Top 15 Món ăn vặt ngon ở hẻm chợ Nghĩa Tân được giới trẻ yêu thích nhất

Một ngày lạc bước trong phố Nghĩa Tân (Cầu Giấy) bạn sẽ phải choáng ngợp với rừng đồ ăn sẵn có và thèm món nào là có món đó. Đặc biệt, phải kể đến hẻm chợ Nghĩa Tân với những món ăn vặt siêu ngon và siêu được lòng giới trẻ. Nếu bạn có dịp ghé qua khu chợ này nhớ đến và thưởng thức ngay các món ăn toplist điểm tên dưới đây nhé, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Bún, miến, bánh đa trộn

Chợ Nghĩa Tân luôn là điểm đến hấp dẫn của những tín đồ ăn uống bởi món ăn vô cùng đa dạng, giá cả rẻ bất ngờ. Có những món ăn đã trở thành thương hiệu riêng của khu chợ này có thể kể đến như: Bún, miến, bánh đa trộn. Ở ngõ chợ này, những món ăn dân dã như bún, miến, bánh đa trộn chắc chắn là có, mà còn ngon. Nếu bạn lười nấu ăn hoặc bận rộn hoặc muốn đổi món, ở chợ Nghĩa Tân có rất nhiều loại bún, miến, bánh đa nước và trộn thỏa sức cho bạn lựa chọn. Giá chỉ khoảng 25- 35.000 đồng/ bát nhưng đầy đặn, ăn no căng bụng.


  • Giá tham khảo: 25.000 - 30.000 đồng/ bát
Bún trộn
Bún trộn

Tào phớ

Quán nằm ở đoạn đối diện cổng sau trường THCS Nghĩa Tân, đã bán từ nhiều năm nay, rất nức tiếng tại khu dân cư đông đúc này. Chỉ bình dân vỉa hè nhưng có lẽ khối lượng tào phớ tiêu thụ ở đây “khủng” hơn rất nhiều so với các quán tào phớ biến tấu lịch sự, đẹp đẽ ở Hà Nội. Tào phớ nơi này đắt hàng cũng chẳng lạ. Giá chỉ 6.000 đồng/bát nhưng có “thập cẩm ngũ vị”, mà thứ nào cũng ngon lành, dễ ăn. Từ tào phớ mềm mượt, bùi ngậy cho đến thạch găng, thạch đen man mát hay trân châu dẻo dai rồi nước cốt dừa, dừa tươi, dừa khô đủ cả. Quả thật, trong thời báo giá, đủ yếu tố thơm - ngon - bổ - rẻ là sẽ như thanh nam châm hút khách, giống như việc mỗi ngày, mọi người cứ ồ ạt đến quán tào phớ giản dị này.


  • Giá tham khảo: 6.000 đồng/ bát
Tào phớ
Tào phớ

Bánh mì chảo

Bánh Mì Chảo Cột Điện, Quán số 104 -105B C3 Tập Thể Nghĩa Tân gần trường cấp 2 Nghĩa Tân khá dễ tìm. Quán là địa điểm quen thuộc đối với sinh viên các trường gần đây. Một suất bánh mỳ chảo tại đây đầy đủ là 45.000 đồng vì có thêm xúc xích, còn suất thường có 35.000 đồng gồm: pate, 2 trứng, thịt xíu, 1 bánh mỳ ăn kèm và 1 chảo đầy nước sốt sệt sệt thơm thơm. Ngoài ra quán còn có bò lắc lắc với sốt vang cũng rất ngon. Đồ uống đa dạng, gồm có: trà chanh, trà quất, sữa ngô, sữa đậu nành... giá chỉ từ 10-12.000 đồng/cốc.


  • Giá tham khảo: 35.000 - 45.000 đồng/ suất
Bánh mì chảo
Bánh mì chảo

Cháo trai

Nếu một ngày bạn nhớ bát cháo trai mẹ nấu ngày nào, thì hãy ra với phố Nghĩa Tân (khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tìm lại hương vị giản đơn mà đầy quyến rũ tại quán Bác Trọng nhé. Bát cháo không quá đầy như một tô phở, thích thì ăn chơi, mát trời thì gọi thêm một tô nữa, vị cháo thì đậm đà, nóng hổi, có chút dai dai thơm ngọt đặc trưng của chai đã được xào chín tới, vị cay cay của răm cùng hạt tiêu... vô cùng thú vị. Chẳng những thế, hạt cháo mềm, không nát hoàn toàn, hòa lẫn cùng các nguyên liệu bên trong khiến bất cứ ai thưởng thức cả bát rồi mà vẫn thấy thòm thèm.


Quán bác Trọng thường mở cửa bán từ 8 giờ sáng đến 19 giờ tối để vừa kịp phục vụ 3 bữa sáng, trưa, tối cho các “thượng đế”. Mỗi bát cháo trai tại quán có giá 15.000 đồng, thêm ít quẩy nóng giòn. Cô chủ quán lúc nào cũng chuẩn bị sẵn dăm ba nồi cháo, sôi ùng ục trên bếp than hồng cả ngày để sẵn sàng phục vụ mọi người.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 20A Nghĩa Tân, Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 19:00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ bát
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt xiên nướng

Nổi tiếng không kém tại khu chợ Nghĩa Tân chính là thịt xiên giá rẻ bất ngờ. Dẫu chỉ là quán vỉa hè, nhưng giá quá rẻ mà đầy đặn và ngọt thơm nên vẫn cứ ùn ùn khách đến. Tại chợ Nghĩa Tân có rất nhiều hàng thịt xiên nướng, giá cả dao động từ 6.000 đồng tới 7.000 đồng/ xiên. Chất lượng khá đồng đều, thịt tẩm vừa phải nên rõ vị ngọt của thịt tươi.


  • Giá tham khảo: 6.000 - 7.000 đồng/ xiên
Thịt xiên nướng
Thịt xiên nướng

Trứng cút lộn xào me

Chỉ cần đi lòng vòng quanh chợ hẻm Nghĩa Tân, bạn có thể thấy vô số những hàng quán bán đồ ăn vặt. Cút lộn xào me cũng không hề khó tìm ở những quán ăn này. Sốt me ở đây đẫm đầy mà vừa tròn vị, ngon ngọt chua dịu ăn thích mê. Tại địa điểm này bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn vặt như ốc, nem rán... Chiều đông đói bụng ghé quán gọi ngay combo vài món là đủ ấm bụng rồi đó.


  • Giá tham khảo: 25.000 - 30.000 đồng/ đĩa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mì vằn thắn

Tuy mới mở hơn 1 năm trở lại đây, nhưng hàng mỳ vằn thắn, cơm sườn ở hẻm chợ Nghĩa Tân vẫn nô nức khách ăn, đặc biệt là buổi xế chiều đến tầm tối. Cả một vỉa hè rộng rãi, có người dắt và trông xe cùng vài cây quạt công suất lớn phục vụ các thượng đế. Mỳ vằn thắn ở đây rất ngon, sợi mì dai, giòn đủ độ, nước dùng ngọt lịm từ tôm. Một bát mì đầy đủ và đầy đặn topping, từ sủi cảo, há cảo, gan lợn, trứng, thịt... cho đến cả những lá hẹ xanh non. Hút một ngụm nước thử ban đầu cũng đã thấy rất ngon!. Quán phục vụ cả cơm sườn, cũng là món đáng thử, bởi cơm dẻo, sườn miếng to được tẩm ướp đặm vị. Sau những bữa dông dài ăn chơi, chúng mình vẫn có thể ghé quán để chăm cái bụng thêm no nhé! Chỉ cần một bát vằn thắn, hay một đĩa cơm sườn, cũng đủ để cái bụng tròn căng cả tối rồi đó.


  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ bát
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nem lụi

Nem lụi ở Nghĩa Tân cũng nổi tiếng không kém gì phố Đội Cấn. Ở con hẻm chợ này, thật cứ thèm cái gì là chỉ cần hỏi nhỏ, thì kiểu gì cũng có. Vì vậy chẳng khó khăn gì để kiếm một quán nhỏ để thưởng thức món nem lụi khi thèm. Những viên nem được cuộn chặt, nướng trên than hồng kết hợp cùng các loại rau tươi như: rau thơm, xà lách, rau mùi, dứa, dưa chuột… khiến bạn có thể ăn no bụng mà vẫn không thấy chán.


  • Giá tham khảo: 5.000 đồng/ chiếc
Nem lụi
Nem lụi

Bánh đúc

Bánh đúc là một thức quà quê quen thuộc với mỗi người. Đến khu chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, bạn đừng quên nếm thử món ăn dân dã mà đậm đà vị quê này nhé. Bánh ở đây được nấu hơi lỏng nhưng luôn nóng sốt, có topping thịt bằm và rau thơm ngon quên lối về. Chiều mùa đông se lạnh mà được sì sụp nhâm nhi bát bánh đúc nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào?


  • Giá tham khảo: 15.000đ/bát
Bánh đúc

Bánh giò

Bánh giò là món ăn được giới trẻ vô cùng yêu thích tại chợ Hẻm, Nghĩa Tân, đặc biệt là khi trời mùa Đông thì thưởng thức chiếc bánh giò nóng hổi nghi ngút khói thì thật tuyệt vời. Bánh ở đây mịn, xắn miếng nào ra miếng đó, không bị nát chút nào. Bánh giò ở đây lúc nào cũng nóng hổi, là sự kết hợp rất hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh làm từ bột gạo cùng phần nhân đầy đặn. Bánh được ăn kèm với giò và tương ớt rất ngon và đậm vị. Tương ớt tự làm ở hàng này thực sự khiến người ta ăn miếng nào là nghiền luôn miếng đấy. Bánh giò ở đây gây thương nhớ lắm bởi giá thì rẻ, mà bao ngon. Bánh đầy đặn, vỏ bánh ăn ngon như thạch vậy, mướt, mềm mà vị rất vừa vặn, nhân cũng đẫm với thịt bằm mộc nhĩ thảo thơm. Rất hấp dẫn các bạn ạ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Chợ Nghĩa Tân, Nghĩa Tân, Cầu Giấy
  • Giá tham khảo: 20.000đ/chiếc
Bánh giò
Bánh giò

Nộm bò khô, bánh bột lọc

Bánh bột lọc và nộm bò khô đều là những món ăn vặt dễ ăn, được nhiều người lựa chọn khi đến Nghĩa Tân. Bánh bột lọc ở Nghĩa Tân được làm với phần nhân tôm và thịt đầy đặn cùng nước chấm cay nồng thơm ngon. Còn đĩa nộm ở đây ngoài các nguyên liệu cơ bản như đu đủ xanh nạo nhỏ, cà rốt, thịt bò khô cắt miếng, rau thơm, lạc rang còn được thêm vài miếng lá lách, nem chua khi gói tạo một vị rất riêng. Đặc biệt, món nước chấm chua cay, ngọt ngọt được pha theo phương pháp bí truyền khiến người ăn lưu luyến mãi.


  • Giá tham khảo: 35.000 - 40.000 đồng/ suất
Nộm bò khô, bánh bột lọc
Nộm bò khô, bánh bột lọc

Ốc

Đến khu Nghĩa Tân buổi tối, đỗ xe trước hẻm chợ thì dễ phát ngất bởi cả một dãy hàng ốc đập ngay vào mắt với những biển hiệu to đùng, người đến ăn đông, thêm tiếng mời khách, tiếng í ới gọi đồ của những người phục vụ. Ốc ở đây vẫn chỉ những món quen thuộc như: Ốc luộc, ốc xào, nem chua rán, ngao, trứng cút lộn… Ốc thì tươi sống nhìn bắt mắt, con nào con nấy đều to và nhiều thịt, được chế biến rất đa dạng tạo nên món ăn vặt cực ngon. Đồng thời, giá cả ở đây rất hợp lý với túi tiền của sinh viên. Đến đây bạn sẽ được phục vụ chu đáo, đồ tươi, ngon vừa tới, đặc biệt nước chấm ốc thì đúng kiểu và được lòng thực khách.


  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 đồng/ suất
Ốc
Ốc

Bánh gối

Bánh gối là món không thể thiếu của tín đồ ăn vặt, là thứ bánh đặc sản của Hà Nội. Muốn ăn bánh gối ngon phải ăn đúng địa điểm, đúng vị mới là sành ăn. Bánh ở C3, tập thể Nghĩa Tân có thể nói là quán bánh gối ngon bậc nhất dành cho những tín đồ ẩm thực tại khu Cầu Giấy. Vỏ bánh mỏng, giòn, nhưng không quá khô, khách có thể tùy chọn theo sở thích ăn giòn hay mềm. Nhân bánh đầy đặn, không có một chút mỡ nào nên không tạo cảm giác ngấy. Bánh ăn kèm với chút rau sống và chút nước chấm chua ngọt thì thật tuyệt vời đấy các bạn ạ.


  • Giá tham khảo: 8.000 đồng/ chiếc
Bánh gối
Bánh gối

Chân gà nướng

Chắc hẳn những tín đồ của chân gà nướng Hà Nội thường xuyên “vất vả” khi phải săn lùng địa chỉ quán nướng ngon để có thể thoải mái nhâm nhi món mình yêu thích, vậy hãy đến ngay chợ hẻm Nghĩa Tân, Chân gà ở đây được nướng bơ vàng óng thơm phức là món ăn vặt khó kìm lòng giới trẻ khi đến với khu ăn vặt chợ hẻm Nghĩa Tân. Chân gà được phết lớp bơ bóng bùi rồi nướng trên than hồng rực lửa, da gà hơi xém, lại mang sắc vàng ươm, chấm cùng tương ớt và ăn kèm dưa chuột. Hãy đến và thưởng thức món chân gà nướng trứ danh này, chắc chắn bạn sẽ không hề thất vọng.


  • Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 đồng/ đĩa
Chân gà nướng
Chân gà nướng

Bánh bao tí hon chợ Nghĩa Tân

Quán bánh này nằm ở 105C3 Nghĩa Tân, Gọi là bánh bao tí hon bởi chiếc bánh này bé xíu, kích cỡ chỉ khoảng 1/3 bánh bao thông thường nhưng bù lại phần nhân lại đầy đặn, thơm ngon. Vỏ bánh mỏng, tuy nhân bánh không có trứng nhưng vẫn rất đậm đà. Bánh nhỏ ăn 2 - 3 miếng là hết nên một lúc có thể ăn đến 5 chiếc mà không sợ ngấy. Bánh bao này ăn khi còn nóng sẽ rất ngon, ăn rất vừa miệng nên có lẽ vậy mà quán bánh bao này rất đông khách.


  • Giá tham khảo: 2.500 đồng/ chiếc
Bánh bao tí hon chợ Nghĩa Tân
Bánh bao tí hon chợ Nghĩa Tân

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?