Top 20 Nhân vật được đề cử tại We Choice Awards 2016

Trong cuộc sống của mỗi con người, không ai là không có giấc mơ cùng hoài bão cho tương lai của mình. Bạn có từng hâm mộ nhân vật nào không hay có nhận được nguồn cảm hứng từ nơi họ. Bạn có thể làm những gì mà mình muốn chỉ cần bạn có hứng thú với nó bởi vì cuộc đời là cả một hành trình dài để bạn hoàn thiện bản thân. Điều bạn có được không chỉ là những niềm vui hay những câu chuyện đẹp, mà đó còn là những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống. Hôm nay Toplist muốn giới thiệu cho các bạn những con người có thể mang đến những niềm cảm hứng mới lạ đã được đề cử tại We Choice Awards 2016. "WeChoice Awards" là một giải thưởng thường niên do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức nhằm tôn vinh những con người có thành tựu và truyền cảm hứng, có ảnh hưởng tới cộng đồng trong năm 2016. Với chủ đề năm nay mang tên “Cánh buồm cảm hứng”, Giải thưởng We Choice mùa này sẽ mang đến cho độc giả một hành trình trải dài trên đất nước Việt Nam với những câu chuyện đầy ý nghĩa và tình yêu cuộc sống Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm nguồn cảm hứng mới mẻ từ những nhân vật này nhé.

Trần Lập

Hầu hết các bạn trẻ bây giờ đều đã từng có một khoảng thời gian cùng lớn lên với âm nhạc của cố nhạc sĩ Trần Lập - thành viên của ban nhạc bức tường. Anh là người đã đi tiên phong cho dòng nhạc Rock và đã trở thành biểu tượng của thế hệ trẻ Việt Nam. Âm nhạc mà anh mang lại luôn tràn đầy sự lạc quan và tình yêu đối với cuộc sống. Bởi vậy, sự ra đi quá nhanh của anh chính là nỗi đau đớn vô cùng trong lòng các fan. Nhìn những hình ảnh suy kiệt của anh trong 4 tháng chống chọi với bệnh tật, Trần Lập khiến cho chúng ta thấy được tinh thần mạnh mẽ, cứng rắn nơi con người anh, ngay cả bệnh tật cũng không thể đẩy lùi được sự lạc quan và tinh thần tươi sáng đó. Sự lạc quan hiếm thấy ở một người bệnh tật như anh mang đến cho mỗi chúng ta rất nhiều suy nghĩ cùng nghẹn ngào. Trần Lập cho đến phút cuối ra đi vẫn luôn là một người bạn, một người anh của bao thế hệ trẻ Việt Nam.
Trần Lập
Trần Lập

Họa sĩ khuyết tật - Lê Minh Châu

Lê Minh Châu sinh năm 1991, là một người phải hứng chịu di chứng của chất độc màu da cam. Anh bị khuyết tật ở cánh tay và chân ngay từ khi chào đời khiến cho cuộc sống của anh vô cùng khó khăn. Ở lứa tuổi 17 - tuổi ăn tuổi chơi anh đã bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình với niềm đam mê và khát khao với nghệ thuật. Minh Châu đã tự mở một phòng tranh cho riêng mình với những tác phẩm tuyệt vời, anh đã dùng miệng để vẽ nên giấc mơ của mình. Cuộc đời cả anh đã được một nữ đạo diễn người Mỹ có tên Courtney Marsh thể hiện đầy đủ trong bộ phim tài liệu "Chau, beyond the Lines". Bộ phim này được thực hiện trong suốt 7 năm mới hoàn thành và đã được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh của nước Mỹ (AMPAS) đề cử nằm trong Top 5 Phim tài liệu ngắn xuất sắc tại lễ trao giải Oscar 2016 vào sáng ngày 14/1/2016.
Lê Minh Châu
Lê Minh Châu

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Dám thay đổi, dám thử trải nghiệm những thử thách mới là một điều mà không phải ai cũng làm được, nhất là trong làng showbiz Việt - một thế giới mà hôm nay bạn có thể đứng vinh quang trên đỉnh cao nhưng ngày hôm sau bạn cũng có thể rơi xuống tột cùng dưới đáy, một thế giới không thể biết trước điều gì. Cái tên Ninh Dương Lan Ngọc là một cái tên được xem là nổi bật nhất trong làng điện ảnh Việt Nam năm 2016 này. Ninh Dương Lan Ngọc thực sự đã dám đánh đổi và thử sức với nhiều vai diễn khác nhau từ những vai diễn hiền lành, lương thiện trong "Tấm Cám" cho đến những vai diễn khác đầy cá tính, mạnh mẽ. Cô luôn xem ý kiến của khán giả là động lực để mình cố gắng và cô đã làm được. Với niềm khát khao vươn lên một đỉnh cao mới, Ninh Dương Lan Ngọc thực sự đã và đang rất tỏa sáng.
Ninh Dương Lan Ngọc
Ninh Dương Lan Ngọc

MC Phan Anh

Năm 2016 là một năm đầy ấn tượng của Phan Anh. Anh đem lại cho khán giả một cái nhìn khác về con người anh nhờ sự quan tâm đặc biệt đến những vấn đề của xã hội hay môi trường. Năm nay, người dân miền Trung nước ta đã phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng do thiên tai gây ra và hành động của Phan Anh khiến cho mọi người vô cùng cảm động và nể phục. Anh dám nói dám làm, kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung và sẵn sàng ủng hộ 500 triệu đồng có những người dân đang phải vật lộn với lũ lụt. Lời kêu gọi của anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ và thu được số tiền quyên góp khổng lồ lên tới 24 tỷ đồng. Với số tiền này, dự định nhỏ của anh bỗng chốc trở nên lớn lao hơn khi số tiền đủ để sử dụng cho một dự án từ thiện lâu dài. Câu chuyện của Phan Anh đem đến cho mọi người rất nhiều cảm xúc khác nhau, hãy sống với lòng tin cùng sự tốt đẹp của mình cho dù bất cứ ai có nói gì hay chăng nữa.
MC Phan Anh
MC Phan Anh

VĐV Lê Văn Công

Lê Văn Công sinh năm 1984 tại Hà Tĩnh. Anh được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến là vận động viên đầu tiên của Việt Nam đã giành được huy chương vàng tại Paralympic, đem về niềm tự hào và vinh quang cho đất nước Việt Nam nói chung và những người khuyết tật nói riêng. Anh bị chứng teo chân từ lúc nhỏ do mẹ anh phát bệnh trong quá trình mang thai. Dù bị khuyết tật và có cuộc sống khó khăn nhưng anh không vì điều này mà lùi bước, thậm chí còn tiến lên rất mạnh mẽ. Lê Văn Công đã tham gia vào câu lạc bộ hướng nghiệp cho người tàn tật và đó chính là bước khởi điểm đầu tiên cho tương lai của anh. Cuộc đời của Lê Văn Công luôn gắn liền với môn cử tạ - nó là cuộc sống của anh. Vào năm 2016, tại Rio de Janeiro, anh đã một lần nữa chứng minh cho mọi người thấy nghị lực phấn đấu của mình bằng việc xác lập kỷ lục mới của thế giới trong môn cử tạ dành cho người khuyết tật.
Lê Văn Công
Lê Văn Công

Phan Đăng Nhật Minh - Cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh - một cậu học sinh theo học tại một ngôi trường nhỏ ở Quảng Trị đã trở thành một thần đồng nhỏ tuổi với kho kiến thức rộng lớn. Với trí nhớ siêu phàm, Nhật Minh được mệnh danh là "cậu bé Google" và nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay. Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Nhật Minh đã trả lời rất nhanh gọn và chính xác các câu hỏi của chương trình. Tên tuổi của cậu thực sự vươn lên một tầm cao mới nhờ sự thành công và sự tung hô của mạng xã hội và Nhật Minh bắt đầu xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình không chỉ riêng các gameshow trí tuệ. Thế nhưng, cậu vẫn là chính mình, không ỷ lại vào sự nổi tiếng mà kiêu căng, vẫn tiếp tục theo đuổi con đường mà mình chọn và vẫn học tập tại một ngôi trường vô cùng giản dị.
Phan Đăng Nhật Minh
Phan Đăng Nhật Minh

Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Năm 2016 là một năm đầy thành công của các nghệ sĩ trong showbiz Việt. trong danh sách đề cử này, ngoài cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng thì còn có một cái tên khác rất hot trong làng âm nhạc trẻ của Việt Nam. Đó chính là nam ca sĩ tài năng Noo Phước Thịnh với vẻ ngoài đẹp trai, phong cách ăn mặc cá tính cùng giọng hát nội lực anh thu về cho mình không ít fan nữ. Mở màn cho sự thành công của Noo Phước Thịnh trong năm nay chính là vô địch The Remix mùa 2 và sự xuất hiện ở ghế nóng của chương trình The Voice Kids. Anh cũng tổ chức một liveshow kỉ niệm 8 năm trong sự nghiệp ca hát của mình và đặc biệt là được nhận giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2016. Ngoài ra, khán giả hâm mộ còn vô cùng hạnh phúc khi Noo Phước Thịnh tham gia Asia Song Festival 2016 được tổ chức tại Hàn Quốc và tỏa sáng không thua bất cứ ngôi sao quốc tế nào khiến cho fan hâm mộ Việt Nam vô cùng tự hào.
Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh

Đạo diễn nhạc kịch - Nguyễn Phi Phi Anh

Nguyễn Phi Phi Anh là một trong số ít lớp trẻ hiện nay đã tìm thấy được chính mình trong con đường nghệ thuật - một con đường đầy chông gai và vất vả. Bắt đầu tìm hiểu về nhạc kịch từ rất sớm, từ một tay ngang, Phi Anh đã tự chuẩn bị mọi thứ để có thể trang trải cho những đêm diễn của mình, mang nhạc kịch đến gần với giới trẻ Việt nam hơn. Phi Anh đã biến cái không thể thành có thể trong câu chuyện làm nên cuộc đời của chính mình. Là một người làm nghệ thuật nhưng ở Phi Anh lại vừa có một sự ngây thơ cùng với tình yêu vô tận dành cho niềm đam mê nghệ thuật. Con người này hứa hẹn sẽ đem đến một món ăn tinh thần mới, đem đến sự lạc quan cho lớp thế hệ trẻ yêu nghệ thuật.
Nguyễn Phi Phi Anh
Nguyễn Phi Phi Anh

Bùi Thu Thủy - Người mẹ đơn thân mắc bệnh ung thư vú

Bùi Thu Thủy là một người mẹ đơn thân vẫn luôn chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Câu chuyện của chị đem đến cho chúng ta thêm một góc nhìn khác về cuộc sống. Bài học chúng ta học được từ những thứ nhỏ nhặt hàng ngày, từ tình mẫu tử thiêng liêng nơi con người chị. Khi phát hiện mình bị ung thư vú, Thủy không cho phép bản thân mình yếu đuối, không chìm dài trong nước mắt như những người khác bởi chị là một người mẹ đơn thân, con trai là tất cả đối với chị. Sự mạnh mẽ hiếm có đó sẽ giúp chị vượt qua được bệnh tật, cùng với con trai chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Nhưng trong cuộc chiến này ai thắng ai thua là điều không thể biết trước được, vì vậy chị chỉ có thể sắp xếp đầy mọi thứ cho con trai để con chị có thể sống tự lập và dũng cảm nếu như chị thua trong cuộc chiến này. Hai mẹ con chị đã cùng nhau leo núi và tạo nên những kỉ niệm hạnh phúc của 2 mẹ con, dạy cho con cô cách sống tự lập. Đó là cách cô vun vén sự dũng cảm nơi con trai mình dù sau này không có cô, cậu bé vẫn sẽ là một chàng trai tốt. Quả thật, tình mẫu tử chính là thứ tình cảm thiêng liêng nhất.
Bùi Thu Thủy
Bùi Thu Thủy

Trần Bình Phục

Trần Bình Phục - Thầy giáo "gieo" chữ nơi đảo xa, đây là một hành động cao đẹp mà không phải ai cũng có thể làm được. Trong một lần ra đảo xa công tác, anh Phục đã nhìn thấy những đứa trẻ nơi đây, cuộc sống khổ sở, thiếu thốn về mọi mặt, không chỉ đói ăn, thiếu mặc mà những đứa trẻ này còn "đói tri thức". Bởi vậy, anh đã suy nghĩ muốn cho những đứa trẻ này có thể tới trường, để cuộc sống sau này của chúng sẽ tốt đẹp hơn. Anh Phục đã đến từng nhà để vận động bà con cho các em có thể đi học, tuy mới đầu số lượng học sinh không nhiều nhưng cũng đủ để làm bước đệm cho kế hoạch "to lớn" của anh. Anh đặc biệt dậy sớm để đưa đón và chăm sóc các em mỗi sáng đi học. Nhờ sự cố gắng nỗ lực của anh mà lớp học đã dần đông hơn mặc dù điều kiện học tập còn chưa tốt. Thấy các em có thể đi học, đó chính là niềm hạnh phúc của anh. Sau một thời gian thì anh Phục đã xin được kinh phí để có thể xây dựng cho các em một ngôi trường tươm tất trên đảo xa, nuôi ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.
Trần Bình Phục
Trần Bình Phục

Cha con Minh "hấp" - Câu chuyện đằng sau chiếc áo "xin đừng đánh"

Chỉ là một chiếc áo nhưng lại chứa đựng cả một câu chuyện ý nghĩa, chỉ một dòng chữ nhòe nhưng lại có thể khiến cho chúng ta hiểu thêm về tình cảm cha con cùng với những nỗi buồn trong cuộc sống. Dòng chữ "xin đừng đánh" trên chiếc áo kia thực sự như một cú đánh mạnh vào tâm can của mỗi con người. Cậu bị gọi là Minh "hấp" bởi tinh thần của cậu chỉ như một đứa trẻ dù cho đã 26 tuổi. Với tính tình trẻ con, Minh hay bỏ nhà đi và cũng có những trò vô cùng nghịch ngợm. Cậu thích trêu chọc mọi người, cũng thích bấm chuông trước cổng nhà người khác, điều này khiến mọi người cảm thấy cực kỳ khó chịu khi người chọc phá lại là một cậu bé lớn xác. Ông Bình - bố của Minh thực sự đau lòng khi thấy con mình đều bị bầm dập mỗi lần trở về, con trai ông đã sống như vậy hơn 20 năm bị người ta đánh đập cùng lăng mạ. Ông thương con nhưng "cha già sức yếu" không thể theo con cả ngày, từ đó đã xuất hiện dòng chữ "xin đừng đánh" sau mỗi chiếc áo của Minh. Ông mong rằng người ta sẽ thương, sẽ hiểu cho đứa con trai tội nghiệp của ông. Một chiếc áo nói lên tình thương của người cha nhưng cũng nhận được sự mỉm cười của cuộc sống, Minh "hấp" đã không còn bị đánh nữa.
Cha con Minh
Cha con Minh "hấp"

Tập thể cảnh sát phòng cháy chữa cháy

Bạn cảm thấy làm lính cứu hỏa như thế nào? Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ trở thành lính cứu hỏa không? Chắc hẳn sẽ có rất nhiều câu trả lời khác nhau khi gặp phải những câu hỏi này. Nghề nghiệp nhiều lúc không phải chúng ta cứ định hướng, cứ ước mơ là có thể đạt được mà nhiều lúc còn phụ thuộc vào cái duyên của bạn với nghề. Lính cứu hỏa cũng vậy, có một số người chỉ vì nhìn thấy lính cứu hỏa làm việc mà cảm thấy tự hào, ngưỡng mộ và quyết định lựa chọn ngay công việc này mà không cần nghĩ đến sự nguy hiểm của nó. Lính cứu hỏa là những người sẽ vào sinh ra tử, có thể đánh đổi cả tính mạng khi đối mặt với những ngọn lửa với một mong muốn duy nhất là cứu người. Nhưng điều đó sẽ không thể giảm bớt đi sự say mê với nghề của họ, lòng đam mê, sự dũng cảm và lòng nhiệt huyết của họ vẫn mãi bùng cháy. Ngắm nhìn những chàng thanh niên mới vào đời nhưng không do dự mà lựa chọn làm lính cứu hỏa, bạn sẽ thấy họ luôn sống hết mình, sẽ cảm thấy cần quý trọng họ hơn nữa.
Thế hệ trẻ phòng cháy chữa cháy
Thế hệ trẻ phòng cháy chữa cháy

Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Khi nhắc đến các cặp đôi của showbiz Việt, không thể thiếu cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, là một tình yêu đẹp rất được đông đảo các fan ủng hộ. Nếu bạn là người hay theo dõi các kênh truyền hình chắc hẳn sẽ biết rõ, năm 2016 này chính là một năm "đại thắng" không chỉ về danh hiệu mà còn có các thành tựu mà họ đạt được. Năm 2016, lần đầu tiên ngồi ghế nóng của chương trình The Voice Kids, cặp đôi ca sĩ này đã thu hút thêm không ít lượt fan cho mình cũng như cho chương trình và đặc biệt là chiến thắng của bé Nhật Minh đã đưa tên tuổi cặp đôi nổi tiếng này lên thêm một bậc. Thậm chí, họ cùng nhau gây dựng nên công ty giải trí 6 sense và cho ra mắt 2 ban nhạc mới theo phong cách Hàn Quốc đầy tiềm năng là LipB và Uni5 rất được khán giả đón nhận. Đồng thời vào năm nay, Đông Nhi - Ông Cao Thắng còn tung ra sản phẩm âm nhạc mang tên "I wanna be your love" với sự kết hợp của cả hai, khẳng định thêm tình yêu bền vững của họ sau suốt một chặng đường dài. Cặp đôi này đang ngày càng khẳng định được vị thế của họ trong showbiz Việt và đặc biệt vào cuối năm nay, Đông Nhi lại tiếp tục được nhận giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA 2016 càng minh chứng thêm cho sự thành công của cô trên con đường sự nghiệp.
Đông Nhi - Ông Cao Thắng
Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Khuất Minh Thu Giang - Tổng thư ký mô phỏng LHQ Việt Nam

Lần đầu tiên nhìn thấy cô gái này, bạn có ấn tượng gì không? Chắc hẳn đây là cái tên mà thế hệ trẻ Việt nam hiện nay không thể không biết đến. Cô gái với nụ cười tỏa nắng này thực sự đã làm được một việc mà ít ai có thể làm được. Khuất Minh Thu Giang hiện là cái tên rất nổi tiếng, cô chính là nữ sáng lập trẻ tuổi sáng lập ra mô hình Mô phỏng LHQ cho lớp trẻ của Việt Nam. Bên cạnh đó, bảng thành tích học tập của Thu Giang cũng vô cùng ấn tượng, cô rất chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa và nhận được rất nhiều học bổng từ các trường đại học trên thế giới. Mô hình Mô phỏng LHQ thực sự là một chương trình quá tuyệt vời dành cho các bạn trẻ thường xuyên quan tâm đến các vấn đề của xã hội. Đặc biệt, để thuận tiện cho các bạn trẻ có thể nghiên cứu và học hỏi nhiều hơn về mô hình này, Thu Giang đã tự tổ chức một hội thảo Mô phỏng LHQ để có thể phổ biến mô hình ấy ra rộng hơn, thậm chí đến cả khắp các trường đại học mà ai cũng có thể tham gia với chi phí rất thấp.
Khuất Minh Thu Giang
Khuất Minh Thu Giang

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân là một cái tên rất có sức hút trong nền điện ảnh Việt Nam, cô được biết đến là một diễn viên đồng thời cũng là một người mẫu. Trong một khoảng thời gian, khán giả Việt đã quá quen với hình ảnh "bà bầu" Ngô Thanh Vân của nhóm nhạc 365, cô trở thành một trong những celeb quyền lực nhất của showbiz Việt. Đặc biệt trong năm 2016 này, Ngô Thanh Vân bắt đầu thử sức với vai trò là một đạo diễn với bộ phim "Tấm Cám" đã gây bùng nổ mạnh mẽ tại các rạp chiếu phim của Việt Nam. Bộ phim đã thu về 70 tỷ so với 20 tỷ tiền đầu tư ban đầu - đây là một con số mà đối với bất cứ đạo diễn nào ở đất nước chúng ta đều muốn đạt được. Với sự táo bạo và quyết đoán, cô đương đầu với những khó khăn trong lần đầu sản xuất phim và sự nỗ lực của cô thu được kết quả hoàn toàn xứng đáng. Đây được xem là một dấu ấn ghi nhận sự nỗ lực của Ngô Thanh Vân nói riêng và có thêm một cái nhìn mới mẻ về nền điện ảnh Việt Nam nói chung.
Ngô Thanh Vân
Ngô Thanh Vân

Trần Thị Diệu Liên - Du học sinh Harvard

Nếu là lần đầu tiên nghe kể về câu chuyện này, chắc chắn bạn sẽ không thể tin nổi điều kỳ diệu đã xảy ra. Chẳng có ai nghĩ được Diệu Liên - con gái của một cô lao công lại có thể vào được Harvard nhờ giành được học bổng trị giá 7 tỷ. Vì vậy, bạn đừng chỉ nghe không mà hãy tìm hiểu thêm về cô bé này nhé, bạn sẽ thấy những điều kỳ diệu như mơ này không phải tự nhiên mà có, mà nó thực sự xứng đáng với công sức mà Diệu Liên đã bỏ ra. Cô bé luôn là một người sống lạc quan và vui vẻ dù cho cuộc sống có khó khăn như thế nào, Diệu Liên vẫn luôn cố gắng tự mình học tập và vươn lên. Thậm chí, cô bé còn đến dạy học cho những em nhỏ không có điều kiện học tập như mình, một hành động cao đẹp như vậy thì có ai là không tự hào về cô bé. Bởi vậy, tấm vé vào Harvard hoàn toàn xứng đáng với Diệu Liên, là sự minh chứng cho sự nỗ lực và những việc mà em đã làm trong suốt thời gian qua.
Trần Thị Diệu Liên
Trần Thị Diệu Liên

VĐV Hoàng Xuân Vinh

VĐV Hoàng Xuân Vinh - anh là người đã đem về cho Việt Nam chiếc huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Rio 2016. Cái khoảnh khắc viên đạn cuối cùng mà anh đã bắn đi sẽ không thể nào có thể lãng quên. Khoảnh khắc đó mang đến cho mọi người vô số cảm xúc chồng chéo lên nhau, vừa lo âu vừa sợ hãi nhìn theo đường bay của viên đạn rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc và sự tự hào tột đỉnh. Khoảnh khắc đã làm nên lịch sử và sẽ là câu chuyện về anh cho mãi đến sau này. Sự vươn lên và lòng kiên trì khi theo đuổi môn bắn súng của anh khiến cho ai nấy đều khâm phục. Một Hoàng Xuân Vinh có thể đứng yên hàng giờ để tập trung ngắm bắn, đó không phải là một sự nỗ lực đơn giản. Dù cho mãi đến sau này, người ta vẫn sẽ nhớ mãi cái tên Hoàng Xuân Vinh với một niềm tự hào và ngưỡng mộ và một Hoàng Xuân Vinh đã từng vượt qua nỗi mất mát để tiếp tục bước đi trên con đường chinh phục của chính mình.
VĐV Hoàng Xuân Vinh
VĐV Hoàng Xuân Vinh

Kiến trúc sư - Hoàng Thúc Hào

Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào hiện tại là một giảng viên cao cấp của trường Đại học xây dựng Hà Nội. Anh chính là vị kiến trúc sư đã thiết kế nên ngôi trường tiểu học Lũng Luông với những gian nhà gạch cùng mái vòm gỗ thoáng mát mà không hề lấy một đồng xu nào. Ngôi trường này là tất cả tâm huyết của Hoàng Thúc Hào, là nơi có thể đem lại cái chữ cho những trẻ em nghèo vùng núi xa xôi. Trong 10 năm qua, kinh nghiệm cùng sự nghiệp của anh đang ngày càng đi lên, nhiều người biết đến anh hơn với những tác phẩm của mình. Hoàng Thúc Hào đã thiết kế hơn 30 công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng và tuyệt vời. Đặc biệt, mới đây anh là một nhân vật được giới truyền thông nhắc đến được nhận giải thưởng SIA - GETZ cho kiến trúc sư nổi bật của Châu Á năm 2016, giải thưởng này được ví như "Nobel kiến trúc châu Á".
Hoàng Thúc Hào
Hoàng Thúc Hào

Đội tuyển bóng đá quốc gia U19 Việt Nam

Năm 2016 này thực sự là một năm ghi lại rất nhiều dấu ấn đặc biệt dù cho ở bất cứ lĩnh vực nào. Âm nhạc, điện ảnh chúng ta đều đã nhìn thấy rõ, vậy nền thể thao của Việt Nam thì sao? Năm nay, các fan cuồng môn thể thao bóng đã thực sự đã bùng nổ muốn phát điên khi nhìn thấy được sự lột xác quá thần kỳ của đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam. Trong một thời gian ngắn, từ một đội bóng được đánh giá là yếu kém nhất, chẳng có luồng sinh khí nào thực sự đã thay đổi một cách chóng mặt. Ánh hào quang đó thật chói lóa khiến cho báo chí quốc tế cũng phải tốn không ít giấy mực để ca ngợi. Khán giả hâm mộ bóng đá Việt thực sự vỡ òa khi U19 Việt Nam đã lập nên một kỳ tích tưởng chừng chỉ có trong mơ, trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất của Châu Á giành chiếc vé tham dự vào đấu trường World Cup. Chiến tích này lại thêm một lần nữa khẳng định mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực nếu chúng ta dám theo đuổi nó.
U19 Việt Nam
U19 Việt Nam

Rapper - Suboi

Hiện nay, cái tên Suboi đã không còn xa lạ gì đối với giới trẻ Việt Nam. Đặc biệt cô được nhắc đến rất nhiều sau chuyến thăm hữu nghị Việt Nam của Tổng thống Obama. Trong một chương trình truyền hình, cuộc trò chuyện của Tổng thống Obama cùng với Suboi thực sự vô cùng thú vị khi Obama đã thực sự beatbox và trả lời câu hỏi của Suboi một cách đặc biệt và thích thú. Suboi thực sự đã thay đổi hình ảnh của lớp trẻ Việt Nam đến với cái nhìn của thế giới. Cô liên tục xuất hiện trên rất nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của nước ngoài với sự tự tin của mình và nói rõ hơn về cuộc trò chuyện thú vị giữa cô và Tổng thống Obama. Điều đáng nói ở đây là sau khi đặt câu hỏi cho Tổng thống Obama, Suboi trở thành cái tên được săn lùng của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tên tuổi của Suboi đã vươn lên một tầm cao mới khi bắt tay với H&MxKenzo và là một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch này. Tuy nhiên, sự thành công của cô hiện tại không chỉ là may mắn mà còn là sự nỗ lự không ngừng của cô trong suốt một thời gian dài để theo đuổi ước mơ của mình. Câu chuyện của Suboi như gửi gắm đến mỗi thế hệ trẻ rằng hãy nỗ lực và sống với chính bản thân mình, hãy dũng cảm bước lên để khiến mình tỏa sáng hơn.
Suboi
Suboi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?