Top 6 Tòa lâu đài đẹp nhất trên thế giới

Nếu bạn là một người yêu thích kiến trúc thì chắc chắn hình ảnh những tòa lâu đài xinh đẹp nhất thế giới này sẽ là một khám phá đầy thú vị. Nó không chỉ đẹp ở kiến trúc mà còn đẹp về phong cảnh xung quanh lâu đài không nói quá là hữu tình, nét đẹp của giá trị lịch sử xen lẫn nét hiện đại mà bất cứ ai cũng phải trầm trồ chiêm ngưỡng.

Lâu đài Hohenzollern, Đức

Tòa lâu đài đầu tiên mà chúng ta nhắc đến là Hohenzollern, là một lâu đài cổ tráng lệ nhất của Đức. Frederick William IV (Phổ) là một vị vua đam mê kiến trúc. Vì vậy, ông đã tạo dựng nên một cung điện nguy nga từ nơi đổ nát, hoang vu cùng với một lối xây dựng vô cùng độc đáo, sang trọng. Trần nhà được mạ vàng, nội thất sang trọng và phòng ốc xa xỉ của giới hoàng gia cùng với khu trưng bày hiện vật lịch sử, thư viện.

Nếu bạn một lần đặt chân đến đây, bạn sẽ không muốn rời bước bởi vẻ đẹp mờ ảo ẩn hiện trong làn sương mù bao phủ quanh năm. Nó gợi cho ta nhớ về những câu chuyện cổ tích hay những truyện cổ thời tuổi thơ. Nằm trên đỉnh núi Hohenzollern, với độ cao 2.800m so với mực nước biển, thoạt nhìn Hohenzollern tựa như một tòa lâu đài bay đầy vẻ huyền bí.

Đặc biệt, khung cảnh từ đỉnh núi nhìn xuống là một màu xanh của cánh rừng già vô cùng lãng mạn. Khi màn đêm buông mình đổ xuống, tòa lâu đài như khoác sang bộ áo mới lộng lẫy, kỳ ảo, nhấp nhô giữa núi rừng. Đến mùa đông, cảnh vật chuyển sang một màu trắng tinh khôi, tuyết ôm phủ lấy mọi thứ và lâu đài trở nên mê hoặc lòng người.
Lâu đài Hohenzollern quanh năm mây phủ
Lâu đài Hohenzollern quanh năm mây phủ
Lâu đài Hohenzollern mê hoặc trong tuyết trắng
Lâu đài Hohenzollern mê hoặc trong tuyết trắng

Lâu đài Schloss Neuschwanstein, Đức

Schloss Neuschwanstein là một tòa lâu đài được ra đời dựa trên giấc mơ của vua Ludwig xứ Bavaria. Có thể nói đây là một kiệt tác kết hợp giữa trí tưởng tượng phong phú và cái thực ngoài đời xen lẫn những huyền thoại thời Trung Cổ. Kết cấu lâu đài gồm tháp nhọn Gothic, cửa sổ hình vòm Roman, lối trang trí bằng vàng kết hợp với đá hoa độc đáo tạo ấn tượng mạnh mẽ và khó quên.

Tọa lạc tại vùng Schwangau bình yên và thơ mộng giữa núi non, thảo nguyên và sông hồ xinh đẹp Neuschwanstein, tòa lâu đài đã trở thành một thiên đường trong mơ với sương mù vây phủ mà ai cũng ao ước.
Sự lãng mạn và đam mê của nhà vua đều thể hiện rất rõ bên trong tòa lâu đài cổ tích của ông. Mỗi gian phòng đều được xây dựng theo một lối kiến trúc khác nhau, tôn vinh nghệ thuật. Điều đó thể hiện khá rõ nét trên những bức họa, lối trang trí lịch sự, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng.

Dưới sắc vàng của mùa thu, tòa lâu đài trắng xóa trở nên nổi bật một cách lạ lùng. Đông sang, vẻ đẹp ma mị của nó khiến người ta phải siêu lòng.
Neuschwanstein trong sắc vàng mùa thu
Neuschwanstein trong sắc vàng mùa thu
Neuschwanstein ẩn trong lớp tuyết trắng xóa
Neuschwanstein ẩn trong lớp tuyết trắng xóa

Lâu đài Versailles, Pháp

Lâu đài Versailles hay cung điện Versailles, được xây dựng vào năm 1624, tại thành phố Versailles, Paris, là một biểu tượng quyền lực tối cao thời phong kiến của nước Pháp.

Có thể nói Versailles là một công trình in đậm dấu ấn tinh hoa nghệ thuật của Pháp, kiến trúc luôn tuân thủ quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển, bao gồm các cung điện, lâu đài lớn và lâu đài nhỏ.
Khuôn viên lâu đài còn có một công viên được mô phỏng theo một làng quê nhỏ, các hồ và nhiều bể chứa nước. Nếu như muốn viếng thăm các điểm chính trong lâu đài trong ngày thì bạn phải dùng đến phương tiện đi lại thay vì đi bộ vì diện tích quá rộng.

Bên cạnh vẻ đồ sộ của lâu đài với 700 phòng khác nhau thì căn phòng nổi tiếng được nhiều người biết đến là Phòng Gương, căn phòng dành riêng cho Hoàng Hậu với diện tích lớn nhất. Chiều dài của phòng lên đến 73 m, trang bị 17 tấm gương cực lớn. Có thể nói đây là một căn phòng vô cùng nổi tiếng bởi độ xa hoa của nó vì gương là vật liệu vô cùng đắt tiền và khó chế tạo vào thời điểm đó.
Ngày nay, lâu đài Versailles đã chuyển thành “Bảo tàng lịch sử Pháp" nhưng người ta vẫn nhớ đến nó như một biểu tượng quyền lực của nước Pháp thời bấy giờ.
Vẻ đẹp lộng lẫy lâu đài Versailles
Vẻ đẹp lộng lẫy lâu đài Versailles
Phòng Gương nổi tiếng của lâu đài
Phòng Gương nổi tiếng của lâu đài

Lâu đài Himeji, Nhật Bản

Lâu đài Himeji, trong trung tâm thành phố Himeji của Nhật Bản được gọi bằng một cái tên khá nên thơ là "lâu đài Hạc trắng" bởi vẻ bề ngoài được phủ một lớp thạch cao màu trắng, giống như lông chim hạc. Sẽ khá ngạc nhiên khi bạn biết cấu trúc tòa lâu đài này đều được dựng lên bằng gỗ cả trong lẫn ngoài. Lâu đài được hoàn tất toàn bộ vào năm 1618.

Xây dựng trên đỉnh ngọn đồi Himeyama cao 45,6m so với mực nước biển, Himeji có một kiểu kiến trúc khá đặc trưng của một loại kiến trúc lâu đài của Nhật Bản gắn liền với thời chiến tranh hay những cuộc sát hại dã man, đẫm máu.

Cổng và tường bao xoắn ốc như mê cung, kết cấu phòng thủ khiến cho những ai muốn xâm nhập vào bên trong cũng không phải là chuyện dễ. Chẳng hạn như khi bước vào cổng chính cho ta có cảm giác dường như đang rời xa khỏi lâu đài. Thậm chí ngay cả tháp chính, với bộ mái ngói có đầu hồi tuyệt đẹp để đánh lừa đối thủ. Từ bên ngoài, có vẻ như nó có năm tầng, nhưng thật ra nó có tới sáu tầng cộng thêm một tầng hầm.
Do đó, dù các lối đi trong lâu đài được đánh dấu rất kĩ nhưng vẫn xảy ra tình trạng bị lạc không tìm thấy lối ra của du khách khi đến viếng thăm.
Lâu đài Himeji
Lâu đài Himeji
Vẻ thơ mộng của lâu đài Himeji
Vẻ thơ mộng của lâu đài Himeji

Lâu đài Mont Saint-Michel, Pháp

Nếu như nhắc đến Pháp, bạn chỉ nhớ đến tháp Eiffel hay cung điện Versailles thì bây giờ hãy thêm lâu đài Mont Saint-Michel vào bộ nhớ của mình nhé. Nơi tọa lạc của lâu đài là trên một hòn đảo thuộc vịnh Saint-Malo, được nối với đất liền bởi một cây cầu bằng đất tự nhiên. Cây cầu này có một nét lạ là chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống, thủy triều lên, cây cầu sẽ biến mất tạo nên sự huyền bí của một ốc đảo xinh đẹp xa bờ. Tuy nhiên, ngày nay người ta đã tôn tạo lại nó để việc tham quan du lịch được dễ dàng hơn.

Dưới chân tòa lâu đài là sự xuất hiện của những ngôi nhà nhỏ san sát nhau, còn phía trên cao là các tu viện xây dựng theo kiểu kiến trúc Gothic.
Về phần lâu đài, có thể nói toàn bộ lâu đài được xây dựng bằng đá granite, riêng một vài tu viện được xây bằng đá vôi. Bên trong còn có một vườn cây xanh, bức tượng điêu khắc, bức phù điêu hay tranh vẽ in đậm phong cách cổ xưa vẫn còn lưu giữ đến ngày hôm nay.
Vẻ huyền bí của lâu đài Mont Saint-Michel
Vẻ huyền bí của lâu đài Mont Saint-Michel
Lâu đài Mont Saint-Michel với con đường đất nối dài
Lâu đài Mont Saint-Michel với con đường đất nối dài

Lâu đài Malbork, Ba Lan

Nhắc đến lâu đài Malbork của Ba Lan, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một lâu đài được làm từ gạch theo phong cách Gothic lớn nhất thế giới về diện tích mặt bằng. Lâu đài được xây dựng vào đầu thế kỷ 13, có một màu đỏ đặc trưng của gạch tạo nên nét huyền bí, cuốn hút.

Bên cạnh đó, Malbork là hình dạng điển hình của một pháo đài thời Trung Cổ. Quan cảnh bên trong lẫn bên ngoài lâu đài đều nổi bật một màu xanh của những hàng cây cao to kết hợp với kiểu kiến trúc Gothic tạo nên một vẻ đẹp gì đó rất cổ xưa, thời của những hiệp sĩ.

Lâu đài được xây dựng bởi những hiệp sĩ Teutonic, theo truyền thuyết lâu đài là biểu tượng của tình anh em thiêng liêng của các chiến binh xen lẫn lòng trung thành và cả nỗi sợ hãi kinh hoàng. Họ trung thành, dũng cảm, chiến đấu hết mình vì Vương quốc mà họ một lòng tin tưởng. Ban đầu, lâu đài được xây dựng với mục đích quân sự và có tên là Marienburg. Đến năm 1945, thì lâu đài mới thuộc về Ba Lan và được đặt lại cái tên Malbork.

Du khách đến Malbork không chỉ bị thu hút bởi nét kiến trúc Gothic nổi bật với màu đỏ lạ mắt mà còn được khám phá về một lịch sử xa xưa, cái thời phồn thịnh của các chiến binh.
Lâu đài Malbork nổi bật với màu gạch đỏ
Lâu đài Malbork nổi bật với màu gạch đỏ
Gian bếp màu đỏ trong lâu đài
Gian bếp màu đỏ trong lâu đài

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?