Top 15 Cuốn sách du ký hay nhất bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn là một "mọt" sách chính hiệu, một kẻ cực mê "xê dịch" thì top 10 cuốn sách du ký dưới đây sẽ những lựa chọn khiến bạn "không thể chối từ":

Xách ba lô lên và đi - Tập 1: Châu Á là nhà. Đừng khóc!

Táo bạo - Đó là 2 từ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi khi đọc cuốn sách của Huyền Chip, một cô gái đã bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới của mình khi chỉ 19 tuổi. "Xách ba lô lên và đi" là tập 1 trong cuộc hành trình dài của Huyền xuyên qua Châu Á, cuốn sách ghi lại những trải nghiệm thú vị và chân thực của tác giả trên từng bước chân ở đất nước Brunei xinh đẹp... Nó không chỉ mang đến cho người đọc những vẻ đẹp đặc sắc của các lễ hội, phong cảnh thiên nhiên kì thú mà còn là những lời kể, lời tâm sự về cuộc sống, cuộc hành trình của tác giả. Nếu như bạn là một người trẻ đang loay với ý định đi "phượt" nhưng lại lo lắng về tài chính hoặc tất tần tật các vấn đề du lịch bụi thì cuốn sách chính là vị cứu tinh của bạn. Hãy cùng đọc và trải nghiệm nhé!


  • Tác giả: Huyền Chip
  • Giá bìa: 109 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học


Xách ba lô lên và đi - Tập 1: Châu Á là nhà. Đừng khóc!
Xách ba lô lên và đi - Tập 1: Châu Á là nhà. Đừng khóc!

Hẹn hò với Châu Âu

Đọc "Hẹn hò với Châu Âu" sẽ không tìm thấy những bốc đồng, ồn ào thường thấy của những cuộc du ký. Ngay cả ở những miền đất nồng nhiệt vẫn ám ảnh một màu sắc trong sáng, mong manh cảm xúc. Để rồi khi đọc đến trang cuối cùng, người đọc mới chợt giật mình nhận ra: thì ra chỉ cần có tình, nơi đâu cũng là xứ sở thần tiên.

Đó là dãy Alps phủ tuyết, một không gian trong sạch đến nỗi những sợi lông tơ trên nhánh cỏ, nhành hoa cũng ánh lên tươi hồng dưới tia nắng vàng, êm dịu. Như một khúc nhạc của miền đồng quê châu Âu yên tĩnh, như một chút dại khờ giữa những cung đường văn hóa châu Âu, những trang sách của Bùi Mai Hương là nỗi ám ảnh về một hành trình tình yêu không lúc nào nguôi thương nhớ dù tưởng như đã giữ trọn được trái tim nhau.
Tôi nghĩ đây là cuốn sách mà bất kỳ ai thích "xê dịch" nhất định không nên bỏ qua. Những trải nghiệm trong sáng, chân thành của tác giả sống động đến mức bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi du lịch giữa Châu Âu vậy. Cuốn sách cũng sẽ giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống, con người, những phong tục, tập quán... nơi đây.


  • Tác giả: Bùi Mai Hương
  • Giá bìa: 69 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
Hẹn hò với Châu Âu
Hẹn hò với Châu Âu

Một mình ở Châu Âu

Khác với "Xách ba lô lên và đi" của Huyền Chip hay Nguyễn Phương Mai với "Tôi là một con lừa", "Một mình ở Châu Âu" không phải là cuộc hành trình với những trải nghiệm táo bạo, cũng không phải bức tranh thiên nhiên đặc sắc hay cuộc sống ồn ào, thú vị, nó như một nỗi buồn trải dài da diết. Châu Âu hiện lên dưới cái nhìn của Phan Việt khác với một Châu Âu nhộn nhịp mà người ta vẫn thường thấy, đó là một Châu Âu cổ kính, đẹp nhưng đẹp theo một cách rất buồn.


Cuốn sách như một sự pha trộn giữa nhật ký và du ký, nơi gửi gắm những tâm sự của tác giả vào hành trình của mình. Cuốn sách này, hơn cả một cuốn du ký về những ngày du ngoạn qua các thánh địa mơ ước ở châu Âu, còn là một hành trình nội tâm xuyên suốt, dai dẳng, và không phải không đau đớn.


  • Tác giả: Phan Việt
  • Giá bìa: 90 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Một mình ở Châu Âu
Một mình ở Châu Âu

Hẹn Hò Với Paris

Vẫn lãng mạn, nhưng sâu lắng và thấm đẫm chất sống lạc quan, yêu đời, một lần nữa Trương Anh Ngọc lại cuốn độc giả vào những hành trình mới của anh với cuốn du ký đầy cảm xúc, dữ liệu và năng lượng này. Dưới ngòi bút anh viết, nước Pháp hiện lên đầy mơ mộng và lãng mạn, Brazil với những mảng tương phản mạnh mẽ, những thành phố, làng mạc và cánh đồng châu Âu cùng những nét văn hóa, lịch sử và con người được thể hiện một cách sống động, chân thực và đáng yêu. Mời bạn hãy bước vào cuộc hành trình qua những vùng đất, thành phố châu Âu, khám phá những nét văn hóa, con người và lịch sử theo cách đi của một người lữ hành say sưa với những chuyến đi khắp bốn phương trời.


  • Tác giả: Trương Anh Ngọc
    Giá bìa: 109.000 đ
    Nhà xuất bản: NXB Hà Nội
Hẹn Hò Với Paris
Hẹn Hò Với Paris

Từ Rừng Thẳm Amazon Đến Quê Hương Bolero

Cuốn sách này như một bộ phim tài liệu đặc biệt, ghi chép lại hành trình dấn thân khám phá, thâm nhập Nam Mỹ của tác giả. Như trong lời mở sách (Tại sao Nam Mỹ?), tác giả viết đại ý, Nam Mỹ với những cô hoa hậu nóng bỏng, với những cầu thủ bóng đá mạnh mẽ, tài năng như Maradona từng hấp dẫn anh từ ngày thơ ấu. Nhưng giấc mơ chinh phục Nam Mỹ lại bùng lên khi anh xem cuốn phim Motocycle Diaries kể về chuyến du hành xuyên Mỹ Latinh của chàng sinh viên y khoa năm cuối Che Guevara.


Vậy là vác balô lên đường cho những chuyến đi dài ngày: năm 2008, Nguyễn Tập có 2 tháng ăn dầm nằm dề ở xứ sở của người Quechua – hậu duệ dân Inca; 2009, lại có hai chuyến đi Mexico; cuối năm 2011, anh dành 4 tháng thâm nhập vào những bộ lạc thổ dân vùng Amazon, Peru và Bolivia. Và gần đây nhất, anh trở lại đó với những ngày làm cư dân Cuba. Chuyến khám phá Cuba – quê hương xì gà và Bolero kết thúc chỉ trước khi ông Fidel Castro qua đời vài ba hôm.


  • Tác giả: Nguyễn Tập
  • Giá bìa: 124.000 đ
  • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp
Từ Rừng Thẳm Amazon Đến Quê Hương Bolero
Từ Rừng Thẳm Amazon Đến Quê Hương Bolero

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ

Ra mắt vào tháng 4/2015, tập sách đầu tay mang tên Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ đã đánh dấu sự thành công vang dội của travel blogger Đinh Hằng. Cho đến nay, cuốn sách đã bán ra 19.000 bản in và là một trong những cuốn du ký bán chạy nhất của Nhã Nam. Bên cạnh đó, bản ebook của Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ cũng nằm trong top 3 những cuốn sách được tải về nhiều nhất trên hệ thống Alezaa năm 2015, nhận được sự quan tâm của vô số bạn đọc khắp cả nước.

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ là những trải nghiệm chân thực nhất của Đinh Hằng - một cô gái Việt trẻ đi xuyên nước Mỹ từ bờ Đông sang bờ Tây. Hành trình du lịch bụi của cô trải dài trên 20 bang, kéo dài suốt sáu tháng liên tiếp. Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc khám phá thế giới bên trong của những người Mỹ bình thường, những vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên nước Mỹ và tâm hồn con người. Nhưng hành trình xuyên qua nước Mỹ này không chỉ là để khám phá thế giới bên ngoài mà còn là cuộc hành trình tìm lại chính bản thân mình, tìm lại tình yêu đối với chính mình và cuộc đời mình, cái tình yêu mà cô đã có lúc đánh mất.


  • Tác giả: Đinh Hằng
  • Giá bìa: 65 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ
Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ

Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ

Không chỉ đơn giản là một cuốn nhật ký ghi chép về hành trình du lịch khắp nước Mỹ của mình, mà nó còn là những suy nghĩ, trăn trở về con người, cuộc sống thực tại nơi đây. Tác giả cùng chú chó lông xù của mình - Charley đã cùng nhau rong ruổi trên chiếc xe cũ kĩ xuyên suốt nước Mỹ, khám phá những vùng đất hoang vu xa lạ trên lãnh thổ của chính nước mình. Đọc những trang sách của ông, ta như nhìn thấy khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng lại hết sức khắc nghiệt, hiểu thêm về những con người bản địa chân chất. Tác phẩm của John Steinbeck thật sự đã đọng lại trong lòng người đọc với bao xúc cảm.


  • Tác giả: John Steinbeck
  • Giá bìa: 125 000đ
    Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ
Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ

Sáu người đi khắp thế gian

"Sáu người đi khắp thế gian", như cái tên đã chuyển tải, là một cuộc hành trình của những kẻ lang bạt, hơn thế, là hành trình của những con người miệt mài trên những chặng đường vô tận để tìm cho mình một nơi dừng chân. Sáu con người, Joe, Cato, Yigal, Gretchen, Britta và Monica, là sáu mảnh đời, sáu số phận. Điểm chung duy nhất giữa họ chính là đều đang chạy trốn hiện tại đầy hỗn loạn. Họ dấn thân vào cuộc du hành với đầy đủ mọi góc cạnh của cuộc sống đương thời: sức mạnh, cám dỗ, cảm xúc, nhục cảm, buông thả, thương tổn... mọi trạng thái tinh thần hiện lên trong trang sách thông qua hình ảnh của những kẻ bỏ xứ để trôi dạt vô định.


  • Tác giả: James Albert Michener
  • Giá: 85 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
Sáu người đi khắp thế gian
Sáu người đi khắp thế gian

Phương Đông lướt ngoài cửa sổ

"Phương Đông lướt ngoài cửa sổ" là chặng hành trình xuyên Châu Á của Paul Theroux vào năm 1973 và đến rất nhiều năm sau này, chặng hàng trình ấy vẫn đang được hàng triệu bạn đọc trên thế giới biết đến và chia sẻ với tư cách là một cuốn sách du ký hay nhất mọi thời đại. Cuốn sách ghi lại bốn tháng rưỡi với hơn 30 chuyến tàu từ London đến Trung Đông, qua Ấn Độ, ghé Đông Nam Á, dừng chân ở Nhật Bản rồi xuyên Siberia để về lại Châu Âu. Một phương đông lộng lẫy và rực rỡ hiện ra trên trang sách với nhiều khía cạnh của cuộc sống. Bangkok ồn ào, nóng nực với những mảng tương phản khủng khiếp như đền chùa và nhà chứa. Calcutta dậy mùi của cái chết còn Bombay dậy mùi tiền. Tehran với dầu mỏ và trở thành thành phố của người nước ngoài. Singapore sạch sẽ và kỷ cương...


  • Tác giả: Paul Theroux
  • Giá bìa: 110 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
Phương Đông lướt ngoài cửa sổ
Phương Đông lướt ngoài cửa sổ

Vào Trong Hoang Dã

Tháng Tư năm 1992, một chàng trai trẻ xuất thân từ một gia đình khá giả ở Bờ Đông bắt xe đi nhờ tới Alaska rồi đơn độc cuốc bộ vào miền đất hoang dã phía Bắc ngọn McKinley. Tên cậu là Christopher Johnson McCandless. Cậu đã tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm 25.000 đô la Mỹ cho quỹ từ thiện, bỏ lại xe hơi và gần như tất cả mọi tài sản của mình, đốt cháy tiền mặt trong ví và bắt đầu tạo dựng một cuộc đời mới cho chính mình…


Hơn hai mươi tuổi đời, gia đình giàu có, học vấn cao và một tương lại rộng mở phía trước, vậy mà Christopher McCandless (hay Alexander Supertramp như anh tự gọi mình) đã từ bỏ tất cả để dấn thân vào hành trình đơn độc xuyên qua hết thảy các vùng hoang dã của Bắc Mỹ. Dưới ngòi bút sống động của Jon Krakauer, Vào trong hoang dã, cuốn sách mô tả những trải nghiệm phi thường đó của Christopher McCandless, đã trở thành một cuốn tự truyện nổi tiếng, một tác phẩm khó quên về thiên nhiên và phiêu lưu, ngợi ca một cuộc sống tận hiến và cảm động. Câu chuyện được dựng thành phim vào năm 2007 ở Mỹ.


  • Tác giả: Jon Krakauer
  • Giá bìa: 92.000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Hội nhà văn
Vào Trong Hoang Dã
Vào Trong Hoang Dã

Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á

Là tập du kí thứ hai của Đinh Hằng sau sự thành công của "Quá trẻ để chết", "Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á" là những trải nghiệm tinh tế, giàu cảm xúc và tràn đầy sức sống của một tâm hồn tự do trên khắp các vùng đất Đông Nam Á. Từng trang sách sẽ "mê hoặc" người đọc trong cảm giác tưởng chừng như cái nắng cháy da trên đảo Koh Samui (Thái Lan) đang đốt trên cánh tay, bình minh trên đỉnh Ramelau (Đông Timor) đang chiếu ngời khuôn mặt, những ánh tàn cuối ngày của Kuta (Bali, Indonesia) vẫn còn nhuộm vàng mặt biển, hay tưởng như những đàn cá mập dưới đáy biển Sipadan (Sabah, Malaysia) vẫn đang kiêu kỳ rẽ nước ngay trên bình dưỡng khí lặn, rồi còn những khi lái thuyền lao thẳng vào một ghềnh nước trên sông Nam Tha (Luang Nam Tha, Lào), rồi những đêm uống bia trên bãi biển El Nido (Philippines)... Vẫn giọng văn nhẹ nhàng ấy, cá tính thân thuộc ấy, Đinh Hằng sẽ đưa người đọc khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên, con người nơi đây.


  • Tác giả: Đinh Hằng
  • Giá bìa: 85 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á
Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á

Lên đường với trái tim trần trụi - Tôi là một con lừa

Được đánh giá là một trong những travel blogger cá tính nhất, Nguyễn Phương Mai thực sự đã làm bạn đọc ấn tượng qua cuốn sách "Lên đường với trái tim trần trụi - Tôi là một con lừa". Sự cá tính của cô thể hiện rõ trên từng câu văn, câu chữ, nó làm người đọc không thể rời mắt khỏi cuốn sách, "nghẹt thở" với những trải nghiệm vô cùng táo bạo của cô: chỉ để được ngắm nhìn cá mập trắng – hung thần của biển xanh mà cô gái này sẵn sàng cho mình vào chiếc lồng sắt rồi thả mình xuống Hẻm Cá Mập để làm mồi. Chuyện đấy vẫn chưa thấm tháp gì so với cuộc săn lùng các nghĩa địa tại thành phố Cristobal Colon. Đáng sợ nhất vẫn là cái lần cô thả mình rơi tự do từ độ cao 160 mét xuống thác Maletsunyane tại Queenstown nơi được mệnh danh là xích đu cao nhất thế giới. Quả thật khiến người đọc phải giật mình về những gì cô trải nghiệm trong cuộc hành trình của mình.


  • Tác giả: Nguyễn Phương Mai
  • Giá bìa: 58 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
Lên đường với trái tim trần trụi - Tôi là một con lừa
Lên đường với trái tim trần trụi - Tôi là một con lừa

Xuyên Mỹ

Tiếp nối "Một mình ở Châu Âu", "Xuyên Mỹ" là tập 2 của bộ "Bất hạnh là một tài sản" kể lại khoảng thời gian hai năm từ lúc tác giả từ châu Âu về nhà bên bờ Đông nước Mỹ, chuyển từ bờ Đông trở lại Chicago để ly hôn và hoàn thành chương trình tiến sỹ, rồi một mình chuyển đi bờ Tây làm việc cho một trường đại học. Hai năm băng ngang nước Mỹ này tràn ngập những câu hỏi "Ly hôn có đúng không?", "Sẽ bắt đầu lại từ đâu?", "Vì sao?"; những câu chuyện tìm việc làm vào cao điểm khủng hoảng kinh tế, những cố gắng để bắt đầu lại, những người bạn và cả những người xa lạ - tất cả đã tạo nên hành trình của người phụ nữ Việt trên đất Mỹ. Bằng lối kể chuyện trung thực, chân thành, chi tiết, không oán thán, với sự hài hước và phóng khoáng đặc trưng, Phan Việt cho các độc giả thấy rằng họ không chỉ có một mình trong những đổ vỡ và mất mát mà họ phải trải qua.


  • Tác giả: Phan Việt
  • Giá bìa: 148 000đ
  • Nhà xuất bản: NXB Trẻ
Xuyên Mỹ
Xuyên Mỹ

Bước Chân Theo Dấu Mặt Trời

Bước Chân Theo Dấu Mặt Trời – Hành Trình Trở Về Ấn Độ được viết bởi một người phụ nữ đã từ bỏ công việc ổn định, rời xa ngôi nhà êm ấm để trở thành kẻ lữ hành cô độc đến những miền đất lạ với tấm vé máy bay một chiều.

Người phụ nữ ấy luôn mang trong mình câu hỏi: Tôi sinh ra bởi điều gì? Tôi đang đi về đâu?… Để rồi vào một buổi chiều trên đỉnh núi Linh Thứu, lúc mặt trời rực rỡ xuống sau dãy núi, người phụ nữ ấy đã bắt đầu tìm được điều mình đang khao khát, ráng chiều đỏ thắm dần lấp đầy khoảng trống vô hình trong cô.


Người phụ nữ ấy hành hương đến Ấn Độ, nơi có một vị Phật đã thành đạo, nơi đã một thời mang trong mình nền văn minh huy hoàng của loài người nay trở thành nơi nghèo nàn, và nguy hiểm nhất thế giới. Trong chuyến độc hành của mình, người phụ nữ yếu đuối đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: vui – buồn – hạnh phúc – sợ hãi. Những người lạ nơi xứ người đã khiến người lữ khách không còn đơn độc mà mang cô cảm giác thân thuộc, ấm áp tình người.


  • Tác giả: Phương Thu Thủy
  • Giá bìa: 119.000 đ
  • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
Bước Chân Theo Dấu Mặt Trời
Bước Chân Theo Dấu Mặt Trời

Here We Go – Cứ Mơ Và Cứ Đi

“Here we go – Cứ mơ và cứ đi” khởi đầu bằng những miền đất ở Việt Nam. Đó là những nơi có thể bạn đã từng đi mòn dấu chân, cũng có cả những vùng đất mới bạn còn háo hức tìm hiểu. Những chuyến chu du lên rừng xuống biển đưa bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác, biên độ dao động từ đẹp đến đẹp… phi thường. Những rung cảm từ trái tim trước một góc xinh xắn ở Hội An mà bạn chưa mày mò ra kịp, cho đến cảm giác nghẹt thở rồi đưa tay lên chạm vào bức ảnh chụp một con đèo đẹp đến lặng người ở miền Tây Bắc. Muôn vàn khung cảnh nơi dải đất hình chữ S tuyệt đẹp đã sẵn sàng để chờ bạn khám phá trong phần đầu tiên của cuốn sách này.


Rong ruổi qua một Việt Nam tươi đẹp, cuốn sách sẽ tiếp tục đưa độc giả bước ra ngoài thế giới. Nơi chúng ta có thể đi xuyên qua những màn mây lãng đãng nhuốm mùi ban sớm ở một đất nước Đông Nam Á huyền bí, hay cùng lần giờ trang sách để ngắm nghía những mùa hoa và miền quê nước Nhật, tiếp tục hít hà mùi sách và tưởng tượng ra ta đang đứng giữa một buổi hoàng hôn lộng lẫy nên trời Âu và cuối cùng, cảm nhận cái thế giới sống động, ồn ã của New York Hoa Lệ.


  • Tác giả: Nhiều tác giả
  • Giá bìa: 160.000 đ
  • Nhà xuất bản: NXB Thanh niên
Here We Go – Cứ Mơ Và Cứ Đi
Here We Go – Cứ Mơ Và Cứ Đi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?