Top 4 Địa chỉ ăn bánh mì xíu mại ngon và chất lượng nhất Đà Lạt

Bánh mì xíu mại là một món ăn nhanh phù hợp với mọi lứa tuổi, vùng miền được xuất phát từ Trung Hoa xa xôi. Khi nhắc đến xíu mại, có lẽ thực khách sẽ liên tưởng đến những viên thịt được xay nhuyễn rồi vo tròn, ăn kèm với bánh mì. Thế nhưng món bánh mì xíu mại Đà Lạt lại được chế biến một cách công phu và tỉ mỉ hơn, dù là món ăn vỉa hè. Nếu chưa biết ăn sáng ở Đà Lạt với món gì thì đây chính là gợi ý hoàn hảo.

Bánh mì xíu mại Thông Thiên Học

Bánh mì xíu mại Thông Thiên Học cũng là một địa chỉ yêu thích của người dân Đà Lạt. Quán nhỏ nằm ở ngã tư đường Bùi Thị Xuân và Thông Thiên Học, luôn đông vào sáng sớm, khách ngồi bàn ghế nhựa xếp san sát trên vỉa hè. Khách quen thường biết ý ăn nhanh để người đến sau không phải đợi lâu. Người Đà Lạt thích mua mang về hơn.


Quán đã có tuổi đời gần 30 năm rồi nên chất lượng ở đây hoàn toàn mang hương vị đặc trưng của bánh mì xíu mại Đà Lạt. Bánh mì xíu mại đơn giản là bánh mì ăn kèm một chén nước dùng trong veo với một chút váng mỡ béo ngậy, chan ngập những viên xíu mại tròn, nêm nếm đậm đà. Suất ăn không thể thiếu húng quế cho dậy mùi thơm. Hương vị của nước xíu mại được nấu từ xương heo, quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt viên. Khi thưởng thức, bạn đừng quên thêm chút sa tế cay cay lưu lại nơi đầu lưỡi. Đặc biệt cô chủ ở đây rất nhiệt tình, nước chấm hết cô sẽ tự động múc thêm cho. Quán khá nhỏ nhưng lại thoáng mát và sạch sẽ, giá siêu rẻ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: Ngã tư Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00
  • Giá bình quân: 15.000 - 20.000đ
Bánh mì xíu mại Thông Thiên Học
Bánh mì xíu mại Thông Thiên Học
Viên xíu mại tròn trịa, đầy đặn
Viên xíu mại tròn trịa, đầy đặn

Bánh mì xíu mại 04 Trần Nhật Duật

Địa chỉ cuối cùng mà TOPLIST muốn đưa bạn đến là quán Bánh mì xíu mại 04 Trần Nhật Duật. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát; nhân viên nhanh nhẹn và nhiệt tình cùng với chỗ để xe, wifi miễn phí thì ngại gì mà không đến thử nhỉ!


Bánh mì xíu mại ở đây đơn giản là một chén nước dùng khá trong với một ít váng mỡ cho cảm giác thanh thanh, vài cọng hành xanh bắt mắt. Nổi bật trong chén là hai viên xíu mại nhỏ xinh, miếng chả lụa vừa lột lá chuối cắt làm hai kết hợp với vài miếng da heo tạo cảm giác ngon không cưỡng nổi. Chén xíu mại nóng và cay này mà ăn với bánh mì vừa nóng vừa giòn ngay tiết trời se lạnh Đà Lạt thì không một món ăn sáng nào có thể sánh bằng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 04 Trần Nhật Duật, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • SĐT: 090 883 57 84
  • Giở mở cửa: 06:00 - 19:00
  • Giá bình quân: 10.000đ - 15.000đ
Chén xíu mại cùng bánh mì nóng hổi của quán
Chén xíu mại cùng bánh mì nóng hổi của quán
Nhỏ mà có võ vô cùng
Nhỏ mà có võ vô cùng

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Đến Đà Lạt, muốn thưởng thức món bánh mì xíu mại ngon chuẩn đúng vị truyền thống thì bạn đừng quên ghé qua Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Nằm ngay ngã tư Hoàng Diệu và Phạm Nhật Duật. Đây có lẽ là quán bánh mì xíu mại nổi tiếng nhất Đà Lạt, quán mở cửa từ sáng sớm khoảng 6:00 – 9:00. Do quán lúc nào cũng đông khách nên các bạn tranh thủ đến sớm không hết nhé. Quán có địa chỉ gốc ở số 26 Hoàng Diệu. Còn một địa điểm mở rộng là tại 37 Hoàng Diệu, gần số 26 gốc. Đến số 26, nếu không đủ chỗ, sẽ được hướng dẫn vào trong nhà số 37.


Chỉ với 12.000đ bạn đã có 1 chén bao gồm 2 cục xíu mại, da heo, chả lụa, bánh mì 3.000đ 1 chiếc bánh mì rất giòn và còn nóng. Da heo dai dai, sực sực đã lắm, xíu mại mềm thơm, chả Huế giòn dai. Xíu mại làm rất chắc thịt nêm nếm vừa ăn, nước chấm là nước lèo hầm từ xương nên rất ngọt mùi thịt, thanh và không bị lợ bột ngọt, ăn kèm bánh mì giòn, nóng vừa ra lò thì không có gì để chê. Bạn nào không ăn cay được nhớ nhắc cô chủ cho ít sa tế thôi nhé. Ngoài ra quán còn bán thêm sữa chua phô mai, flan, sữa đậu nành với giá rất rẻ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Ngã tư Trần Nhật Duật giao Hoàng Diệu)
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 09:00
  • Giá bình quân: 10.000đ - 20.000đ
Nồi thịt xíu mại hấp dẫn ở Hoàng Diệu, Đà Lạt
Nồi thịt xíu mại hấp dẫn ở Hoàng Diệu, Đà Lạt
Combo ăn sáng cực chất lượng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng ở Đà lạt
Combo ăn sáng cực chất lượng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng ở Đà lạt

Hồng Bánh Mì (Bánh mì xíu mại)

Địa chỉ tiếp theo mà TOPLIST muốn giới thiệu cho bạn là Hồng Bánh Mì. Quán nằm dưới bậc thang nên hơi khó tìm, nhìn xuống sẽ thấy biển màu vàng tên Hồng Bánh Mì. Địa chỉ cũ là 10 Yersin nay đã chuyển sang số 72 Yersin.

Quán có từ lâu đời, dân địa phương thường tìm đến chỗ đây để ăn, 1 chén xíu mại chỉ 15.000đ. Bánh mì không nóng nhưng giòn mềm ăn rất thích, xíu mại thịt chắc, ngon, không bở, nêm nếm vừa phải còn nước lèo hơi béo nhưng chấm với bánh mì thì ăn ngon. Cô chú bán ở đây siêu dễ thương và nhiệt tình luôn, bạn nào không ăn cay được thì nhắc cô chú không bỏ ớt vào nhé. Ngoài ra quán cũng bán một số món khác như trứng ốp la, bánh mì thịt chả, thịt nướng và sữa đậu nành. Thịt nướng ở quán được khen rất nhiều nên bạn cũng có thể thử nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:


  • Địa chỉ: 72 Yersin, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • SĐT: 0263 3828 459
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00
  • Giá bình quân: 10.000 - 15.000đ
Quán bánh mì dì Hồng bao nhiêu năm vẫn như xưa
Quán bánh mì dì Hồng bao nhiêu năm vẫn như xưa
Chén xíu mại bắt mắt ăn kèm bánh mì nóng giòn
Chén xíu mại bắt mắt ăn kèm bánh mì nóng giòn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?