Top 10 Truyện ngôn tình ngược quằn quại nhất dành cho các bạn thích ngược

Lại thêm một thể loại truyện ngôn tình khác khiến các độc giả đứng ngồi không yên vì độ hot của nó, thể loại ngôn tình ngược này phù hợp với các bạn thích ngược, có vẻ đa sầu đa cảm, nhiều lúc hòa cảm xúc theo câu chuyện - khóc cho đã một lần cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu đến cho các độc giả một số truyện ngôn tình ngược có thể nói là "quằn quại nhất" trong tất cả các truyện ngôn tình, các bạn nếu yêu thích thể loại truyện này thì hãy đón đọc nhé!

Giai kỳ như mộng

“Giai Kỳ Như Mộng” là khoảng thời gian đẹp nhất tựa như giấc mộng của nữ chính Giai Kỳ.
Em đừng nghĩ rằng anh đợi em
Là anh chưa gặp được một người tốt thôi
Nếu mà gặp được, làm gì có chuyện anh đợi em
Nhưng Vưu Giai Kỳ, đã nhiều năm trôi qua như vậy anh vẫn chưa tìm được người thứ hai tốt như em.


Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Thể loại: Ngôn tình

Trạng thái: full

Giai kỳ như mộng
Giai kỳ như mộng

Tĩnh mịch không đình xuân dục vãn

Ngọc tím ném vào tàn tro lạnh lẽo, xóa nhòa một chữ "tâm". Mành thưa vén nửa, tịch dương hiu hắt Hoa đào lìa cành, chim yến bay liệng. Vọng hướng bích vân trên trời tây Tan biến bao tâm tư, mong đợi Giấc mộng xa xôi trôi nổi trăm thước tơ nhện, Vô hạn thê lương.


Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Thể loại: Ngôn tình

Trạng thái: full

Tĩnh mịch không đình xuân dục vãn
Tĩnh mịch không đình xuân dục vãn

Đông cung

Nàng - cửu công chúa của Tây Lương quốc, được vô vàn ân sủng, nhưng vì nước phải đến Trung Nguyên cầu thân.
Hắn - đương kim thái tử, địa vị chỉ dưới một người mà trên cả ngàn vạn người, vì cuộc hôn nhân chính trị, bất đắc dĩ mới phải lấy nàng. Nhưng hắn có ái phi của riêng mình và nàng cũng có cuộc sống của riêng nàng, ấy vậy, nàng lén xuất cung, trừ gian diệt ác, tiễn trẻ lạc về tận nhà, ngao du kỹ viện….

Tưởng đâu 2 người chỉ là 2 đường thẳng song song vĩnh viễn không bao giờ giao nhau thế nhưng cuộc đời luôn thay đổi...


Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Thể loại: Ngôn tình, nữ cường

Trạng thái: full

Đông cung
Đông cung

Dạ Ngưng Tịch

Tác giả Phi Yên đã giới thiệu đến với độc giả một truyện đặc sắc với nội dung có chút lạ lẫm, lôi cuốn bạn đọc, không phải típ truyện ngôn tình cũ kỹ, tình yêu ngọt ngào thăng hoa, mối tình tổng tài với mỹ nữ xinh đẹp hay của một đại soái ca với tiểu muội mà là mối tình với đầy những thăng trầm, đau đớn có, oán hận, yêu thương sẽ để lại trong lòng con người, lưu dấu nhưng tình yêu rồi thì sẽ còn mãi nhưng chúng sẽ tồn tại đến đâu, liệu có bền vững không, mời bạn đọc truyện Dạ Ngưng Tịch để tìm ra câu trả lời.

Hơn mười năm trước có một âm mưu bị phát hiện, người duy nhất thoát được là một cô bé mười hai tuổi, con riêng của lãnh đạo Hiên Viên Khải của tổ chức” Xích Vũ”, tổ chức xã hội đen nổi tiếng ở Hà Lan – Hiên Viên Ngưng Tịch, cô bị người ta bí mật đưa đến một nơi là trụ sở huấn luyện sát thủ máu lạnh kinh khủng nhất... đảo Tái Sinh.

Nơi này cách biệt hẳn với thế giới, có thể gọi là một cái đảo chốn địa ngục, ở đây cô đã gặp một người đàn ông làm thay đổi cuộc đời của chính mình... Hoàn Tư Dạ. Hơn cô tám tuổi Hoàn Tư Dạ đã là một “thầy giáo” trên đảo, rất có năng lực và cực kì hiểm ác. Nhưng chỉ riêng với Ngưng Tịch mới có chút tình cảm, cuối cùng vào một ngày năm Ngưng Tịch mười sáu tuổi trong một cuộc chém giết đã cưỡng ép chiếm lấy cô.

Hai năm sau, Ngưng Tịch mười tám tuổi thoát khỏi sự khống chế của đám sát thủ, lợi dụng phá hủy toàn bộ căn cứ của Hoàn Tư Dạ, sau đó lại còn dùng dao đâm xuyên một nhát qua ngực hắn, hoàn toàn rơi vào bể tuyệt vọng, bi phẫn. Sau đó, Ngưng Tịch cùng với đồng bọn là Nguyên Húc, Đằng Tuấn rời khỏi Đảo Tái Sinh, quay về Hà Lan lập nên” Ảnh Đường” , lấy lại sự danh tiếng của dòng họ Hiên Viên.

Nhưng không ngờ bốn năm sau, một người trong tổ chức ” Xích Vũ” – một tổ chức bí mật ở Châu Á quyết định tiến công, nhưng cách ra tay của con người này lại giống hệt với Hoàn Tư Dạ năm đó. Vậy là, một câu chuyện dài về tình yêu và hận thù, máu và lửa, âm mưu và quỷ kế, cứu vớt và hủy diệt bắt đầu mở ra... Đoạn kết của truyện này rồi thì sẽ ra sao ???


Tác giả: Phi Yên

Thể loại: Ngôn Tình, Đô Thị, Nữ Cường, Ngược

Trạng thái: full

Dạ ngưng tịch
Dạ ngưng tịch

Thất tịch không mưa

Từ nhỏ cô đã thầm yêu anh, tình yêu trong sáng ấy vẫn cứ lớn dần không thôi. Sau đó, cô và anh xa nhau, năm 15 tuổi, anh lên phía Bắc học, từ đó 2 người mất liên lạc. Lúc cô 18 tuổi nông nổi đi gặp anh, đổi lại chỉ là sự đau lòng rồi 24 tuổi, anh kết hôn, sau đó đưa người vợ mới cưới tới tận nơi xa.


Anh từng là thiên thần hộ mệnh của cô, cẩn thận che chở, bao dung, từng thề sẽ mãi mãi ở bên nhau. Cô có thể mất đi tất cả, nhưng lại không thể không có anh. Vậy, nay cô 27 tuổi, liệu có thể có một ngày Thất tịch không mưa, để cô có thể gặp lại anh một lần nữa...


Tác giả: Lâu Vũ Tình

Thể loại: Ngôn tình

Trạng thái: full

Thất tịch không mưa
Thất tịch không mưa
Hong Dang 2018-04-15 08:04:40
Cái kết cũng đc họ sẽ mãi mãi ở bên nhau
Hong Dang 2018-04-15 08:00:59
Cái chết của Thánh hâm là sự giải thoát cho cô

Thất dạ tuyết

Kiếm hiệp và ngôn tình, 2 thể loại vốn thường "được" nhiều người xếp vào loại văn học ba xu rẻ tiền. Tôi không giấu là mình cũng từng là 1 trong số những người đó. Nhưng với "Thất dạ tuyết", tôi tin rằng bạn sẽ không thất vọng.


Câu chuyện mở đầu bằng cảnh hai phe Hắc - Bạch võ lâm sống mái cùng nhau trong nền tuyết trắng và những cây linh sam đâm thẳng bầu trời tựa như những bia mộ màu xám. Hai kẻ sống sót lê bước tới Dược sư cốc mong được cứu chữa. Từ đây, câu chuyện về tha thứ và thù hận, từ bỏ và cố chấp, quá khứ và hiện tại dần được mở ra.

Mỗi số phận trong "Thất dạ tuyết" đều mang những câu chuyện riêng. Hoắc Triển Bạch loay hoay với một tình yêu cố chấp, đến khi nhận ra hạnh phúc thật sự của gã vẫn luôn ở đó, thì gã lại để vuột mất nàng, dù chỉ cách một bước chân. Tiết Tử Dạ dằn vặt đau khổ bởi quá khứ bi thương, thức dậy dưới tán mai trắng bỗng cảm thấy trong cuộc đời bế tắc của nàng, hóa ra vẫn còn có thể tìm chút hơi ấm, tiếc là nàng không còn kịp để cảm nhận hơi ấm ấy lần thứ 2. Diệu Phong cả cuộc đời chỉ vẻn vẹn một nụ cười ấm áp, không tức giận, không niềm vui, chỉ như gió xuân ấm áp, đến rồi đi. Vậy mà giữa đêm tuyết lạnh, hắn đã khóc, đã bất lực không thể bảo vệ nổi người quan trọng nhất cuộc đời hắn. Vượt qua ngàn dặm bão tuyết với hy vọng mong manh, buông nàng xuống mới hay nàng đã tự kết liễu đời mình từ khi hắn vẫn còn tuyệt vọng bước đi trong tuyết. Tột cùng đau khổ, cũng là tột cùng bình lặng. Đồng không quá khứ, lựa chọn tương lai đầy mưa máu vì trong cuộc đời này không còn ai đợi y nữa.

Đúng như Thương Nguyệt thừa nhận, “Thất dạ tuyết” không phải là một câu chuyện “thiên trường địa cửu” mà là một câu chuyện về thỏa hiệp và từ bỏ. Từ bỏ quá khứ, từ bỏ mù quáng, từ bỏ nỗi ám ảnh, để tiếp tục mải miết trên con đường tìm kiếm hạnh phúc. Dù mong manh, dù thất bại nhưng can đảm lựa chọn, can đảm từ bỏ tức là đã sẵn sàng cho cuộc sống mới, sự chờ đợi mới. Nói cho cùng thì cuộc sống vẫn tiếp diễn, vấn đề là chúng ta lựa chọn phải sống thế nào mà thôi. “Thất dạ tuyết”, 7 đêm tuyết lạnh cho một dũng khí để từ bỏ.

Ngòi bút của Thương Nguyệt rất nữ tính, rất duy mĩ. Duy mĩ đến từng cái tên, từng nhân vật, từng tiểu cảnh. Mỗi nhân vật đều có màu sắc riêng, màu sắc toát ra từ cái tên, dáng hình đến tính cách. Đó là chưa kể đến từng khung hình tuyệt đẹp mà chị vẽ ra trong tác phẩm. Là cây mai trắng ngần nở hoa rực rỡ, nam tử anh hùng ôm lấy tử y nữ tử đang say ngủ, cảm giác yên bình kì lạ giữa những phong ba của bão tuyết. Là sát thủ lạnh lùng tóc xanh lảo đảo ôm người con gái đã chết lao đi trong đêm tuyết lạnh lùng, những bước chân mệt nhoài mà hắn mãi mãi chẳng bao giờ quên. Là đứa trẻ ngẩn ngơ bên chiếc cầu gãy đổ, nhận ra y đã chẳng còn đường để quay về. Có thể nói rằng, nếu bạn tìm kiếm những khung cảnh hoành tráng, bi hùng như trong tiểu thuyết của Kim Dung, bạn sẽ thất vọng. Ở Thương Nguyệt, bạn sẽ chỉ tìm thấy nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng mà sâu sắc ẩn chứa trong ngôn từ hoa lệ, bạn sẽ chỉ tìm thấy cảm giác phải nén bi thương trong mắt, sẽ chỉ tìm thấy cái buốt giá của mùa đông và sự mong manh của số phận con người trong vòng xoáy đấu tranh thiện ác, bạn sẽ tìm thấy yêu, hận, dịu dàng, chuếch choáng, đau đớn và cả những giây phút trong trẻo ngắn ngủi giữa hương hoa mai thoang thoảng quyện cùng hơi rượu nồng nàn… trong giây phút đó, biết đâu bạn chẳng chợt nhận ra mình đã đắm say trong ngòi bút của Thương Nguyệt từ lúc nào.

“Thất dạ tuyết”
thật sự là một cuốn sách đem đến sự say mê trên từng con chữ, như vẽ một bức tranh tuyết trắng rực rỡ đến đau lòng, lạnh đến đau lòng…



Tác giả: Thương Nguyệt

Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, kiếm hiệp

Trạng thái: full

Thất dạ tuyết
Thất dạ tuyết

Bộ bộ kinh tâm

Bộ bộ kinh tâm là tác phẩm đầu tay và cũng là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất gắn liền với tên tuổi của tác giả Đồng Hoa. Truyện viết về đề tài xuyên không, thế nhưng khác nó với những truyện xuyên không vui vẻ hay hài hước khác.

Bộ bộ kinh tâm tập trung khắc họa cho độc giả thấy được cái ngột ngạt của Tử Cấm Thành và những con người luôn thân bất do kỷ, chỉ có thể cẩn thận từng bước đi của chính mình.


Nguyên bản phồn hoa đô thị thành phần tri thức nữ tử xuyên qua sau trở thành quật cường, bốc đồng "Liều Mạng Thập Tam Muội" Nhược Hi. Nàng mang theo đối Thanh sử hiểu rõ cuốn vào trận này cửu vương đoạt đích tranh đấu trung, không ngừng mà cùng vận mệnh đấu tranh hoặc thỏa hiệp. Nàng biết rõ lịch sử hướng đi, cũng biết đứng ở ai một bên mới là sáng suốt lựa chọn, nhưng này lí có nàng khắc sâu yêu người, vì thế, nàng chỉ có thể khắp nơi kinh doanh, Bộ Bộ kinh tâm.- Rốt cuộc Khang Hi sẽ cho Nhược Hi an bài như thế nào tương lai? Nam nhân được làm vua thua làm giặc trong lúc đó, hội dung kế tiếp nữ nhân dấu ấn sao? Nhược Hi cuối cùng lựa chọn là ôn nhuận như ngọc Bát A Ca, vẫn là mặt lãnh tâm nóng Tứ A Ca, hay là những người khác đâu? Kết cục vĩnh viễn ngoài dự đoán mọi người! Thỉnh đi theo Mã Nhĩ Thái • Nhược Hi đang tiến vào này yêu cũng kinh tâm, hận cũng kinh tâm chuyện xưa.- Mười năm đến, ngươi có từng bị một đoạn tình yêu cảm động? Có từng vì một đoạn tình yêu rơi lệ? Cả năm linh đoạn ngôn tình chủ nghĩa mãnh liệt, cảm động sở hữu nữ tính tình yêu sách học. Mang theo ngôn tình giới yên lặng mười năm cảm động thổi quét mà đến, tác muốn ngươi chôn sâu đáy lòng kia một giọt tình yêu lệ, Nhược Hi là quật cường, bốc đồng nữ tử, cùng a ca đấu võ mồm, cùng cách cách đánh nhau, liên Khang Hi đều cười nói nàng là "Liều Mạng Thập Tam Muội". Như vậy một cái nữ tử nguyên bản là phồn hoa đô thị một gã thành phần tri thức, lại nhân một cước đạp không mà xuyên qua thời không đường hầm. Nàng mang theo đối Thanh sử hiểu rõ tiến vào phong vân ngụy biến cung đình. Nàng biết bản thân không nên cuốn vào trận này cửu vương đoạt đích tranh đấu trung, vừa ý không khỏi mình, bởi vì nơi này có nàng sở yêu, cũng có yêu của nàng...


Tác giả: Đồng Hoa

Thể loại: Ngôn tình, xuyên không

Trạng thái: full

Bộ bộ kinh tâm
Bộ bộ kinh tâm

Phế hậu tướng quân

Phế hậu tướng quân là một quyển đặc biệt ngược thân ngược tâm, vì vậy, nếu độc giả nào không thích bi kịch thì có thể bỏ qua nó bởi bạn sẽ tốn rất nhiều nước mắt và cực kỳ đau lòng cho nhân vật trong truyện.
Một con sói con, một hoàng hậu bị phế và cũng là một thế thân thất bại nhất. Tình yêu của mỗi người trên thế gian này đều là một chi phiếu có kỳ hạn, nó có thể giá trị đến trăm vạn nghìn vạn thậm chí là nhiều hơn nữa, nhưng rồi cũng có lúc nó chẳng qua chỉ là một tờ giấy bỏ đi mà thôi.


Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa

Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, ngược

Trạng thái: full

Phế hậu tướng quân
Phế hậu tướng quân
Hong Dang 2018-04-15 08:03:22
Giá như nàng ấy k nhớ ra chuyện quá khứ thì tốt

Từng thề ước

Thời thượng cổ, ba đại Thần tộc: Thần Nông ở Trung Nguyên, Cao Tân ở Đông Nam và Hiên Viên ở Tây Bắc tạo thành thế chân vạc, chia ba thiên hạ.


Giữa thời loạn thế, từ nam nhi kiêu dũng đến thiếu nữ yêu kiều, từ kẻ thất phu nơi thảo dã đến bậc vương tử lầu vàng điện ngọc, đều có những khát vọng của riêng mình. Kẻ chỉ cầu hạnh phúc một đời bên người mình thương mến, người hằng mong ngao du khắp chốn, tự tại vô ưu, người lại ôm mộng bá đồ, muốn nhất thống thiên hạ.
Trong thiên hạ nổi lên hai vị anh hùng là Xi Vưu, Chiến thần của Thần Nông và Thiếu Hạo, vương tử của Cao Tân.

Xi Vưu vốn là thú vương, mấy trăm năm trước bị Thần Nông Viêm Đế thu phục, tính tình vừa tàn nhẫn lại vừa chân tình, vừa xảo trá lại vừa đơn thuần, vũ lực siêu quần, bách chiến bách thắng. Trong lòng hắn không có thanh quy giới luật, mục tiêu duy nhất chính là dùng vũ lực chinh phục thiên địa vạn vật.


Thiếu Hạo là vương tử Cao Tân, dung mạo tuấn tú, phong thái ung dung, vừa lạnh lùng hờ hững lại vừa dịu dàng ôn hòa. Trong lòng y không có tình thân, chỉ có tham vọng bá đồ, sẵn sàng bất chấp thủ đoạn để có thể giành được ngôi vương, đưa Cao Tân trở thành quốcgia hùng mạnh nhất.
Nói Xi Vưu như lửa đỏ thì Thiếu Hạo như nước biếc.

Mệnh vận trêu đùa, trên con đường bình định giang sơn, Xi Vưu đã gặp A Hành, công chúa của Hiên Viên, hai người thoạt đầu là hiểu lầm, sau đó lại nảy nở tình cảm.

Dưới gốc hoa đào, Xi Vưu đã thề với nàng, quyết định buông bỏ tất cả, ở bên nàng suốt đời. Nào ngờ thời thế xoay chuyển, thiên hạ đại loạn, A Hành thân là công chúa Hiên Viên, vì sự sinh tồn của người nhà và dân chúng Hiên Viên, buộc phải kết hôn cùng Thiếu Hạo.

Xi Vưu không hiểu nội tình, cho rằng A Hành phản bội mình, vô cùng căm giận. Thù nhà nợ nước, ân oán giữa các chủng tộc đan cài giăng mắc, cuối cùng Xi Vưu cũng hiểu, thì ra hận còn khó hơn cả yêu.

Xi Vưu và A Hành, A Hành và Thiếu Hạo, quan hệ giữa họ không chỉ là yêu hận cá nhân, mà còn liên quan đến an nguy của gia tộc, hưng suy của đất nước cùng hạnh phúc của muôn dân toàn thiên hạ. Tình yêu của Xi Vưu và A Hành những tưởng có thể vượt lên cả sống chết, đến cuối cùng vẫn bị cuốn phăng đi, bị vùi dập trong vòng xoáy thời cuộc.

Đến cuối cùng, liệu người trong cuộc có còn nhớ, nguyện vọng ban sơ nhất là gì?

Liệu người còn nhớ, mình từng thề ước cùng ai?

Lời thề năm ấy, đã thành hiện thực hay đã vĩnh viễn tuột khỏi tay?

Lấy bối cảnh thần thoại rộng dài cả về không gian và thời gian, Từng thề ước từng bước mở ra một thế giới với đủ thần, ma, yêu cùng vô vàn loài linh thú hiếm lạ. Để rồi, khi bước vào, ta lại nghe vang vọng khúc tráng ca về cuộc đối đầu đơn độc mà quyết liệt với vận mệnh của con người.


Tác giả: Đồng Hoa

Thể loại: Ngôn tình, huyền nhuyễn

Trạng thái: full

Từng thề ước
Từng thề ước

Gấm rách

Gấm rách là một câu chuyện đầy bi thương về tình yêu, tình yêu chỉ là một cái bẫy vốn được sắp đặt sẵn… không giấu được không nói được mà cũng không quản được. Trong dòng lệ mơ hồ, cô nhìn anh một mình đứng giữa vạn người, bây giờ mới biết đời này kiếp này của anh và em, hận không thể cho quá nhiều, chỉ sợ là không đành lòng.
Nữ chính vì cứu công ty phá sản mà phải đi cầu viện nam chính, cuối cùng đẩy bản thân vào thảm cảnh mất hết tất cả.


" Không hận không yêu, không yêu không đau….

Tỉnh táo thì sao, mù quáng thì sao, ngu ngốc thì sao, điên cuồng thì sao….dù có thể nào thì vẫn không thể thoát khỏi cạm bẫy đó. Một cạm bẫy quá phức tạp, hoàn hảo. Cái thiên la địa võng tầng tầng lớp lớp của Giản Tử Tuấn và Dịch Chí Huy dù có trốn tránh thế nào thì Phó Thánh Hâm cũng không thể thoát được. Từ từ cô ấy đã mắc phải lưới nhện mờ ảo, mỏng manh nhưng cũng quá chắc chắn đó của Dịch Chí Huy. Sự hận thù quá đáng sợ, anh yêu nhưng lại quá lạnh lùng, quá lý trí, sẵn sàng bóp nát tình yêu của mình, hủy hoại người anh yêu. Cô yêu anh nhưng lại không có đủ lòng tin vào tình yêu của anh, vì cô quá hiểu anh – một con người ân oán quá rõ ràng, dù anh yêu cô anh cũng sẽ không quên đi tất cả, quên đi mối thù giết cha; cô chỉ có thể đánh cược tình yêu của mình, đánh cược cùng thời gian, cho mình thời gian hạnh phúc của ngày hôm nay, dù cho nó có giả dối và đớn đau đến đâu. Tình yêu của cô và anh ngay từ khi bắt đầu đã không có ngày mai!

Giữa tình yêu và lợi ích, khó có thể so sánh thiệt hơn. Với một số người, tình yêu là tất cả; còn với một số người khác, lợi ích luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả chỉ là sự lựa chọn. Bạn chọn tình yêu hay sự nghiệp, chọn người yêu hay ích lợi cá nhân, chọn gia đình hay người yêu, chọn người mình yêu hay người yêu mình ?

Phó Thánh Hâm chọn tình yêu, Dịch Chí Huy chọn gia đình, Giản Tử Tuấn chọn lợi ích. Tình yêu dù có lớn lao hay chân thật đến đâu cũng không thể giải quyết tất cả.

Khi ván bài lật ngửa, Thánh Hâm lựa chọn cho mình cái chết. Nhiều người có thể nói rằng cô ấy hèn nhát hay yếu đuối; nếu cô ấy có chết sao không kéo hai người đàn ông vô lại theo cùng. Nhưng liệu có thể ? Trước khi ván bài lật quân cuối cùng, cô ấy đã biết trước kết cuộc nhưng cô ấy vẫn kiên cường đánh những quân bài đã định ấy, cô ấy có thể rút lui trước – tại sao cô ấy không làm; có thể chỉ vì cô ấy biết mình phải đối mặt. Nếu ở trong hoàn cảnh của cô ấy, có lẽ tôi cũng sẽ làm vậy. Dù yêu, dù hận nhưng khó có thể giết chết người mình yêu, có thể trong một khoảnh khắc điên cuồng, điều đó có thể xảy ra nhưng cô ấy quá tỉnh táo để làm vậy. Chỉ là “nợ máu phải trả bằng máu”, cái chết của cô ấy chấm dứt tất cả, đau đớn, thù hận, dối trá.

Tình yêu trong các truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn khiến người đọc cảm thấy thật đẹp đẽ, lung linh nhưng lại có gì đó thật đớn đau, bi thương. Nếu tình yêu ở Giai Kỳ như mộng là tình yêu đẹp như mơ, đầy cao cả thì tình yêu ở Gấm Rách có chút giống với ở Quá muộn để nói anh yêu em – đẹp, đớn đau; Dịch Chí Huy và Mộ Dung Phong có thể là những người đàn ông rất si tình nhưng họ cũng lại quá lạnh lùng và lý trí; họ có thể sẵn sàng hy sinh tình yêu vì lợi ích cá nhân, gia tộc; có thể yêu nhiều như vậy nhưng cũng rất lạnh lùng làm tổn thương người họ yêu. Khi bạn nhìn hành động của họ, bạn sẽ phải nghi ngờ họ có trái tim không ? Đương nhiên là họ có nhưng đó lại là những trái tim bằng thép. Nhưng nếu ở Quá muộn để nói anh yêu em, tình yêu bị ngăn cách bởi thời chiến thì ở Gấm Rách bức tường ngăn cách lại là thù hận. Nếu nói thật lòng thì thực sự tôi không tin lắm tình yêu có thể xóa đi thù hận, nếu không đã không có những bi kịch xảy ra; tình yêu có lẽ chỉ mở ra một con đường khác để ta chọn. Dù biết “Oan oan tương báo” nhưng thù hận sẽ làm ta trở nên mù quáng, mất lý trí. Thật khó để “tha thứ” cho ai đó, điều đó không phải là điều dễ dàng vì chúng ta không phải là Thánh nhân có thể bao dung tất cả. Chúng ta chỉ có thể “tha thứ” khi chúng ta đã hiểu thấu, quên đi nhưng trí não con người thật là khó đoán, những truyện muốn quên lại càng khó có thể quên.

Dù biết là truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn luôn luôn là câu chuyện buồn nhưng lại khó có thể dừng cảm giác muốn đọc.
Thà đừng yêu nhau? Thà đừng gặp nhau? Thà đừng biết nhau? có lẽ sẽ tốt hơn cho cả hai, cho Anh và Em.


Tác giả: Phi Ngã Tư Tồn

Thể loại: Ngôn tình

Trạng thái: full

Gấm rách
Gấm rách

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?