Top 13 địa chỉ bánh tiêu thơm ngon nhất ở Đà Nẵng

Bánh tiêu là một trong những thức quà vặt dân gian giản dị mà tuổi thơ ai chắc chắn cũng đã từng gắn bó. Xuất thân từ miền Nam, bánh tiêu không có nhân như nhiều loại bánh khác mà vẫn thơm ngon, hấp dẫn lạ kỳ nhờ bánh vừa dai lại vừa xốp với lớp vỏ thơm mùi những hạt vừng bé li ti. Ghé thăm Đà Nẵng, mời các bạn ghé qua một số những địa chỉ sau đây để thưởng thức món quà dân dã này.

Bánh tiêu ông Lý Phú Yên

Lý Phú Yên - ông già bán bánh tiêu là một cái tên " huyền thoại " mà chắc teen Đà Nẵng nào cũng biết đến. Ông cụ năm nay dễ cũng đã trên 80 tuổi rồi. Giữa nhịp sống bộn bề, hối hả nơi phố thị, hình ảnh một ông lão tóc bạc phơ, quần áo luôn đóng thùng nghiêm chỉnh, hàng ngày đẩy chiếc xe cũ kĩ, lê từng bước chậm chạp bán bánh trên khắp các nẻo đường chợt gợi lại những xúc cảm về tuổi thơ của nhiều người và khiến Đà ,Nẵng càng thêm đáng yêu hơn…


Đã hàng chục năm trôi qua, đều đặn mỗi ngày, hành trình của ông bắt đầu từ 7 giờ sáng trên một con hẻm nhỏ ở đường Trần Cao Vân, rong ruổi qua khắp các con đường lớn, ngõ nhỏ của Đà Nẵng và kết thúc vào khoảng 10 giờ tối khi gần 1000 chiếc bánh đủ loại đã được bán hết. Xe bánh của ông cụ có đủ loại bánh tiêu, bánh bò, bánh xoài, bánh cam… do chính tay ông làm mang hương vị thơm ngon riêng biệt mà chắc rằng bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.


Những chiếc bánh bình dân này đã trở thành "món nghiện" của không biết bao nhiêu người. Bánh tiêu của ông Yên thoạt nhìn bên ngoài cũng bình thường như những chiếc bánh tiêu khác, tuy nhiên sự khác biệt có lẽ nằm ở phần nhân bằng sữa và bơ được ông tỉ mẩn làm theo công thức gia truyền, khiến những chiếc bánh trở nên thơm ngon và quyến rũ nhiều người. Trong những chiếc bánh chân chất của ông có vị ngọt bùi, thanh tao và thơm ngon riêng biệt mà khó có thể dùng từ ngữ để miêu tả được.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: Bắt đầu từ con đường Trần Cao Vân, buổi chiều, khoảng 17h - 17h30 thường dừng ở khu chợ Tam Giác

Thời gian: 7:00 - 22:00

Hơn 40 năm, chiếc xe cũng ông lão đã thành ký ức đẹp tuổi thơ của nhiều thế hệ.
Hơn 40 năm, chiếc xe cũng ông lão đã thành ký ức đẹp tuổi thơ của nhiều thế hệ.
Bánh của ông cụ có hương vị đặc biệt, đậm đà, chân chất như con người ông vậy
Bánh của ông cụ có hương vị đặc biệt, đậm đà, chân chất như con người ông vậy

Bánh Tiêu - Thái Thị Bôi

Quầy bánh tiêu này có vị trí gần với trường học nên thường được săn đón rất đông bởi các em học sinh mỗi giờ tan trường. Ở đây ngoài bánh tiêu, quầy còn có bánh ram bọc đường hoặc bánh ram nhân mặn, các loại nước siro hay chanh dây,... với mức giá rẻ bình dân.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


Địa chỉ: 107 Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

Bánh tiêu thơm ngon
Bánh tiêu thơm ngon
Bánh tiêu Thái Thị Bôi
Bánh tiêu Thái Thị Bôi

Tuấn - Bánh bao, bánh tiêu miền Tây

    Tuấn - Bánh bao, bánh tiêu miền Tây cũng được thiết kế như phần lớn các tiệm bánh tiêu, bánh bao quen thuộc khác, đó là xe đẩy. Chỉ là một chiếc xe nhỏ gọn nhưng mang cả tuổi thơ của nhiều thế hệ. Xe bánh bao, bánh tiêu miền Tây nằm ở vị trí gần cổng trường mầm non nên là một thức quà khá quen thuộc của các thực khách nhí. Giờ tan học, các mẹ cùng các bé xúm xít xung quanh cái xe đẩy dễ thương của chị chủ quán cùng thưởng thức hương vị dân dã của bánh.


    Bánh ở đây luôn luôn nóng hổi, có mùi thơm hấp dẫn, vàng đều hai mặt, vị ngọt mặn nhẹ vừa ăn. Cứ từ từ, bạn sẽ cảm nhận được cái bùi, thơm quyến rũ của vừng, vị ngon của bột, quyện với chút cay cay của tương ớt,.. ăn đến đâu, biết đến đó. Bánh tiêu ăn một mình rất ngon, có thể ăn kèm với bánh bò, kẹp cùng bánh nếp,..cũng rất tuyệt vời.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 272/2 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0909 977 453 - 0935 562 932

    Giờ mở cửa: 14h30 - 18h

    Bánh được chiên ngập trong dầu, phông, mềm và giòn.
    Bánh được chiên ngập trong dầu, phông, mềm và giòn.
    Bánh tiêu thơm ngon
    Bánh tiêu thơm ngon

    Sữa Đậu Nành & Bánh Tiêu - Trưng Nữ Vương

    Đây là một trong những đia điểm bán bánh tiêu về đêm được yêu thích tại Đà Nẵng. Bánh tiêu ở đây to, ruột đặc và rất thơm ngon. Ngoài ra còn có bánh dừa rắc mè rang, nhân dừa đặc bên trong cũng rất đáng để thử. Sữa đậu ở đây được đánh giá là thơm, ngon, và không bị loãng như nhiều chỗ khác trên thị trường. Đặc biệt ở đây còn có trà ấm cho khách để sẵn trên mỗi bàn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 221 Trưng Nữ Vương, P. Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00

    Bánh dừa
    Bánh dừa
    Sữa đậu bánh tiêu
    Sữa đậu bánh tiêu

    Bánh tiêu - quẩy Tô A Thuỷ

    Bánh tiêu - bánh quẩy Tô A Thủy là thương hiệu đã có từ lâu đời được nhiều người biết đến không chỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mà còn các tỉnh lân cận. Tiệm chuyên sản xuất, cung cấp sỉ và lẻ bánh tiêu - bánh quẩy tại thành phố Đà Nẵng. Tiệm bánh không rộng, không có không gian để cho khách ngồi lâu nhâm nhi. Phần lớn, khách đến mua ở tiệm và mang về.


    Bánh tiêu ở đây được làm với nguyên liệu chính là bột mì. Bột mì được lựa chọn là loại ngon nhất, ủ cùng men nở để đảm bảo độ xốp, lăn qua lớp vừng trắng đã được rang vàng nhẹ cho thơm. Sau đó chiên ngập dầu cho vàng đều, dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Bánh được làm tại chỗ nên luôn nóng hổi. Mỗi phần bánh sẽ được dùng kèm thêm với một phần tương ớt, cay cay, ngọt ngọt, bạn có thể vừa ăn vừa hít hà, hương vị không thể nào quên.


    Bên cạnh bánh tiêu thì quẩy cũng là một thế mạnh của tiệm. Bạn có thể mua thêm quẩy, dùng cùng cháo trắng hoặc bún, phở,...Vị ngon cũng chẳng kém phần.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 16 Đoàn Thị Điểm - Q. Hải Châu - Đà Nẵng

    Điện thoại: 0935 122 980 - 0905 220 837

    Giờ mở cửa: 7:00 - 20:00

    Bột mì để làm bánh tiêu ở Tô A Thuỷ luôn là loại bột ngon nhất.
    Bột mì để làm bánh tiêu ở Tô A Thuỷ luôn là loại bột ngon nhất.
    Bánh tiêu
    Bánh tiêu

    Bánh tiêu Yến

    Bánh tiêu Yến được biết đến là một địa điểm bán bánh tiêu và sữa đậu các loại cực kì thơm ngon tới tận đêm khuya. Bánh tiêu ở đây ăn giòn giòn và ngập hương thơm nên được rất nhiều khách yêu thích. Ngoài ra, sữa đậu nành, sữa đậu xanh, sữa dừa ở đây cũng được bán với mức giá khá rẻ là 6,000 VNĐ/ ly.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng

    Điện thoại: 090 544 80 51

    Giờ mở cửa: 15:00 - 00:00


    Bánh tiêu thơm ngon
    Bánh tiêu thơm ngon
    Sữa đậu giá rẻ
    Sữa đậu giá rẻ

    Bánh tiêu Miền Ta

    Bánh tiêu Miền Ta là cửa hàng chuyên bán bánh tiêu thơm ngon. Theo như nhiều khách hàng đánh giá, bánh tiêu ở đây dù ăn lúc nóng hay nguội đều vẫn giòn và thơm ngon. Ngoài ra, cửa hàng còn có bán bánh bao chiên ăn kèm nước tương được cho là một món ăn vặt cực kì xuất sắc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 16 Phạm Văn Nghị, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

    Điện thoại: 090 522 08 89

    Giờ mở cửa: 13:30 - 17:30


    Bánh tiêu
    Bánh tiêu
    Bánh bao chiên ăn kèm nước tương
    Bánh bao chiên ăn kèm nước tương

    Bánh tiêu 117 - Lê Độ

    Hàng bánh tiêu, bánh chuối, bánh khoai này thực chất cũng là một chiếc xe đẩy. Xe thường dựng ở vỉa hè 117 Lê Độ ( ngay khách sạn Effen), nhưng có hôm thì di chuyển tới 125 Lê Độ, cách chừng 3- 4 nhà gần đó. Cô bán hàng bắt đầu bán từ 10h sáng tới tầm 6h tối. Đây là một trong những hàng quà vỉa hè nhưng lại thu hút rất nhiều teen Đà Nẵng. Rất đơn giản, chỉ vì nó ngon và hợp túi tiền của học sinh, sinh viên.


    Ăn bánh tiêu ngon nhất lúc vừa chiên xong, ráo dầu, bánh nào bánh nấy mập ú, nóng hôi hổi, nhất là vào mùa lạnh, cắn 1 cái ngập răng, vừa xuýt xoa vừa ăn trong vị cay của tương ớt và cái nóng của bánh. Quán nằm ở vỉa hè nên rất tiện, bạn có thể ghé qua, đứng ngay bên xe, ngồi tạm trên chiếc ghế nhựa hay cũng có thể mua để mang về nhà từ từ thưởng thức.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 117 ( hoặc 125 ) Lê Độ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00

    Bánh tiêu ngon nhất khi vừa mới chiên xong, ráo dầu.
    Bánh tiêu ngon nhất khi vừa mới chiên xong, ráo dầu.
    Bánh tiêu nóng
    Bánh tiêu nóng

    Bánh bao - Bánh tiêu anh Quý

    Bánh bao, bánh tiêu anh Quý nằm ở ngay chân cầu Phú Lộc giao với Yên Khê, đường Dũng sĩ Thanh Khê. "Tiệm bánh" ở đây chính là chiếc xe đẩy - chỉ là xe bánh nhỏ thôi mà thơm dậy cả góc phố. Anh Quý là một người rất chân chất, tốt bụng và vui tính, anh đã đứng bán ở đây được 4 năm rồi. Phụ bán cùng anh còn một cô gái xinh xinh có nụ cười rất duyên nữa.


    Bánh tiêu ở đây được làm theo công thức truyền thống, vỏ bánh giòn mềm, bánh xốp, thơm thơm vùi vừng, béo béo vị của dầu, ăn một chút xíu cũng phải hết 4 - 5 cái. Ngoài chất lượng bánh thì một đặc điểm quan trọng thu hút khách đó là khi nào khách tới, anh chủ mới chiên bánh nên bánh lúc nào cũng nóng hổi và dậy mùi. Chẳng biết anh có bí quyết gì mà nhiều lúc, bánh mang về nhà đã nguội nhưng vẫn còn xốp và mềm, không bị cứng như một vài nơi khác.


    Ngoài bánh tiêu thì anh Quý còn bán cả bánh bao hấp và bánh bao chiên. Và cho dù loại bánh nào thì đều ngon " tuyệt cú mèo ". Nhớ ghé qua đây bạn nhé, vừa thưởng thức bánh vừa chuyện trò cùng ông chủ vui tính để quên đi những mệt mỏi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: Đường Dũng Sĩ Thanh Khê (Ngay Cầu Phú Lộc giao với Yên Khê 2), Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 14:00 - 17:00

    Chỉ là một xe bánh nhỏ nhưng thơm lừng cả góc phố
    Chỉ là một xe bánh nhỏ nhưng thơm lừng cả góc phố
    Vỏ bánh giòn, mềm, bánh xốp, thơm mùi vừng, ăn một cái lại cứ muốn ăn thêm.
    Vỏ bánh giòn, mềm, bánh xốp, thơm mùi vừng, ăn một cái lại cứ muốn ăn thêm.

    Bánh Tiêu & Đậu Nành - Nguyễn Thiếp

    Bánh tiêu & Đậu nành Nguyễn Thiếp là một trong những điểm bán bánh tiêu và sữa đậu thơm ngon nhất với mức giá rẻ. Cả bánh tiêu và sữa đậu ở đây đều là nhà tự làm nên cực kì an toàn và đảm bảo. Do đó, đôi lúc chỉ tầm 1 giờ đồng hồ là đã bán hết sạch nên chủ quán có thể nghỉ bán sớm hơn so với giờ dự kiến.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 25 Nguyễn Thiếp, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 15:00 - 17:00

    Bánh tiêu nóng
    Bánh tiêu nóng
    Bánh tiêu sữa đậu
    Bánh tiêu sữa đậu

    Bánh tiêu kẹp xôi ông Mẫn

    Bánh tiêu hay xôi thì không có gì xa lạ, nhưng " xôi bánh tiêu " hay " bánh xôi tiêu " thì liệu bạn đã từng biết đến? " Xôi bánh tiêu " hay " bánh xôi tiêu " quả thực là một sự sáng tạo tuyệt vời. Mới bạn ghé qua hàng ông Mẫn để thưởng thức món bánh tiêu kẹp xôi " thần kỳ " này nhé! Quầy bánh tuy nho nhỏ nhưng được trang trí đẹp mắt và sạch sẽ.


    Những chiếc bánh tiêu sẽ được rạch dọc và sau đó cho dưa leo, bắp luộc, hành phi, chà bông vào, rồi bỏ trứng cút rim, tiếp đến mới cho xôi vào. Xong những nguyên liệu có sẵn thì bạn có thể lựa chọn bỏ thêm chả lụa hay thịt xá xíu kết hợp cùng tương ớt. Nếu bạn muốn, có thể cho thêm sốt mayonnaise vào cho đậm vị. Sau đó thì, bạn cứ từ từ mà thưởng thức. Xôi mềm nóng hổi, thơm thơm mùi nếp, quyện với hương vị của các món ăn kèm, vỏ bánh tiêu giòn rụm,...phải nói là ngon khó cưỡng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngã tư Phan Đăng Lưu – Lê Thanh Nghị (ngay bên hông trường THPT Nguyễn Hiền)

    Điện thoại: 0905 054 997

    Giờ mở cửa: 14:00 - 21:00

    Bánh tiêu được rạch đôi, kẹp ngoài lớp xôi và các loại thức quà khác.
    Bánh tiêu được rạch đôi, kẹp ngoài lớp xôi và các loại thức quà khác.
    Quán nho nhỏ nhưng sạch sẽ
    Quán nho nhỏ nhưng sạch sẽ

    Sữa Đậu Nành & Bánh Tiêu

    Đây là địa điểm chuyên bán bánh tiêu, sữa đậu nành vào buổi tối được hầu hết giới trẻ yêu thích. Tại đây có bán đầy đủ các loại sữa đậu nành, đậu xanh, đậu phộng, sữa dâu, sữa dừa,... với mức giá bình dân là 8,000 VNĐ/ ly. Bánh tiêu ở đây cũng đặc biệt hơn các quầy khác là bánh tiêu ruột đặc chứ không phải ruột rỗng và luôn được đảm bảo thơm ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 156 Nguyễn Công Trứ, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 18:00 - 22:30


    Bánh tiêu ruột đặc
    Bánh tiêu ruột đặc
    Bánh tiêu sữa đậu nành
    Bánh tiêu sữa đậu nành

    Bánh Bao Chiên Cao Thắng

    Bánh bao chiên Cao Thắng là đia điểm ăn vặt quen thuộc của sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật cũng như người dân sống ở gần đây. Ở đây bán ba loại bánh chính là bánh bao chiên, bánh gối, bánh tiêu. Bánh ở đây lúc nào cũng thơm ngon nên rất được lòng các bạn sinh viên gần đây và có lượng khách quen cố định.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:


    Địa chỉ: 69 Cao Thắng, Thanh Bình, Hải Châu, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 14:00 - 19:00


    Bánh tiêu
    Bánh tiêu
    Bánh bao chiên
    Bánh bao chiên

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?