng nhất châu Âu với vẻ đẹp hùng vĩ, tốc độ cũng như cường độ dòng chảy một cách mãnh liệt. Thác Dettifoss cũng đã từng góp mặt vào một trong những cảnh quay đầu tiên của bộ phim bom tấn nổi tiếng Prometheus. Và sau đó, nó đã được nhiều người gọi với cái tên gắn liền với bộ phim ấy là Prometheus. Tuy nhiên, có một điểm lạ là dòng nước của thác Dettifoss sẽ biến đen sì và chứa nhiều rác bẩn khi lũ về.
Thác Dettifoss

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?