Trong những năm gần đây thị trường xe mô tô thể thao trở nên sôi động hơn hẳn bởi liên tục xuất hiện các mẫu mô tô thể thao giá rẻ từ các hãng xe lớn phù hợp với người mới tập chơi xe mô tô phân khối lớn với kiểu dáng đẹp mắt, thể thao đi cùng khối động cơ mạnh mẽ. Những dòng xe mô tô thể thao ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm bởi mức giá khá phổ biến dễ tiếp cận lại thỏa mãn nhu cầu thể hiện cá tính cũng như nét đàn ông. Xe thể thao hay xe tay côn luôn là niềm đam mê lớn của giới thanh niên Việt, hãy cùng Toplist tham khảo những mẫu xe thể thao được giới trẻ Việt Nam yêu thích nhất hiện nay bạn nhé.
Honda MSX 125 2020
Honda MSX 125 2020 với ý tưởng xuyên suốt trong thiết kế mới lần này như một “Chiến binh đường phố”, chính vì thế tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất cũng đều được Honda Việt Nam chú trọng để khiến MSX 2020 trở nên “mạnh mẽ”, “hiện đại” hơn. Mẫu xe MSX 2020 được Honda nâng cấp từ dòng MSX 125 trước đó với rất nhiều cải tiến, “áo” mới của MSX nổi bật với những đường nét gọn gàng, góc cạnh với những đường nét thể thao hơn, hiện đại hơn khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến bộ giáp của một chiến binh thực thụ.
Những điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất trên Honda MSX 2020 là hệ thống đèn LED hai tầng rõ rệt mang đến vẻ dũng mãnh không thể nhầm lẫn cho phần đầu xe, đồng hồ Full LCD, đèn hậu LED, ống pô thiết kế ngắn và tách rời về phía bên phải thay vì giữa đuôi xe như phiên bản trước đó. Mặt đồng hồ điện tử màn hình LCD trên MSX mới 2020 với những thông số được hiển thị màu xanh nam tính thể thao hiện đại và cá tính. Thiết kế nhỏ gọn, thông minh với đầy đủ các thông tin cần thiết cùng khả năng hiển thị vượt trội.
Nhấn nút trên mặt đồng hồ để chuyển đổi giữa chế độ đo hành trình và đo quãng đường, thiết lập lại hành trình và đồng hồ giờ một cách thuận tiện. Bình xăng Honda MSX 2020 với dung tích 5.7 lít, thiết kế nắp bình xăng kiểu máy bay cao cấp, 2 cánh bửng đã được trau chuốt nhỏ gọn hơn. Ống xả MSX 2020 được đặt thấp và gọn hơn so với bản cũ giúp người dùng không ngại bất cứ địa hình nào kể cả những con phố đông đúc giờ cao điểm. Những thiết kể nhỏ cũng đều toát lên sự mạnh mẽ và cá tính của “chiến binh” MSX. Với “giáp” mới của MSX là một trong những điểm nhấn thú vị trong sự thay đổi lần này mà Honda Việt Nam muốn đem đến cho người yêu thích côn tay cỡ nhỏ.
Thông số kỹ thuật:
- Cỡ lốp trước/sau: Trước: 120/70-12 51L - Không săm, Sau: 130/70-12 56L - Không săm
- Loại động cơ: PGM-FI, 4 kỳ, 2 van, xy-lanh đơn, côn 4 số, làm mát bằng không khí
- Dung tích xy-lanh: 125cm3
- Công suất tối đa: 6,9 kW/7.000 vòng/phút
- Dung tích nhớt máy: 0.9 lít khi thay nhớt, 1,1 lít khi rã máy
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử Fi
- Phanh trước/sau: Đĩa, đĩa
- Tên sản phẩm: MSX 2020
- Trọng lượng bản thân: 104 kg
- Khoảng cách trục bánh xe: 1199 mm.
Giá tham khảo: 49.990.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/honda/msx-2017.html
Suzuki Axelo 125
Suzuki Axelo 125 được thiết kế với phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu vừa có chức năng lướt gió êm ái, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ, sẵn sàng bỏ xa và làm lu mờ mọi đối thủ trên đường đua. Đường nét thân xe cá tính trong từng chi tiết, lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao phân khối lớn GSX-R của SUZUKI, vút về phía sau tạo ra ấn tượng xuyên suốt từ yếm xe phía trước cho đến bộ đèn sau.
Về mặt động cơ, Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân khối chú trọng đến hiệu suất đốt cháy và hiệu suất nạp giúp Suzuki Axelo 125 có khả năng tăng tốc trong khoảng 0 - 200m vô cùng ấn tượng nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu. Ngoài ra, Suzuki Axelo 125 còn được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái trên mọi cung đường. Đối với phiên bản côn tay, Suzuki Axelo 125 mang trong mình sứ mệnh tiếp bước thành công của 2 "người anh" Suzuki Fx và Suzuki Sport vốn đã rất thành công trước đó. Suzuki Axelo 125 đích thực chính là người bạn đồng hành lý tưởng của tất cả các tín đồ đam mê tốc độ và sẵn sàn chinh phục mọi cuộc chơi.
Thông số kỹ thuật:
- Dài x Rộng x Cao: 1.895x715x1.075 mm
- Độ cao yên: 760mm
- Cỡ lốp trước/sau: 70/90-17M/C - 80/90-17M/C
- Loại động cơ: Xăng, 4 thì, 1 xy-lanh, SOHC - Làm mát không khí
- Dung tích xy-lanh: 124cm3
- Công suất tối đa: 7,06/8.000 (KW/vòng/phút)
- Hộp số: 4 số
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Bộ chế hòa khí.
Giá tham khảo: 27.790.000 đồng - 28.290.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/suzuki/axelo-125-new.html
Honda PCX
Dòng xe tay ga thế hệ mới Honda PCX 2020 có thiết kế hoàn toàn mới ở ngoại hình bên ngoài cũng như các chi tiết xung quanh xe. Kích thước xe lần lượt là Dài x Rộng x Cao 1.923 x 745 x 1.107mm, chiều dài cơ sở 1.313mm, khoảng sáng gầm 137mm với trọng lượng tổng thể khoảng 140kg. Trên PCX 2020 mới được sở hữu những tính năng cũng như công nghệ hiện đại nhất hiện nay.
Đồng hồ Full TFT LCD dạng điện tử, cung cấp thông tin về tốc độ, lượng xăng, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và thời gian. Phía hai bên là nhóm đèn báo quen thuộc. Đèn hậu 2 tầng trên Honda PCX 2020 hình chữ X được thiết kế sắc xảo hơn nhưng vẫn duy trì sự thanh mảnh và tinh tế. Đèn hậu thiết kế cách điệu từ hình chữ X gây ấn tượng mạnh khi nhìn từ phía sau. Cốp đựng đồ của PCX 2020 khá lớn dung tích 28 Lít được tăng thêm 1 lít so với phiên bản trước (27 lít) có thể để vừa mũ bảo hiểm full face và nhiều vật dụng cá nhân khác. Hệ thống khoá thông minh Smartkey trên PCX 2020 bao gồm: Xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khoá/mở xe từ xa, được trang bị trên tất cả các phiên bản PCX, giúp tăng cường khả năng chống trộm và mang lại cảm giác sang trọng, thời thượng cho khách hàng.
Ở phiên bản PCX 150 Hybrid mới nhất được Honda trang bị động cơ lai xăng điện, trong đó khối động cơ xăng cung cấp năng lượng chính có dung tích 149,32 phân khối, xi-lanh đơn, 4 kỳ, SOHCc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dun dịch, có công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút và mô tơ điện hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng, có công suất 1,8 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm giúp tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây.
Thông số kỹ thuật:
- Động cơ: một xy lanh, 4 kỳ, dung tích 124,9 / 149,32 cc
- Đường kính x Hành trình piston: 52,4 x 57,9 / 57,3 x 57,9 mm
- Tỉ số nén: 11:1 / 10,6:1
- Hệ thống phun xăng: PGM-FI
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Công suất: 12 mã lực, 8.500 vòng/phút / 14,5 mã lực, 8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 11,8 Nm, 5.000 vòng/phút / 13,6 Nm, 6.500 vòng/phút
- Hộp số: Dây đai, biến thiên vô cấp
- Phanh trước: Đĩa đơn
- Phanh sau: Tang trống
- Bánh xe: 14", lốp trước 100/80-14 M/C 48P; lốp sau 120/70-14 M/C 61P
- Kích thước Dài x Rộng x Cao: 1.923 x 745 x 1.107 mm
- Chiều cao yên: 764 mm
- Dung tích bình xăng: 8 lít
- Trọng lượng khô: 130 kg.
Giá tham khảo: 54.500.000 đồng - 89.990.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/thi-truong/gia-xe-pcx-moi-nhat-146.html
Suzuki Raider 150
Mẫu xe Suzuki Raider R150 Fi 2020 có kiểu dáng độc đáo Hyper Underbone, Raider R150 2020 còn được biết đến bởi sức mạnh của khối động cơ 150cc DOHC, 4 thì, 4 vales, làm mát bằng dung dịch cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tăng tốc vượt trội, nhanh và mạnh nhất trong phân khúc. Đồng thời, xe còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiến tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến của Suzuki vốn đã ứng dụng và phát triển trên các dòng xe thể thao phân khối lớn danh tiếng như GSX-R1000 và dòng xe đua MotoGP nổi tiếng GSX-RR. Raider 150 FI 2020 được suzuki ưu tiên cho tốc độ và sức mạnh nên phần đầu xe được thiết kế nhỏ gọn "núp gió" được tốt hơn.
Động cơ Raider FI 2020 là 150 phân khối, cam đôi, hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 18,5 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Piston mới làm bằng công nghệ đúc áp lực và xi-lanh mạ gốm điện hóa giúp động cơ mới của Raider bền bỉ hơn. Thêm một điểm mới ở Raider 20120 là màn hình LCD kích thước lớn, hiển thị đầy đủ thông số hành trình. Tốc độ tối đa ghi nhận trên Raider mới 2020 là 142 km/h. Xe có hệ thống cảnh báo độ bám đường nhằm tăng độ an toàn khi chạy tốc độ cao.
Ở phần bụng xe Suzuki Raider 2020 có thêm hộc nhỏ để đựng các vật dụng tiện ích nhỏ như điện thoại, áo mưa, bao tay... đèn pha Full Led giúp tăng cường độ sáng, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ lâu hơn bóng đèn sợi đốt cổ điển. Phiên bản Raider 150 FI 2020 được công bố với 5 màu là Xanh GP, đen cam, đen đỏ, trắng xanh và xanh mờ.
Thông số kỹ thuật:
- Dài x Rộng x Cao: 1960 x 675 x 980 mm
- Độ cao yên : 765
- Cỡ lốp trước/sau: Lốp trước 70/90-17, lốp sau 80/90/17
- Loại động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch
- Dung tích xy-lanh: 147,3cc
- Công suất tối đa: 13,6 Kw/10000 vòng/phút
- Dung tích nhớt máy: 1,0 lít và 1,3 lít
- Hộp số: côn tay, 6 số
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử PGM-Fi
- Phanh trước/sau: Đĩa trước đường kính lớn, đĩa.
Giá tham khảo: 49.190.000 đồng - 49.990.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/suzuki/raider-150-fi.html
Yamaha R15 V3 2020
R15 là mẫu xe sportbike ở hạng 155cc của Yamaha được cải tiến rất nhiều từ dòng R15 thế hệ trước. Xe côn tay thể thao R15 mới 2020 với nhiều cải tiến mới được hãng xe Yamaha mang từ các dòng xe PKL cao cấp xuống, có thể khẳng định rằng hiện tại R15 V3 thế hệ mới đang là chiếc xe côn tay 155 cc nhiều công nghệ nhất hiện nay. Yamaha R15 V3 phiên bản mới nhất có ngoại hình hoàn toàn mới so với Yamaha R15 hiện tại. Nhưng thay đổi trên R15 mới mang lại sự cân bằng, ổn định hơn cho xe, khi trọng lượng phân bổ trước sau 50:50 khiến R15 thế hệ mới cũng có tính khí động học cao hơn. Điểm nhấn nằm ở phần đầu xe là khe hút gió nằm chính giữa với đèn pha LED mới tích hợp đèn ban ngày LED. Ngoài ra, R15 V.30 còn trang bị thêm đèn báo hiệu khẩn cấp Hazard, không chỉ có báo xin vượt (passing) mà còn được tích hợp thêm tính năng đèn cảnh báo.
Mặt đồng hồ Yamaha R15 V3.0 mới là bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD với màn hình đơn sắc, có các thông tin về tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình. Điểm đáng chú ý trên đồng hồ R15 V3 có báo tua điện tử và có thông báo chào khi bật khóa. Yamaha R15 thế hệ mới với động cơ được nâng cấp lên 155cc, SOHC xi-lanh đơn, sử dụng công nghệ van biến thiên VVA giúp cải thiện hiệu suất cùng mức tiêu hao nhiên liệu, cho công suất đầu ra được cải tiến lên 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, hỗ trợ ly hợp kép cho việc chuyển số nhanh hơn, hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch, hệ thống này thường tích hợp trên các mẫu xe đua phân khối lớn.
Thông số kỹ thuật:
- Dài x Rộng x Cao: 1990 mm x 725 mm x 1125 mm
- Độ cao yên: 815 mm
- Cỡ lốp trước/sau: Lốp trước 100 / 80-17M/C 52P - Lốp sau 140/70-17M/C 66S
- Loại động cơ: SOHC, 4 thì, VVA, xi lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng
- Dung tích xy-lanh: 155.1cc
- Công suất tối đa: 19,04PS / 10.000rpm
- Dung tích nhớt máy: Định kỳ = 0,85 - Lọc dầu = 0,95 - Ra máy 1,05
- Hộp số: 6 cấp số, côn tay
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử FI
- Phanh trước/sau: Đĩa, đĩa.
Giá tham khảo: 79.000.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/yamaha/r15-2017.html
SYM Galaxy Sport 115
So với phiên bản không côn tay thì hình dáng của mẫu xe mới không có gì thay đổi nhiều. Nhìn chung thiết kế của xe trẻ trung, năng động và gọn nhẹ. Bản côn tay được trang bị mâm đúc nên xe trông mạnh mẽ và thể thao hơn. SYM Galaxy Sport 115 được trang động cơ 110cc, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất 7,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và sẽ kếp hợp với hộp số tròn 4 cấp. Theo SYM thì động cơ thế hệ mới có buồng đốt dạng hình cầu, tối ưu hóa việc đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu, mã lực mạnh hơn, gia tốc tốt hơn và tiết kiệm xăng hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khoảng 55,4 km/lít.
Mặc dù là xe côn tay nhưng hộc chứa đồ dưới yên của SYM Galaxy Sport 115 có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng cá nhân khác. Phía trước yếm xe còn có thêm cốp nhỏ để bỏ các vật dụng nhỏ hơn. Yên xe có thể được mở dễ dàng bằng nút mở yên bố trí trên tay lái bên phải. Trên mặt nạ phía trước xe được trang bị dải đèn LED xanh thiết kế chìm, tạo dấu án riêng cho xe. Phuộc sau của xe là dạng ống lồng lò xo và tích hợp bầu dầu chống xóc, giúp xe vận hành êm ái hơn trên mọi địa hình, giúp cho chiếc xe trở nên ngầu hơn. SYM Galaxy Sport 115 được trang bị bánh mâm đúc và phanh đĩa ở trục trước. Lốp xe là loại không săm giúp đảm bảo an toàn hơn khi đi xa.
Thông số kỹ thuật:
- Loại động cơ: 4 thì
- Công suất tối đa: 7.2ps/5.3Kw/7.500rpm
- Dài x Rộng x Cao: 1,940 mm - 695 mm - 1,110 mm
- Dung tích xy-lanh: 108cc
- Phanh trước/sau: Phanh đĩa/trống, phanh trống
- Tên sản phẩm: Galaxy Sport
- Tốc độ tối đa: Trên 70km/hr
Dung tích bình xăng: 3.4L - Mức tiêu hao nhiên liệu: 1.9L/100km (với tốc độ 50Km/h)
- Trọng lượng bản thân: 103kg.
Giá tham khảo: 20.600.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/sym/galaxy-sport.html
Yamaha Exciter 150
Trên phiên bản Exicter 150 2020 liên tục kế thừa và được phát triển phong cách thiết kế dựa vào nền tảng nguyên bản của mẫu xế hộp YZF-M1 "huyền thoại" cùng theo với những trang bị được nâng cấp mới lạ nhằm mục đích theo đuổi xu hướng của những mẫu xe sportbike phân khối lớn nhưng vẫn đảm bảo kinh tế cho người sử dụng. Nhắc đến cái tên Exciter 150 có lẽ mọi người mới chỉ biết đây là mẫu xe đang làm mưa làm gió thị phần xe tay côn underbone hiện nay chứ không biết rằng Exciter đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam từ hơn mười năm về trước.
Về thiết kế, Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp và màu xe Exciter đa dạng, cá tính. Vì thế, phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 150 mới kế thừa từ các thế hệ trước cộng với những thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình. Yamaha Exciter 150 2020 như một thiết kế thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 của hãng. Ngoài ra, so với dòng Exciter 135, Exciter 150 có ngoại hình lớn hơn đôi chút. Xe có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.
Bên cạnh đó, đồng hồ analog-digital cũ đã được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với đèn đen và các ký tự màu trắng rất dễ quan sát. Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp của mẫu xe Exciter 150 còn được bổ sung thêm công tắc tắt động cơ, giúp việc dừng xe tắt máy thuận tiện hơn và an toàn hơn. Một điểm mới nữa của xe là hệ thống định vị giúp tìm xe dễ dàng hơn trong bãi đỗ xe.
Thông số kỹ thuật:
- Loại động cơ: 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
- Mô men cực đại: 13.8 N·m (1.4 kgf·m) / 7,000 vòng/phút
- Hệ thống khởi động: Điện, hệ thống bôi trơn: Cácte ướt
- Kiểu hệ thống truyền lực: 5 số; Loại khung: Ống thép - cấu trúc kim cương
- Phanh trước: Đĩa thủy lực (đường kính 245.0 mm); Phanh sau: Đĩa thủy lực (đường kính 203.0 mm)
- Giảm xóc trước: Ống lồng; Giảm xóc sau: Lò xo trục đơn
- Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 1.985mm x 670mm x 1.100mm
- Độ cao yên xe: 795 mm; Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe; 1,290 mm
- Trọng lượng ướt (với dầu và đầy bình xăng): 117 kg.
- Độ cao gầm xe: 155 mm.
Giá tham khảo: 53.500.000 đồng - 56.700.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/thi-truong/gia-xe-exciter-150-hom-nay-38.html
Yamaha FZ 150i
Xe côn tay Yamaha FZ150i mới 2020 vẫn trung thành với thiết kế Nakedbike đặc trưng đơn giản nhưng vẫn mang đậm phong cách thể thao đến từng đường nét góc cạnh phù hợp với yêu cầu khí động lực học. FZ 150i mới 2020 với các đường nét thiết kế của thân xe được trau chuốt khá tỉ mỉ, nhiều góc cạnh, dàn vỏ ốp bình xăng và động cơ tạo nên dáng vẻ hầm hố hơn cho xe làm chiếc xe toát lên vẻ rắn chắc, mạnh mẽ ở phía trước nhưng vẫn được vuốt nhọn về phía sau.
FZ150i 2020 sở hữu khối động cơ SOHC 150cc, 4 thì, 4 Van, làm mát bằng dung dịch cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút đi kèm hộp số 5 số, ly hợp ướt. FZ150i mới được trang bị hệ thống đèn nền LED cho khả năng hiển thị cao. Công tơ mét mới được trang bị đồng hồ đo tốc độ kiểu dáng thể thao, cảm ứng đo lượng điện và đồng hồ đo quãng đường KTS. Đồng hồ đo nhiên liệu thể hiện 8 cấp độ. Để phù hợp với tốc độ và sức mạnh, xe cũng được trang bị phanh đĩa 245 mm và 203 mm lần lượt cho bánh trước và bánh sau, giúp phanh xe chắc chắn hơn. Phuộc nhún trước được trang bị ống thép đường kính 33 mm, tạo cảm giác ổn định cho tay lái.
Thông số kỹ thuật:
- Động cơ 150 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát dung dịch
- Công suất cực đại 16,4 mã lực, 8500 vòng/phút
- Mô-men xoắn 14,5Nm, 7.500 vòng/phút
- Tỉ số nén 10,4:1
- Dung tích bình xăng 12L
- Hộp số: 5 số, ly hợp ướt
- Lốp trước 90/80 (không săm)
- Lốp sau 120/70 (không săm)
- Hai phanh đĩa trước/sau
- Chiều cao yên 790 mm
- Trọng lượng ướt 129 kg.
Giá tham khảo: 66.000.000 đồng - 67.000.000 đồng.
Link bán: https://giaxe.2banh.vn/thi-truong/gia-xe-fz150i-moi-nhat-hom-nay-127.html
Honda Winner 150
Honda Winner 2020 được Honda Việt Nam nâng cấp màu sơn và tem xe. Ở lần nâng cấp này việc bổ sung thêm phiên bản màu sơn đen mờ mang đến sự cuốn hút và vẻ ngoài đầy uy phong, mạnh mẽ cho người lái, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với làn gió mới này về phong cách thiết kế hy vọng sẽ mang đến có người dùng sự phấn khích và tự hào khi sở hữu và cầm lái. Hiện tại, Honda Winner 150 đã được thay thế bằng mẫu xe Winner X với thiết kế và trang bị hoàn toàn mới. Tuy nhiên nhiều người dùng vẫn rất ưa chuộng Honda Winner 150 với thiết kế cũ hơn.
Honda Winner 150 mang thiết kế có phần hiền và thân thiện với người dùng hơn so với đối thủ Yamaha Exciter 150. Cũng vì thế mà ngoại hình Honda Winner không thực sự tạo nên sự khác biệt, có phần giống với các mẫu xe số thông thường khác. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận Winner 150 vẫn có phong cách khá thể thao qua một số chi tiết. Hệ thống đèn xe của Winner tạo sự khác biệt lớn với cụm đèn pha dạng LED 2 tầng, mang đến tầm quan sát tốt hơn cho người lái vào ban đêm. Khi ở chế độ chiếu gần, tầng trên sẽ sáng, trong khi ở chế độ chiếu xa, cả hai tầng đều phát sáng. Cặp đèn xi nhan kết hợp đèn định vị lại sử dụng bóng Halogen có thiết kế đối xứng hai bên ở phần mặt nạ đầu xe. Còn ở phía đuôi là cụm đèn hậu bản to, dẹp tương tự như các mẫu xe số bình dân khác.
Thông số kỹ thuật:
- Loại động cơ: PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, Xylanh đơn, côn 6 số, làm mát bằng dung dịch
- Cỡ lốp trước/sau: Trước: 90/80-17M/C 46P Sau: 120/70-17M/C 58P
- Dài x Rộng x Cao: 2.025 x 725 x 1.102 mm
- Công suất tối đa: 11,5kW/ 9000 vòng/phút
- Độ cao yên: 780mm
- Dung tích nhớt máy: 1,1 lít khi thay và 1.3 lít khi rã máy
- Dung tích xy-lanh: 149,1 cm3
- Mô men cực đại: 13,5Nm/ 6500 vòng/phú
- Khoảng sáng gầm xe: 167 mm.
Giá tham khảo: 40.000.000 đồng - 45.990.000 đồng.
Link bán: https://tinxe.vn/gia-xe-may-honda-winner-150
Yamaha Exciter 135
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter được mệnh danh là “vua côn tay”, được đặc biệt ưa chuộng trong thời gian dài. Yamaha Exciter 135 mang dáng dấp của một chú chim ưng dũng mãnh cùng những đường nét sắc sảo, dữ tợn. Nhìn từ phía trước, chiếc xe này vẫn sở hữu những điểm nhấn quen thuộc như dạng thiết kế mỏ cày. Tuy nhiên quây gió 2 bên đã được cải tiến theo hướng dứt khoát hơn. Ngoài ra, yếm xe được bổ sung thêm hốc hút gió đầy thu hút.
Thân xe tiếp tục cho thấy sự kế thừa và phát triển từ mẫu siêu xe YZF-M1 “lừng danh” cùng những đường nét đậm chất thể thao. Đặc biệt, phiên bản mới này được Yamaha khoác lên mình một bộ tem áo mới, đơn giản nhưng vẫn rất thu hút nhờ sự nam tính ấn tượng. Phía dưới là cặp mâm 17 inch với thông số lốp trước là 70/90 và lốp sau là 80/90. Đuôi xe tiếp tục cho thấy sự nghịch ngợm nhờ ống xả và đuôi xe vểnh cao. Tương tự tổng thể chung, khu vực này tiếp tục chinh phục khách hàng nhờ các chi tiết thiết kế dứt khoát, sắc nhọn.
Đáng chú ý là đèn xi nhan kiểu mắt cua - chi tiết khiến Exciter nhận khá nhiều lời phàn nàn về tính thẩm mỹ vẫn được Yamaha giữ nguyên, không có sự cải tiến hay tinh chỉnh gì. Đây được xem là một điểm trừ nho nhỏ ở hạng mục thiết kế của xe. Nhìn chung, ngoại hình của Yamaha Exciter 135 không có quá nhiều sự khác biệt so với những mẫu xe anh em. “Trái tim” của Yamaha Exciter 135 vẫn là loại động cơ SOHC quen thuộc, đơn xy-lanh, dung tích 134cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm. Đi kèm với hộp số 4 cấp và hệ thống phun xăng chế hòa khí.
Thông số kỹ thuật:
- Chiều cao yên: 775 mm
- Tự trọng: 105 kg
- Treo trước: Ống lồng
- Treo sau: Monoshock
- Kiểu: SOHC, đơn xy-lanh, làm mát bằng dung dịch
- Dung tích: 135 cc
- Công suất cực đại: 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 11,79 Nm tại 5.500 vòng/phút
- Hệ thống phun xăng: Phun xăng chế hòa khí
- Dung tích bình nhiên liệu: 4 lít
- Hộp số: Tự động 4 cấp.
Giá tham khảo: 22.800.000 đồng (Xe đã qua sử dụng).
Link bán: https://xe.chotot.com/tags/xe-exciter-135