Top 15 Truyện ngôn tình hiện đại được yêu thích nhất

Truyện ngôn tình Trung Quốc du nhập ngày càng nhiều vào nước ta cùng với nhu cầu đọc truyện ngày càng gia tăng thì để chọn được truyện ưng ý không phải dễ. Là một fan của truyện ngôn bạn không thể không biết những truyện ngôn tình hiện đại sau.

Mai Vũ 2018-10-23 22:27:15
Đồng ý với bạn

Cà phê đợi một người – Cửu Bá Đao

Cửu Bá Đao không có quá nhiều tác phẩm, nhưng mỗi tác phẩm ra đời đều gây nên một cơn sốt trong cộng đồng độc giả. Và sau “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” là “Cà phê đợi một người”. Câu chuyện tình hết sức dịu dàng nhưng cũng đôi chút gay cấn xen vào. Đây đều là những cuốn sách nằm tron top truyện ngôn tình hay 2019. Cuốn sách cho người đọc thế nào là tình yêu chín chắn, sau những đổ vỡ trong quá khứ, con người sẽ tự trưởng thành. Để vượt qua quá khứ đau buồn không phải chuyện dễ dàng, nhưng hiện tại quan trọng, cuộc sống là luôn phải tiến về phía trước. Nên dù tiếc nuối hay từng tổn thương, mất mát thì mọi chuyện cũng đều đã qua. Dù được kể với văn phong nhè nhàng lại có chút hài hước, nhưng “Cà phê đợi một người” từng chút một len lỏi vào lòng người đọc tình yêu cảm động của nhân vật chính, đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy nghẹn ngào nghẹt thở và tự nhiên mà rơi nước mắt.

Cà phê đợi một người – Cửu Bá Đao
Cà phê đợi một người – Cửu Bá Đao
Thiên Băng Hàn 2017-11-28 13:31:10
Nếu vs từng ấy truyện thì mik sẽ xếp mãi mãi là bai xa đầu tiên. Hàng ca rất tuyệt vời :"chỗ anh trời đang mua anh dường như thấy em đang khóc "
Mai Vũ 2018-10-23 22:27:15
Đồng ý với bạn

Sam Sam đến đây ăn nào – Cố Mạn

Bộ truyện Sam Sam đến đây ăn nào là một tác phẩm nổi tiếng của Cố Mạn và đã được chuyển thể thành phim điện truyền hình.Truyện xoay quanh câu chuyện tình yêu cực kỳ thú vị, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng ý nghĩa giữa chàng chủ tịch Phong Đằng lạnh lùng, cao ngạo với cô thư ký Tiết Sam Sam vụng về, ngốc nghếch.Những tình tiết hài hước cùng tuyến nhân vật dễ thương đã khiến cho tác phẩm Sam Sam, đến đây ăn nào để lại dư âm khó quên trong lòng độc giả, trở thành một trong Top những truyện ngôn tình hiện đại hay nhất.

Sam Sam đến đây ăn nào – Cố Mạn
Sam Sam đến đây ăn nào – Cố Mạn

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn

Câu chuyện tình trong tác phẩm thì không cần nói quá dài dòng, đó là một mối tình giữa trai tài gái sắc, hoa khôi của khoa tin học Bối Vy Vy và thiên tài của khoa tin Tiêu Nại. Không thể nói khi đó Tiêu Nại đã yêu Vy Vy từ cái nhìn đầu tiên, chỉ là bị thu hút, ấn tượng bởi thao tác thuần thục của cô, thế rồi tình yêu nảy nở từ lúc nào không biết. Là một người theo chủ nghĩa tình yêu hoàn mĩ, đối với tôi, đây quả là một câu chuyện tình yêu hoàn mĩ. Hoàn mĩ ở chỗ đúng là vẫn có những kẻ thứ ba muốn xen vào câu chuyện tình của hai người, có những người ngoài ghen tị muốn phá hoại tình cảm của hai người nhưng dù có là ai thì hai người vẫn luôn tin tưởng và giữ trọn niềm tin cho nhau. Điều này khẳng định một chân lí trong tình yêu " Chừng nào cả hai trái tim còn hướng về nhau, luôn tin tưởng và yêu nhau thì dù có ai muốn chen ngang vào tình yêu của họ cũng đều là điều không thể".
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Cố Mạn

Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ

Không hàn lâm, không khó hiểu, không có nhiều tầng nghĩa, nhưng cuốn sách vẫn chạm tới nơi sâu kín nhất trong trái tim và tâm hồn con người. Những ước mơ trong sáng về tình yêu, những trải nghiệm trong tình yêu, dù là khổ đau hay hạnh phúc cũng thật gần gũi, ai đã từng yêu sẽ thấy mình trong đó.
Cả câu chuyện chính là thời thanh xuân của Trịnh Vy, từ một cô gái vô tư, có đôi chút bốc đồng, theo thời gian đã trở nên chững chạc hơn, bình tĩnh hơn trước những biến cố. Trong thời thanh xuân của Trịnh Vy có Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính, cũng giống như cuộc đời của mỗi chúng ta, khi còn trẻ, bạn sẽ gặp một người như Trần Hiếu Chính, bạn yêu hết mình, đó chính là khoảng thời gian rực rỡ nhất, nhưng khi trưởng thành thì lại lựa chọn Lâm Tĩnh, thật may mắn nếu Trần Hiếu Chính và Lâm Tĩnh của bạn là cùng một người, còn nếu không phải thì cũng đừng buồn, vì ít nhất bạn đã từng có một thời thanh xuân rực rỡ.
”Trong cuộc đời có thể chúng ta gặp rất nhiều người, có lúc là người đi cùng một đoạn đường, mãi cho đến khi chúng ta gặp được người mà chúng ta thực sự muốn cùng chung sống suốt đời , mới giao toàn bộ chặng đường còn lại cho người đo, cùng nhau đi đến hết cuộc đời”.
Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ
Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ

Bí mật bị thời gian vùi lấp - Đồng Hoa

Bí mật bị thời gian vùi lấp là một trong những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Đồng Hoa. Một câu chuyện yêu thương dường như rất đỗi bình thường nhưng đều khiến lòng ai đấy dậy sóng. Không chỉ bởi đôi chỗ vụn vặt, vài ba tình huống dường như lấy câu chuyện rất chung của những năm tháng thanh xuân để viết lên, mà Đồng Hoa còn khéo léo khơi dậy ký ức về “tòa Thương thành” trong tim mỗi người. Mở đầu câu chuyện là việc nhân vật chính gặp lại người mình thầm thương trộm nhớ qua một buổi gặp mặt làm quen - một mô típ không hề mới, nhưng khi ta theo bước chân của Tô Mạn, thế giới của "Bí mật bị thời gian vùi lấp" dần được mở ra với những bí mật tưởng chừng như đã được vùi sâu. Những bí mật đớn đau khiến cho những con người tưởng chừng như hạnh phúc nhất lại trở thành những con người bất hạnh nhất. Không những thế, nó còn kéo theo những con người của hiện tại vào cái vòng lẩn quẩn của quá khứ ấy.
Bí mật bị thời gian vùi lấp - Đồng Hoa
Bí mật bị thời gian vùi lấp - Đồng Hoa

Hãy nhắm mắt khi anh đến - Đinh Mặc

Một tác phẩm đặc sắc nữa về thể loại trinh thám của Đinh Mặc, nếu bạn đã từng đọc “Nếu ốc sên có tình yêu”, thì chắc chắn không nên bỏ qua “Hãy nhắm mắt khi anh đến”! Nam chính của chúng ta, Bạc Cận Ngôn, là một chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ, đặc biệt được Bộ Công An mời về nước với quân hàm Cảnh đốc cấp I. Càng lắm tài thì càng nhiều tật, Bạc Cận Ngôn chính là một thiên tài lập dị. Giản Dao là một cô gái không có gì đặc biệt nhưng dần bị lôi kéo vào các vụ án của Bạc Cận Ngôn với vai trò trợ lý của anh. Giản Dao thấu hiểu, yêu anh và kiên nhẫn ở lại bên anh, cho chính bản thân cô và anh cơ hội để họ có được tình yêu đầu đời và là duy nhất của nhau. Tình yêu của họ đến tự nhiên và nhẹ nhàng nhưng cũng đã phải trải qua thử thách với những đau khổ về thể xác và tinh thần, đánh cược cả bản thân để bảo vệ cho tình yêu ấy.
Hãy nhắm mắt khi anh đến - Đinh Mặc
Hãy nhắm mắt khi anh đến - Đinh Mặc

Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ

Trình Tranh và Vận Cẩm là đôi bạn học cùng lớp cấp 3. Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt. Một ánh nhìn lướt qua, nhưng lại là định mệnh. Chẳng ai có thể ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt nhìn khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học mà lại làm trái tim anh chàng công tử Trình Tranh kia ngã gục trước một Vận Cẩm hết sức bình thường. Những năm tháng sau đó, Vận Cẩm tiếp tục sống lặng lẽ. Tình cảm của Trình Tranh dành cho Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt nhưng không ngờ nó vẫn âm ỉ cháy và lớn dần lên. Một tình yêu quen thuộc nhưng chắc hẳn vẫn khiến bạn say mê, cuốn hút khi cầm cuốn sách trên tay. Ngòi bút tinh tế của Tân Di Ổ sẽ đưa chúng ta đến với những cung bậc xúc cảm tình yêu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt, say đắm.
Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ
Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ

Em là tất cả những gì anh khao khát – Tùy Hầu Châu

“Em là tất cả những gì anh khao khát” kể câu chuyện tình yêu giữa Quý Đông Bình – một thương nhân người Anh gốc Hoa và cô nhân viên khách sạn Khương Kỷ Hứa. Mối tình bắt đầu khi một lần trở về nước công tác Quy Đông Bình gặp gỡ Khương Hỷ Hứa và nhanh chóng bị sự tự tin, tự cường của cô thu hút. Anh tỏ tình thì bị cô từ chối không chút do dự. Quay về Anh, Quý Đông Bình không thể quên được Kỷ Hứa. Nhưng như duyên trời đã định, anh gặp lại cô ở London. Tất nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội này, anh dùng mọi chiêu trò và cuối cùng cũng chinh phục được cô. Có điều với sự xa cách địa lý cũng như địa vị giữa hai người khiến cô lo sợ tình yêu sẽ không bền vững. Tuy nhiên, Quý Đông Đình đã chứng minh cho cô thấy, cô chính là điều anh khao khát nhất trong cuộc đời mình.


Em là tất cả những gì anh khao khát – Tùy Hầu Châu
Em là tất cả những gì anh khao khát – Tùy Hầu Châu

Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm

Một năm trôi qua, Lăng Lăng tưởng đã quên đi “nhà khoa học” ở bên kia thế giới của mình, bên cô đã có Uông Đào, bạn trai, người mang lại cho cô cảm giác an toàn, người cô muốn lấy làm chồng dù cảm xúc dành cho anh chưa hẳn là tình yêu. Cô bảo vệ đề án tốt nghiệp, Uông Đào luôn quấn quýt bên cô… Và điều bất ngờ trong buổi bảo vệ đề án, Dương Lam Hàng, một giảng viên trẻ vừa trở về từ MIT, trường đại học danh tiếng của Mỹ, xuất thân từ một gia đình danh giá, đã tới tham dự buổi bảo vệ của cô và đưa ra những câu hỏi phản biện thật “khó chịu”. Với cô, Tất cả các nữ sinh trong trường đều ngưỡng mỗ và ao ước được trở thành bóng hồng trong trái tim của Dương Lam Hàng, nhưng với cô, đó đúng là ông thầy “biến thái”. Sự trớ trêu của số phận đun đẩy khiến cô ngày càng tiếp xúc với anh nhiều hơn, và chính anh là người gợi ý và nâng đỡ cho cô học tiếp thạc sĩ để có cơ hội ở lại trường.
Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm
Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm

Bên nhau chọn đời - Cố Mạn

Đây có thể xem là một tác phẩm kinh điển của dòng tiểu thuyết ngôn tình. Ra đời từ năm 2003, nhưng cho đến nay nó vẫn giữ được sự yêu thích của đông đảo bạn đọc. Tình yêu là chủ đề muôn thưở, bao chuyện tình hợp rồi lại tan, cái người ta mong muốn ước ao là được bên ai đó đến đầu bạc răng long, hay yêu cầu một sự thủy chung trọn đời. Dù trải qua nhiều biến cố của cuộc sống, phải chia ly nhau 7 năm trời, hai nhân vật chính vẫn giữ hình bóng nhau trong tim, vẫn lại về chung một nhà, đây chính là tình yêu, là hạnh phúc.
Bên nhau chọn đời - Cố Mạn
Bên nhau chọn đời - Cố Mạn

All in love - Cố Tây Tước

Trong “All In Love – Ngập tràn yêu thương” tình yêu của hai nhân vật chính vô cùng nhẹ nhàng, thú vị nhưng không kém phần hài hước, khó đỡ bởi người đàn ông “hiếm có khó tìm” Từ Vi Vũ. Đó là những mẩu chuyện nhỏ, những tình huống hay gặp trong cuộc sống hằng ngày nhưng với tính hài hước của Từ Vi Vũ và thái độ “dở dở ương ương” của Cố Thanh Khê khiến độc giả vừa bật cười thoải mái, vừa cảm thấy ấm áp pha lẫn ghen tị. Và những màn đấu khẩu dường như chẳng có hồi kết, là những khoảnh khắc bình yên bỗng nhiên nổi sóng. Yêu như vậy đó, nhưng xa một chút thì nhớ vô cùng. Yêu như vậy đó, cãi nhau rồi cũng qua còn những ngày ý nghĩa thì chưa bao giờ lãng quên…
All in love - Cố Tây Tước
All in love - Cố Tây Tước

Đạo tình – Chu Mặc

Một trong những Top những truyện ngôn tình hiện đại hay nhất là Đạo Tình. Đạo tình hấp dẫn người đọc ở cách xây dựng tình huống kịch tính, căng thẳng đến nghẹt thở với bối cảnh thế giới ngầm cực kỳ rối ren, phức tạp. Truyện xoay quanh cô nàng siêu trộm Mộc Ly Tâm với lão đại Tề Mặc khét tiếng nhất châu Âu. Hai người đã cùng nhau trải qua những âm mưu, thủ đoạn tàn độc, những tình huống nguy hiểm chết người và cũng chính trong hoàn cảnh đó, Ly Tâm dần chiếm được trái tim lạnh lùng, cao ngạo của Tề Mặc. Hai nhân vật từng bước nảy sinh tình cảm và có một kết thúc cực kỳ hạnh phúc.

Đạo tình – Chu Mặc
Đạo tình – Chu Mặc

Trọn kiếp yêu – Huyền Mặc

Đã chia ly và xa cách, thậm chí đã có người mới nhưng Bùi Hoan chưa từng phút giây nào quyên được Hoa Thiệu Đình, người con trai cô đã từng yêu như sinh mệnh. Trước đó, vì những hiểu lầm mà cô đã chấp nhận rời xa anh. Rồi cô chấp nhận cuộc hôn nhân được sắp đặt mà không chút rung cảm với Tưởng Duy Thành. Buồn đau hơn khi đứa con ruột của cô và anh phải đưa vào cô nhi viện.Bùi Hoan một lần quay về Kính Lan Hội để trả những ân oán trong đoạn đời cũ thì tình cờ gặp lại Hoa Thiệu Đình. Lúc này đây, đứng trước mặt anh, cô mới nhận ra rằng đời này, kiếp này mãi mãi sau này cô vẫn yêu anh, không thể rời xa anh. Gương vỡ lại lành là một mô típ cũ nhưng tình yêu vốn luôn xoay quanh cuồng si, hờn giận, xa cách rồi nhận ra đâu là bến đỗ đích thực của đời mình. Dù vậy mỗi câu chuyện đều mang sự hấp dẫn riêng, vì thế ban sẽ không phải hối hận khi đọc cuốn truyện này đâu.

Trọn kiếp yêu – Huyền Mặc
Trọn kiếp yêu – Huyền Mặc

Thời niên thiếu không thể quay lại ấy - Đồng Hoa

Nếu bạn đang đọc tác phẩm này và bạn còn trẻ, xin hãy nhớ đối xử với những người bạn gặp thật dịu dàng, không phải vì sự cảm kích của anh/ cô đối với bạn, mà là để sau này, khi bất chợt nhìn lại, bạn sẽ thấy trong tuổi thanh xuân của mình có ít điều phải ân hận hơn”. Đằng sau mỗi câu chuyện có thể là rực rỡ màu sắc, cũng có thể không rực rỡ màu sắc, nhưng, tất cả đã là một bộ film nhựa bị kẹt hình, cho dù chúng ta mỉm cười, hay rơi nước mắt, đều chỉ có thể mãi mãi đứng lại ở đầu bên này của thời gian, lặng lẽ quan sát sự tan và hợp, được và mất trên màn hình ở đầu thời gian bên kia. Đấy chính là tuổi thanh xuân, chỉ đến khi nó đã rời bỏ ta, ta mới có thể nhìn thấy rõ nó.

Thời niên thiếu không thể quay lại ấy - Đồng Hoa
Thời niên thiếu không thể quay lại ấy - Đồng Hoa

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh – Thư Nghi

Tác phẩm Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh của Thư Nghi đã lấy đi bao nước mắt của độc giả bởi chuyện tình đầy bi thương của hai nhân vật chính. Cô nàng nữ sinh Triệu Mai tình cờ quen anh chàng dân chơi Tôn Gia Ngộ, tuy có sự khác biệt về quan điểm sống nhưng tình yêu cũng dần nảy sinh, họ cùng nhau vượt qua bao khó khăn, thử thách để cùng nắm tay đi đến hết cuộc đời.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh – Thư Nghi
Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh – Thư Nghi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?