Top 6 Chương trình tình nguyện bạn nhất định phải tham gia

Tham gia tình nguyện là một phương tiện hoàn hảo giúp bạn khám phá lĩnh vực bạn thực sự có tài năng và phát triển các kĩ năng mới. Mahatma Gandhi đã từng nói “Hãy sống như thể bạn sẽ chết ngày mai. Hãy học như thể bạn sẽ sống mãi mãi”.

Chiến dịch Tiếp sức mùa thi

Đây là chiến dịch diễn ra để chuẩn bị cho kì thi đại học của học sinh cấp 3, thành phần tham gia là sinh viên các trường đại học. Tại mỗi cụm hoạt động, sinh viên tình nguyện có nhiệm vụ đón và hướng dẫn đường đi, hỗ trợ, tư vấn, cung cấp các thông tin cần thiết trong tuyển sinh đại học; khảo sát, tư vấn, giới thiệu nhà trọ; hỗ trợ giao thông cho phụ huynh và học sinh. Đây là một trong chiến dịch lớn và trọng điểm, rất đáng để bạn tham gia và cống hiến hết mình.
Chiến dịch Tiếp sức mùa thi

Chiến dịch Xuân Tình nguyện

Phát huy thành quả đạt được của các chiến dịch tình nguyện của sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2009, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố tổ chức Chiến dịch Xuân tình nguyện là hoạt động tình nguyện quy mô cấp thành dành cho Hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Năm 2016, Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ VIII cho hơn 30.000 lượt học sinh, sinh viên thành phố nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi, tật nguyền, gia đình khó khăn, người già neo đơn tại các nhà mở, mái ấm, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, các chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, hải đảo, đặc biệt là các sinh viên nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết, có được một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Chiến dịch diễn ra hằng năm khi không khí tết tràn về khắp nơi, vậy tại sao bạn không hòa mình vào không khí ấy để góp phần ý nghĩa cho mọi người xung quanh?

Chiến dịch Xuân Tình nguyện

Chiến dịch Mùa hè Xanh

Chiến dịch Tình nguyện “Mùa hè Xanh” là hoạt động định kỳ hàng năm của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trên khắp tỉnh thành cả nước, nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên,trong việc tham gia vào các hoạt động như: “Xây dựng nông thôn mới, Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa”… góp phần tạo lợi ích thiết thực, chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa thanh niên tình nguyện với địa phương. Tham gia chiến dịch là cơ hội để các bạn sinh viên được rèn luyện bản thân trong môi trường kỉ luật, được tạo điều kiện để cống hiến cho cộng đồng.
“Đi để HỌC HỎI
Đi để CỐNG HIẾN
Đi để CHIA SẺ
Đi để KHẲNG ĐỊNH BẢN THÂN”.
Chiến dịch Mùa hè Xanh
Chiến dịch Mùa hè Xanh

Du lịch thiện nguyện cùng V.E.O

Tổ Chức Volunteer For Education (V.E.O) là tổ chức tình nguyện du lịch. Chương trình “Du lịch thiện nguyện Giáo dục phát triển cộng đồng cùng V.E.O" diễn ra tại nhiều nơi, chủ yếu dành cho các bạn ở Hà Nội.
1 - Du lịch thiện nguyện “Bản Cỏi – Xuân Sơn - Phú Thọ”
2 - Du lịch thiện nguyện “San Sả Hồ- Sa Pa”
3 - Du lịch thiện nguyện “Thôn Đồng Tý – Hồ Thác Bà”
4 - Du lịch thiện nguyện “Bản Lác 2- Mai Châu – Hòa Bình”
Tham gia chương trình là cơ hội được tiếp xúc và giao lưu với những tình nguyện viên nước ngoài, qua những hoạt động hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh, hỗ trợ sửa sang lại cơ sở vật chất cho các chị em khuyết tật, trao đổi văn hóa . Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ đóng góp sức mình trong việc đào tạo, dạy học và phát triển truyền thông về bảo vệ thiên nhiên cũng như tăng cường dịch vụ du lịch cho cộng đồng tại nơi mình đến...


Chiến dịch Giờ Trái đất

Năm 2016, với chủ đề "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn", Chiến dịch Giờ Trái đất mà cao điểm là hành động biểu trưng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết sẽ chính thức diễn ra tại 63 tỉnh, thành. Chiến dịch như một lời nhắc nhở vấn đề cạn kiệt tài nguyên, tránh lãng phí các thiết bị điện ...Và đây cũng là chiến dịch lan rộng khắp nơi trong cả nước.
Chiến dịch Giờ Trái đất

Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương

" Ước mơ của Thúy" là chương trình tình nguyện dành cho bệnh Nhi ung thư. Đây là chương trình nối tiếp ước mơ của cô gái trẻ Thanh Thúy khi biết mình bị mắc bệnh ung thư xương vẫn sống lạc quan và dành nhiều thời gian cho những đứa trẻ mắc phải căn bệnh như mình. Thúy ra đi nhưng ước mơ của Thúy vẫn được tiếp nối qua nhiều năm. Mỗi năm đến ngày hội, hàng ngàn hoa hướng dương được gửi về để bán gây quỹ tặng quà cho các bé đang điều trị ung thư tại thành phố. Nếu bạn là người đam mê tình nguyện thì tại sao lại bỏ lỡ chương trình tình nguyện này, phải không?.
Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương
Chương trình Ước mơ của Thúy - Ngày hội Hoa Hướng Dương

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?