Top 7 Truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Diệp Tử

Diệp Tử là một cái tên không còn xa lạ gì với những độc giả yêu thích tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Văn phong của cô nhẹ nhàng, pha một chút hài hước nhưng lại sâu lắng, sau mỗi một cuốn sách đều ẩn chứa những thông điệp về tình yêu, về cuộc sống. Với cách xây dựng hình tượng nhân vật riêng, tình tiết nhẹ nhàng nhưng cuốn hút người đọc đến những trang cuối cùng, Diệp Tử là một trong số những tác giả ngôn tình được yêu thích nhất tại Việt Nam. Hãy cùng Toplist điểm qua những cuốn tiểu thuyết hay nhất của tác giả Diệp Tử qua bài top này.

Tia nắng ngọt ngào

Đọc truyện Tia Nắng Ngọt Ngào bạn đọc sẽ được tác giả Diệp Tử dẫn dắt vào câu chuyện tình yêu không hồi kết, tình yêu có những đoạn ngọt ngào, cũng có những khoảng lặng riêng, tình yêu có những chông gai và cũng có không ít những thử thách, tình yêu có vị mặn nhưng cũng có vị nồng. Phải truyện tình cảm luôn là vậy không nhiều cũng chẳng ít, luôn làm ta phải day dứt không yên.


Tình yêu là gì, là câu hỏi muôn thuở trong nhân gian, vị yêu thương là gì để cho con người ta phải mê đắm. Khi lầm vào tình yêu, người ta cũng ít nhiều rơi dần vào sụ mù mịt và ảo tưởng. Chỉ biết là khi trót hứng thú và yêu thích cái gì đó, người ta sẽ đắm chìm vào bất kể đúng sai, đẹp xấu.


Đọc truyện bạn sẽ bước vào thế giới truyện tình yêu nhẹ nhàng và thiết yếu như tia nắng, cứ nói nắng chói chang nhưng không có thì không thể sống, cứ nói nắng là phiền phức nhưng không còn lại thấy thiếu thốn, tình yêu cũng giống như vị của nắng, nồng đậm yêu thương và đem lại chút sinh khí từ trời. Bạn cũng sẽ ngẫm ra được chút triết lý thật đáng yêu qua truyện này. Tình yêu không phải là khí thở cũng không phải là bầu trời mà là yêu đương giúp giảm béo và học hành tiến bộ. Cùng chiêm nghiệm triết lý thú vị này thông qua truyện nhé !!!

Tia nắng ngọt ngào
Tia nắng ngọt ngào

Nếu em là truyền thuyết của anh

Đây là câu chuyện tình nhiều cảm xúc, buông tay, thất vọng, tình yêu tưởng chừng nhiều lúc đã vượt xa tầm với của hai người. Đinh Thần và Bùi Tử Mặc, tình yêu của họ dường như lúc nào cũng xuất hiện mâu thuẫn. Đinh Thần là một cô gái mạnh mẽ, một nữ doanh nhân thành đạt, cô có cá tính riêng, tình yêu cô dành cho Bùi Tử Mặc lại sâu đậm, nhưng cô luôn sẵn sàng buông tay, chúc phúc cho anh.


Còn Bùi Tử Mặc, anh là điển hình của "công tử nhà giàu", hào hoa, nhưng lại yếu đuối, hai cá tính trái ngược nhau như vậy lại ràng buộc nhau bởi một cuộc hôn nhân không có kết quả. "Rồi một ngày, anh sẽ hiểu ra, xe buýt năm phút một chuyến, tàu điện ngầm chín phút một chuyến, tình yêu của đôi ta cả cuộc đời chỉ vẻn vẹn một cơ hội".

Nếu em là truyền thuyết của anh.
Nếu em là truyền thuyết của anh.

Quãng thời gian trong hồi ức

Tình yêu bảy năm của Trình Lãng dành cho Dư Tịnh, nhưng có lẽ đó cũng chỉ là đoạn tình cảm trong hồi ức, giống như duyên phận đã lỡ làng sẽ không bao giờ quay lại xuất phát điểm lần hai. Ngày thứ ba sau đám cưới, Dư Tịnh đã gặp lại anh - Trình Lãng nhưng với tư cách là chị dâu họ. Bối rối, kinh ngạc, ngượng ngùng, những cảm xúc không tên chiếm lấy tâm trí họ. Liệu họ có quay trở lại bên nhau hay tiếp tục đối mặt với cuộc sống hiện tại, đưa mọi việc về quỹ đạo trước đó.


Cuốn sách nhẹ nhàng, sâu lắng, thấm thía người đọc qua từng câu chữ, nó đã gửi gắm cho chúng ta một thông điệp: "Trân trọng hiện tại, sống vì tương lai và đừng mãi chìm đắm trong hồi ức".

Quãng thời gian trong hồi ức.
Quãng thời gian trong hồi ức.

Đáng tiếc không phải anh

Truyện kể về những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của Diệp Tử và Hướng Huy. Vì phải sang Anh trả nợ cho gia đình, Hướng Huy đã lựa chọn rời đi, suốt nhiều năm về sau, Diệp Tử vẫn chờ anh.


Sau bốn năm dài, Hướng Huy trở về, hiểu lầm xảy ra ở quá khứ và hiện tại đã kéo anh và Diệp Tử ra xa nhau. Hai người cùng nhau về lại quán cháo năm xưa, tiếc rằng cảnh mất người còn, tình cảm đã không còn như lúc ban đầu. Liệu tình yêu của hai người sẽ có một cái kết viên mãn?

Đáng tiếc không phải anh.
Đáng tiếc không phải anh.

Gặp ai giữa ngã rẽ tình yêu

Theo bạn nghĩ fan hâm mộ và thần tượng liệu có thể trở thành một đôi hay không? Nữ chính Doãn Tiểu Mạt là một cô gái hồn nhiên, ngây thơ và có tài. Tình cảm Tiểu Mạt dành cho Ngũ Trác Hiên gần gũi, bạn có thể cảm nhận được bóng dáng của bản thân qua từng chương truyện.


Từ fan và thần tượng đến boss lớn và nhân viên, mối quan hệ của họ giống như do duyên phận sắp đặt, nếu đã là duyên phận vậy hãy biến nó thành một mối lương duyên đẹp. Truyện nhẹ nhàng, hài hước, nhưng không kém phần lôi cuốn, là một cuốn tiểu thuyết hay và đáng đọc.

Gặp ai giữa ngã rẽ tình yêu.
Gặp ai giữa ngã rẽ tình yêu.

Gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất

Truyện xoay quanh tình yêu công sở của Thẩm Hạo và Diêu Thiên Thiên. Với tình tiết nhẹ nhàng, hài hước, cặp oan gia đã mang đến cho độc giả nhiều cảm xúc khác nhau. Hai con người với hai tính cách khác nhau, từ trên game online đến cuộc sống công sở, tác giả Diệp Tử đã khắc họa thật sinh động tình cảm của hai người, từ oan gia trở thành "phu thê".


Thẩm Hạo và Thiên Thiên, dù rẽ qua biết bao ngã đường, gặp gỡ bao nhiêu người, sợi dây duyên phận cũng sẽ kéo họ lại gần nhau, giống như tên của truyện "gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất", Thẩm Hạo chính là dấu chấm đẹp đẽ nhất trong lòng Thiên Thiên.

Gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất.
Gặp gỡ anh là điều bất ngờ tuyệt vời nhất.

Mùa hạ chung tình

Câu chuyện tình nhẹ nhàng giống như cái tên của nó, mùa hạ - mùa của những kỉ niệm tình yêu của Chung Lăng và Hạ Dương. Hạ Dương là kiểu nam chính bình thường, không theo khuôn mẫu "hoàn mỹ", anh còn là cấp dưới của Chung Lăng, anh có kinh nghiệm chuyên môn giỏi, tính cách hài hước, và biết quan tâm người khác, chỉ đó thôi đã là một người đàn ông tốt rồi. Chung Lăng tuy bên ngoài lạnh lùng nhưng thực chất chỉ là che dấu cho nỗi đau chỉ mình cô biết.


Hai người như hai thái cực trái ngược, bù trừ lẫn nhau, tạo nên câu chuyện tình yêu đẹp và lãng mạn. Cô là mùa đông lạnh lẽo, còn anh là mùa hạ bao dung hết sự thất thường của cô, truyện đã mang lại cho độc giả những thông điệp tình yêu quý giá.

Mùa hạ chung tình.
Mùa hạ chung tình.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?