Top 10 Thương hiệu quán ăn ngon Phố Cổ Hà Nội

36 phố phường từ xưa đến nay đã nổi tiếng với rất rất nhiều quán ăn ngon, được yêu thích không chỉ bởi người Việt mà còn cả các du khách nước ngoài. Hãy cùng tìm hiểu đó là những thương hiệu quán ăn nào nhé!

Bà Đức - Bánh Cuốn Nóng & Bún Thang

Nếu yêu thích ẩm thực Hà Nội đặc biệt là những món ăn truyền thống, những món ăn đêm tuyệt vời tại Phố Cổ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bún thang rồi. Món ăn đặc biệt này được tổng hòa từ 11 loại nguyên liệu bên trong một tô bún, nước dùng thanh ngọt tạo nên hương vị tuyệt vời. Thưởng thức một tô bún đầy ắp, nóng hổi ngay tại không gian đẹp như Phố Cổ thì còn gì tuyệt bằng nữa nhỉ.


Từ Đinh Tiên Hoàng rẽ lên Cầu Gỗ, bạn đừng quên ghé qua thưởng thức bún thang. Đây chính là gợi ý hoàn hảo nhất cho bạn để thưởng thức món bún thang ngon nhất khu phố cổ đấy nhé. Bún thang là một món ăn rất đặc biệt của Hà Nội, trong một bát bún có đủ 11 nguyên liệu, vì vậy mới có cái tên là "thang". Một tô bún đầy ắp gồm có gà, trứng, lòng mề, ngan, củ cải sợi, giá, mắm tôm, nấm,...ăn kèm với chút chanh tươi, chút tương ớt nữa thì xuất sắc luôn đó. Chắc chắn món bún thơm ngọt với nhiều nguyên liệu này sẽ khiến bạn thỏa lòng. Chỉ với 30.000 đồng, bạn đã có một tô bún thang thơm ngon hấp dẫn rồi. Đồ ăn tại đây không những ngon mà còn sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình nên được thực khách yêu thích lắm đó.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

Giá tham khảo: 30.000đ - 55.000đ

Bà Đức - Bánh Cuốn Nóng & Bún Thang
Bà Đức - Bánh Cuốn Nóng & Bún Thang
Bà Đức - Bánh Cuốn Nóng & Bún Thang
Bà Đức - Bánh Cuốn Nóng & Bún Thang

Phở xếp hàng Bát Đàn - 49 Bát Đàn

Đến ăn phở Bát Đàn, bạn sẽ được sống lại không khí thời bao cấp: tự xếp hàng, tự bưng bê, phục vụ, tìm chỗ ngồi. Quán lúc nào cũng đông người xếp hàng chờ đến lượt vào mua, đặc biệt vào buổi sáng. Phở Bát Đàn được cho là phở Hà Nội nguyên gốc, mùi thơm, nước dùng trong, thịt bò tươi hồng mềm mịn, bát phở trông rất đầy đặn. Từ người dân sống quanh đó, đến những nhân viên văn phòng và cả du khách nước ngoài, ai cũng xếp hàng chờ đến lượt vào mua.


Mỗi người Hà Nội, mỗi du khách đến Hà Nội đều phải ghé phở Bát Đàn mới thực sự là được thưởng thức hương vị phở đúng chuẩn nhất. Ghé quán ăn tô phở tái chín thêm 1 chén trứng trần, thịt nhiều, nước đậm đà có thể do hầm từ nhiều thịt, mình thấy đậm đà hơn hệ thống Lý Quốc Sư. Cuối tuần hoặc giờ cao điểm tối hay sáng phải xếp hàng, tính tiền xong tự bưng tô phở về bàn ăn luôn.


Nếu muốn ăn bánh quẩy thì tự order và thanh toán luôn, quán ko giới thiệu hay để sẵn nhé. Tuy đông khách là thế nhưng chẳng có khách hàng nào phàn nàn gì về quán cả từ phục vụ đến chất lượng món ăn. Phở dai mà lại mềm, vừa trắng lại thơm mùi gạo mới ăn rất vừa miệng, nước dùng đậm vị ngọt tự nhiên, thịt bò tươi được chế biến tại chỗ, ăn cùng hành ngò thì chẳng thể nào quên được. Mọi gia vị hòa quyện lại với nhau, kèm vài cây quẩy nữa thì thực là tuyệt vời đúng không nhỉ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00 | 18:00 - 20:30

Giá tham khảo: 30.000đ - 55.000đ

Phở xếp hàng Bát Đàn - 49 Bát Đàn
Phở xếp hàng Bát Đàn - 49 Bát Đàn
Phở Bát Đàn
Phở Bát Đàn

Nem Chua Rán Hội Quán

Ngõ Tạm Thương nổi tiếng với món nem chua rán giòn tan và thơm ngon. Ngoài nem chua rán, khoai tây chiên cũng được làm theo cách rất đặc biệt. Các món ăn kèm có: ngô chiên, củ đậu, dưa chuột. Nem rán chín được gói vào lá, trình bày đẹp mắt thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Đặc biệt là cả ngõ đều bán nem chua nhưng không xảy ra tình trạng chèo kéo, cướp khách của nhau, rất văn minh.


Tạm Thương là một ngõ nhỏ nằm lọt thỏm giữa lòng Hà Nội với độ dài khoảng 10m nhưng đây lại là một nơi được rất nhiều bạn trẻ Hà Thành biết đến với món nem chua rán ngon nức tiếng. Chỉ một con ngõ nhỏ mà cơ man nào là hàng nem rán mở ra nên bạn có thể chọn bất kì một quán nào để thưởng thức vì chất lượng ở các quán đều ngang nhau. Nem rán ở đây thì dù ăn một lần cũng khiến bạn phải nhớ mãi và ghé lại nhiều lần.

Nem giòn nóng hổi, không thấm dầu và khi ăn cho cảm giác mềm ngọt. Nem ở quán đều bán hết trong ngày nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của nem nhé. Một điều làm nên hương vị khó quên cho nem rán Tạm Thương chính là nước sốt tương. Tương ớt không phải là loại tương đóng chai bán sẵn mà được tự làm nên có vị cay đậm đà, ăn với nem thì miễn chê. Vào thời tiết đầu thu se se lạnh như thế này được cùng với hội cạ cứng hay người thương ăn nem rán vừa rẻ lại vừa vui. Có một điều lưu ý cho các bạn muốn ăn nem Tạm Thương đó là ngõ hơi chật nên đi quá đông xe máy, xe đạp sẽ khá khó, tốt nhất là bạn nên đi bộ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 40 Ngõ Tạm Thương, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa 11:00 - 23:00

Giá tham khảo: 20.000đ - 80.000đ

Nem chua, khoai rán Hàng Bông - Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông
Nem chua, khoai rán Hàng Bông - Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông
Nem chua, khoai rán Hàng Bông - Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông
Nem chua, khoai rán Hàng Bông - Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông

Bún đậu mắm tôm - Ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc

Bún đậu mắm tôm ở ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc đậm chất "hàng rong": một gánh bún, đậu rán, vài ba cái ghế nhựa và ngồi trên vỉa hè thưởng thức. Thế nhưng người Việt và cả người nước ngoài lại rất thích cái không khí "hàng rong" ấy. Bún là loại bún bánh, cắt nhỏ từng miếng. Đậu mơ rán giòn trong chảo, ráo mỡ cắt ra thành từng miếng. Mắm tôm ngon đặc trưng, pha ít đường, vắt chanh và thêm ớt để hương vị đậm đà. Đánh đều mắm tôm rồi ăn kèm rau sống, dưa chuột. Ngày nay bún đậu mắm tôm còn có thêm nhiều lựa chọn ăn kèm khác như: nem rán, thịt luộc, chả cốm, dồi, lòng...


Nổi tiếng từ lâu là một trong những địa chỉ bún đậu ngon Hà Nội, Bún đậu nằm trong ngõ Phất Lộc, trên phố Hàng Bạc luôn được nhiều người tìm đến thưởng thức. Điểm đặc biệt ở quán bún đậu này chính là ở mắm tôm được chủ quán đặt ở Thanh Hóa. Chính vì thế, mắm tôm rất thơm. có màu ửng hồng và được pha một cách độc đáo qua bàn tay khéo léo của chủ quán.


Không những vậy, bún đậu cũng được lựa chọn một cách rất kỹ càng, đậu phụ phải là đậu làng Mơ có đặc trưng mềm, mịn, bún phải là bún miếng, sợi nhỏ có nguồn gốc ở làng Phú Đô để cắt thành từng miếng phù hợp với khách hàng, các loại rau thơm gồm kinh giới, tía tô cũng được chọn lọc từ làng Láng. Giá một suất bún đậu ở đây cũng khá rẻ, tùy theo đồ ăn kèm của khách với các món như thịt, chả, hay lòng. Điểm gây ấn tượng nhất với khách chính là đậu phụ không bao giờ được rán sẵn, chỉ rán khi khách tới để đảm bảo độ nóng giòn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Số 55 Ngõ Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30

Giá tham khảo: 20.000 - 55.000đ

Bún đậu mắm tôm - Ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc
Bún đậu mắm tôm - Ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc
Bún đậu Trung Hương, ngõ Phất Lộc
Bún đậu Trung Hương, ngõ Phất Lộc

Chim Nướng Phố Tạ Hiện

Đặc sản chim quay béo ngậy ở quán Thịnh Vượng, Tạ Hiện cực kỳ nổi tiếng với những người mê món chim bồ câu. Quán có tuổi đời đã hơn chục năm và nằm khá sâu và nếu không đặt chỗ trước khi đến sẽ không có chỗ ngồi. 2 món ngon nhất của quán là: chim bồ câu quay và bít tết. Đĩa chim khi mang ra cho khách thưởng thức nóng hổi, thơm phức, béo ngậy. Chim được quay giòn, màu cháy cạnh, thịt bên trong mềm, ngọt và thơm. Chim được quán tẩm ướp những loại gia vị ngon nhất.


Chim Nướng Phố Tạ Hiện là quán ăn ngon tại "phố Tây" mà bạn không nên bỏ qua. Chim nướng là món ăn ngon có tiếng ở Tạ Hiện. Trên tuyến phố nhỏ này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán chim nướng. Tuy nhiên, được lòng thực khách nhất chính là quán Chim Nướng Phố Tạ Hiện nằm tại số nhà 5B. Quán Chim Nướng Phố Tạ Hiện đã có gần 20 năm làm nghề về chim cút nướng.


Chim nướng tại quán Chim Nướng Phố Tạ Hiện mang những hương vị tuyệt vời khó quên. Trước khi nướng, thịt chim sẽ được tẩm ướp gia vị kỹ càng. Sau đó, từng con chim cút sẽ được kẹp vào vỉ rồi nướng trên than hoa cho đến khi dậy mùi thơm đậm đà. Chim nướng khi ăn sẽ được chấm với muối tiêu. Vị cay của ớt, vị chua dịu của chanh quất, vị đậm đà béo ngậy của chim cút sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 5B Tạ Hiện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 16:30 - 21:00

Giá tham khảo: 50.000đ - 110.000đ

Chim quay - 5B Tạ Hiện
Chim quay - 5B Tạ Hiện
Chim quay - 5B Tạ Hiện
Chim quay - 5B Tạ Hiện

Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre

Bánh tráng nướng từ lâu được mọi người ví von như pizza của Việt Nam mà không nơi nào có được. Và khi đến phố cổ, các bạn không thể bỏ qua món này. Thơm thơm có vị của trứng, của thịt bò và cả của mực. Đến đây, các bạn có thể tuỳ chọn các loại nhân khác nhau. Vừa nướng xong được thưởng thức mùi vị nóng hổi của bánh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Một điều cần lưu ý là món này cần ăn nóng, nếu để nguội sẽ thấy mùi hơi tanh của trứng. Làm thế nào để được thưởng thức bánh tráng nướng Đà Lạt ngay giữa lòng Hà Thành? Làm sao để vị ngon trọn vẹn như khoảnh khắc ta thưởng thức chiếc bánh tráng nướng trong khi trời se lạnh trên thành phố mộng mơ?


Có thể đấy, hãy cùng Toplist đi một chuyến đến Hàng Tre, tìm đến địa chỉ số 48, bạn sẽ được toại nguyện thỏa lòng mong ước.48 Hàng Tre là địa chỉ quen thuộc đối với những ai là fan bánh tráng nướng Đà Lạt, vì vậy nơi đây khá đông đúc, chủ quán phải nướng bánh không ngừng mới kịp phục vụ khách. Bạn sẽ phải dành chút ít thời gian để đến lượt mình có bánh tráng nướng thơm ngon trong tay, nhưng yên tâm nhé, đợi một chút nhưng hoàn toàn không lãng phí đâu. Bánh tráng có thành phần rất gần với bánh tráng nướng Đà Lạt, đế bánh khá mỏng, được nướng trên bếp than nóng hổi giòn rụm được truyền đến tay bạn ngay sau khi hoàn thành. Một chiếc bánh như thế giá chưa đến 30.000 như lại có nhân vô cùng đầy đặn. Bạn có muốn cùng Toplist thử không?


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 48 Hàng Tre, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 16:30 - 23:00

Giá tham khảo: 15.000 - 25.000 đồng

Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre
Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre

Bánh cuốn Bà Hanh

Ngay trên con phố Thọ Xương, Phủ Doãn cách đó không xa bạn nhất định phải tìm đến hàng bánh cuốn lâu đời nhất ở Hà Nội. Không thưởng thức bánh cuốn bà Hanh khi tới Hà Nội, qua Phố Cổ thì chưa trọn vẹn chuyến đi đâu nhé! Các bạn cũng đừng quên dừng chân thưởng thức món bánh cuốn nóng hổi thơm ngon. Chỉ với giá 30.000 đồng, bạn đã có ngay một món ăn ngon lành. Vị thơm của hành, vị ngậy của thịt hòa quyện với bánh, chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được. Trên phố cổ còn có một số địa chỉ bánh cuốn ngon khác như: 14 Hàng Gà, 212 Hàng Bông, 71 Hàng Bồ...cũng rất hấp dẫn đó nhé. Hãy cùng đến và thưởng thức bạn nhé!


Địa chỉ bánh cuốn Bà Hanh nổi tiếng với món bánh cuốn chuẩn gốc đất Kinh Kì, hương vị Hà Nội xưa đắm mình trong từng miếng bánh. Người ta thường nói chưa ăn bánh cuốn bà Hanh là chưa nếm được trọn vị bánh cuốn Hà Nội gốc, chưa thấy được sự tinh túy trong ẩm thực của người Tràng An. Có không những miếng bánh bốc khói nghi ngút, nhân thịt thơm lừng cũng sẽ làm bạn ngất ngây. ngon, vỏ bánh mềm, tráng mỏng, đều , ăn có vị ngọt dịu sâu, nhờ gạo làm bánh được ngâm đủ nước và xay tay, các công đoạn làm bằng đều làm thủ công. Nhân bánh gồm có mộc nhĩ, nấm hương, nấm sò, nấm rơm, rau mầm tại gia, chuối Thung Nai mang về, gia vị ớt tiêu vườn Bình Phước, tất cả thứ đó giúp bánh thơm ngon, nồng ấm, ngọt sâu lắng của vị nấm, tính thanh mát của giá tự làm, vị thơm cay mềm môi của ớt điều làm nên tên tuổi quán bánh cuốn Bà Hanh. Thương hiệu của bà cũng trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách cả trong và ngoài nước.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 26B Thọ Xương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/banhcuonbahanh/

Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00 và 16:00 - 22:00
Giá tham khảo: 25.000đ - 40.000đ

Bánh cuốn Bà Hanh
Bánh cuốn Bà Hanh
Bánh cuốn Bà Hanh
Bánh cuốn Bà Hanh

Nộm bò khô Hải Sinh

Cả con phố Đinh Tiên Hoàng đều tấp nập với những hàng nộm bò khô, thế nhưng có lẽ chẳng ai là không biết đến địa chỉ nộm bò khô ở 57A Đinh Tiên Hoàng là ngon nhất. Đĩa nộm đầy đặn, các vị hài hòa sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi. Bên cạnh đó, quán còn có món nộm chim, khá là thú vị. Bạn nhớ ghé qua đây để thưởng thức món ăn này nhé! Giá một đĩa nộm đầy đủ thịt bò khô, thịt bò, thịt chim và rau chỉ 35.000 đồng.


Chất lượng đĩa nộp ở đây phải nói là tuyệt vời: nộm có vị giòn giòn đu đủ cộng với nước chấm pha rất hợp khẩu vị mọi người chua ngọt, thêm rau thơm và bò khô nghĩ thôi là thấy thèm rồi. Có lẽ cũng chính vị trí cực đắc địa ngay lòng bờ hồ nên quán lúc nào cũng đông khách cả người Việt và khách du lịch ghé tới. Không gian quán cực thích hợp cho ngồi ngắm người đi bộ, hít thở không khí hồ, tuy chỗ ngồi chật hẹp khi đông khách nhưng cũng là cái thú vui dân dã đặc trưng của Hà Nội phố. Ngoài ra, quán còn có bánh bột lọc, bánh đa cuốn cũng khá hấp dẫn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00

Giá tham khảo: 15.000đ - 40.000đ

Nộm bò khô 57A Đinh Tiên Hoàng
Nộm bò khô 57A Đinh Tiên Hoàng
Nộm bò khô 57A Đinh Tiên Hoàng
Nộm bò khô 57A Đinh Tiên Hoàng

Phở Sướng - 24B Ngõ Trung Yên

Phở Sướng cũng là một trong những quán phở nổi tiếng và lâu đời ở Phố Cổ. Quán nằm trong ngõ nhỏ Trung Yên, phục vụ từ sáng sớm đến tối muộn. Nước phở rất đậm đà và thơm ngon, thịt bò mềm, đầy đặn. Quán nhỏ nhưng lượng khách đông nên có thể mang bát phở sang bên quán cafe đối diện ngồi, ăn xong nhân viên sẽ sang lấy bát đũa về và tính tiền.


Đây là thương hiệu phở đã được khẳng định từ lâu. Phở ở đây rất ngon và có nhiều hương vị phở, có nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu....tùy vào sở thích của khách hàng. Nước dùng của phở đậm đà và rất thơm do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán. Đặc biệt, món quẩy nóng ở đây rất thơm ngon, nóng hổi. Phở ngon, nước thơm, thịt đậm, đúng chất phở Hà Nội. Phở Sướng ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 24 ngõ Trung Yên, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 0916197686 - 0973487739

Facebook: https://www.facebook.com/phosuonghn/

Giờ mở cửa 05:30 - 11:00 | 16:30 - 21:30

Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 đồng

Phở Sướng - 24B Ngõ Trung Yên
Phở Sướng - 24B Ngõ Trung Yên
Phở Sướng
Phở Sướng

Cháo Sườn sụn Huyền Anh

Nằm tại số 14 Đồng Xuân, gần đầu phố Hàng Khoai đến nay đã được 7-8 năm, không sang trọng lung linh nhưng quán cháo sườn sụn Huyền Anh luôn là một trong những điểm đông đúc nhất xung quanh chợ Đồng Xuân mỗi buổi tối. Khách đến đây không tìm kiếm địa điểm sang chảnh mà đơn giản họ chỉ đến để thưởng thức những bát cháo sánh mịn cho ấm bụng. Bởi vậy, chẳng ai cầu kì bàn ghế sang trọng, mỗi người chỉ cần hai chiếc ghế nhựa và một khay đựng cháo là có thể thoải mái ăn ngon lành. Mặc dù nhỏ nhưng quán lúc nào cũng tấp nập người ăn. Nhiều khi, quán đông đến nỗi thực khách phải xếp hàng để mua.


Cháo ở đây được nấu nhuyễn, trắng mịn, phần sườn sụn được ninh nhừ, ăn mềm và ngọt kết hợp với những sợi ruốc bông, mềm. Tất cả hòa quyện vào nhau tỏa ra hương vị đậm đà khó cưỡng. Ngoài ra, cháo còn được ăn kèm với quẩy, thêm một chút gia vị như hạt tiêu xay, bột canh, bột ớt tùy khẩu vị mỗi người. Cho một miếng vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị bột gạo hòa với vị ngọt thanh của sườn sụn ninh nhừ tan ngay nơi đầu lưỡi. Một suất cháo sườn sụn với đầy đủ quẩy và ruốc như vậy dao động trong khoảng từ 30-40 nghìn đồng một bát to. Bạn có thể gọi thêm ruốc và quẩy tùy vào sở thích của mình.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 14 Phố Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 091 555 06 46
Fanpage: https://www.facebook.com/Chaosuonhuyenanh/
Giờ mở cửa: 00:01 - 03:00 và 20:00 - 23:59
Giá tham khảo: 20.000đ - 50.000đ

Cháo Sườn sụn Huyền Anh
Cháo Sườn sụn Huyền Anh
Cháo Sườn sụn Huyền Anh
Cháo Sườn sụn Huyền Anh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?