Top 10 Món ăn vặt được giới trẻ Hà Nội yêu thích nhất

Đồ ăn vặt Hà Nội rất đa dạng, thơm ngon, nhiều màu sắc hấp dẫn. Những món ăn vặt sau đây rất thơm ngon, bổ mát luôn được giới trẻ Hà thành yêu thích, tin dùng.

Thạch dừa

Miếng thạch dừa trắng mịn, mềm mát khi ăn giòn tan trong miệng đã trở thành món ăn vặt giải khát nổi tiếng ở Hà Nội. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, món ăn này bán rất chạy, đem lại thu nhập cao cho chủ cửa hàng. Thạch dừa ngon phải có vị ngọt vừa phải, cảm giác rất tự nhiên chứ không sử dụng đường hóa học. Thạch dừa có lớp phủ trên màu trắng sữa, bên dưới lại trong suốt, bóng bẩy. Thạch ăn ngọt dịu, chất thạch dai mềm, mọng nước. Cùi dừa tươi cũng phải rất mềm, ngọt ngọt dễ ăn.


Quán thạch dừa 14 Hàng Lược hầu như được bán quanh năm ở Hà Nội chỉ phải bỏ ra 15.000 VNĐ là bạn đã có được một một ly thạch dừa có hình dáng, màu sắc, hương vị đậm chất mùa hè. Cốc thạch mềm, có độ dai vừa phải, ăn vào chỉ muốn ăn mãi không thôi. Vị của thạch không bị ngọt quá mà ngọt thanh và mát lạnh. Cốc thạch 2 lớp trắng sữa và trắng trong, nhìn hấp dẫn vô cùng. Công thức làm thạch dừa ở chỗ này rất đặc biệt, thạch đem về nhà để tủ lạnh khá lâu vẫn bùi, ngọt mát, cực kì hấp dẫn. Với những ai yêu thích thạch dừa thì chắc chắn đây là một trong những điểm ăn thạch dừa “bỏ túi” để ghé thường xuyên. Còn nếu bạn chưa thưởng thức thạch dừa đặc biệt ở đây thì hãy đến và thưởng thức ngay nhé. Cốc thạch dừa đẹp mắt, xinh xinh, ngon chất ngất này sẽ khiến bạn thích mê đấy!


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 14 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng
Thạch dừa
Thạch dừa
thạch dừa 14
thạch dừa 14

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây nguyên chất có rất nhiều vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, đem lại cho bạn làn da tươi sáng, khỏe mạnh và rất nhiều lợi ích khác. Hương vị thanh mát, tự nhiên vị ngọt không đường hóa học chính là điều tạo nên sức thu hút của loại nước uống này.


Trong Mori Juice nước ép trái cây ngon lại đảm bảo vệ sinh ở Hà Nội mà bạn nên lui tới Nước ép của Mori Juice được pha chế 100% từ trái cây, không hề pha thêm hương liệu tổng hợp, mỗi vị trái cây đem lại hương vị khác nhau nhưng tựu chung lại có thể khen ngợi bằng 1 từ “ngon”. Không chỉ trái cây mà các loại nước ép từ rau củ của Mori Juice cũng được các chị em phụ nữ hứng thú, bởi loại nước uống này có công dụng giữ dáng, làm đẹp da. Nghe nước ép từ rau củ có vẻ khó uống, nhưng không khi thử bạn sẽ thấy nó thực sự tuyệt vời. Ngoài ra, sinh tố hay sữa chua cũng là lựa chọn hợp lý cho các bạn giữa những ngày oi bức.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 24, Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Mori24phandinhphung/
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây

Hoa quả dầm

Một ly hoa quả dầm ngọt mát đầy màu sắc với nhiều hương vị thơm ngon bạn không thể không mê. Hoa quả dầm có rất nhiều vitamin, chất khoáng bổ dưỡng cho sức khỏe còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được giải nhiệt lại vừa bồi bổ cho cơ thể. Hà Nội có khá nhiều quán hoa quả dầm nổi tiếng, nhưng có một mẹo cho những người chưa biết rõ địa chỉ quán là hãy chọn những quán cóc nhỏ, hay những căn tin quanh các trường đại học. Đối tượng mà các quán ăn vặt này là các bạn sinh viên theo tiêu chí "ngon, bổ, rẻ, chất lượng" đây là mẹo bỏ túi khi đi khám phá ẩm thực Hà Nội nhé. Hoa quả dầm có thể do quán phục vụ nhưng độc đáo nhất là quầy tự chọn. Thực khách sẽ lấy cốc đựng, sau đó xếp hàng lần lượt để tự múc hoa quả cắt sẵn, đồ ăn kèm tùy thích.


Quán Lak Lak thu hút rất đông khách với mô hình buffet hoa quả, giá thành hấp dẫn. Tại đây có đến hàng chục loại hoa quả khác nhau như dưa vàng, xoài, đu đủ, bơ, mít, nho, dưa hấu, thêm cùng một số loại thạch và trân châu. Tất quả hoa quả đều tươi ngon, chín mọng và được thái sẵn để trong khay sạch sẽ, khách sẽ tự múc hoa quả vào chiếc cốc khá lớn sau đó nhân viên sẽ hỗ trợ thêm sữa đặc, nước cốt dừa và đá bào để hoàn thành cốc hoa quả dầm ngon lành. Sau đó bạn chỉ cần tìm một chỗ để thưởng thức món hoa quả dầm hấp dẫn này và hàn huyên trò chuyện cùng bạn bè hay ngắm phố phường tấp nập. Điểm cộng của quán này là vỉa hè rộng rãi, thoáng mát nên rất hợp gu ẩm thực của giới trẻ.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 3 Lý Đạo Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 đồng

.

Hoa quả dầm
Hoa quả dầm
Hoa quả dầm
Hoa quả dầm

Kem

Hà Nội có rất nhiều loại kem đa dạng, từ loại kem truyền thống kem Tràng Tiền, kem dừa hồ Tây đến các loại kem được du nhập từ nước ngoài như kem cá Aboong trên phố Đào Duy Từ, kem ốc quế - Patice - Số 42C Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Kem nướng - Canopee...Nếu bạn là người thích những hương vị kem xưa cũ hãy đến với quán kem có lịch sử lâu đời ở Hai Bà Trưng, đúng như tên gọi của nó kem cân ở đây vừa rẻ, nhiều, hương vị phong phú, kem cá Hàn Quốc được bán ở Gia Ngư có giá 45 nghìn/con, kem cân 30 nghìn nửa cân, kem ni tơ lỏng nghi ngút khói trên phố Hàng Mành có giá hơi "mắc" 59 nghìn/phần...Có nhiều loại kem đa dạng theo đó giá cũng khác nhau.


Kem cuộn được nhiều người lựa chọn bởi vị hợp với nhiều người, giá cả tầm trung. Kem cuộn Thái Lan Tây Sơn là loại kem độc đáo bởi kem được cuộn tròn lại thành từng ống rất hay và bắt mắt. Với nhiều hương vị độc đáo như dâu, kiwi, vải, dừa, socola, bạc hà,… Nhiều người đã thử một lúc vài vị cho bõ sự tò mò và háo hức của mình đối với món kem lạ. Với kiểu chế biến độc đáo vừa chiên vừa xào trên chiếc “chảo lạnh” cho đến khi hỗn hợp kem lỏng kia đông cứng lại, rồi chủ quán khéo léo dùng dao cán, cuộn lại đều đặn, mỏng tang. Những quán kem ở đây luôn đông đúc khách hàng đủ để thấy sức hấp dẫn của món ăn “ngoại quốc” này lớn đến thế nào, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Ngách 25 Ngõ 167 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:30 - 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 18.000 đồng
Kem cuộn Thái Lan
Kem cuộn Thái Lan
Kem cuộn Thái Lan
Kem cuộn Thái Lan

Chè

Ẩm thực Hà Nội luôn luôn khiến cho người ta nức lòng với những món ăn ngon và hấp dẫn. Món chè hoa quả là một trong những món ăn phổ biến và vô cùng được thực khách yêu thích đặc biệt là vào mùa hè. Để tìm được một quán chè ở Hà Nội không khó, nhưng để được thưởng thức món chè hoa quả ngon nhất, mang hương vị của Hà Nội xưa thì nhất định phải ghé qua chè bobochacha. Một bát chè vừa đầy ắp vừa bắt mắt này chỉ có giá 15.000Đ thôi. Chẳng ngại gì mà không thử để tìm một cảm giác cực sảng khoái nào. Nghĩ đến vị chè mát lạnh tan trong miệng thôi cũng đủ thèm rồi ý. Hãy cùng bạn bè đến Ngõ 92 Cửa Bắc, Ba Đình vào buổi chiều để cùng thưởng thức thôi.


Đồ của quán đều do tự tay chủ quán chọn lựa rất kỹ những đồ tươi ngon và tự tay chế biến nên các bạn sẽ không phải lo về vấn đề vệ sinh hay an toàn thực phẩm nhé. Với hầu hết các khách hàng đã đến đây ăn chè đều phải công nhận rằng chè ở đây vô cùng ngon và giá lại còn rất “hạt dẻ”. Bát chè luôn đầy đặn, ngon mắt và thực đơn rất đa dạng các món cho bạn lựa chọn.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 13:30 - 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 đồng
Chè ngon Hà Nội
Chè ngon Hà Nội
Chè ngon Hà Nội
Chè ngon Hà Nội

Tào phớ

Đến Hà Nội nói chung và đến khu Yên Hòa nói riêng, món tào phớ đã in sâu vào ẩm thực nơi đây, đặc biệt tại địa chỉ mà không ai là không biết U Chiến Tào phớ người đã gắn liền với bao nhiêu thế hệ học sinh, hơn 20 năm tồn tại là từng ấy năm U giữ trọn cái vị truyền thống của một món ăn dân giã. Từng bát tào phớ trắng muốt ăn kèm với thứ nước đường thơm mùi hoa nhài từng níu chân biết bao nhiêu cựu học sinh quây trở về thưởng thức để tìm lại cảm giác của tuổi thơ gắn bó.


Bát tào phớ ở đây, đúng chuẩn vị truyền thống, không quá cầu kì, chỉ là những lát tào phớ ăn kèm nước đường hay cùng chút dừa khô, chân trâu và thạch đen mà giá chỉ 8 ngàn đồng một bát đủ để khẩu vị nhớ thương mỗi khi nhớ về món ăn này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 100 Yên Hoà ( Ngõ 163 Nguyễn Khang), Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 9:00
  • Giá tham khảo: 6.000 - 8.000 đồng/bát
Tào phớ
Tào phớ
Tào phớ
Tào phớ

Trà đào

Trà đào là một thức uống thơm ngon, hương vị thanh mát, uống một ngụm nước ăn một miếng đào chua chua, ngọt ngọt lại giòn sần sật thì bao mệt nhọc đều tan biến. Trà đào đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới nhưng mới du nhập vào Việt Nam, tạo nên một cơn sốt rầm rộ tại Sài Gòn rồi mới dần lan sang các khu vực khác. Gần đây một thức uốg được thay thế trà chanh quen thuộc trong tiềm thức người Hà Nội đó là trà đào.


Nếu bạn yêu thích món đồ uống ngọt, mát này hãy ghé một số quán trà đào nổi tiếng tển các tuyến phố Hà Nội: Hàng Tre, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Bỉnh Khiêm quận Hai Bà Trưng...Trà đào có mặt tiệm cafe Hoài Ca Nằm ở số 79, phố Chùa Láng. Trà đào của quán có vị chua, ngọt thanh mát, không ngọt gắt bên trong còn bỏ thêm vài miếng đào, nha đam và bạc hà. Đặc biệt quán được trang trí rất đẹp mắt với những đồ vật từ thời bao cấp. Tuy mới khai trương chưa được bao lâu nhưng quán đã là điểm đến thường xuyên của nhiều người. Ngoài trà đào quán còn có rất nhiều loại đồ uống khác như: cafe, sinh tố hoa quả, nước ép hoa quả tươi, chanh tuyết,...Giá một cốc trà đào chỉ từ 10k.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: số 79 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng/bát
Trà đào
Trà đào
Trà đào
Trà đào

Caramen

Hà Nội nổi tiếng với 2 món ăn đó là caramen và kem dừa. Không một nơi nào trên thành phố Hà Nội có thể vượt qua phố hàng than về 2 món ăn vặt này. Cũng như những nơi khác, caramen ở đây được tạo nên từ trứng, đường, sữa và café. Tuy nhiên điểm khác biệt chủ yếu đó là lượng chế biến có sự chênh lệch. Nếu như trên Ba Vì, caramen thường ngọt khắt vì cho quá nhiều sữa thì ở đây lượng sữa giảm đi đáng kể. Vị béo ngậy của trứng hòa quyện với đắng của café và ngọt của sữa tạo nên một tuyệt phẩm gây thương nhớ.


Nhiều nhà báo, nhà văn, người đánh giá ẩm thực của nước ngoài đã tốn không ít giấy mực ca ngợi món caramen Hà Nội đặc biệt tại Hàng Than. Đến nỗi mỗi lần đến Việt Nam, việc đầu tiên họ làm đó là tới đây để thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn vặt dân giã này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 29 Hàng Than, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00
  • Gía tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Caramen29hangthan/
Caramen
Caramen
Caramen
Caramen

Nước mía trân châu

Nước mía là thức uống được nhiều người yêu thích, vị thanh mát, không quá ngọt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Nước mía có tác dụng phòng nhiều loại bệnh như: bình ổn đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường, giúp giảm cân, giảm sốt co giật, thanh lọc thận, ngừa sâu răng...Ngày nay nước mía được biến tấu với nhiều hương vị khá lạ miệng, cho thêm những hạt trân châu khi ăn sẽ rất thú vị hoặc thêm dừa khô, dừa tươi xen lẫn các vị rất thơm ngon, ăn giòn "vui miệng".


Một số quán nước mía khá đắt khách ở Hà Nội có nước mía trân châu cô Gấm “Khách uống nước mía ở đây cảm giác thật, không pha chế nên yêu thích cũng vì đó. Hơn nữa, nguyên liệu gia đình mình làm cũng đảm bảo, ngày nào cũng tươi ngon. Để có lớp bọt béo ngậy trong cốc mía gửi đến thực khác phải đảm bảo yếu tố mía ngon. Nhà mình tính cẩn thận nên mía luôn tươi, luôn nhập mía thửa về, cứ 2 ngày lại đánh xe chở mía từ Hòa Bình về một lần. Trân châu lấy từ Thái Bình nhãn mác, nguồn gốc đàng hoàng luộc đến đâu bán đến đó, còn dừa tươi mua trong ngày để ngọt dừa. Hôm nào quá tải hàng chuẩn bị, mình phải mua thêm về làm thôi”, cô Gấm cho biết.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Hàng Vải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: 18.000 - 25.000 đồng


Nước mía trân châu
Nước mía trân châu
Nước mía trân châu
Nước mía trân châu

Trà sữa

Trà sữa được du nhập từ khá nhiều nơi trên thế giới làm đa dạng thức uống này hơn. Những ngày nóng cốc trà sữa thơm mát, trân châu ngậy ngậy xua tan đi cái nắng hè oi ả, đến mùa lạnh một cốc trà sữa ấm sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Nguyên liệu làm trà sữa cũng khá đơn giản: bột trà sữa hoặc lá chè, trà túi lọc, ít bột béo, sữa đặc, thạch hoặc trân châu là có một cốc trà sữa thơm ngon, bổ dưỡng.


Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều thương hiệu và loại trà sữa khác nhau bạn trẻ nên chọn những cơ sở uy tín, thương hiệu lâu năm, những cửa hàng chế biến tận mắt thật sạch sẽ thì mới nên sử dụng. Những cốc trà sữa đủ màu sắc rực rỡ mà còn thơm ngon thật khiến giới trẻ không thể kiềm lòng được là thương hiệu Bobapop nằm ở tầng 3 nên không đông như khu vực tầng 1, tuy vậy với không gian rộng rãi, sạch sẽ. Khu vực order, pha chế được đóng hộp trong màu sắc chủ đạo là màu đen, tạo cho ta ấn tượng như khi ta xem một bộ phim miền Tây và tình cờ thấy chiếc xe bán hàng lưu động có nét riêng rất độc đáo. Menu nhiều lựa chọn, đồ uống ngon, đậm vị mà không bị ngọt quá, lượng đá vừa phải , trân châu dai mềm vừa đủ.Nhân viên phục vụ lịch sự, nhanh nhẹn và tư vấn nhiệt tình lắm nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Tầng 3, AEON Mall Long Biên, 27 Cổ Linh, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 23.000 - 48.000 đồng


trà sữa
trà sữa
Trà sữa
Trà sữa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?