Top 5 Địa chỉ ăn ngon tại ngõ Trung Yên, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngõ Trung Yên tại Quận Hoàn Kiếm là một ngõ nhỏ, không quá dài, có diện tích hẹp, nhưng lại đông người qua lại vì ở đây có cả một thế giới ẩm thực với vô số món ngon bán lâu đời làm nao lòng bao thế hệ người dân Hà Thành. Hãy cùng Toplist tham khảo một số món ăn ngon làm nên tên tuổi của con ngõ Trung Yên này nhé.

Bún ngan Nhàn

Bún ngan Nhàn là hàng bún ngan được xếp vào hạng ngon nổi tiếng nhất nhì Hà thành nên không quá ngạc nhiên khi đến Nhàn để thưởng thức một bát bún, bạn sẽ phải kiên nhẫn đứng xếp hàng cùng cả người dân và khách du lịch ghé thăm. Cũng có nhiều lần quán nhận được không ít chê trách về thái độ bán hàng nhưng điều ấy lại không ảnh hưởng lắm đến độ nổi tiếng của quán tại đây. Đến ăn bạn nhớ mang tâm lý kiên nhẫn chờ đợi nhé.


Một bát bún ngan Nhàn được chăm chút tỉ mỉ từng khâu trước khi đưa đến tay thực khách. Nước dùng được sơ chế ngọt thơm, đặc biệt thịt ngan ở đây được đánh giá rất chất lượng, mềm, béo nhưng không hề ngán, măng khô ninh khá mềm, mọc thịt tươi ăn sần sật rất vừa miệng. Quán cũng nhỏ thôi, chỉ có bàn ghế nhựa đơn giản để ngồi ăn nhưng điều ấy lại được bù lại bằng chất lượng bát bún ngon miệng.


THÔNG TIN QUÁN:


  • Địa chỉ: Số 14, ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 13:30
  • Giá tham khảo: 40.000 - 50.000 đồng.
Bún ngan Nhàn
Bún ngan Nhàn
Bún ngan Nhàn
Bún ngan Nhàn

Phở Sướng

Phở Sướng đã không còn là một cái tên xa lạ đối với những ai sành ăn ở Hà Thành. Đây là một quán phở lâu năm nằm trên một con ngõ hẹp nên không gian quán cũ và nhỏ, sức chứa không lớn nên vẫn luôn phải chờ đợi lượt phục vụ.


Sự chăm chút tỉ mỉ của người đầu bếp được thể hiện ở nước dùng, đây là điểm nhấn của quán. Nước dùng có vị ngọt thanh, đậm đà từ thịt và xương, còn thoang thoảng mùi hoa hồi, hoa quế hay thảo quả. Sợi phở được làm một cách khéo léo, chần qua nước vẫn giữ được độ dẻo. Thịt bò cũng được đánh giá là chất lượng nhất nhì trong các quán phở ở Hà Nội. Miếng thịt được cắt lát vừa, hầu hết là gầu bò và nạm nạc. Thịt chín có độ mềm không bị khô, thịt tái được chần qua vẫn giữ được độ tươi của thịt.


THÔNG TIN QUÁN:


  • Địa chỉ: Số 24, ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Facebook: facebook.com/pages/Phở-Sướng/460061300725018?
  • Giờ mở cửa: 5:30 – 11:00 và 16:30 – 21:30
  • Giá tham khảo: 30.000 – 40.000 đồng.
Phở Sướng
Phở Sướng
Phở Sướng
Phở Sướng

Bún cá Sâm Cây Si

Một quán bún cá quá nổi tiếng tại ngõ Trung Yên đã có hơn 20 năm gây thương nhớ cho các tín đồ yêu thích bún cá. Bún cá Sâm Cây Si gắn liền với tên cô chủ và địa điểm nằm ngay gốc cây si. Diện tích nhỏ nhưng khách luôn đông đúc mỗi ngày.


Một bát bún cá đầy đặn trọn vị gồm có những miếng cá rô phi được chiên vàng giòn, bún được chần qua nước sôi, rau ăn nhúng kèm thường là dọc mùng, rau cải xanh, rau cần và giá đỗ. Đặc biệt, nước dùng có vị chua ngọt từ cà chua và nước xương hầm. Ngoài ra để chiều lòng thực khách quán còn có thêm các món bún cá trộn, phở cá và bánh đa cá...


Ngoài ra, thứ làm nên nét riêng của quán đó là chả cá và cá cuốn thịt. Chả cá ở đây do chính tay cô Sâm làm, vàng ươm, giòn giòn. Cá cuốn thịt có vỏ ngoài là thịt cá rô được phủ bột chiên giòn, bên trong nhân là thịt băm và mộc nhĩ. Mùi vị của cá cuốn thịt ở đây không lẫn với bất cứ nơi nào được. Món này cũng có nước chấm chua ngọt đi kèm.


THÔNG TIN QUÁN:


  • Địa chỉ: Số 5, ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 093 448 85 61
  • Facebook: facebook.com/pages/Bún-Cá-Sâm-Cây-Si-Số-5-Ngõ-Trung-Yên/197118067064420
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 đồng.
Bún cá và cá cuốn thịt Sâm Cây Si
Bún cá và cá cuốn thịt Sâm Cây Si
Bún cá Sâm Cây Si
Bún cá Sâm Cây Si

Bánh cuốn nóng

Vì nằm trong con ngõ nhỏ hẹp, lại có vị trí ở cuối ngõ nên hơi hạn chế về không gian. Lưu ý nhỏ cho các bạn, đó là nếu không muốn vất vả thì nên gửi xe phía ngoài rồi đi bộ vào để thưởng thức các món ăn trong ngõ này. Quán bánh cuốn này đã có hơn 20 năm tồn tại, được rất nhiều người biết đến.


Một đĩa bánh cuốn nhìn khá đơn giản nhưng đầy đặn, vỏ bánh được tráng mỏng, mềm mềm, nhân thịt đậm đà hoà hợp với lớp bánh, kèm hành khô tự phi, giòn và beo béo được rắc phía trên bánh trông vừa ngon mắt lại ngon miệng. Điểm đặc biệt và cũng là điểm thu hút khách hàng chục năm qua của món ăn này là nước chấm được pha chế từ nước xào thịt đậm vị mặn ngọt. Bạn có thể gọi thêm chả để dùng kèm với bánh cuốn nếu có nhu cầu, ăn cũng rất ngon.


THÔNG TIN QUÁN:


  • Địa chỉ: Cuối ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 đồng.
Bánh cuốn nóng
Bánh cuốn nóng
Bánh cuốn nóng
Bánh cuốn nóng

Miến trộn mực

Nằm ở đoạn đầu con ngõ Trung Yên còn có một hàng bánh đa, miến trộn mực rất lạ miệng hút khách suốt hơn chục năm nay. Nếu bạn đã chán ngán với thịt, cá hàng ngày mà muốn đổi vị thì đây là địa chỉ mà bạn nên thưởng thức. Cũng như những quán ăn nổi tiếng khác trong con ngõ này, quán có diện tích nhỏ nhưng lại đông khách, đặc biệt giờ trưa cao điểm đôi khi bạn phải xếp hàng đợi mới có thể thưởng thức được món ăn này.


Một bát miến cũng tương đối đầy đặn nhưng có lẽ với một số người thì bát có lẽ hơi ít so với giá bán. Ở đây, mực xé chiên giòn không bị khô được xào cùng các gia vị thơm ngon, chả cá, trứng tráng, giò lụa thái mỏng thêm giá đỗ, rau thơm, lạc rang và hành khô, kết hợp đầy đủ hương vị chua cay hoàn hảo. Bạn có thể gọi bánh đa trộn thay miến cũng có nhé. Miến và bánh đa mềm dai với chút gia vị sẽ trụng qua nước cua để có mùi vị hấp dẫn. Bát miến trộn mực tạo nên một vị thanh mát, dễ ăn.


THÔNG TIN QUÁN:


  • Địa chỉ: Số 1, ngõ Trung Yên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 18:00
  • Giá tham khảo: 35.000 - 40.000 đồng.
Miến trộn mực
Miến trộn mực
Miến trộn mực
Miến trộn mực

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?