Top 7 Trang web dành cho trẻ em

Trẻ em là tương lai của một đất nước, do vậy việc giáo dục và dạy trẻ cần được chú trọng nhiều hơn nữa. Nếu các bạn là một người cha, người mẹ, hay có thể là một người anh, người chị thì ắt hẳn bạn sẽ quan tâm đến việc làm thế nào để nuôi dạy trẻ một cách an toàn và hợp lý nhất. Ở Việt Nam, các trang web dành cho trẻ còn khá ít về số lượng. Do đó, nếu bạn có thời gian có thể tham khảo một số trang web dưới đây.

Learning game for kid

Learninggameforkid.com


Đúng như tên của trang web. Đây là một trang web mà ắt hẳn trẻ sẽ rất thích thú bởi vì hấu hết là các trò chơi. Tuy nhiên, các bạn không phải quá lo lắng, vì các em phải vừa chơi vừa học chứ không phải đơn thuần chỉ là chơi, ví dụ như các game về toán học hay các game về đánh vần, yêu cầu trẻ phải nhận biết được, tính toán được thì mới có thể vượt qua được những trò chơi này. Những trò chơi cũng được chia theo độ tuổi, tuổi càng lớn thì mức độ càng khó và nếu bạn thấy trẻ đã vượt qua được hầu hết những trò chơi ở độ tuổi trẻ thì bạn cũng có thể chuyển qua cấp độ khác.

Vừa dạy học vừa cùng bé chơi
Vừa dạy học vừa cùng bé chơi

Abcmouse

Abcmouse.com


Giai đoạn từ 2-7 tuổi là giai đoạn bé rất thích khám phá, tìm tòi và học hỏi. Trang web này thực sự hữu ích cho bé. Bạn có thể đăng ký dùng thử 30 ngày để quyết định xem đây có phải là trang web tốt để dùng cho bạn và bé hay không. Với thiết kế nhiều màu sắc, bắt mắt và nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh hẳn sẽ để lại cho bé nhiều ấn tượng.


Với hơn 7000 hoạt động, chỉ cần kết nối internet là bạn có thể cho bé học ở bất kì nơi nào, và có bảng theo dõi kết quả và thành tích học, nội dung của bài học vô cùng đa dạng với nhiều hình thức giảng dạy mới và tiên tiến ở nước ngoài. Thêm
vài tiện ích đó là vô số game để bé giải trí sau giờ học, và kho sách có sẵn dành cho các bậc phụ huynh, chỉ cần tải về và in ra là bạn cũng có thể tự dạy bé tại nhà.

ABCmouse.com
ABCmouse.com

Funbrain

Funbrain.com


Trẻ sẽ được chơi các trò chơi phát triển trí não và từ đó học được nhiều điều hơn. Trang web cũng chứa nhiều hình ảnh, truyện tranh, truyện dài. Tuy nhiên, với kiểu trình bày chủ yếu là Tiếng Anh thì truyện tranh phù hợp hơn với trẻ ở Việt Nam. Mẹ có thể dạy bé thông qua hình ảnh và giúp bé không cảm thấy nhàm chán. Các bậc phụ huynh cũng được cung cấp các sách hướng dẫn dạy trẻ một cách miễn phí.

Giao diện bắt mắt của trang web Funbrain
Giao diện bắt mắt của trang web Funbrain

Brain POP

Brainpop.com


Một trang web nước ngoài nên ngôn ngữ được trình bày là Tiếng Anh, do vậy nếu trẻ đã có thể hiểu đa số các từ thì bạn có thể giới thiệu cho trẻ trang web này, hay bạn có thể sử dụng trang web này để dạy trẻ nâng cao khả năng ngoại ngữ. Trang web với nhiều từ vựng thuộc nhiều lĩnh vực như: khoa học, ngoại ngữ, toán học, vật lý, hóa học, sinh học, âm nhạc, mỹ thuật… đi kèm theo đó là những trò chơi theo từng độ tuổi và có những trò đòi hỏi độ khó và am hiểu ngoại ngữ.

Giao diện trang web BrainPOP
Giao diện trang web BrainPOP

Facebook

Facebook.com


Bạn là một người hiện đại thì hẳn bạn sẽ biết đến trang mạng xã hội này. Và thật đơn giản hơn nếu bạn đã có sẵn một tài khoản thì việc tìm một trang để cho con bạn học, chơi cũng như để tìm hiểu thêm cách nuôi dạy con và chia sẻ những khó khăn, những câu chuyện khó nói để có được những lời khuyên từ nhiều người trở nên vô cùng dễ dàng. Với những từ khóa như: “nuôi con, dạy con, trò chơi cho bé, dạy học cho bé… ” thì hàng loạt các trang sẽ hiện ra và bạn chỉ cần nhấn nút thích hoặc tham gia nhóm là có thể cập nhật tin tức mới nhất từ những trang này.


Tuynhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng: Mạng xã hội sẽ có những mặt trái của nó, có những thông tin tiêu cực, do vậy bạn nên biết cách chọn lọc cũng như có những ý kiến cho bản thân để giúp bé tránh xa những điều xấu và không phù hợp.


Những trang facebook có lượt người xem và theo dõi nhiều như:

  • Thư viện học tập và giải trí dành cho bé
  • Dạy Con Đúng Cách
  • Dạy con Hay
  • Nuôi con khỏe
  • Dạy con Ngoan
Facebook - Trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất hiện nay
Facebook - Trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất hiện nay

Kidscbc 1, Kidsccb2

Kidscbc1.com

Kidscbc2.com


Đây là 2 trang web chi theo độ tuổi của trẻ. Trang kidscbc 1 dành cho trẻ có từ 6 tuổi trở xuống. Trang kidscbc 2 dành cho trẻ từ trên 6 tuổi. Cả 2 trang web đều gồm những mục để học tập, tìm hiểu về thế giới xung quanh và những trò chơi để trẻ có thể tự chơi hoặc có người hướng dẫn. Đồng thời cả 2 trang đều kèm theo lượng video vô cùng phong phú và đa dạng thể loại từ phim hoạt hình, tới ca nhạc thậm chí là trò chơi.


Một tính năng tuyệt vời ở trên 2 trang web này là có liên kết đến trang cbc.ca/parents. Một trang web dành cho cha mẹ, với những thông tin hữu ích giúp các bậc phụ huynh giảm bớt nỗi lo về việc nuôi dạy con đúng cách.

Kids 1: Dành cho trẻ dưới 6 tuổi
Kids 1: Dành cho trẻ dưới 6 tuổi
Kids 2: Dành cho trẻ trên 6 tuổi
Kids 2: Dành cho trẻ trên 6 tuổi

Web thiếu nhi

Webthieunhi.com


Trang web Việt Nam được nhiều người biết đến dành cho các bé có tuổi từ 3 tuổi trở lên. Với nhiều câu chuyện kể về các vị anh hùng hào kiệt, những bộ phim hoạt hình, những câu chuyện dành cho bé và kèm theo mục dạy Tiếng Anh cho thiếu nhi. Nếu là cha mẹ, hãy xem mục Mẹ và bé để biết rõ hơn về cách chăm sóc cũng như cách ứng xử, dạy dỗ con.

Mẹ dạy bé học tại nhà
Mẹ dạy bé học tại nhà

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?