Top 17 Nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất miền Bắc Việt Nam

Nghệ sĩ Xuân Hinh, Quốc Anh, Xuân Bắc hay Tự Long… là những “cây hài” hot nhất miền Bắc hiện nay và là những cái tên đã rất quen thuộc của Vbiz. Với ngôn từ dí dỏm và hài hước, các vai diễn của họ đã đem lại những tràng cười xả láng - những “thang thuốc bổ” quý giá giúp người xem được cười sảng khoái. Bài viết này, Toplist sẽ giúp bạn có thêm một vài thông tin về họ nhé!

Vân Dung

Vân Dung sinh ra trong một gia đình có cả bố về mẹ đều làm nghệ thuật. Ngay từ lúc nhỏ, Vân Dung đã có niềm đam mê đóng kịch. Cô bén duyên và trở thành diễn viên gắn bó lâu dài với nghiệp diễn hài. Cô từng được khán giả cả nước biết đến qua chương trình Đời cười của Nhà hát tuổi trẻ, tiếp đến là Gặp nhau cuối tuần,Gala cười cho tới Gặp nhau cuối năm hay những bộ phim hài Tết. Với sự cố gắng và nỗ lực hết mình, cô luôn là một trong những diễn viên chủ lực góp phần làm nên thành công của những chương trình này.

Vân Dung dịu dàng và đằm thắm ở ngoài đời
Vân Dung dịu dàng và đằm thắm ở ngoài đời
Nghệ sĩ Vân Dung trong tiểu phầm "Tế gà" cùng bạn diễn Quang Thắng

Thành Trung

Thành Trung được biết đến là một MC rất hoạt ngôn và nổi tiếng. Bên cạnh đó, anh còn là một nam diễn viên hài được yêu thích ở miền Bắc nhờ gương mặt sáng sân khấu, lối diễn hài nhẹ nhàng, dí dỏm và sâu sắc đã để lại cho khán giả nhiều tình cảm sâu sắc. Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi Gặp nhau cuối tuần, anh đã được công chúng chú ý với khả năng diễn xuất rất tài tình và có nét duyên nào đó rất giống Xuân Bắc.

Thành Trung
Thành Trung
Thành Trung trong tiểu phầm hài "Bác sĩ khám bệnh"

Minh Vượng

Nữ nghệ sĩ hài Minh Vượng tên thật là Minh Phượng. Nhắc tới bà, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến một danh hài sở hữu thân hình ngoại cỡ nhưng luôn mang tới tiếng cười cho khán giả ở mọi độ tuổi. Chính nghề diễn đã giúp Minh Vượng có thêm lạc quan và niềm vui sống. Cho tới nay, Nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng không thể nhớ nổi mình đã hóa thân vào bao nhiêu nhân vật, bao nhiêu số phận nhưng với bà được mang lại nụ cười cho người khác là điều khiến bà cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Nghệ sĩ Minh Vượng
Nghệ sĩ Minh Vượng
Nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng trong tiểu phẩm "Chuyện hàng xóm" cùng bạn diễn Nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh

Công Lý

Nghệ sĩ ưu tú Công Lý được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của VTV. Anh đã khiến khán giả nhiều phen cười ra nước mắt với diễn xuất rất tài tình của mình trong các tiểu phẩm hài của show truyền hình Gặp nhau cuối tuần. Bên cạnh hài kịch, anh cũng tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh và để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Gió làng Kình, Điện thoại di động… Nhưng dường như khán giả vẫn không thể quên được một chàng Công Lý với cái duyên lớn trên sân khấu hài.

Nghệ sĩ ưu tú Công Lý trong vai diễn Bắc Đẩu
Nghệ sĩ ưu tú Công Lý trong vai diễn Bắc Đẩu
Nghệ sĩ ưu tú Công Lý trong tiểu phẩm hài "Dạy vợ" cùng bạn diễn Vân Dung

Xuân Bắc

Xuân Bắc sinh năm 1976 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Từ vai diễn Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đã trở thành gương mặt thân quen đối với nhiều khán giả Việt. Xuân Bắc không chỉ là danh hài ăn khách trong các show truyền hình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam mà còn rất thành công trong vai trò MC của một số chương trình truyền hình (Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay hay Ơn giời! Cậu đây rồi…)


Ngoài là một diễn viên, MC nổi tiếng, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể, được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và môi trường năm 2010. Với những đóng góp của mình, anh đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thanh niên ưu tú thủ đô”. Anh luôn thể hiện được tài năng bẩm sinh của mình khi tham gia vào bất cứ chương trình nào và với vai trò gì. Điều điều đó khiến anh trở thành nhân vật không thể thiếu của rất nhiều chương trình có sự xuất hiện của mình. Hiện anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Xuân Bắc
Nghệ sĩ Xuân Bắc
Xuân Bắc trong tiểu phẩm "Bắt nạt" cùng bạn diễn Tự Long

Cố nghệ sĩ Phạm Bằng

Nhắc tới những nghệ sĩ hài nổi tiếng đất Bắc không thể không kể tới cố nghệ sĩ Phạm Bằng. Ông được đông đảo khán giả yêu mến với các vai diễn trong những tác phẩm hài kịch, chính kịch và trên màn ảnh nhỏ. Với lối diễn hài rất riêng, các vai diễn của người nghệ sĩ gạo cội này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.


Ngoài đời, ông cũng luôn được đồng nghiệp ngưỡng mộ và yêu quý. Bởi con người ông vừa say mê với nghề diễn vừa hiền lành, đức độ lại cực kỳ nghiêm túc trong công việc. Sự ra đi của cố nghệ sĩ đã để lại nhiều tiếc nuối không chỉ với người thân mà còn cả đồng nghiệp và công chúng yêu mến ông. Nhưng tin chắc rằng,cố nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ mãi là người nghệ sĩ của nhân dân và hình ảnh của ông sẽ luôn được công chúng khắc ghi.

Cuộc sống đời thường của cố nghệ sĩ Phạm Bằng
Cuộc sống đời thường của cố nghệ sĩ Phạm Bằng
Cố nghệ sĩ Phạm Bằng trong tiểu phẩm hài "Đóng dấu" diễn cùng Công Lý

Quang Thắng

Quang Thắng sinh ra và lớn lên trên trên mảnh đất Hải Phòng. Anh nổi tiếng với nhiều vai diễn hài và đạt được nhiều thành công nhất là hài kịch. Từ chương trình Gặp nhau cuối tuần, anh trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm… Hầu hết các vai diễn hài lớn nhỏ của anh đều khiến khán giả ấn tượng và cười không ngớt. Đặc biệt hơn, người ta còn nhớ tới anh với cái mũi tưởng chừng “quá khổ” đã tạo nên thương hiệu “Thắng mũi to”.

Quang Thắng
Danh hài Quang Thắng trong tiểu phẩm "Kẻ cắp gặp bà già"

Xuân Hinh

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh sinh ra trong một gia đình đông anh em tại vùng quê quan họ Bắc Ninh. Tuổi thơ của anhtừng nếm trải không ít khó khăn và vất vả. Tuy nhiên, anh lại có niềm đam mê ca hát ngay từ khi còn nhỏ.

Với tài năng thiên bẩm, anh hát gì cũng hay, hóa thân vào nhân vật nào cũng rất xuất sắc. Dù hóa thân vào vai bất cứ nhân vật nào (chính diện hay phản diện, đàn ông hay đàn bà), Xuân Hinh cũng đều diễn rất thành công và mỗi lần danh hài xuất hiện là một lần khán giả được cười vui vẻ. Bởi vậy, dù chỉ là Nghệ sĩ ưu tú nhưng với công chúng anh đã là Nghệ sĩ Nhân dân trong lòng họ từ lâu.

Tổ ấm hạnh phúc của danh hài Xuân Hinh
Tổ ấm hạnh phúc của danh hài Xuân Hinh
Hài Xuân Hinh- Người ngựa ngựa người

Quốc Anh

Quốc Anh sinh năm 1962 tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, anh là một nghệ sĩ chèo nhưng cũng rất nổi tiếng trong các chương trình, tiểu phẩm hài đem lại những phút giây thư giãn và tràng cười không ngớt cho khán giả qua nhữngvai diễn hề chèo kiểu “đểu, đĩ”.


Có lẽ khán giả chưa thể quên được hình ảnh một ông xã trưởng xu nịnh và hám gái trên sân khấu chèo của Quốc Anh. Tuy nhiên, cái dí dỏm, chọc cười ấy lại chỉ được bắt gặp trên sân khấu còn ngoài đời anh mang vẻ điềm tĩnh của một người đàn ông đã đi qua nhiều giông tố. Phía sau màn ảnh nhỏ, người nghệ sĩ tài năng với vẻ ngoài tưởng chừng như vô cùng đào hoa này lại có cuộc sống riêng tư khá long đong và lận đận.


Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, bằng tài năng của mình, Quốc Anh đã được đưa lên vị trí Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội và mới đây anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú Việt Nam.

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Anh
Nghệ sĩ ưu tú Quốc Anh
Quốc Anh trong vở hài "Râu quặp"

Quang Tèo

Quang Tèo là nghệ danh của nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Tiến Quang. Bên cạnh là một diễn viên thành danh trên lĩnh vực điện ảnh, truyền hình với những vai nông dân cầncù, hài hước anh còn là một sĩ quan đang công tác trong một đơn vị nghệ thuậtquân đội là Nhà hát kịch nói Quân đội và đang mang hàm Thượng tá.


Trong suốt mấy chục năm cống hiến trên sân khấu, anh đã trở thành một danh hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Anh luôn được nhiều người hâm mộ yêu quý bởi nét bình dị và chất phác. Giống như cặp đôi Xuân Bắc - Tự Long, những vai diễn cặp giữa Quang Tèo và Giang Còi cũng được coi là một cặp bài trùng ăn ý trên sân khấu hài mang lại cho không ít khán giả những tiếng cười hào sảng, giúp họ giải tỏa stress trong công việc cũng như cuộc sống.

Tổ ấm của Nghệ sĩ ưu tú Quang Tèo
Tổ ấm của Nghệ sĩ ưu tú Quang Tèo
Nghệ sĩ ưu tú Quang Tèo trong hài "Con dâu"

Chí Trung

Chí Trung là con trai của Nghệ sĩ Nhân dân Quý Dương song anh lại không dựa vào danh tiếng của bố để nổi tiếng. Anh trúng tuyển vào học tại Nhà hát tuổi trẻ ngay từ khi 17 tuổi và đây cũng chính là cột mốc trong bước ngoặt cuộc đời của anh.Thành công với chính kịch, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung có những vai diễn điển hình như Romeo trong Romeo và Juliet, Đôn sứt trong Lời thề thứ 9… nhưng dường như khán giả biết tới anh nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài.


Anh thường thủ vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Với cách diễn hài tỉnh queo, thỉnh thoảng buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng; kiểu nhăn mặt hay tướng đi thậm chí cả lúc quát tháo trên sân khấu, Chí Trung cũng có thể khiến khán giả bật cười. Nhưng những tiếng cười mà anh mang đến cho khán giả thật sâu sắc và chân chất chứ không phải là cười nhảm hay cười nhạt.

Chuyện tình yêu của Chí Trung và Ngọc Huyền được coi là hiếm có trong
Chuyện tình yêu của Chí Trung và Ngọc Huyền được coi là hiếm có trong "làng nghệ Việt"
Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung trong tiểu phẩm "Gậy ông đập lưng ông"

Chiến Thắng

Chiến Thắng tên thật là Nguyễn Chiến Thắng. Anh sinh trưởng trong một gia đình không mấy khá giả tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ nhỏ,Chiến Thắng đã phải bươn chải trong cuộc sống. Anh từng làm thuê nhiều nghề để kiếm tiền giúp đỡ gia đình như bán kem rong, gánh gạch thuê, làm đá ốp lát, khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh… Đó đều là những bí mật trong cuộc đời anh mà rất ít người biết.


Có thể nói, hiếm có nghệ sĩ hài nào ngay khi ra mắt công chúng lại nhận được nhiều ưu ái như Chiến Thắng. Từ áo lính của Bộ đội Biên phòng Hà Giang, Chiến Thắng đến với khán giả rất tình cờ khi tham gia một chương trình của Gặp nhau cuối tuần. Với sự hài hước, khả năng ứng biến nhanh nhẹn cùng giọng nói gây cười, anh đã khiến khán giả phải ôm bụng cười ngả nghiêng qua rất nhiều hài kịch có sự góp mặt của mình. Ngoài ra, anh cũng rất thành công trong vai trò ca sĩ với những bài hát trữ tình ngọt ngào và sâu lắng như: Tâm sự với em, Chôm chôm lý qua phà, Đạo làm con, Gợi nhớ quê hương…

Nghệ sĩ Chiến Thắng
Nghệ sĩ Chiến Thắng
Danh hài Chiến Thắng trong vở hài "Bạn đến chơi nhà"

Quốc Khánh

Quốc Khánh là một trong những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc.Nhắc tới anh, người ta không thể không nhắc tới những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh. Quốc Khánh gắn bó với sàn diễn như máu thịt của mình và xuất hiện khá có duyên trong những vai diễn hài hước của các tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần. Đặc biệt với vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo quân, anh đã để lại không ít dấu ấn trong lòng khán giả và trở thành một trong những danh hài được nhiều người yêu thích.

Quốc Khánh trong vai diễn Ngọc Hoàng
Quốc Khánh trong vai diễn Ngọc Hoàng
Nghệ sĩ Quốc Khánh trong phim hài "Tết này ai đến xông nhà"

Hiệp Gà

Hiệp Gà tên thật là Dương Đức Hiệp. Giống như một số nghệ sĩ khác, anh cũng sinh trưởng trong một gia đình đông con, nghèo khó tại tỉnh Hưng Yên nên trong những năm ăn học ở Hà Nội có những lúc anh phải đi bốc vác thuê, đi làm xe ôm để lấy tiền ăn học.Năm 1996, Hiệp Gà thi đỗ vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.


Sau khi ra trường, anh được nhận vào Nhà hát tuổi trẻ. Anh bắt đầu được khán giả biết đến từ các vai diễn trong Gặp nhau cuối tuần và Gala cười. Cũng từ các chương trình này, anh nổi lên thành một danh hài trẻ nổi bật ở miền Bắc. Vì dính líu đến ma túy, Hiệp gà phải đi tù nên sự nghiệp diễn xuất của anh bị ngừng khoảng 2 năm. Sau 17 tháng thụ án, Hiệp Gà được trả tự do. Từ đây, anh rất tích cực làm việc để được công chúng đón nhận trở lại và hiện tại anh đảm nhận vai trò Phó Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật của Công ty TNHH tổ chức biểu diễn nghệ thuật VTV có trụ sở ở 18 Thợ Nhuộm, Hà Nội.

Hiệp Gà cùng con gái
Hiệp Gà cùng con gái
Hiệp Gà trong tiểu phẩm "Kén rể ngu" diễn cùng Chiến Thắng và Công Lý

Tự Long

Cùng với Xuân Bắc, Tự Long là cái tên vô cùng thân thuộc với khán giả khắp ba miền Tổ quốc. Tự Long sinh năm 1973 tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Anh được mọi người biết đến nhiều nhất và yêu mến với vai trò là một nghệ sĩ hài khi tham gia các chương trình của VTV như: Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Ơn giời! cậu đây rồi… Tự Long gốc là một diễn viên chèo của Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần. Anh bắt đầu đến với sân khấu hài với vai diễn Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và được khán giả đặc biệt yêu quý.


Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Tự Long luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và rất miệt mài. Năm 2015, anh vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cao quý và hiện tại anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

Nghệ sĩ nhân dân Tự Long
Nghệ sĩ nhân dân Tự Long
Danh hài Tự Long trong hài "Không hề biết giận"

Giang Còi

Giang Còi là biệt danh của nghệ sĩ Lê Hồng Giang. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ hài của miền Bắc được khán giả yêu mến. Bằng lối nói chuyện hài hước, dí dỏm, anh luôn tạo được tiếng cười cho mọi lứa tuổi khán giả. Mặc dùng ngoại hình không được cao to và điển trai như những nghệ sĩ khác nhưng với tài năng của mình anh đã chinh phục được đông đảo khán giả và tạo nên thương hiệu Giang Còi từ đó.


Khác hẳn với các nghệ sĩ khác, trong cuộc sống hàng ngày, anh chọn cho mình lối sống bình dị, luôn tạo sự vui vẻ và chân tình nên được mọi người rất quý mến. Gần đây, anh không thường xuyên xuất hiện trên truyền hình vì bận với vai trò Giám đốc Hãng phim Hà Nội và cũng một phần vì trọng trách với gia đình nên anh ít tham gia nghệ thuật hơn.

Nghệ sĩ Giang Còi
Nghệ sĩ Giang Còi
Danh hài Hồng Giang trong phim hài "Tham thì thâm"

Vượng Râu

Nghệ sĩ hài Vượng Râu tên thật là Nguyễn Công Vượng. Anh là một gương mặt khá quen thuộc trong nhiều chương trình hài như Gặp nhau cuối tuần hay Góc cười trước đây. Hiện tại, anh tự làm ra nhiều sản phẩm hài đặc sắc riêng dành cho mình. Khán giả ấn tượng về anh với gương mặt làm hài nhưng lạnh tanh, giọng nói có duyên và đặc biệt là ngôn ngữ nhiều màu, nhiều sắc thái khiến anh nói câu nào ra thì đều khiến người đối diện muốn bụm miệng cười.


Đây có lẽ chính là cái duyên hài mà trời ban tặng cho anh.Những sản phẩm hài của Vượng Râu luôn mang đậm các làn điệu dân ca hoặc mang hơi hướng của làn điệu chèo bởi anh vốn xuất thân từ sân khấu chèo, yêu đắm đuối nghệ thuật truyền thống và chung tình theo đuổi mọi thứ thuộc về văn hóa dân tộc. Vì vậy, những sản phẩm đương đại của anh như Tết Vạn Lộc hay Thầy đồ ra phố... đều truyền tải ý thức gìn giữ giá trị truyền thống đó.

Vượng Râu
Vượng Râu
Danh hài Vượng Râu trong "Tết vạn lộc 2016"

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?