Top 8 Lí do bạn nên chọn trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn - TP. Hồ Chí Minh

Trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh là một ngôi trường nằm trong ĐH Quốc Gia. Ngôi trường này có quá trình lịch sử lâu đời, với nhiều tên gọi khác nhau. Với triết lý giáo dục là "Giáo dục toàn diện, khai phóng, đa văn hoá" thì phần nào ta cũng hiểu rõ thêm về quan điểm riêng của trường. Sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường hiện tại có 2 cơ sở : cơ sở 1 ở địa chỉ 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1 và cơ sở 2 ở Linh Trung, Thủ Đức. Hiện tại trường đang dần hoàn thiện hơn về nhiều phương diện nhằm góp phần tạo điều kiện cho quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Cùng điểm qua những lý do tại ngôi trường này thu hút rất nhiều sinh viên trên cả nước và đang rất hot hiện nay nào.

Cơ sở đào tạo

Trường có hai cơ sở ở hai địa điểm khác nhau. Nếu như ở cơ sở 1 ở quận nhất xa hoa, tráng lệ thì cơ sở hai ở Thủ Đức lại dân dã và thú vị.
- Ở cơ sở 1 trường ngay khu vực đắt địa do đó cơ sở vật chất cũng rất hiện đại. Tại đây bạn có thể tha hồ ngắm cảnh, giao lưu với người nước ngoài. Trường nằm sát Đài truyền hình Việt Nam, và nhiều địa điểm khác như: thảo cầm viên, hay chỉ cần đi thêm một chuyến xe bus khoảng 10 phút nữa là sẽ đến nhà thờ Đức Bà,.... ở những nơi như vậy chụp hình kỉ yếu thì còn gì bằng. Với diện tích 1,2 ha cơ sở chính bao gồm văn phòng chính của ban giám hiệu và văn phòng/ ban của các khoa, bộ môn và trung tâm... đào tạo sau đại học, cho các học sinh nước ngoài học tập, các chương trình liên kết quốc tế, các chương trình đào tạo chất lượng cao. Và cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện quan trọng, các diễn đàn quốc tế và các hoạt động nghiên cứu khoa học.
- Tại cơ sở thứ tại Linh Trung, Thủ Đức. Cơ sở này rộng hơn 23 ha kể từ năm 2013 trở về sau này, các sinh viên sẽ học tập hầu như ở đây cho cả 4 năm. Trường đang cố gắng hoàn thiện cơ sở vật chất và phát triển ngày càng hiện đại hơn. Hiện tại trường đã xây dựng được thư viện, nhà thi đấu, các phòng máy, các phòng chức năng, và đặc biệt là nhà điều hành của trường. Nhà trường đang đẩy mạnh các dự án nhằm nâng cấp và hoàn thiện cơ sở thứ hai này để có thể đưa các phòng ban về đây để sinh viên tiện hơn trong việc học.
Ở cả hai vị trí này đều có trạm xe bus nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Các bạn sinh viên đang học theo trường khi được hỏi cảm thấy thoải mái hay không khi học tại hai cơ sở? Đa số các bạn trả lời là rất tốt và ở mỗi cơ sở có những cơ hội và điều kiện riêng cho sự phát triển học tập của bản thân.
cơ sở Thủ Đức
cơ sở Thủ Đức
cơ sở Đinh Tiên Hoàng
cơ sở Đinh Tiên Hoàng

Học phí rẻ

Phải nói rằng học phí của trường sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì học phí của trường tính đến năm 2016 thì cũng chỉ 148000 VNĐ/ tín chỉ. Với học phí như thế này, trường chỉ xếp sau các trường trong hệ thống trực thuộc bộ An Ninh quốc phòng và trường khối Sư Phạm. Còn nếu so với các trường khác như ĐH Quốc Tế, RMIT,... thì học phí của trường quả thật là siêu rẻ. Mỗi năm các bạn sinh viên bỏ ra khoảng trên dưới 7 triệu đồng. Với mức học phí như vậy thì nhiều bạn học sinh nghèo cũng có cơ hội đi học và các bạn còn có thể tiết kiệm một số tiền lớn cho gia đình khi học ở đây so với các ngôi trường khác. Học phí vô cùng rẻ do đó các bạn cảm thấy thoải mái hơn trong việc học tập và thấy mình được quan tâm hơn bởi nhà trường và nhà nước. Khi mà tinh thần cảm thấy thoải mái không bị áp lực bởi tiền bạc thì chúng ta mới thấy học tập tốt hơn và ngày càng tiến bộ hơn.
Học phí rẻ

Trường nằm trong khối ĐH Quốc Gia

Trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn - tp Hồ Chí Minh là một trong những ngôi trường nằm trong khối đại học quốc gia và có điểm tuyển sinh đầu vào cũng như chất lượng đầu ra luôn nằm trong top những ngôi trường có điểm cao nhất ở miền Nam. Với tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu được nhìn nhận một cách hiện đại và toàn diện. Đó chính là định hướng nghiên cứu, từng bước tiến đến đại nghiên cứu theo mô hình hiện đại, đóng vai trò nòng cốt của nền giáo dục Việt Nam và Châu Á. Tiếp đó là nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng có chuyên môn trình độ cao và có bản sắc riêng trong lĩnh vực khoa học xã hội và góp phần tạo vị thế nền khoa học xã hội của Việt Nam trong khu vực. Đồng thời khẳng định là nơi trung tâm đào tạo nghiên cứu hàng đầu khu vực. Là một trong 6 trường thành viên của khối ĐH Quốc Gia nên chất lượng học tập và giảng dạy của trường luôn đứng đầu khu vực miền Nam và là một trong hai trường chuyên đào tạo ngôn ngữ tốt nhất cả nước.
Trường nằm trong khối ĐH Quốc Gia

Cơ hội nghề nghiệp

Hầu hết trước khi đang còn học cấp 3, các bạn học sinh đã chọn khối học phù hợp cho việc chọn ngành và trường ĐH để học cho tương lai. Trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn sau nhiều năm tuyển sinh chỉ có hai khối truyền thống là C (Văn, Sử, Địa) và D (Toán, Văn, Anh Văn). Cho đến hiện tại thấy được nhu cầu và sự nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn học sinh, nên trong những năm gần đây trường tuyển sinh thêm những khối mới như A ( Toán, Lý, Hoá) cho các ngành chính trị, khối B (Lý, Hoá, Sinh) cho ngành Tâm lý học, ngoài ra còn khối D1, D14,.... nhằm cho các bạn học nhiều ngôn ngữ khác có cơ hội mài dũa và học thêm ngôn ngữ mới. Trong học kỳ đầu tiên của năm học, các bạn sẽ được dạy lại một cách cơ bản cho các ngành ngôn ngữ, với các kiến thức đơn giản nhất cho các ngành xã hội. Sau đó dần tăng cấp độ và phát triển thêm những kiến thức cho ngành các bạn chọn. Tùy vào từng khoa và từng ngành sẽ có những khóa đi thực tập đến những nơi khác nhau để thể hiện những gì mình đã học được trên lý thuyết. Đến năm cuối các bạn sẽ được học các khóa nghiệp vụ do chính mình lựa chọn cho nghề mình đã chọn trong tương lai. Để được xét tốt nghiệp các bạn phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ và bằng tin học. Nên khi ra trường các bạn sẽ biết ít nhất một loại ngoại ngữ là Tiếng Anh đối với các bạn học các ngành xã hội, còn các bạn học ngành ngôn ngữ sẽ có hơn hai loại ngôn ngữ khi ra trường. Với đặc điểm riêng của trường là ngôn ngữ nên hầu hết chưa ra trường các bạn đã được các công ty tuyển dụng đến từng khoa để tìm nhân viên tốt cho công ty, tập đoàn của mình. Tỷ lệ tìm được việc làm và làm đúng nghề của trường là rất cao trên 65%. Riêng các bạn học một số ngôn ngữ đặc biệt còn có cơ hội làm cho các đại sứ quán hoặc đi học bổng học lên thạc sĩ. Nếu học tốt còn có cơ hội được giữ lại trường làm giảng viên nữa.
Cũng không thể phủ nhận rằng cũng có một số các bạn làm trái ngành nhưng do trường không chỉ tạo kiến thức mà còn những kĩ năng khác nên cho dù làm trái ngành nhiều người vẫn rất thành công như: MC Hoài Anh, người mẫu Lan Khuê, ca sỹ Hồ Trung Dũng..
Cơ hội nghề nghiệp

Nghiên cứu quốc tế

Trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn nhằm đưa đến cho các bạn sinh viên và đặc biệt những yêu thích nghiên cứu có hội tiếp cận những chuyên đề mình yêu thích. Đội ngũ cán bộ, giảng viên chiếm đến 99% là thạc sĩ, tiến sĩ và giáo sư là một cơ hội rất tốt để các bạn sinh viên có thể học tập. Khung chương trình đào tạo của trường luôn đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng với từng đối tượng sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng mang chuẩn quốc tế cho nước nhà trong quá trình hội nhập quốc tế. Trường cũng là đơn vị tiên phong trong khối đại học quốc gia trong việc thành lập và mở ra những ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội, như: Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Ngữ văn Ý,... và đặc biệt là ngành Việt Nam Học. Ở ngành Việt Nam Học các bạn sinh viên nước ngoài được học tập về Tiếng Việt, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn sinh viên của trường giao lưu nhiều hơn. Do đó trường luôn thu hút rất nhiều sinh viên và học viên quốc tế từ hơn 73 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 250 học viên cao học quốc tế. Và hơn 2500 lượt học viên quốc tế đến theo học, nghiên cứu ngắn hạn hằng năm.
Nếu bạn là một người yêu thích nghiên cứu khoa học, đặc biệt về xã hội thì đến với ngôi trường này là một sự chọn lựa đúng đắn.
Nghiên cứu quốc tế

Học bổng

Ngôi trường này nổi tiếng với học bổng nhiều vô số, từ năm 1 đến năm 4 bạn có thể sẽ có rất nhiều cơ hội nhận học bổng nếu có thành tích học tập và điểm rèn luyện tốt. Có rất nhiều loại học bổng trong đó nhiều nhất là học bổng khuyến học mỗi học kì cho các bạn có thành tích học tập trên 8.0. Và đặc biệt đối với các bạn chọn ngành ngoại ngữ còn có cơ hội đi du học nữa. Còn các bạn học sinh nghèo thì đừng lo nếu bạn có thành tích học tập tốt sẽ được tặng học bổng và miễn giảm học phí nữa đấy. Một ngôi trường đáng mơ ước để bước chân vào phải không các bạn.
Học bổng

Phong trào sinh viên

Là một ngôi trường xã hội nên trường ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn vô cùng năng động và tích cực tham gia các phong trào xã hội góp phần xây dựng và phát triển xã hội. Và chính nơi đây cũng là nơi phát động nhiều phong trào xã hội và lan ra cả các ngôi trường khác và cả quốc gia chẳng hạn Xuân tình nguyện. Trường luôn khuyến khích các bạn sinh viên tham gia các hoạt động này và phát triển toàn diện bản thân hơn. Ngoài ra, do đa số là đào tạo ngôn ngữ nên các lễ hội và hoạt động giao lưu với các nước cũng vô cùng sôi nổi như: lễ hội văn hoá Đông Phương. lễ hội Tây Ban Nha,... và thông qua các cuộc giao lưu này sinh viên sẽ học hỏi rất nhiều các văn hoá, phong tục của nhiều nước. Ngoài ra các cuộc thi lễ hội truyền thống của Việt Nam cũng được tổ chức nhằm để sinh viên luôn nhớ rằng dù học hỏi từ các nước khác nhưng cũng phải giữ gìn bản sắc dân tộc. Chẳng những vậy, trường còn tổ chức các cuộc thi lớn mang tầm cỡ như: Ngày hội tân sinh viên, nét đẹp sinh viên nhân văn,.... nhằm tạo ra nhiều sân chơi cho các bạn yêu văn nghệ và mong muốn được toả sáng. Trường không chỉ là nơi học kiến thức mà còn là nơi để các bạn học những kĩ năng và thể hiện bản thân của mình nữa. Đã là một sinh viên của trường Nhân Văn chắc hẳn mỗi bạn ít nhất một lần tham gia các hoạt động phong trào của trường tổ chức. Thông qua đó các bạn hoàn thiện bản thân hơn và có trải nghiệm những tháng ngày sinh viên đầy thú vị mà không nhàm chán.
Lễ hội Văn hoá Đông Phương
chiến dịch xuân tình nguyện

Được mệnh danh là "nữ nhi quốc"

Nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi bước vào ngôi trường đặc biệt này, đó chính là số lượng nữ sinh chiếm một số lượng vô cùng lớn. Đi khắp nơi ở ngôi trường này bạn sẽ thấy sự khác biệt vô cùng thú vị này đối với các trường kỹ thuật, công nghệ, như Bách Khoa, Công nghệ thông tin... và các ngôi trường khác. Nếu như những ngôi trường này số lượng nam sinh nhiều hoặc ngang bằng với số lượng nữ sinh, thì ngôi trường này với tỷ lệ khoảng 10 nữ sinh thì mới thấy một nam sinh. Quả là một con số ấn tượng để nói rằng âm thịnh dương suy. Tuy nhiên, các bạn nữ sinh trong trường chẳng những xinh đẹp mà còn hết sức giỏi giang nữa đấy. Ghé qua thăm các cuộc thi lớn của trường và ngay cả các cuộc thi lớn khác thì các bạn nữ sinh của trường luôn nằm ở những top đầu của khu vực. Sẽ có rất nhiều chàng trai từ các trường kỹ thuật sẽ xuyến xao với các bạn nữ của trường và ngôi trường cũng là nơi nhiều chàng trai trường khác tìm đến tìm nữa kia của mình. Và các bạn nữ sinh xinh đẹp này là nguồn động lực bất tận cho các bạn nam sinh đến trường tham gia học tập đầy đủ. Ai muốn tìm hiểu thêm về sự khác biệt này hãy ghé qua thăm trường một lần nhé.
Được mệnh danh là

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?