Top 10 đồ ăn cải thiện tâm trạng tốt nhất

Có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cải thiện sức khỏe của bạn. Những thực phẩm sau đây tuy không phải là tốt nhất cho sức khỏe nhưng sẽ cải thiện tâm trạng của bạn rất nhiều. Nếu bạn bị căng thẳng thì đây là những thực phẩm bạn nên lựa chọn.

Quả óc chó

Bạn rất dễ lâm vào trạng thái stress, bồn chồn, lo âu và dễ nổi nóng khi cơ thể không được cung cấp đủ axit béo omega - 3. Trong thành phần quả óc chó còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tâm thần như: Axit alpha - linolenic , vitamin E, folate, polyphenols hoặc melatonin. Sử dụng thường xuyên loại quả này giúp trí não được thư giãn, tránh được những cảm xúc tiêu cực không đáng có gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Quả óc chó cũng thực sự hữu ích trong việc kiểm soát tâm trạng của một người trưởng thành khi áp lực công việc ngày một lớn.


Ngoài ra trong quả óc chó có rất nhiều calo và chất béo nhưng nó lại rất tốt cho sức khỏe đặc biệt những người đang trong quá trình giảm cân. Trong quả óc chó có chứa chất melatonin giúp giảm nguy cơ đau tim, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nếu bạn muốn có làn gia sáng và mái tóc mềm mượt hơn thì đây là loại quả bạn nên tìm đến đầu tiên.

Quả óc chó
Quả óc chó

Dâu tây

Những quả mọng màu đỏ tươi này cũng có lợi cho hoạt động cảm xúc và tinh thần của bạn. Hạt của dâu tây chứa axit alpha-linolenic axit béo omega-3, đã được chứng minh để cải thiện tâm trạng. Đáng ngạc nhiên, các lợi ích cải thiện tâm trạng của ALA có thể so sánh với các tác dụng ổn định tâm trạng của thuốc axit valproic thường được kê đơn.


Một đĩa dâu tây mỗi sáng giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh trầm cảm và căng thẳng vì trong dâu tây có chứa anthocyanidin. Bạn có thể ăn dâu tây kèm với quả việt quất, quả mâm xôi,... để tăng sức khỏe cho làn da, chống oxy hóa và chống lão hóa.

Dâu tây
Dâu tây

Mỳ ống

Mỳ ống là một món ăn rất tiện lợi không những thế trong mỳ còn có chứa carbohydrates cung cấp năng lượng và serotonin cho cơ thể. Ăn một khẩu phần mỳ ống nhỏ mỗi ngày sẽ bổ sung vitamin B cho cơ thể đồng thời khiến cơ thể giải phóng endorphins.


Endorphin là chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, endorphin còn là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng tinh thần và làm chậm lão hóa.

Mỳ ống
Mỳ ống

Quả bơ

Quả bơ rất thích hợp để làm thành salat vì trong bơ có chứa serotonin kích thích cơ thể tiết ra hormone giảm thiểu stress. giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và đầy lùi mệt mỏi.


Không chỉ hỗ trợ cải thiện tâm trạng, còn là loại quả tốt cho sức khỏe như rau xanh. Trong có chứa các chất béo tốt cho cơ thể, người đang ăn kiêng và giảm cân có thể dùng bơ để cung cấp chất béo cho cơ thể mỗi ngày.

Quả bơ
Quả bơ

Trứng

Trứng là món ăn đơn giản và phổ biến. Bạn có thể chế biến trứng theo rất nhiều cách khác nhau từ chiên, rán, ốp la hoặc nấu kèm với các món ăn khác. Trứng là món ăn rất tốt cho những người lao động thể lực nhiều, nếu bạn tập gym thì trứng còn giúp bạn cải thiện cơ bắp.


Trong trứng có chứa nhiều vitamin D giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh. Vitamin trong trứng còn giúp cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa bệnh trầm cảm và giúp giảm cân.

Trứng
Trứng

Cà phê

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên Thế Giới. Hiện nay có rất nhiều loại cà phê được chế biến từ những nguyên liệu khác nhau và công thức khác nhau.


Trong cà phê có chứa dopamine và serotonin hai chất hóa học tự nhiên được coi như một loại hormone đóng nhiều vai trò trong việc điều chỉnh tâm trạng, bộ nhớ, giấc ngủ, tiêu hóa. Thưởng thức một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo cả ngày.

Cà phê
Cà phê

Cá hồi

Cá hồi không chỉ xuất hiện trong những cửa hàng đồ ăn cao cấp nữa, bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ siêu thị nào. Trong cá hồi có chứa omega 3 loại chất rất tốt cho tâm trạng và chống lại bệnh trầm cảm.


Cá hồi ăn kèm với một đĩa rau rất tốt cho sức khỏe để chống lại nhiều loại bệnh ung thư đồng thời giúp nâng cao tinh thần cho bạn.

Cá hồi
Cá hồi

Kem

Kem là một đồ ăn đặc biệt, hầu như cả trẻ em và người lớn đều cảm thấy thích thú khi thưởng thức. Có rất nhiều loại kem phù hợp với từng lứa tuổi, từng thời tiết.


Giờ đây kem không phải món ăn mặc định chỉ ăn vào mùa hè nữa, ăn kem vào mùa đông cũng có cái thú vị riêng của nó. Nhâm nhi một cây kem và cảm nhận vị lạnh tê tê đầu lưỡi và những nỗi buồn tan dần theo nó.

Kem
Kem

Chuối

Những lúc buồn, bạn nên tìm đến chuối, nghiên cứu cho thấy ăn chuối giúp cải thiện tâm trạng vì nó kích thích sản sinh ra serotonin, một loại hormone tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.


Chuối là loại quả có chứa rất hiều kali, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và viêm khớp. Chuối rất giàu vitamin B giúp cải thiện tâm trạng và giảm mệt mỏi.


Nếu bạn là người phải lao động trí óc rất nhiều thì ăn một quả chuối mỗi ngày giúp não bộ hoạt động tốt hơn, tăng cường sức sáng tạo.

Chuối
Chuối

Sô cô la

Sô cô la không chỉ là món ăn dễ gây nghiện từ trẻ nhỏ đến người lớn đều mê. Trong sô cô la chứa chất chống oxy hóa, magie giúp kích thích não bộ và cải thiện tâm trạng.


Không những thế sô cô la còn giúp cơ thể giảm huyết áp và tăng lưu thông máu. Một thanh sô cô la chứa 70% cacao sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng mệt mỏi. Hãy sử dụng khoảng 2-3 lần một tuần để thấy rõ tác dụng.

Sô cô la
Sô cô la

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?