Top 7 Cháo tươi cho bé ăn dặm được yêu thích nhất

Chắc hẳn các bậc cha mẹ có con nhỏ đều quan tâm và chăm sóc từng miếng ăn và giấc ngủ. Tuy nhiên, quỹ thời gian hẹn hẹp và công việc quá bận rộn khiến việc chuẩn bị bữa ăn dặm cho bé mất nhiều thời gian. Hay đôi khi đi du lịch mẹ đau đầu vì vấn đề ăn uống của con?. Đừng lo vì đã có cháo tươi đóng gói với hương vị thơm ngon hấp dẫn, tiện lợi chỉ vài phút đã có ngay bữa ăn nóng sốt, đảm bảo dinh dưỡng cho con. Cùng toplist tìm hiểu một số sản phẩm cháo tươi ăn dặm được yêu thích nhất nhé.

Cháo Maeil Mam’ma Meal

Cháo ăn dặm Mam’na Meal cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi, là dòng cháo ăn dặm cao cấp đến từ công ty sữa bột Maeil - một trong những thương hiệu bán chạy hàng đầu Hàn Quốc. Cháo ăn dặm Mam’na Meal Cung cấp chất đạm và chất sắt, giúp phát triển tế bào máu cho bé. Bổ sung các loại vitamin, chất vô cơ, chất dinh dưỡng cần thiết cho phát triển toàn diện của bé.


Cháo ăn dặm Mam’na Meal Được chế biến từ nguyên liệu an toàn: gạo hữu cơ, rau sạch. Thiết kế dạng túi gắn vòi đáy đứng kèm muỗng chuyên dụng cho phép mẹ đút bé ăn dặm ở bất kì nơi đâu. Được chế biến bằng phương pháp diệt khuẩn ở nhiệt độ thấp, tránh làm mất thành phần dinh dưỡng có trong nguyên liệu. Sản phẩm đạt được chứng nhận HACCP về hệ thống cơ sở nhà máy an toàn.


Cháo ăn dặm Mam’na Meal Đa dạng với 11 vị tùy theo độ tuổi:

Cháo đặc:

Cho bé từ 6 tháng tuổi:

  1. Vị bí đỏ và thịt bò
  2. Vị táo tàu và ức gà

Cho bé từ 9 tháng tuổi:

  1. Vị rong biển và thịt bò
  2. Vị rau xanh và thịt bò
  3. Vị bông cải xanh và ức gà
  4. Vị rau chân vịt, cà rốt và thịt bò

Cho bé từ 12 tháng tuổi:

  1. Vị nấm và thịt bò
  2. Vị sò điệp và đậu hũ
  3. Vị măng tây và ức gà

Cháo loãng xay nhuyễn: cho bé 6 tháng

  1. Vị trái cây và khoai lang
  2. Vị bí đỏ và chuối
Cháo ăn dặm Mam’na Meal
Cháo ăn dặm Mam’na Meal
Cháo ăn dặm Mam’na Meal
Cháo ăn dặm Mam’na Meal

Cháo tươi Sài Gòn Food Baby

Tiêu chí ngon – sạch – dinh dưỡng và tiện lợi sẽ được Sài gòn Food đặt lên hàng đầu. Riêng đối với nhóm sản phẩm đóng gói ăn liền dành cho trẻ em, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu sử dụng những sản phẩm ăn liền như bột dinh dưỡng, nui, trái cây hay cháo tươi là sự lựa chọn tối ưu trong những thời điểm cha mẹ quá bận rộn không có nhiều thời gian nấu nướng. Nhiều gia đình tin tưởng và sử dụng các sản phẩm cháo đóng gói ăn liền trong trường hợp cần cho trẻ ăn bổ sung hoặc thay thế bữa ăn chính trong những chuyến đi picnic hoặc du lịch cùng trẻ nhỏ. Theo người tiêu dùng, việc các sản phẩm dùng liền như cháo tươi “lên ngôi” là bởi nó đáp ứng được hầu hết các yêu cầu quan trọng của một bữa ăn cho trẻ như: phù hợp với khẩu vị người Việt, có đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết, tiện dụng và nhất là hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản nhờ tiến bộ của công nghệ đóng gói và quy trình sản xuất hiện đại. Đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của cháo ăn liền Sài Gòn Food với các sản phẩm của những thương hiệu khác nhau trong việc chinh phục khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm mà nỗi lo về an toàn thực phẩm đã trở nên thường trực.


Cháo tươi Sài Gòn Food được sản xuất theo quy trình khép kín Nhật Bản. Tất cả nguyên liệu được đóng vào bao bì túi nhôm 4 lớp hiện đại rồi mới gia nhiệt. Chính vì vậy cháo tươi không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài và cả bên trong. Nếu so với việc mẹ nấu cháo ở nhà, hoặc mua sẵn ở ngoài nếu để thực phẩm lâu bên ngoài sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, hoặc nấu chưa đủ độ sôi thì cháo cũng sẽ nhanh hư hơn. Đối với túi gồm 4 loại màng ghép lại

  1. Lớp PET: Cản ẩm, nước tốt
  2. Lớp NY: Cản hơi nước, khí oxy
  3. Lớp AL: Cản hơi nước, khí oxy, ánh sáng, giữ hương vị nguyên vẹn.
  4. Lớp CPP: An toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, cản hơi ẩm tốt, tạo mối hàn dán tốt.

Chịu được nhiệt độ trên 121 độ C.

Đối với chén nhựa Retort gồm 5 loại màng nhựa ghép:

  1. Lớp PP: Cản hơi ẩm, tạo mối hàn dán tốt
  2. Lớp Regrind: Loại nhựa của nhà sản xuất
  3. Lớp EVOH: Cản khí oxy và các loại khí khác, giữ được hương vị tự nhiên của sản phẩm.

Chịu được nhiệt độ trên 125 độ C. Được cục quản lý vệ dinh an toàn thực phẩm Hoa Kỳ FDA chứng nhận


Quy trình sản xuất cháo tươi Sài Gòn Food


  • Lựa chọn nguyên liệu tự nhiên theo quy trình kiểm soát chất lượng quốc tế
  • Cho nguyên liệu vào bao bì đa lớp chuyên dụng
  • Nấu chín trực tiếp nguyên liệu trong bao bì theo công nghệ Nhật Bản
  • Theo dõi chất lượng 15 ngày trước khi cho ra thị trường

Cháo tươi baby - Tươi ngon như mẹ nấu. "Chúng tôi biết rằng bữa ăn tốt nhất cho trẻ là từ các món ăn mẹ nấu. Vì vậy, chúng tôi tạo ra sản phẩm Cháo tươi Baby Saigon Food theo đúng cách mà bạn nấu ăn cho con bạn tại nhà".

  • Nấu từ nguyên liệu tươi được lựa chọn kỹ càng theo quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế.
  • Không chất bảo quản nhờ bao bì đa lớp chuyên dụng kết hợp công nghệ Nhật Bản.
  • Đầy đủ dinh dưỡng: chất đạm, bột đường, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất, cần thiết cho một bữa ăn.
Cháo tươi Sài Gòn Food Baby
Cháo tươi Sài Gòn Food Baby
Cháo tươi Sài Gòn Food Baby
Cháo tươi Sài Gòn Food Baby

Cháo tươi Cây Thị

Bữa ăn dặm đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé nhưng lại phải đảm bảo vệ sinh?Thời gian đâu để tự tay nấu cho bé khi có hàng tá công việc đang đợi mẹ phải làm?Đau đầu suy nghĩ thay đổi thực đơn để bé không nhằm chán?. Tất cả hãy để Cây Thị lo mẹ nhé. Cháo tươi thương hiệu Cây Thị là sản phẩm hoàn toàn mới được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản, giữ vẹn nguyên được hương vị tươi ngon tự nhiên, đảm bảo hàm lượng an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.


Với mong muốn được chia sẻ, chăm sóc và góp phần vào việc phát triển thể lực, trí lực trẻ em và gia đình Việt Nam, Anh Kim Foods với đội ngũ chuyên gia ẩm thực nhiều năm kinh nghiệm, lấy cảm hứng từ 7 sắc cầu vồng đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm cháo tươi mới. Cho nên dòng sản phẩm Cháo tươi Cây Thị cũng có 7 hương vị tương ứng: Cháo thịt heo – màu hồng; Cháo thịt bò – màu đỏ; Cháo cá lóc - màu vàng ; Cháo cá hồi – màu xanh da trời; Cháo lươn đậu xanh – màu cam; Cháo Gà ác đậu xanh – màu tím và Cháo rau củ thập cẩm – màu xanh lá cây.


Tất cả sản phẩm đều bổ sung DHA, Omega và Canxi. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm cháo tươi Cây Thị là nhà sản xuất đã đưa trực tiếp vi chất canxi vào sản phẩm, giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất canxi cho cơ thể, chưa có sản phẩm cùng loại nào trên thị trường có được. Đây là kết quả hợp tác giữa Anh Kim Foods Công ty Kewpie Việt Nam (thuộc Tập đoàn Kewpie Nhật Bản).


Sản phẩm được chế biến và đóng gói hoàn toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 - 22000:2005 và HACCP. Với quy trình sản xuất tiên tiến trên và được bảo quản trong bao bì Metalize với cấu trúc 4 lớp phức hợp (công nghệ bao bì tiên tiến của Nhật Bản) ngăn ánh nắng mặt trời, hơi ẩm, chống các yếu tố ngoại vi, ngăn mùi và giữ hương vị và tăng thời gian bảo quản, sản phẩm cháo tươi Cây Thị có thời hạn sử dụng lên đến 12 tháng mà không cần dùng đến chất bảo quản. Cháo tươi Cây Thị là bước đột phá trên thị trường thực phẩm dinh dưỡng hiện nay.

Cháo tươi Cây Thị
Cháo tươi Cây Thị
Cháo tươi Cây Thị
Cháo tươi Cây Thị

Cháo tươi ăn dặm Picnic Baby

Picnic baby là thương hiệu cháo tươi ăn dặm cho bé, phù hợp với lối sống của các mẹ thời hiện đại, thích đi du lịch và ra ngoài cùng con cái. Cháo tươi ăn dặm Picnic Baby được nấu từ những nguyên liệu thực phẩm tươi ngon, đựng trong các túi tiệt trùng Retort đáp ứng tiêu chí “ngon – sạch – dinh dưỡng và tiện lợi” chuẩn như cháo mẹ nấu ở nhà. Trong mỗi hộp cháo, đều có kèm theo muỗng để mẹ có thể cho bé ăn mọi lúc và mọi nơi. Tất cả các nguyên liệu thực phẩm đều được chọn lọc tươi ngon, tự nhiên từ các trang trại sạch của Thailand.


Cách sử dụng:

  1. Có thể mở ra cho Bé ăn ngay mà không cần làm nóng
  2. Hoặc ngâm cả túi trong nước nóng 3 phút, trước khi mở ra cho bé ăn
  3. Hoặc mở ra cho cháo vào chén và hâm nóng
Sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Thailand.
Cháo tươi ăn dặm Picnic Baby
Cháo tươi ăn dặm Picnic Baby

Cháo tươi Shimaya Nhật Bản

Chắc hẳn các bậc cha mẹ có con nhỏ đều quan tâm và chăm sóc từng miếng ăn và giấc ngủ. Tuy nhiên, quỹ thời gian hẹn hẹp và công việc quá bận rộn khiến việc chuẩn bị bữa ăn dặm cho bé mất nhiều thời gian. Cháo Shimaya đang siêu hot tại thị trường Nhật Bản là lựa chọn tốt vừa đảm bảo dinh dưỡng mà tiết kiệm thời gian cũng như công sức hiệu quả cho bậc cha mẹ.


Ưu điểm nổi bật của Cháo Shimaya Nhật Bản

  • Cháo ăn liền của Nhật bản được sản xuất trên dây chuyền, công nghệ hiện đại và được kiểm định nghiêm ngặt của Nhật Bản. Đảm bảo sản phẩm chất lượng và an toàn tuyệt đối. Hiện tại, sản phẩm đang được người tiêu dùng tại Nhật ưa chuộng.
  • Sản phẩm cháo có nhiều vị khác nhau giúp các mẹ lựa chọn thay đổi khẩu vị của các bé dễ dàng.
  • Mùi cháo thơm và kích thích vị giác giúp bé muốn ăn hơn.
  • Sản phẩm được đóng gói nhỏ gọn và mang theo khi ra ngoài rất tiện lợi.

Cháo Shimaya là một sản phẩm cháo ăn liền dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên và người lớn. Cháo không chỉ có đầy đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và thơm ngon kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Các thành phần lành tính và đảm bảo an toàn, tốt cho hệ tiêu hóa nhất. Đối với những mẹ bận rộn hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm nấu bột ăn dặm cho trẻ thì đây chắc chắn là phương pháp tối ưu nhất.


Cháo Shimaya hiện đang có 7 vị phổ biến dưới đây:

  1. Vị sò điệp: được chiết xuất từ những con sò huyết chứa nhiều dinh dưỡng, chất khoáng, đạm, kẽm và omega 3 vừa tốt cho tim mạch và sức khỏe của bé. Mà sản phẩm hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ.
  2. Vị nấm và tảo bẹ: nấm và tảo bẹ có mùi thơm nhẹ nhàng hòa quyện vào nhau giúp bé ăn ngon miệng. Vị cháo này chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa mà vẫn đảm bảo chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng.
  3. Vị cua tuyết: có vị bùi của tinh bột, gạo và vị ngọt thanh của cua Nhật. Kết hợp với đó là những gia vị và nguyên liệu khác giúp món ăn bổ dưỡng mà lại thơm ngon. Ngoài ra, cháo vị cua tuyết có hàm lượng: canxi, omega 3, sắt giúp bé phát triển hoàn thiện.
  4. Vị cá ngừ và gừng: các thành phần hành, trứng, đậu nành, cá ngừ và rong biển kết hợp gạo Nhật thượng hạng. Tất cả đều được chế biến kỹ càng và ninh nhừ. Cháo bổ sung nhiều khoáng chất, axit amin, canxi, omega 3.
  5. Vị cá trích và cá xanh: thêm một vị có thành phần từ cá cũng giàu omega 3, sắt, chất dinh dưỡng, canxi và khoáng chất cần thiết khác tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.
  6. Vị gà: có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt đậm đà của gà. Trong cháo có chứa nhiều chất đạm, vitamin, dưỡng chất và những khoáng chất cần thiết khác bổ sung năng lượng và phát triển của bé. Đây là vị được các bé yêu thích nhất bởi chính sự đậm đà kích thích đó.
  7. Vị cá hồng: vị khá khác lạ nhưng bù lại chứa đầy đủ dưỡng chất. Cháo vừa có vị ngọt vừa có mùi thơm và bùi béo ngậy.

Cách dùng


Vì đây là cháo ăn liền nên pha chế khá đơn giản. Bạn có thể chọn cho mình cách phù hợp trong hai cách sau:

  • Cách 1: dùng lò vi sóng: Bạn chỉ cần cho cháo ra một bát/chén vừa phải. Sau đó lại và hâm trong lò vi sóng trong thời gian 2 phút ở mức nhiệt là 600W.
  • Cách 2: dùng cách thủy: Đun nước sôi và đặt gói cháo vào khoảng 5 phút. Khi cháo đã đảm bảo nóng đều thì bạn cắt gói cháo đổ ra chén. Cuối cùng, đợi cháo nguội bớt và cho bé ăn khi cháo đang nóng ẩm đảm bảo hiệu quả nhất
Cháo Shimaya Nhật Bản
Cháo Shimaya Nhật Bản

Cháo tươi ăn dặm Wakodo Nhật Bản

Wakodo là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bột ăn dặm và thức ăn dặm tại Nhật, với hơn 100 năm lịch sử trong ngành hàng này và nuôi dưỡng những thế hệ bé bỏng Nhật Bản. Các mẹ nào đã từng theo đuổi phương pháp ăn dặm của Nhật không thể không biết đến thương hiệu Wakodo. Cháo ăn liền Wakodo là dạng bữa ăn đơn giản, tiên lợi cho các mẹ bận rộn hay khi đi du lịch, mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho bé. Đặc trưng hương vị hấp dẫn, và các thành phần thịt, cá, rau củ được chế biến ngon lành, giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng, cháo ăn liền Wakodo còn là giải pháp thay đổi khẩu vị, kích thích bé ăn ngon hơn.

Đặc điểm của sản phẩm


  • Cháo ăn dặm Wakodo được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất, đã qua chọn lọc kỹ càng, thích hợp cho cả những bé có cơ địa nhảy cảm nhất.
  • Không chứa chất bảo quản, chất phụ gia hay tạo mùi nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.
  • Cháo dinh dưỡng Wakodo được chế biến theo công nghệ hiện đại, đóng gói và khử trùng bằng nhiệt và áp suất lớn, vì vậy sẽ vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa giữ được hương vị tự nhiên, thơm ngon của nguyên liệu.
  • Một gói cháo 80g sẽ cung cấp cho bé những dưỡng chất thiết yếu trong 1 bữa ăn, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé trong giai đoạn ăn dặm, cho bé đầy đủ năng lượng phục vụ các hoạt động vui chơi trong ngày.
  • Cháo có hương vị tươi ngon cùng các loại rau củ Nhật hòa quyện trong nước dùng ngọt dịu, bé sẽ ăn ngon miệng hơn, kích thích vị giác của bé.
  • Cháo được nấu chín đặc, mềm mịn vừa phải sẽ giúp bé tập ăn dễ dàng hơn.


Cháo tươi ăn dặm Wakodo Nhật Bản dành cho bé, gồm các vị chính:

  • Cháo thịt gà rau củ
  • Cháo cá rau củ
  • Cháo thịt bò rau củ
  • Cháo cá hồi rau củ (loại có sốt kem và không có sốt kem)
  • Cháo cá ngừ rau củ
  • Cháo trứng rau củ

Cách sử dụng:

  1. Bỏ nguyên gói cháo (nguyên bao bì) vào nước sôi trong 1 - 2p để làm ấm cháo bên trong. Hoặc làm nóng bằng lò vi sóng trong 30s-
  2. Sau đó cắt gói bao bì, đổ vào tô cho bé. Kiểm tra độ nóng trước khi cho bé ăn
Cháo tươi ăn dặm Wakodo Nhật Bản
Cháo tươi ăn dặm Wakodo Nhật Bản
Cháo ăn dặm Wakodo
Cháo ăn dặm Wakodo

Cháo tươi Morinaga

Morinaga Industry Co., Ltd. Morinaga milk Industry Co., Ltd được thành lập vào năm 1917 với tên gọi lúc đầu là Nippon Rennyu Co., Ltd là công ty chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm sữa hàng đầu tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Các sản phẩm Của Morinaga luôn đạt những tiêu chuẩn gắt gao về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như được chứng nhận là tốt cho trẻ nhỏ. Tất cả các sản phẩm của MORINAGA đều được kiểm tra theo quy trình kép bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO9001, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ....


Giống cháo gói Wakodo, cháo gói Mori là dòng hàng luôn được các mẹ Nhật tin dùng. Cháo gói ăn liền tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nguồn dinh dưỡng từ đạm và rau củ các loại cho bé. Cháo ăn liền Morinaga dành cho bé 9 tháng trở lên. Sản phẩm sử dụng trái cây tươi, sạch, không dùng chất bảo quản, không dùng hương liệu, rất an toàn, đầy đủ dinh dưỡng, rất tiện dụng mang theo cho bé ăn khi cả nhà đi du lịch, về quê...Với túi nhôm kháng khuẩn và trọng lượng 120g, giúp cho các bé no bụng và các mẹ cảm thấy yên tâm hơn khi đi du lịch hay về quê, đặc biệt cho các mẹ bận rộn không có thời gian nấu từng bữa cho bé.


Cháo có một số vị cơ bản sau:

  • Mã G7: Cháo cá ngừ với rau thập cẩm ( bông cải xanh, khoai tây, hành tây, ớt chuông đỏ)
  • Mã G1: Cháo đậu hủ với rau củ (khoai lang, bắp cải, hành tây, cà rốt, củ cải)
  • Mã G2: Cháo thịt gà với rau củ (khoai tây, cà rốt, hành tây, ngô)
  • Mã G3: Cháo cá ngừ với rau quả (khoai tây, cà rốt)
  • Mã G4: Cháo gà với rau quả (cà rốt, củ cải, hành tây, bắp cải Trung Quốc, hành lá)
  • Mã G5: Cháo thịt gà với rau quả (khoai lang, cà rốt, hành tây) và sốt bí đỏ
  • Mã G6: Cháo thịt rau củ (cà rốt, củ cải, hành lá) với nước sốt kiểu Nhật
  • Mã G8: Cháo thịt rau củ ( khoai tây, rau bina, cà rốt )


Cách sử dụng: ngâm gói cháo trong nước nóng 1-2 phút, hay cho vào lò viba khoảng 30 giây (500W)

Cháo tươi Morinaga
Cháo tươi Morinaga

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?