Top 5 Thuốc bổ mắt tốt nhất và được tin dùng nhất hiện nay

Một đôi mắt sáng đẹp sẽ giúp chúng ta tận hưởng trọn vẹn nhất mọi niềm vui trong cuộc sống. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý chăm sóc mắt hàng ngày, hàng giờ và thuốc bổ mắt là điều không thể thiếu. Thế nhưng, bạn đã biết nên dùng thuốc bổ mắt nào chưa? Nếu chưa, đừng lo lắng! Top 5 thuốc bổ mắt tốt nhất ngay sau đây sẽ giúp bạn có lựa chọn chính xác.

Thuốc bổ mắt Lutigold Extra của Mỹ

Nguồn gốc: Lutigold Extra là thuốc bổ mắt của công ty Puritans Pride thuộc tập đoàn sản xuất và phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe hàng đầu tại Mỹ.


Thành phần: Lutein, Zeaxanthin.

Công dụng:

  • Chống lão hóa mắt, giúp tầm nhìn sắc nét, ngăn chặn suy thoái võng mạc, thoái hóa điểm vàng.
  • Lọc bỏ tác hại từ các tia bức xạ từ thiết bị điện tử, ánh nắng, tia lửa hàn… đến mắt

Cách dùng: Uống 2 viên/ ngày trong bữa ăn.

Giá bán: 485.000 VNĐ/ 1 hộp 30 viên.

Ưu điểm: Cung cấp hàm lượng lớn Lutein và Zeaxanthin – 2 carotenoid cấu tạo nên võng mạc, điểm vàng, phù hợp với đối tượng người lớn tuổi bị thiếu hụt các chất này.


Nhược điểm:

  • Chỉ chứa một nhóm chất duy nhất là chất chống lão hóa, không chứa chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng, kháng sinh tự nhiên nên chỉ có tác dụng lên võng mạc, điểm vàng, không bảo vệ mắt toàn diện.
  • Các thành phần chỉ tan được trong dầu nên hấp thu chậm và không hoàn toàn vào mắt.
  • Tiềm ẩn nguy cơ gây thừa Lutein và Zeaxanthin do hàm lượng trong mỗi viên cao.
  • Không phù hợp với trẻ em và những người dị ứng với hoa cúc.
  • Chưa có kiểm chứng, đánh giá cụ thể từ người sử dụng hay chuyên gia nhãn khoa tại Việt Nam.
  • Hàng ngoại nhập khó xác minh nguồn gốc và hàng chính hãng.

Đánh giá: 8 điểm

Thuốc bổ mắt Lutigold Extra của Mỹ
Thuốc bổ mắt Lutigold Extra của Mỹ

Thuốc bổ mắt Ocuvite Adult 50 + của Mỹ

Nguồn gốc: Thuốc bổ mắt Ocuvite Adult 50 + là sản phẩm của công ty dược phẩm nổi tiếng Bausch& Lomb – Mỹ dành riêng cho những người trên 50 tuổi.


Thành phần: Vitamin C, E, Kẽm, Lutein, Zeaxanthin, Omega 3.


Công dụng:

  • Chống lão hóa mắt khi tuổi tác tăng cao, giúp tầm nhìn sáng rõ, ngăn chặn suy thoái võng mạc, thoái hóa điểm vàng.
  • Bảo vệ mắt khỏi tác hại từ ánh nắng, tia lửa hàn, ánh sáng xanh…
  • Giúp làm tăng sản xuất nước mắt, giữ ẩm cho mắt, chống khô mắt, mỏi mắt.


Cách dùng: Sử dụng 1 viên/ ngày vào sau bữa ăn.

Giá bán: 850.000 đồng/ 1 hộp 150 viên.

Ưu điểm: Thành phần gồm nhiều chống lão hóa mạnh, phù hợp với người trên 50 tuổi hay mắc khô mắt, thoái hóa điểm vàng.


Nhược điểm:

  • Các thành phần chỉ tan được trong nước (Vitamin C, Kẽm) hoặc dầu (Vitamin E, Lutein, Zeaxanthin, Omega 3), không có khả năng kích hoạt hệ thống chống oxy hóa nội sinh của cơ thể nên sẽ hấp thu và cho tác dụng chậm.
  • Thiếu kháng sinh tự nhiên nên không bảo vệ mắt khỏi tình trạng viêm giác mạc, viêm kết mạc, viêm màng bồ đào… dễ gặp trong tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.
  • Chỉ có 1 liều dùng duy nhất nên có thể không phù hợp với một số đối tượng trên 50 tuổi.
  • Chưa có kiểm chứng, đánh giá cụ thể từ người sử dụng hay chuyên gia nhãn khoa tại Việt Nam.
  • Hàng ngoại nhập khó xác minh nguồn gốc và hàng chính hãng. Mặt khác lại trải qua nhiều khâu xuất nhập khẩu, quãng đường vận chuyển dài nhưng lại có mức giá rẻ khiến nhiều người e ngại về hiệu quả thực sự mang lại.

Đánh giá: 8.5 điểm

Thuốc bổ mắt Ocuvite Adult 50 + của Mỹ
Thuốc bổ mắt Ocuvite Adult 50 + của Mỹ

Viên uống bổ mắt Minh Nhãn Khang của Việt Nam

Để chọn đúng thuốc bổ mắt tốt, chúng ta cần chú ý đến những đặc điểm quan trọng cần phải có sau đây:


  • Chứa các dưỡng chất quan trọng dành cho mắt: Chất chống oxy hóa (Alpha lipoic acid, vitamin A, Quercetin, Beta caroten, vitamin C...); chất chống lão hóa (Lutein, Zeaxanthin, vitamin E, Omega 3…); chất dinh dưỡng (Kẽm, Selen, Đồng, vitamin B2, B6); chất kháng viêm kháng khuẩn tự nhiên (Palmatin, Berberin).
  • Nguồn gốc tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ
  • Đáp ứng tiêu chuẩn GMP – HS và được Bộ Y tế cấp phép
  • Phải có tem chính hãng, mã vạch điện tử để tra cứu nguồn gốc xuất xứ
  • Được chuyên gia nhãn khoa, nhà thuốc và người sử dụng đánh giá cao
  • Có mặt trên thị trường từ lâu và đang ngày càng phát triển, phổ biến rộng rãi trên toàn quốc

Đáp ứng các tiêu chí khảo sát này, Viên uống bổ mắt Minh Nhãn Khang chính là một trong những sản phẩm tốt nhất, bạn nên dùng sớm để giúp mắt luôn sáng khỏe.


Nguồn gốc: Minh Nhãn Khang là viên uống bổ mắt của công ty CP Sản xuất và Thương mại Hồng Bàng – đơn vị tiên phong trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo tiêu chuẩn GMP – HS hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm đã được kiểm định và cấp phép bởi cục ATTP, Bộ Y tế.


Thành phần: Alpha lipoic acid, Quercetin, Lutein, Zeaxanthin, Kẽm, vitamin B2, Hoàng đằng.


Công dụng:

  • Tăng cường thị lực, giúp mắt nhìn sáng rõ, loại bỏ mờ nhòe, chói sáng, chấm đen, nhức mỏi mắt, sưng đỏ mắt, chảy nước mắt, cộm rát… do mọi nguyên nhân.
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể, đục dịch kính, thoái hóa điểm vàng, khô mắt, glocom, tật khúc xạ, viêm mắt, võng mạc tiểu đường…
  • Giúp mắt hồi phục nhanh, phòng tránh biến chứng sau phẫu thuật.
  • Ngăn ngừa nguy cơ mất thị lực, mù lòa

Cách dùng: Uống 2 - 4 viên/ ngày trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Giá bán: 205.000 VNĐ/ 1 hộp 30 viên.


Ưu điểm nổi trội: Minh Nhãn Khang kết hợp hoàn hảo cả 4 nhóm chất cần thiết cho mắt nên mang lại tác dụng bảo vệ thị lực toàn diện. Hiệu quả của các thành phần trong Minh Nhãn Khang đều đã được nghiên cứu chứng minh lâm sàng, cụ thể:

  • Chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid (ALA) và Quercetin: Nghiên cứu tại Đại học California, Washington, Texas (Hoa Kỳ) và RioGrande (Brazil) cho thấy, Alpha lipoic acid có thể loại bỏ sạch gốc tự do, hấp thu nhanh vào mắt vì tan được trong cả dầu và nước, đồng thời kích hoạt được Glutathion - chất chống oxy hóa nội sinh trong cơ thể. Chính vì vậy, Alpha lipoic acid có tác dụng vượt trội hơn hẳn những chất chống oxy hóa khác như vitamin A, C, E, Beta caroten, omega 3, Sulforaphan… bởi chúng chỉ tan được trong dầu hoặc nước nên hấp thu chậm và không hoàn toàn vào mắt. Ngoài ra, Quercetin có khả năng ức chế chuyển hóa đường Glucose thành Sobitol, giúp ngăn chặn biến chứng võng mạc, đục thủy tinh thể ở người bệnh tiểu đường. Khi kết hợp Quercetin cùng Alpha lipoic acid sẽ càng làm tăng thêm tác dụng bảo vệ thị lực.
  • Chất chống lão hóa Lutein và Zeaxanthin: Theo nghiên cứu bởi Viện mắt Quốc gia Hoa Kỳ, Lutein và Zeaxanthin là 2 chất cấu tạo nên võng mạc, điểm vàng và có khả năng loại bỏ tác hại của tia bức xạ từ ánh nắng, ánh sáng xanh đến mắt. Do vậy, bổ sung 2 chất này thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc và tiến triển bệnh thoái hóa điểm vàng. Tuy nhiên, Lutein và Zeaxanthin bản chất chỉ tan được trong dầu nên nếu dùng riêng lẻ sẽ hấp thu rất kém, đòi hỏi phải dùng thời gian rất dài mới có tác dụng. Vấn đề này đã được giải quyết ổn thỏa khi chúng được kết hợp cùng Alpha lipoic acid trong Minh Nhãn Khang. Bởi Alpha lipoic acid tan được trong cả nước và dầu, khi kết hợp cùng các hoạt chất khác sẽ đồng thời làm tăng tính hấp thu của cả các chất đó.
  • Chất dinh dưỡng Kẽm và Vitamin B2: Theo nghiên cứu tại Úc và Hoa Kỳ, sử dụng Kẽm, vitamin B2 sẽ giúp hạn chế đến 50% nguy cơ đục thủy tinh thể và 25% nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Điều này là do Kẽm và Vitamin B2 giúp tăng cường trao đổi chất tại mắt và làm vững bền cấu trúc dây thần kinh thị giác và mạch máu ở đáy mắt.
  • Kháng sinh tự nhiên Palmatin: Nghiên cứu bởi đại học Quốc gia Đài Loan, Viện Khoa học y tế Ấn Độ, đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) đều đã khẳng định, hoạt chất Palmatin trong thảo dược Hoàng đằng có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn tương tự như các kháng sinh tây y thế hệ mới hiện nay, tuy nhiên có lợi thế là không gây tác dụng phụ hay nhờn thuốc. Do vậy, dùng thảo dược Hoàng đằng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi tình trạng viêm giác mạc, viêm kết mạc, viêm bờ mi, viêm màng bồ đào… hiệu quả.


Minh Nhãn Khang được các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu như GS. BS. Đỗ Như Hơn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung Ương); Thầy thuốc ưu tú - BS. Bùi Minh Ngọc (nguyên Trưởng khoa Đáy mắt Bệnh viện Mắt Trung Ương) đánh giá cao và khuyên người bệnh nên sử dụng sớm để giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho mắt, giúp mắt nhanh hồi phục thị lực và tránh mù lòa.


Minh Nhãn Khang đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm, được hàng triệu người chia sẻ sử dụng tốt, mắt sáng khỏe trở lại chỉ sau vài tháng.


Sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt nên dễ tra cứu nguồn gốc, dễ xác minh hàng chính hãng qua hệ thống tem phản quang chống giả, mã vạch điện tử và tem cào tích điểm.


Hàm lượng dưỡng chất trong mỗi viên Minh Nhãn Khang được tính toán hợp lý để có thể phân thành các liều dùng phù hợp với từng đối tượng khác nhau, đảm bảo vừa đủ dưỡng chất, không gây dư thừa.


Minh Nhãn Khang an toàn, không có tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng từ 7 tuổi trở lên đang bị giảm thị lực hay đang mắc các bệnh về mắt.


Nhược điểm: Là thương hiệu Việt Nam nên nhiều khi bị đánh giá thấp do định kiến “thuốc bổ mắt” phải của ngoại mới tốt, mặc dù Minh Nhãn Khang được sản xuất theo quy trình tiên tiến nhất, tại nhà máy GMP-WHO, được đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt không thua kém bất cứ sản phẩm ngoại nhập nào từ Mỹ, Úc, Nhật…


Đánh giá: 9.5/10 điểm

Viên uống bổ mắt Minh Nhãn Khang của Việt Nam
Viên uống bổ mắt Minh Nhãn Khang của Việt Nam
Đánh giá của khách hàng về viên uống bổ mắt Minh Nhãn Khang của Việt Nam

Thuốc bổ mắt Blackmores Macu Vision Plus của Úc

Nguồn gốc: Blackmores Macu Vision Plus là sản phẩm của công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên Blackmores – Úc.


Thành phần: Vitamin C, E, Kẽm, Lutein, Zeaxanthin, Đồng.


Công dụng:

  • Tăng cường hoạt động chức năng của mắt, giúp mắt khỏe mạnh.
  • Duy trì mật độ các sắc tố tại điểm vàng (hoàng điểm) và võng mạc.
  • Bảo vệ mắt khỏi tác hại từ ánh nắng, ánh sáng xanh, gốc tự do.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết, chống hoa mắt, đỏ mắt, mỏi mắt…


Cách dùng: Uống 1 viên/ ngày trong bữa ăn.

Giá bán: 910.000 đ/ 1 hộp 60 viên


Ưu điểm:

  • Chứa 3 nhóm chất cần thiết cho mắt là chất chống oxy hóa (Vitamin C, E), chất chống lão hóa (Lutein, Zeaxanthin) và chất dinh dưỡng (Kẽm, Đồng), có tác động đến nhiều bệnh mắt.
  • Giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng.


Nhược điểm:

  • Các thành phần chỉ tan được trong nước (Vitamin C, Kẽm) hoặc dầu (Vitamin E, Lutein, Zeaxanthin) nên hấp thu chậm vào mắt nên muốn thấy tác dụng phải dùng trong thời gian dài.
  • Thiếu kháng sinh tự nhiên nên không bảo vệ mắt toàn diện khỏi tình trạng viêm mắt, nhiễm khuẩn mắt, khô mắt.
  • Chưa có kiểm chứng, đánh giá cụ thể từ người sử dụng hay chuyên gia nhãn khoa tại Việt Nam.
  • Chỉ có 1 liều dùng duy nhất nên có thể không phù hợp với một số đối tượng (có thể gây thừa hoặc thiếu chất).
  • Không dùng được cho người dưới 18 tuổi.
  • Hàng ngoại nhập khó xác minh nguồn gốc và hàng chính hãng.


Đánh giá: 8.5 điểm

Thuốc bổ mắt Blackmores Macu Vision Plus của Úc
Thuốc bổ mắt Blackmores Macu Vision Plus của Úc

Thuốc bổ mắt Eye Clear của Nhật Bản

Nguồn gốc: Viên bổ mắt Eye Clear là sản phẩm của Umeken – hãng dược phẩm uy tín lâu năm tại Nhật Bản.

Thành phần: Beta- carotene, Lutein và Zeaxanthin, tinh chất việt quất, bột lá cây bạch quả (Gingko biloba), mầm đậu nành, bột hạt nho, vỏ sò.

Công dụng:

  • Tăng cường dưỡng chất bảo vệ mắt, giúp đôi mắt được khỏe mạnh, phòng tránh suy giảm thị lực.
  • Làm giảm các biểu hiện mỏi mắt, khô mắt, rát mắt, mù đêm…
  • Tăng cường lưu thông máu lên não, giúp tăng sự tập trung và trí nhớ.

Cách dùng: Uống 2 viên/ ngày sau khi ăn.

Giá bán: 550.000 đồng/1 hộp 14 gói, mỗi gói 2 viên.

Ưu điểm: Thành phần từ tự nhiên, ngoài chăm sóc mắt còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu não ở người cao tuổi.

Nhược điểm:

  • Không dùng được cho người dị ứng hoa cúc, việt quất, bạch quả, đậu nành, nho, hải sản.
  • Không chứa kháng sinh tự nhiên nên không có khả năng chống viêm mắt, sưng đỏ mắt.
  • Không dùng được cho trẻ dưới 12 tuổi, không nên dùng quá liều lượng quy định để tránh tác dụng phụ.
  • Chưa có kiểm chứng, đánh giá cụ thể từ người sử dụng hay chuyên gia nhãn khoa tại Việt Nam
  • Hàng ngoại nhập khó xác minh nguồn gốc và hàng chính hãng.
  • Giá thành cao.

Đánh giá: 8 điểm

Thuốc bổ mắt Eye Clear của Nhật Bản
Thuốc bổ mắt Eye Clear của Nhật Bản

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?