Top 6 Quán ăn có món gà lên mâm ngon nhất ở TPHCM

Gà lên mâm từ lâu đã là đặc sản của người miền Trung. Nếu lần đầu tiên thưởng thức, hẳn bạn sẽ “ngất” trước một mâm gà khổng lồ với đủ món. Gà lên mâm thú vị ở chỗ không chỉ dành cho 1-2 người mà cho một nhóm người tụ tập, ăn uống lai rai, vui vẻ. Gà lên mâm khi vào đến Sài Gòn có biến đổi một chút hương vị, đẹp hơn trong cách trình bày với khay có chia ngăn riêng biệt, là sự kết hợp hài hòa bởi vị ngọt của thịt gà luộc, vị chua của gỏi, vị mặn của món xào và đậm đà của xôi được nấu từ nước dùng gà hoặc nước cốt dừa, tạo nên một bữa ăn vừa đủ, kết hợp hài hòa, ngon miệng, không có cảm giác ngán. Nếu bạn sống và làm việc tại Tp HCM và muốn thưởng thức món gà lên mâm ngon đúng điệu thì nhớ ghé những địa điểm mà toplist sẽ giới thiệu dưới đây nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Con Gà Mái - Cơm Gà Phú Yên

Con Gà Mái là một địa chỉ ẩm thực được thực khách Sài Thành vô cùng yêu thích với những biến tấu món Việt đầy phong phú. Với mong muốn truyền tải một cách đầy đủ và trọn vẹn những tinh hoa vùng miền, đặc biệt là các món ăn ngon của vùng đất Phú Yên nắng gió, Con Gà Mái tự hào giới thiệu hệ thống thực đơn đồ sộ, vô cùng hấp dẫn. Những món ăn tiêu biểu của nhà hàng phải kể đến như: Mẹt gà đầy đủ, Gỏi gà, Cơm lòng gà trứng, Mắt cá ngừ đại dương, Bánh xèo, Bánh bèo, Bánh cuốn nem nướng, Chè mít hạt đác,… cho bạn thỏa sức lựa chọn và thưởng thức.


Bí quyết làm nên tên tuổi của Con Gà Mái nằm ở nguồn nguyên liệu chuẩn mực được chọn lựa rất kĩ càng. Như gạo được dùng để nấu cơm là loại gạo thơm, rất dẻo được lựa từ vựa lúa Đồng bằng Sông Cửu Long rộng lớn. Thịt gà là loại gà ta ít mỡ, săn thịt, khi chế biến gà không bị mềm bở, có độ dai giòn và vị ngọt khi thưởng thức. Vị béo của cơm, vị đậm đà chua ngọt của nước mắm, thêm phần dưa giá nộm chua ngọt và vị cay cay của kim chi, những miếng gà ta được xé phay mềm ngọt hấp dẫn, lòng gà xào thơm mùi nước mắm, thật hấp dẫn. Với tâm huyết và đam mê của đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn Con Gà Mái sẽ khiến bạn ngây ngất khi có cơ hội trải nghiệm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:

  • 111 Hoàng Hoa Thám, P.6, Bình Thạnh, TP HCM
  • 181 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, TP HCM

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Giá tham khảo: 10.000 - 280.000 đồng

Con Gà Mái - Cơm Gà Phú Yên
Con Gà Mái - Cơm Gà Phú Yên
Quán Con Gà Mái - Cơm gà Phú Yên
Quán Con Gà Mái - Cơm gà Phú Yên

Gà Nướng Cái Bang

Gà Nướng Cái Bang đang là một trong những điểm đến thú vị và đầy hứa hẹn cho giới sành ăn Sài thành. Gà Nướng ở Cái Bang được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp với nguyên liệu tốt nhất. Nướng trong lu kín hơn một giờ đồng hồ, thực khách sẽ được thưởng thức món gà chín mềm, thơm ngon mà vẫn giữ được vị ngọt của gà. Gà được bày ra mẹt tre lót lá chuối, ăn kèm có dưa leo, cải chua, hòa quyện với vị nước chấm rất riêng được chế biến từ loại muối gia truyền được rang xay kỹ lưỡng. Một suất gà nướng nguyên con có giá 169k, nửa con 99k. Dù đi ít người hay nhóm đông đều quá hợp lý với mức giá này. Ăn gà, uống một chút rượu, chẳng say nhưng cũng đủ phê pha.

Ngoài ra quán còn có các món "lòng trứng non cháy tỏi", "chân gà hấp thái", "chân gà ngâm xả tắc"… Để phục vụ "no mà không ngấy", quán còn có bánh mì đặc ruột siêu cute, xôi nếp dẻo, kim chi để ăn kèm với gà nữa nhé. Món ăn ở đây với các nguyên vật liệu có xuất xứ rõ ràng, quy trình chế biến được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá lại vô cùng "hạt dẻ", xôi chiên chỉ 29k. Giữa thời buổi cạnh tranh khốc liệt, nhất là các quán ăn mọc lên như nấm sau mưa thì Gà Nướng Cái Bang chắc chắn là một sự "khác biệt" không hề nhẹ. Không gian độc đáo, chất lượng đồ ăn hảo hạng cùng đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình, vui vẻ là những điểm cộng lớn. Với phương châm "Chư vị cần Cái Bang có, Chư vị đói Cái Bang lo", quán luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi thực khách trên chặng đường khám phá ẩm thực Việt.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Địa chỉ:

    • 48/40b Hồ Biểu Chánh, P11, Phú Nhuận, TP HCM - 0962 687 679
    • 637 Trần Hưng Đạo, P1, Quận 5, TP HCM (Gần Cầu Nguyễn Văn Cừ) | Hotline: 0355 687 679
    • 148/2 Bàu Cát 1, P12, Tân Bình, TP HCM - 0902 193 679
    • (Chỉ bán mang về ) 26 Nguyễn Văn Lạc, P19, Bình Thạnh, TP HCM - 0344. 687. 679

    Fanpage: https://www.facebook.com/ganuongcaibang/

    Website: http://ganuongcaibang.com/

    Giờ mở cửa: 10:00 - 21:30

    Gà nướng sốt Tiêu Xanh
    Gà nướng sốt Tiêu Xanh
    "Thiên hạ đệ nhất gà nướng"

    Ân Nam Quán

    Nếu bạn đang muốn tìm một quán ăn đậm chất Việt, hay bạn muốn giới thiệu cho thực khách nước ngoài về ẩm thực Việt Nam thì Ân Nam Quán là một địa chỉ phù hợp. Không gian quán khá mộc mạc, bàn ghế được làm bằng tre một trong những nguyên liệu thân thuộc của người Việt. Quán phục vụ rất nhiều món ăn, chủ yếu là đặc sản miền Trung, Đà Nẵng từ bánh đập chấm mắm nêm, hến xúc bánh đa cho đến các món nướng, hấp từ hải sản cho đến miền sơn cước đều có cả. Nhưng món được nhiều người thích hơn cả là gà lên mâm, gà được bày lên mẹt khá đơn giản và lạ mắt.


    Bên cạnh đó chất lượng món ăn khá nổi bật và được đánh giá cao. Gà lên mâm tại Ân Nam Quán ngon phải được chế biến từ gà ta hoặc gà thả vườn. Gà luộc phải cho vào nồi từ khi nước còn lạnh mới có thể chín đều từ ngoài vào trong. Mỗi miếng gà khi sau chặt có độ mềm, dai, ngọt và béo ngậy, khi ăn mềm nhưng không bị bở, phần da vàng ươm. Phần gà đã luộc chặt miếng vừa ăn, một nửa còn lại dùng xé nhỏ trộn kèm hành tây, hành tím, rau răm, hoa chuối thái mỏng… thành món gỏi gà với vị chua ngọt nhè nhẹ. Phần lòng gà gồm trứng, mề, tiết… xào với nhiều hành lá, hành tây đậm đà nhưng không quá nhiều mỡ để không bị ngán. Xôi gà được nấu từ gạo nếp đã ngâm từ tối hôm trước, khoảng 8 đến 10 giờ đồng hồ.


    Mẹt gà bao gồm 4 món riêng biệt với hương vị riêng biệt. Món gà luộc dai, giòn, ngọt thịt, món gỏi gà vừa miệng có vị bùi bùi của hoa chuối, thơm thơm của hành tây và vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn, ít ngán. Lòng gà xào cũng khá ngon bên cạnh đó bạn còn có thể thưởng thức kèm với món xôi mềm, có hành phi vàng. Một mẹt gà có thể dùng cho 3 đến 4 người ăn nhưng có lẽ bạn nên gọi thêm xôi vì phần xôi tại quán khá ít. Ân Nam Quán sẽ giúp bạn thưởng thức và cảm nhận ẩm thực gà lên mâm đậm chất quê, đậm chất Việt nhất!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ


    Địa chỉ:

    • 51 Tú Xương, phường 7, Quận 3, TP HCM - 028 3932 6865
    • 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TP HCM- 028 39100 988

    Điện thoại: 0903 077 765

    Fanpage: https://www.facebook.com/annamvn

    Website: http://annamquan.com

    Giờ mở cửa: 11:00 - 21:30

    Giá tham khảo: 50.000 - 325.000 đồng

    Ân Nam Quán
    Ân Nam Quán
    Ân Nam Quán
    Ân Nam Quán

    GÀ CƠ BẮP

    Gà lên mâm là một món ăn ngon với giá thành không quá đắt rất phù hợp với những bữa ăn sum họp gia đình, gặp mặt bạn bè hay các bữa tiệc họp mặt thân thiết. Sử dụng hoàn toàn là gà ta, mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn, thịt gà dai và chắc, đem đến cảm giác ngon miệng hơn cho người dùng khi thưởng thức. Gà lên mâm là một món ăn rất ngon ở Sài Gòn đi đâu cũng có thể bắt gặp được nhưng không phải chỗ nào bán cũng ngon và rẻ như Gà Cơ Bắp. Tên quán:" Gà Cơ Bắp" khá đặc biệt, thể hiện khá rõ nét chất lượng gà tại quán hầu như đều là gà ta nuôi thả tự nhiên nên thịt gà săn chắc khác hẳn so với các loại gà nuôi công nghiệp tại các quán ăn khác. Tại Gà Cơ Bắp gà lên mâm nguyên liệu chính là gà ta 1 con được chế biến 8 món gồm:


    • Gà ngũ vị
    • Gà xá xíu
    • Gà muối ớt
    • Gà chặt lá chanh
    • Salad gỏ
    • Mề gà nước mắm
    • Xôi nước cốt gà
    • Trứng gà non

    Với sự khác nhau về hương vị của gà lên mâm 8 món, món ăn này phù hợp khẩu vị của nhiều người. Vì vậy gà lên mâm chính là sự lự chọn phù hợp trong các bữa tiệc, họp mặt bạn bè. Ngoài thức ăn ngon và rẻ ra thì không gian quán với thiết kế và trang trí theo phong cách của Sài Gòn xưa sẽ tạo cho thực khách cảm giác ấm cúng trong những buổi sum họp gia đình. Quán có hai phần ăn khác nhau cho khách lựa chọn, phần lớn dành cho 4 người và phần nhỏ cho 2 người. Ngoài ra còn có gà bó xôi và các món phụ khác như gỏi, cơm, bánh mì và xôi…để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thực khách.

    Quán Gà Cơ Bắp cũng có dịch vụ ship hàng miễn phí tận nơi phục vụ thực khách. Còn chần chừ gì nữa mà không đến và thưởng thức phải không nào.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ


    Địa chỉ: 171B Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3, TP. HCM

    Điện thoại: 0937.117.192 - 0915.207.992 - 0901.084.392 - 0937.790.492

    Fanpage: https://www.facebook.com/gacobapvietnam

    Website: https://gacobap.com/

    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

    Tại Gà Cơ Bắp gà lên mâm nguyên liệu chính là gà ta 1 con được chế biến 8 món
    Tại Gà Cơ Bắp gà lên mâm nguyên liệu chính là gà ta 1 con được chế biến 8 món
    Lúc đi rất đói... lúc về rất no
    Lúc đi rất đói... lúc về rất no

    Mai Phai - Gà lên mâm

    Mai Phai - Gà lên mâm là một quán ăn nhỏ, không gian quán nhỏ, bình dị phù hợp với các bữa ăn gia đình ấm cúng. Tại đây món gà lên mâm được thực khách lựa chọn và đánh giá cao nhất về chất lượng. Món ăn được bày trên một chiếc mâm lớn tầm 3-4 người ăn với giá khoảng 300.000 đồng.


    Gà lên mâm ở đây chỉ đơn giản là thịt gà luộc có nguyên bộ lòng, chặt miếng, trộn gỏi với hành tây ngâm chua rồi bày tất cả lên mâm. Gỏi trộn vừa miệng, và vì là gà ta nên mỗi miếng thịt đều mềm dai, ngọt, béo ngậy. Vị ngọt của thịt hòa quyện cùng vị cay nồng của hành tây, hương thơm của lá sen lót bên dưới kích thích vị giác của thực khách. Điều đặc biệt là trên mỗi mâm gà còn có một phần xôi bên dưới, gà ngọt thịt ăn kèm với xôi dẻo làm tăng thêm hương vị cho món ăn này. Ngoài ra, Mai Phai - Gà lên mâm còn có khá nhiều món ngon khác như gỏi xoài cá trê, món cơm cháy bào ngư, lẩu cua kết hợp giữa của đồng và phần thịt của cua biển, lưỡi vịt sapo…

      THÔNG TIN LIÊN HỆ


      Địa chỉ: Hẻm 125 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

      Giá tham khảo: 100.000 - 330.000 đồng

      Now: https://www.now.vn/ho-chi-minh/mai-phai-ga-len-mam

      Mai Phai - Gà lên mâm
      Mai Phai - Gà lên mâm
      Mai Phai - Gà lên mâm
      Mai Phai - Gà lên mâm

      Gà mẹt quán

      Giữa một Sài Gòn nhộn nhịp, sôi động bạn muốn tìm đến những quán ăn đậm chất quê hương, dân dã và yên bình thì Gà Mẹt Quán là một địa chỉ lí tưởng. Quán có không gian nhỏ chỉ gồm 2 tầng, khá yên tĩnh. Bước vào quán bạn như tách biệt khỏi Sài Gòn phồn hoa quay trở về với văn hóa nông thôn Bắc Bộ thời xa xưa. Những tấm liếp, những giỏ đựng cá, những chiếc đèn, những bộ bàn ghế được làm bằng tre tạo nên điểm nhấn cho quán. Đúng như tên gọi, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn được chế biến từ gà quê. Thịt gà ngon ngọt, dai dai được chế biến thành nhiều món, chiều lòng tất cả các vị khách sành ăn hay khó tính. Bạn không thể bỏ qua “Gà mẹt 07 món (1,6kg - 1,7kg) dành cho 02 - 04 người tại Gà Mẹt Quán.

      07 món gà được đựng trên mẹt tre, lót lá chuối xanh, bên trên được bày biện các món cùng rau củ sống tỉa tót khéo léo, hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gà được chế biến thành nhiều món, rất dễ chiều lòng mọi người, ngay cả thực khách khó tính nhất.


      • Thử qua Chân gà ngâm chua ngọt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món ăn này có đủ vị chua - cay - ngọt ăn rất vừa miệng, giai dòn sần sật, ăn mãi không chán, thích hợp với các đấng mày râu ngồi lai rai, nhậu nhẹt.
      • Món ăn đặc biệt nữa trên mẹt có lẽ là nem xôi cuốn thịt. Những chiếc nem bé, phần nhân có thịt gà băm kết hợp xôi dẻo thơm, mang lại trải nghiệm mới mẻ cho thực khách. Món ăn này tuyệt nhất khi được chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc ăn cùng thịt gà. Nem xôi nóng, giòn giòn, vàng ruộm, thưởng thức ngay sẽ cảm nhận độ ngon của nó.
      • Một món ăn không thể không kể đến chính là Gỏi gà chua ngọt. Lườn gà xé tay trộn đều với giá, hành tây cà rốt, rau thơm, mùi, pha cùng nước mắm, dấm và một ít gia vị vừa tay. Thêm vào đó là một chút đường, ớt tạo nên món gỏi gà tuyệt vời, giảm độ ngấy của thịt. Món ăn này giúp cân bằng bữa ăn bởi rau cũ vốn có trong đó cung cấp chất xơ & nhiều vitamin.
      • Ngoài ra, bạn hãy thưởng thức các món ăn trên Mẹt còn lại như: Gà hấp, Gà táp mè, Dồi gà, Lòng gà xào mướp,… Mỗi món ăn mang đến cho bạn hương vị khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong bữa ăn, tránh cảm giác ngán ăn tuyệt đối.

      Điểm cộng lớn nhất tại Gà Mẹt Quán có lẽ là đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, làm việc với cung cách niềm nở, chu đáo, nhiệt tình phục vụ du khách. Chắc chắn, Gà Mẹt Quán sẽ tạo được ấn tượng tốt cho thực khách khi bước chân tới đây.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ


      Địa chỉ:

      • 15k Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
      • 9 Đường C18, P.12, Tân Bình, TP HCM

      Điện thoại: 0909 096 066 - 0911 013 333

      Fanpage: https://www.facebook.com/gamettphcm/

      Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

      Giá tham khảo: 35.000 - 100.000 đồng

      Không gian đậm chất quê của Gà Mẹt Quán.
      Không gian đậm chất quê của Gà Mẹt Quán.
      Thưởng thức Mẹt gà thơm ngon, đầy đặn tại Gà Mẹt Quán
      Thưởng thức Mẹt gà thơm ngon, đầy đặn tại Gà Mẹt Quán

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?