Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Internet, sự tương tác của con người cũng dần thay đổi, thay vì mua sắm tại các cửa hàng, thì người dùng đã có xu hướng mua bán thông qua các shop online, vừa tiết kiệm chi phí mặt bằng cho người bán, vừa tiết kiệm thời gian cho người mua, đây có vẻ là tối ưu trong quan hệ buôn bán. Để tiếp cận được đúng với khách hàng tiềm năng của mình, những người kinh doanh online phải có những bí quyết riêng, toplist sẽ liệt kê một số bí quyết đã được tìm hiểu và chia sẻ từ những người thành công trong lĩnh vực này.
Chương trình khuyến mãi
Quan hệ khách hàng sau mua
Ngoài ra bạn cũng nên kèm theo các khuyến mãi sau mua để họ có thể quay trở lại, giới thiệu với bạn bè đến ủng hộ. Một sản phẩm tốt, dịch vị giao hàng tốt, quan hệ sau mua tốt, thì chắc chắn sẽ có thêm khách hàng cho bạn.
Luôn kiên trì
Ship hàng
Ngoài các kỹ năng trên facebook, website bạn cũng cần phải chăm chút vào khâu giao hàng, và sau bán hàng.
Một số việc nên chú ý khi gian hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến đó là:
Bạn không nên yêu cầu người khác chuyển tiền trước rồi mới giao hàng, hiện nay thì đã có dịch vụ ship hàng nhận tiền ngay. (Cũng có một số trường hợp đặt trước tiền cọc)
Nên free ship với những đơn hàng lớn, hoặc đơn hàng trong khu vực bạn sinh sống
Nên đảm bảo rằng bạn giao hàng đúng hẹn, đúng chất lượng hàng.
Chọn lọc khách hàng
Chưa nói đến nếu bạn liên tục làm phiền đến khách hàng không có nhu cầu sử dụng đến sản phẩm của bạn thì bạn sẽ bị báo cáo xấu, đó là một điều tồi tệ. Khi thực hiện việc quảng cáo, bạn không nên quá tiết kiệm, không nên tập trung vào quá nhiều đối tượng khách hàng, vì như vậy sẽ làm bạn phí tiền mà kết quả thu lại không hiệu quả. Trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm để có thể hình dung được khách hàng mục tiêu của mình. Càng kỹ trong khâu này, chi phí và thời gian của bạn sẽ được tiết kiệm, hiệu quả bán hàng sẽ tăng cao.
Sử dụng công cụ tag một cách khoa học Hiện tại thì đa phần các website, diễn đàn đều có thêm tính năng tương tác qua mạng xã hội facebook hoặc G+. Chính vì vậy mà tag của bạn cũng góp phần làm cho người dùng cảm thấy bạn đáng tin hơn. Spam luôn là điều người dùng ghét nhất, vì thử tưởng tượng một người nào đó cứ liên tục bấm chuông nhà bạn và mời bạn mua các vật dụng bạn không muốn thì cảm giác sẽ như thế nào. Tag cũng vậy, nếu bạn tag vô tội vạ mọi người và sản phẩm của bạn, vô tình bạn sẽ làm những người vốn không thích bạn sẽ càng không thích.
Ngoài ra còn một số quy định ngầm đó là bạn không nên tag ở những fanpage của người nổi tiếng, tập trung tag vào những gì mang tiếng cộng đồng, những sản phẩm dịch vụ chất lượng, hoặc có thể tag vào trang của đối thủ cạnh tranh để người dùng có cơ hội so sanh sản phẩm của bạn với người khác.
Giao diện gian hàng online phải đẹp, bắt mắt và thân thiện với người mua
Khi tạo gian hàng này bạn nên trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, từ hình ảnh, thông tin sản phẩm, đến nơi để lại tin nhắn, nơi tương tác với người dùng, nơi để người dùng đánh giá sản phẩm của bạn.
Bạn phải biết chắt lọc thông tin để có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình. Trên facebook đã có tính năng này, đó là lọc độ tuổi, sở thích, xu hướng tìm kiếm. Để gian hàng trở nên thân thiện hơn trong mắt người dùng Phải liên tục làm mới nội dung trên gian hàng ảo của mình, để nội dung của mình thường xuyên được làm mới trên google hoặc facebook.
Làm mới, và phát triển hình ảnh sản phẩm
Trong quảng cáo, khi đi link thì chỉ hiện lên hình ảnh và một số chú thích, vì vậy nếu hình ảnh của bạn bắt mắt, thu hút được người dùng thì khả năng click chuột vào để xem thông tin là rất cao. Vì vậy đừng nên chú trọng quá vào nội dung, mà nên để nội dung của bạn nằm gọn trong một bức hình.
Hình ảnh thương hiệu luôn là điều ưu tiên bạn nên phát triển, vì một khi bạn đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người dùng thì tự động các sản phẩm sau này của bạn sẽ được họ đón tiếp nồng hậu. Trong marketing thì điều đó được gọi là hiệu ứng tâm lý Halo Effect (hiệu ứng thiên vị) mình có thể ví dụ dễ hiểu cho bạn là khi bạn sử dụng một sản phẩm nào đó của công ty X, thì khi công ty X cho ra sản phẩm mới, mặc định trong đầu bạn sẽ đánh giá sản phẩm đó cũng tốt như sản phẩm bạn đang sài, dù họ không hề đầu tư vào chiến dịch marketing cho sản phẩm mới đó.
Cập nhật timeline thường xuyên
Xây dựng các event liên quan đến các ngày đặc biệt trong năm/hoặc sự kiện đặc biệt
Chú ý đến điều khách hàng muốn
Sử dụng các lời chào mua thú vị
Tạo được tính trực quan hơn cho bài viết. Lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu mình sẽ gửi ảnh kèm theo bài tuyển dụng bảo vệ dưới đây. Bài này mình chỉ viết cho vui. Không đặt nặng tính hiệu quả.