Top 10 Câu thần chú quyền lực nhất Harry Potter

Harry Potter, về cơ bản đã là một huyền thoại của tuổi thơ rồi. Vậy, có ai từng thắc mắc rằng câu thần chú nào là quyền lực nhất trong cả 7 tập truyện không? Topic này sẽ giúp các bạn giải quyết phần nào thắc mắc đấy.

Lời thề bất khả bội

Lời thề bất khả bội là một câu thần chú mà buộc phải thực hiện bởi 3 người trở lên: một người lập lời thề và hai người khác thực hiện lời thề ấy. Lời thề được tạo nên khi 2 người quỳ đối diện và siết chặt tay phải của nhau. Người thứ 3 phải cầm đũa phép, đến gần 2 người đang quỳ và đặt đầu đũa phép lên chỗ tay đang liên kết của họ. Sau đấy, người đầu tiên sẽ đọc những lời thề và người thứ 2 chấp nhận những điều ấy. Mỗi một lời thề được chấp nhận, một dòng lửa mỏng sẽ được phát ra từ cây đũa phép của người thứ ba, bao xung quanh tay của 2 người còn lại. Điều nguy hiểm là: Nếu một trong 2 người bội thề, họ sẽ chết.

Cách Lời thề bất khả bội được thực hiện
Cách Lời thề bất khả bội được thực hiện

Crucio

Crucio cũng là một công cụ của Nghệ Thuật Hắc Ám. Nó là một trong những pháp thuật mạnh mẽ và nguy hiểm nhất mà giới phù thủy biết tới. Lời nguyền hành hạ tra tấn nạn nhân, làm cho họ phải trải qua cơn đau đớn dữ dội.


Mặc dù Lời nguyền tra tấn không thực sự gây tổn thương tới cơ thể nạn nhân nhưng trí óc của họ thì lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điểm hình là Alice và Frank Longbottom

Crucio
Crucio

Expecto Patronum

Expecto Patronum, hay Hú hồn thần hộ mệnh là một loại ma thuật kỳ bí và cổ xưa. Trích từ lời mở đầu của Sách Thần Chú (Miranda Goshawk) thì nó "dùng để triệu hồi thần hộ mệnh ma thuật, là sự hội tụ của tất cả cảm xúc tích cực nhất trong người".


Thần hộ mệnh của mỗi phù thủy, pháp sư thường khác nhau nhưng luôn chỉ xuất hiện dưới lớp vỏ của một loài vật mà phù thủy, pháp sư đó có chia sẻ sự tương giao sâu sắc. (Mặc dù, trong một vài trường hợp đặc biệt, Thần hộ mệnh vẫn có thể thay đổi hình dáng) Điều quan trọng là, Thần hộ mệnh được tạo ra có thể được sử dụng theo nhiều cách như: dùng để truyền tin, đánh đuổi giám ngục, và đôi lúc chỉ là để tạo ra cảm giác ấm áp, an toàn cho phù thủy hoặc pháp sư đã triệu hồi.


Tuy nhiên, bùa chú này rất khó để thực hiện. Khi thất bại, Thần hộ mệnh xuất hiện với hình dạng không hoàn thiện, có thể chỉ là một cái bóng hay một vệt sáng lờ mờ.

Một số hình dạng của Thần hộ mệnh
Một số hình dạng của Thần hộ mệnh

Imperio

Imperio xuất hiện lần đầu trong giờ học Phòng chống nghê thuật hắc ám của giáo sư Moody Mắt điên (fake). Lời nguyền độc đoán dường như là ít nguy hiểm nhất trong bộ 3 lời nguyền đáng sợ đã kể. Dù thế, nó dã man một cách đáng gờm.


Việc bị điều khiển bởi một thế lực hắc ám và việc phải làm những chuyện mà mình chẳng có chủ đích quả thực đáng sợ. Lời nguyền này biến nạn nhân thành một con rối không hơn không kém, và họ sẽ bị bắt buộc làm bất cứ hành động gì mà người ra lệnh mong muốn. Các bạn hẳn đã thấy rằng cả 2 người: Barty Crouch và Viktor Krum và con nhện thí nghiệm của Moody đều không thoát được sự khống chế của Imperio rồi

Một nạn nhân khác của Imperio
Một nạn nhân khác của Imperio

Repello Inimicum

Repello Inimicum là một thần chú khá hữu dụng khi nó có thể được ứng dụng trong việc ngăn cản người lạ xâm nhập Hogwarts hay khiến tù nhân không thể trốn khỏi Azkaban,… Nó có thể tạo ra một tấm lá chắn vô hình, làm chệch hướng các câu thần chú và che chắn những thực thể vật chất, thường dùng để bảo vệ một người hay một khu vực nhất định.


Khi những lời nguyền đánh trúng vào tấm lá chắn pháp thuật từ bùa Bảo Vệ cực mạnh, chúng có thể bị bật lại thẳng vào người đối diện, và trong một số trường hợp còn có thể bị bắn ra tứ tung theo các hướng khác hoặc tiêu tan ngay khi vừa chạm tới bề mặt tấm lá chắn. Bùa Bảo Vệ là một bùa chú khá khó để thực hiện.

Bùa Bảo vệ tại chiến trường Hogwarts
Bùa Bảo vệ tại chiến trường Hogwarts

Avada Kedavra

Avada Kedavra đứng đầu trong nhóm "3 Lời nguyền không thể tha thứ". Có lẽ nói rằng đây chính là thần chú đáng sợ trong vũ trụ Harry Potter thì cũng không sai. Lời nguyền giết chóc có công dụng giết chết nạn nhân ngay tức khác. Một khi đã khai triển, nó sẽ không thể bị chặn lại hay làm chệch hướng. Tóm lại, một khi ánh sáng xanh đã xuất hiện từ đầu đũa phép thì nạn nhân quả nhiên chỉ có đường chết. (Trừ một và chỉ một trường hợp đặc biệt)


Có thể điểm qua một vài nạn nhân của lời nguyền này: Lily Potter, James Potter, Cedric Diggory, Sirius Black, Hedwig, Albus Dumbledore,...

Voldy và dáng đứng truyền thống khi thực hiện Avada Kedavra
Voldy và dáng đứng truyền thống khi thực hiện Avada Kedavra

FIDELIUS CHARM

Fidelius charm (Bùa trung tín) là một loại bùa cực kì khó và phức tạp nhưng lại rất hiệu nghiệm khi được dùng để che giấu bí mật. Phù thủy hay pháp sư nắm giữ bí mật ấy được gọi là "Người giữ bí mật". Điều hiển nhiên là nếu bí mật đó là vô cùng quan trọng (ví như vị trí ngôi nhà của gia đình Potter) thì Người giữ bí mật đang nắm trong tay tính mạng của chủ nhân bí mật ấy.

Người giữ bí mật và kẻ phản bội gia đình Potter: Peter Pettigrew
Người giữ bí mật và kẻ phản bội gia đình Potter: Peter Pettigrew

Expelliarmus

Expelliarmus chính là câu thần chú điển hình của Harry Potter. Giải giới tuy không có sức sát thương lớn nhưng lại giúp loại bỏ đũa phép - vũ khí chính - của đối thủ. Harry đã dùng nó vào trận chiến cuối cùng ở Hogwarts và nhưng nọi người đều thấy, bùa này đã giúp phe chính nghĩa chiến thắng. Khi thực hiện thành công, ánh sáng phát ra có màu đỏ.

Expelliarmus
Expelliarmus

Sectumsempra

Sectumsempra - tạo ra bởi Hoàng Tử Lai, Severus Snape - là một câu thần chú có sức sát thương vô cùng lớn. Mặc dù ban đầu được sử dụng để tự vệ nhưng quả thực, nó vô cùng tàn nhẫn. Bởi lẽ, nạn nhân sẽ không chết ngay lập tức. Họ sẽ phải chịu đựng nỗi đau khi một lượng lớn máu trào ra khỏi cơ thể cho đến chết.

Draco Malfoy khi ăn trọn lời nguyền Cắt sâu mãi mãi
Draco Malfoy khi ăn trọn lời nguyền Cắt sâu mãi mãi

Fiendfyre

Fiendfyre nguyền rủa lửa, khiến chúng trở nên có nhận thức, sẵn sàng săn lùng bất cứ con mồi nào. Ngọn lửa là một trong những sản phẩm của ma thuật hắc ám. Và Crabbe, nhân vật đã tạo ra ngọn lửa đó trong Harry Potter và Bảo bối tử thần II, thậm chí còn bị chính ngọn lửa kết liễu. Ngoài giết người ra, ngọn lửa cũng có tác dụng phá hủy Trường sinh linh giá.

Fiendfyre của Crabbe
Fiendfyre của Crabbe

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?