Top 5 Giống chó dễ thương, được yêu thích nhất Việt Nam

Ở Mỹ chó là loài được yêu thích nhất và chỉ đứng thứ 2 sau phụ nữ, có lẽ cũng bởi sự trung thành và dễ thương của chúng. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu với toplist về những giống chó được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Toy Poodle

Nhắc đến một chú chó cảnh xinh xắn, thanh lịch và cá tính, chúng ta không thể bỏ qua chó lông xù Toy Poodle. Toy Poodle là một trong ba giống chó họ Poodle được cộng đồng chó thế giới công nhận. Chó Toy Poodle hiện đang được rất ưa chuộng tại Việt Nam.


Toy Poodle là một giống chó bắt nguồn từ loại chó săn các loại thủy cầm trong đó chủ yếu là vịt và dần được lai tạo để trở thành giống cho cảnh như ngày nay. Tuổi thọ trung bình của giống chó này là từ 12-15 năm.


Đặc điểm dễ dàng nhất để nhận dạng đó là bộ lông xoăn tít như những sợi mì tôm, mõm dài-thẳng, hốc mắt hình bầu dục và nằm cách xa nhau, đôi tai dài thường hay rũ xuống, đây là giống chó đa dạng về màu sắc từ đen, nâu, đỏ, kem,... Chúng thích hợp để vui chơi và đi dạo cùng với con người hơn là tham gia vào những trò đuổi bắt hay vận động thể lực, chúng khá thông minh và dễ đáp ứng những yêu cầu của con người.


Toy Poodle nên được tắm thường xuyên và cắt tỉa lông mỗi 6-8 tuần, nên thường xuyên vạch tai xem trong tai chúng có bọ chét hoặc ve hay không, vì thuộc giống chó rụng lông rất ít nên thích hợp cho người bị dị ứng.

lông xoăn có dạng sợi mì tôm
lông xoăn có dạng sợi mì tôm
Thường xuyên cắt tỉa lông khoảng 6-8 tuần một lần
Thường xuyên cắt tỉa lông khoảng 6-8 tuần một lần

Chow chow

Mọi người thường gọi chó Chow Chow với cái tên ngắn gọn là Chow. Giống chó này có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện vào thời nhà Đường. Người Trung tin rằng, chó Chow là biểu tượng của sự may mắn, ôn hoà. Vì thế mà có rất nhiều bức tượng chó Chow được đặt ở trước cửa chùa, cửa cung đình.


Chow chow hay còn được gọi là ''đường khuyển'' hay ''chó của Đại Đường'' với tuổi thọ trung bình là 9-15 năm. Màu phổ biến là nâu, nâu đỏ, đen, lam, kem. Màu trắng thì khá hiếm. Đặc điểm nhận dạng của chúng là bộ lông xù lớn với cái lưỡi có màu xanh hoặc là màu đen.


Chow chow hay bắt nạt giống chó khác tuy nhiên lại rất dịu dàng với trẻ nhỏ. Thông thường chúng sẽ rất biết điều và ngoan ngoãn nhưng cũng sẽ có lúc trở nên cực kỳ bướng bỉnh và khó bảo, khi có người là tấn công chủ của mình, Chow chow sẽ phản ứng lại với tất cả sự hung tợn của chúng. Chúng trở nên khá thụ động trong không gian hẹp cũng như nhạy cảm với thời tiết nóng quá. Đặc biệt là chúng khá lười biếng nên hãy cho chúng tập thể dục để trông thon thả hơn. Nếu bạn là một người có cá tính mạnh mẽ thì đây là giống chó thích hợp giành cho bạn, vì với cá tính mạnh mẽ của người chủ sẽ giúp Chow chow phát triển tốt nhất về bản năng của mình.

Lông xù, lưỡi đen hoặc xanh
Lông xù, lưỡi đen hoặc xanh
Chúng khá dễ tính và dịu dàng khi chơi với trẻ nhỏ
Chúng khá dễ tính và dịu dàng khi chơi với trẻ nhỏ

Corgi xứ Wales

Chó Corgi xứ Wales cổ (Cardigan Welsh Corgi) là loại chó có xuất xứ từ Anh quốc ở xứ Wales, chúng thuộc giống chó chăn gia súc và chó săn đuổi, chúng đặc biệt thích chặn các con chuột xâm nhập lãnh địa để chơi trò đuổi bắt chuột. Chúng hay cắn vào gót chân của các con gia súc, thậm chí cả người, thân thể thấp lùn của chúng, giúp chúng tránh bị gia súc đá hậu.


Chó Corgi xứ Wales với tuổi thọ trung bình khoảng 15 năm, chúng thường có màu nâu đỏ, đen, titan, có yếm trắng hoặc không. Đặc điểm nhận dạng dễ thấy của chúng là thân dài, chân thấp ngắn rõ rệt với kích cỡ cơ thể trung bình, ấn tượng với những người yêu thích giống chó này là cặp mông có phần to và ngắc nguẩy khi chúng chạy/đi.


Đây là giống chó thông minh, dễ sai bảo, dễ huấn luyện, chúng thích chặn các con chuột, gián thâm nhập lãnh địa của mình để chơi trò đuổi bắt, Điểm thú vị ở giống chó này là chúng hay đặt các vấn đề về thứ bậc, không khó để bắt gặp hình ảnh một chú chó chân ngắn, mông to đang khó khăn để leo lên cầu thang. Cần cho chúng chạy nhảy nhiều, tập luyện thường xuyên để tránh bị béo phì. Bởi vì là giống chó yêu thích trẻ con nên Corgi là một loài được lựa chọn cho những hộ gia đình có trẻ nhỏ để tránh sự buồn chán cho mấy đứa trẻ.

Thân dài, chân ngắn rõ rệt
Thân dài, chân ngắn rõ rệt
Phần lơn đều yêu thích cặp mông bự của chúng
Phần lơn đều yêu thích cặp mông bự của chúng

Husky

Husky là một giống chó cỡ trung và thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ Đông Bắc Sibir, Nga với tuổi thọ tủng bình từ 12-15 năm, giống chó này có tất cả các màu sắc từ đen tới trắng, tuy nhiên màu hiếm nhất là ''agouti''.


Đặc điểm nhận dạng cơ bản của chúng là lông dài, mặc dù có nhiều màu sắc khác nhau nhưng thông thường thì đốm cuối đuôi, mõm, chân là lông trắng. Đặc biệt về phần mắt của chúng thì có phần hơi xếch lên và đặt cách nhau vừa phải, không khó bắt gặp những chú chó husky với hai màu mắt khác nhau ở cùng một con hay là sự trộn lẫn hai màu trong cùng một mắt.


Đây là giống chó thích liên lạc, giao tiếp bằng cách hú hơn là sủa, đây là giống cho thân thiện với trẻ em, ngoài ra chúng được xem là bậc thầy đào tẩu khi có thể đào hầm phía dưới, gặm nát hoặc thậm chí là nhảy qua hàng rào. Đây là giống chó có nhiều năng lượng nên đôi khi có phần tăng động, theo lời khuyên của bác sĩ nên cho chúng chạy ít nhất 2 lần/ngày để rút bớt năng lượng cũng như thỏa mãn sự thích chạy của chúng.


Đây là giống chó chịu được cái lạnh từ -50 đến -60 °C và thường thay lông tơ nên phải chải lông tuần cho chúng. Phần thú vị nữa là Husky đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng giống chó thông minh nhất. Bởi vì là giống chó năng động nên với những người có nhiều thời gian thì khá phù hợp với giống chó này vì mỗi ngày bạn phải bỏ ra ít nhất 1 tiếng để dắt chúng đi dạo, chạy bộ, rồi còn thời gian tỉa - cắt lông cho chúng.

Lông dài, mắt có phần xếch lên
Lông dài, mắt có phần xếch lên
Chúng thích hú hơn là sủa
Chúng thích hú hơn là sủa

Pug

Pug là giống chó mặt xệ nổi tiếng xuất hiện khá lâu đời từ Trung Quốc. Được mang đến châu Âu và bắt đầu phát triển rộng rãi vào thế kỷ 16. Chúng trở thành thú cưng rất được yêu thích trong Hoàng gia, đặc biệt là ở Anh và Hà Lan.

Năm 1885, chó Pug được Hiệp hội AKC chính thức công nhận là một giống chó riêng. Từ thế kỷ 19 cho đến nay, dòng chó quý tộc này ngày càng phổ biến, được xếp vào top những giống chó yêu chuộng nhất thế giới.


Chó Pug hay còn được gọi là ''chó mặt xệ'' với tuổi thọ trung bình từ 12-5 năm, giống chó này có nhiều màu sắc nhưng phổ biến nhất là màu đen và màu nâu vàng. Đặc điểm nhận dạng của giống chó này là khuôn mặt nhăn, mõm ngắn và đuôi xoăn, cơ thể nhỏ gọn hình vuông với các cơ bắp phát triển tốt. Điều lý tưởng nhất đối với Pug là khi chúng có không gian chạy nhảy, tuy nhiên chúng lại thích nghi kém với thời tiết quá nóng hoặc lạnh nên cần phải giữ chúng ở nơi có nhiệt độ thích hợp. Pug có thể bị một loạt về các vấn đề sức khỏe nên cần phải tìm hiểu kỹ về giống chó này trước khi bạn muốn nuôi chúng.


Đây là giống chó thích hợp cho người bận rộn vì bản tính ''lười biếng'', ít bay nhảy, tham ăn và ít phải chải chuốt. Với chó Pug thuần chủng giá của chúng giao động từ 6-15 triệu. Tuy nhiên bạn có thể nuôi những giống chó Pug lai giao động từ 2-5 triệu

Khuôn mặt nhăn, mõm ngắn rất đáng yêu
Khuôn mặt nhăn, mõm ngắn rất đáng yêu
Chúng khá là thích chạy nhảy
Chúng khá là thích chạy nhảy

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?