Top 7 Cách làm hoa nở nhanh nhất

Bạn đang suy nghĩ không biết nên làm thế nào để hoa nở đúng dịp, những bông hoa bạn mua về mới đang chớm nụ mà ngày lễ đã cận kề? Hãy tham khảo các cách dưới đây để giải quyết nỗi lo của mình nhé!

Rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoặc khi thay nước bạn nên rửa bình hoa thật sạch, nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm hoa nhanh héo. Những bùn đất bám vào các cành hoa, nếu không được rửa sạch sẽ làm cho nước nhanh bẩn, có mùi hôi khó chịu.

Rửa lọ cắm sạch
Rửa lọ cắm sạch

Sử dụng phân bón

Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần vào việc nở của cây. Ví dụ, với hoa cúc bạn cần tưới phân Kali cho cây với lượng 20 g pha trong 10 lít nước với chu kỳ 3 ngày/lần. Bên cạnh đó bổ sung tưới phân vi lượng Bo (1 g pha với 50 lít nước). Đồng thời hạn chế tưới nước cho cây và tăng độ chiếu sáng.
Sử dụng phân bón chuyên dụng
Sử dụng phân bón chuyên dụng

Dùng B1

B1 được biết đến là một trong những vitamin thiết yếu đối với sức khỏe con người. Các bạn có thể nghe nhiều đến tác dụng của B1 như làm nhanh mọc tóc, cải thiện trí nhớ... và một tác dụng không ngờ tới của viên B1 nhỏ bé này là kích thích nở hoa. Vào dịp tết, nếu muốn hoa ly, đào hay một số loài hoa chơi tết nở đúng dịp, người chơi hoa sẽ dùng 2- 3 viên B1 hòa với một ít nước và dùng nước này để tưới cây. Hoa sẽ nở nhanh và tươi lâu hơn binh thường. Tuy nhiên, cách làm thường chỉ được người mua hoa dùng vì nó tốn kém và mất thời gian hơn các cách khác. Nếu hoa nhà bạn chưa nở kịp, hãy thử dùng cách này nhé!
Dùng B1 cho hoa nở đúng dịp
Dùng B1 cho hoa nở đúng dịp

Sử dụng ánh sáng

Một trong những cách làm hoa nở nhanh hơn là sử dụng ánh sáng. Bạn có thể đặt bình hoa ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc gần đèn chiếu sáng. Một số loài hoa như ly, huệ, lay ơn… nếu chiếu sáng liên tục trong 14 – 16 tiếng thì búp hoa nhanh to, nhanh nở. Với hoa lan, bạn chỉ cần 10 tiếng chiếu sáng thì hoa sẽ nở như bạn mong muốn. Với các vườn hoa cúc hay một số loài hoa khác, những người chủ vườn cũng dùng cách này để kích thích hoa nở vào đúng dịp.
Điều chỉnh độ sáng giúp hoa nở theo ý muốn
Điều chỉnh độ sáng giúp hoa nở theo ý muốn

Dùng dấm trắng

Cho vài giọt dấm trắng vào nước cắm hoa cũng là cách hay để hoa ly nở nhanh. Cách này sẽ phát huy tác dụng sau 3 ngày, hoa sẽ nở bung theo đúng ý của bạn. Ngoài ra, một cách khác đơn giản không kém đó là thả một đồng xu vào nước. Cách này giúp cho gốc hoa lâu bị phân hủy trong nước vì đồng xu là kim loại sẽ diệt những vi khuẩn có hại trong nước.

Dùng dấm trắng
Dùng dấm trắng

Dùng nước ấm

Cách thứ hai mà bạn có thể sử dụng để giúp hoa nở nhanh hơn là sử dụng nước ấm. Bạn có thể dùng nước ấm từ 30 đến 40 độ C và đổ vào lọ cắm hoa, lưu ý thay nước mỗi ngày 2 lần, hoặc cũng có thể vẩy nước dạng sương lên hoa và lá để hoa có thể nở nhanh hơn. Bạn cũng có thể để hoa trong phòng kín không có gió sẽ giúp hoa nở nhanh hơn 1- 2 ngày.
Tưới nước ấm cho hoa nhanh nở
Tưới nước ấm cho hoa nhanh nở

Dùng asprin

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể sử dụng aspirin làm hoa nhanh nở bằng cách nghiền và hòa tan một vài viên aspirin vào nước cắm hoa. Aspirin sẽ cung cấp nhiều muối, khoáng chất hữu cơ giúp hoa lớn nhanh, nở nhanh đấy. Hãy thử cách này xem nhé!
Làm hoa nhanh nở với asprin
Làm hoa nhanh nở với asprin

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?