Top 5 Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất Hàn Quốc năm 2016

Một trong những người đóng góp quan trọng trong thành công của các Show giải trí tại Hàn Quốc cũng như mang làn sóng văn hóa của đất nước này đi xa hơn chính là những nghệ sĩ hài. Hãy cùng điểm qua danh sách những nghệ sĩ hài được yêu thích nhất hiện nay tại xứ sở kim chi theo sự bình chọn của người dân nước này nhé.

Lee Kyung Kyu

Tên: Lee Kyung Kyu
Sinh: 1/8/1960
Quốc tịch: Hàn Quốc
Năm hoạt động: 1981 - nay
Lĩnh vực hoạt động: Diễn viên, nghệ sĩ hài, Mc, nhà sản xuất phim, nhà biên kịch

Cái tên Lee Kyung Kyu được xem như là anh cả trong làng giải trí của Hàn Quốc. Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với nhiều vai trò như nghệ sĩ hài, diễn viên, nhà sản xuất hay MC... Lee Kyung Kyu đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng nể.

Từng là MC cho chương trình thực tế nổi tiếng Healing Camp của đài SBS cùng người đẹp Han Hye Jin từ năm 2011, Lee Kyung Kyu đã đem đến cho khán giả những tiếng cười cực kỳ sảng khoái bởi lối dẫn thông minh và sáng tạo của mình. Ngoài ra, MC kỳ cựu này còn đóng góp nên thành công cho hàng loạt những show truyền hình nổi tiếng khác như Star Junior Show (SBS), Family's Dignity: Full House (KBS2) hay Korea's Hottest Square (jTBC), A Look At Myself (KB)...

Năm 2010, ông còn được bình chọn là người có thu nhập cao nhất của đài truyền hình KBS với tổng giá trị là 535 triệu ₩. Một điều đặc biệt là vào năm 2011, ông đã tham gia một cuộc thi nấu ăn dành cho những đầu bếp nghiệp dư với tên gọi Qualifications of Men và đã tạo ra công thức cho sản phẩm mỳ ăn liền Kkokkomyeon. Đây chính là loại mỳ được xem như đã tạo ra một sự thay đổi chóng mặt cho thị trường mỳ ăn liền Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Ông cũng tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai trò như diễn viên, nhà biên kịch hay gần đây nhất là nhà sản xuất. Những bộ phim ông tham gia đều có kết quả vô cùng khả quan, được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả như Space Warrior, Fireman; A Bloody Battle for Revenge, Born to Sing hay Highway Star...
Khiếu hài hước của Lee Kyung Kyu trong chương trình Running Man tập 305
Lee Kyung Kyu trong show truyền hình Infinite Challenge
Lee Kyung Kyu trong show truyền hình Infinite Challenge

Kang Ho Dong

Tên: Kang Ho Dong
Sinh: 11/6/1970
Quốc tịch: Hàn Quốc
Năm hoạt động: 1993 – nay
Lĩnh vực hoạt động: Diễn viên hài, MC

Kang Ho Dong là một cái tên khá đặc biệt trong ngành giải trí Hàn Quốc. Dù chỉ hoạt động với vai trò là MC và một nghệ sĩ hài, tuy nhiên, tên tuổi của anh lại chẳng hề kém cạnh khi được xếp chung cùng với dàn sao lớn của đất nước củ sâm.

Sở hữu khiếu hài hước bẩm sinh, bản lĩnh pha trò một cách thông minh cùng với nét duyên dáng chẳng thể chê vào đâu được, nghệ sĩ này đã được công chúng đón nhận và yêu mến, được tôn làm "MC quốc dân" bên cạnh cái tên đình đám khác là Yoo Jae Suk.

Là ông vua của những chương trình giải trí, không chỉ thành công với cương vị là một nghệ sĩ hài, gặt hái được những kết quả đáng khâm phục khi tham gia những show truyền hình nổi tiếng như Star King, 2 Days and 1 Night, X-Man, Strong Heart... mà Kang Ho Dong còn được biết đến với vai trò ca sĩ. Những ca khúc của anh như Indian Boy hay Horror Show khi mới được phát hành đã thu về những kết quả rất đáng khen và khích lệ.

Đợt đầu năm vừa qua, tên tuổi của Kang Ho Dong lại một lần nữa được hâm nóng khi có tin nghệ sĩ đã nhận lời tham gia gameshow nổi tiếng Running man, thay thế vị trí của Kim Joong KookSong Ji Hyo. Tuy nhiên, khi thông tin này được nhà đài SBS đưa ra đã vấp phải sự phản đối gay gắt của tất cả những Fan yêu mến chương trình giải trí này do cách hành xử chưa đúng mực của nhà đài. Do đó, Kang Ho Dong đã chính thức lên tiếng từ chối tham gia chương trình.
Sự hài hước của Kang Ho Dong qua cái nhìn của Lee Seung Gi
Biểu cảm cực đáng yêu của Kang Ho Dong
Biểu cảm cực đáng yêu của Kang Ho Dong

Lee Guk Joo

Tên: Lee Guk Joo
Sinh: 5/1/1986
Quốc tịch: Hàn Quốc
Năm hoạt động: 2006 - nay
Lĩnh vực hoạt động: Nghệ sĩ hài, MC

Lee Guk Joo hoạt động với vai trò là một diễn viên hài, đồng thời cũng là MC của nhiều show truyền hình tại Hàn Quốc. Khác với những ngôi sao thường thấy tại đất nước này, Lee Guk Joo lại sở hữu một thân hình khá tròn trĩnh, một gương mặt không quá xinh đẹp. Tuy nhiên, với khả năng gây cười rất có duyên cùng với sự chuyên nghiệp trong cách hoạt động của mình, cô vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ phía khán giả.

Cô tham gia vào nhiều chương trình giải trí ăn khách với vai trò là khách mời như Roommate, Star King, Comedy Big League, Running man... Đặc biệt, khi tham gia vào chương trình "Comedy Big League" của đài tvN, nữ nghệ sĩ đã bị chấn thương trong lúc chơi trò chơi cùng với khán giả do bị một vật rơi vào đầu. Ngay sau đó, dù đã được gọi xe cứu thương nhưng cô vẫn quyết tâm hoàn thành hết cảnh quay của mình.

Vào năm 2016, Lee Guk Joo còn gây ấn tượng mạnh với khán giả sau khi tham gia chương trình thực tế We Got Married phiên bản Hàn cùng với Rapper Sleepy. Ngay lập tức, cặp đôi đũa lệch này đã tạo nên một mùa thành công cho chương trình cũng như nhận được thêm nhiều sự yêu mến từ phía khán giả.
Nữ nghệ sĩ dễ thương Lee Guk Joo trong chương trình I Live Alone của đài MBC
Cặp đôi Lee Guk Joo - Sleppy trong
Cặp đôi Lee Guk Joo - Sleppy trong "We got married" phiên bản Hàn

Shin Bo Ra

Tên: Shin Bo Ra
Ngày sinh: 17/3/1987
Năm hoạt động: 2010 – nay
Lĩnh vực hoạt động: nghệ sĩ hài, ca sĩ, diễn viên

Shin Bo Ra là một nghệ sĩ đa tài và rất được yêu mến ở đất nước Hàn Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình vào năm 2010 với tư cách là một diễn viên hài trong chương trình Gag Concert của đài KBS. Từ đây, cô được khán giả biết đến và yêu quý nhờ sự thông minh, khéo léo trong cách pha trò và một lối dẫn rất duyên. Cũng trong chương trình này, cô đã gặp gỡ và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với tài tử Kim Giri - một nghệ sĩ hài đồng thời cũng là bạn dẫn cùng vào khoảng tháng 12/2012.
Tuy nhiên, mối quan hệ này không kéo dài bao lâu khi mà chỉ ít tháng sau đó, hai người đã " đường ai nấy đi" với tuyên bố chính thức họ chỉ giữ mối quan hệ đồng nghiệp.

Ngoài vai trò làm MC cho chương trình thực tế, Shin Bo Ra còn hoạt động nghệ thuật với tư cách là một thành viên của ban nhạc Brave Guys, phát hành một số ca khúc đáng chú ý như "Brave Snow White" hay bản nhạc phim "Shut Up Family". Cô cũng hoạt động với trong vai trò là một nghệ sĩ solo, phát hành một vài đĩa đơn và ca khúc đáng chú ý khác như Flozen, Let It Rain hay I Send You My Heart, I Miss You So I Cry...

Bên cạnh đó, Shin Bo Ra cũng "đá chéo sân" sang lĩnh vực điện ảnh. Cô tham gia một vài vai diễn khách mời trong các bộ phim của đài KBS như Special, Family, Marry Him If You Dare, Trots Lovers và đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình khi nhận được hàng loạt những giải thưởng như Giải thưởng nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất lĩnh vực hài kịch, giải thưởng ăn ảnh nhất thể loại hài, nữ nghệ sĩ biểu diễn đa dạng nhất hay nghệ sĩ hài xuất sắc nhất.
MV Mis Match của nữ nghệ sĩ đa tài
Hình ảnh xinh đẹp của Shin Bo Ra khi quay MV Mis Match
Hình ảnh xinh đẹp của Shin Bo Ra khi quay MV Mis Match

Yoo Jae Suk

Tên: Yoo Jae Suk
Biệt danh: MC Quốc dân, Châu chấu, Yoo Hyuk, Yoomes Bond, Yooruce Willis...
Sinh: 14/8/1972
Quốc tịch: Hàn Quốc
Năm hoạt động: 1991 – nay
Lĩnh vực hoạt động: Nghệ sĩ hài, MC, diễn viên

Yoo Jae Suk là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, nhất là các bạn trẻ qua nhiều chương trình giải trí mà anh tham gia. Có thể kể đến như Infinite Challenge (MBC), Happy Together (KBS) hay Running Man (SBS)...

Yoo Jae Suk là anh cả trong một gia đình gồm có 3 anh em. Anh đã từng theo học tại Học viện nghệ thuật Seoul, tham gia vào lễ hội của các nghệ sĩ hài dành cho sinh viên đại học của nhà đài KBS tổ chức và đạt được thành công ngay sau chương trình. Kết quả, anh không thể tốt nghiệp đại học vì lịch trình làm việc dày đặc của mình.
Ngoài vai trò là một nghệ sĩ hài, Yoo Jae Suk còn khá đa tài khi thử sức với những lĩnh vực mới như diễn viên, MC và rất thành công trong việc lấn sân này.

Với sự hoạt ngôn, khiếu hài hước, sự nhiệt tình và chu đáo trong tính cách của mình, Yoo Jae Suk đã nhận được sự yêu mến của khán giả lẫn trong và ngoài nước. Hàng loạt những show truyền hình thực tế anh góp mặt đều được đón nhận vô cùng nồng nhiệt như X-Men, Infinite Challenge, Happy together, Running man hay Family outing...

Anh là gương mặt duy nhất của làng giải trí Hàn Quốc giành được đến 11 giải Daesang (từ năm 2005 đến năm 2014) của cả ba đài lớn là KBS, SBS, MBC. Vì những lẽ đó, Yoo Jae Suk còn được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh MC quốc dân và cũng là một trong số ít nghệ sĩ không có anti-fan tại đất nước củ sâm.
Tờ GallupKorea đã phát biểu rằng: “Độ nổi tiếng của Yoo Jae Suk đã tăng vọt và bỏ xa các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, các nghệ sĩ hài tham gia những chương trình thực tế nổi tiếng như Comedy Big League và Saturday Night Live Hàn Quốc cũng đang tiến gần hơn tới Yoo Jae Suk”.
MC quốc dân Yoo Jae Suk cực kỳ hài hước trong Running man tập 38
Một biểu cảm
Một biểu cảm "khó đỡ" của Yooruce Willis trong Running man

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?