Top 10 địa chỉ ăn xôi xế chiều Sài Gòn ngon nhất

Xôi là một món ăn dung dị và quen thuộc trong văn hoá ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, ở Sài Gòn, xôi có hương vị rất đặc trưng với sự phong phú của nhiều loại xôi khác nhau. Xôi không chỉ là món ăn sáng rẻ, ngon, tiện lợi mà còn là món ăn dân dã, nhanh gọn của buổi xế chiều. Sau đây, toplist xin chia sẻ với các bạn những địa chỉ xôi xế chiều ngon nức tiếng tại Sài Gòn.

Chè Ba Màu - Xôi Xiêm

Nghe khá lạ đúng không! Nhưng nếu chưa ăn thì bạn cần phải lưu ngay địa chỉ lại để được thử một lần cho biết, đảm bảo sẽ không hối hận. Đây là một món xôi rất lạ đối với người Việt Nam, bởi nguồn gốc của nó được xuất phát từ người Campuchia nhưng hương vị lại khá thân quen bởi toàn được làm từ các loại nguyên liệu "cây nhà lá vườn".


Xôi Xiêm đơn giản với ba thành phần chính là gạo nếp, nước sốt và nước cốt dừa. Cái hay ở đây là những nguyên liệu đó khi hòa quyện vào nhau sẽ tạo cho món ăn một sự hài hòa về độ ngọt, béo và mùi thơm dậy. Nước sốt được làm từ trứng, đường thốt nốt, nước dừa trộn lẫn vào nhau sau đó đem hấp cách thủy. Nước cốt dừa là sự pha trộn giữa bột năng, nước dừa và một ít sầu riêng để nước cốt vừa thơm vừa dẻo. Xôi Xiêm khi ăn được người bán cho vào một cái bát, thêm một ít nước xốt nhân trứng, nước cốt dừa.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 157 Dương Tử Giang, Phường 15, Quận 5, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 22.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xôi gà chợ Bà Chiểu

Đây là một trong những địa chỉ xôi gà ngon nức tiếng của Sài Gòn mà các bạn nên bỏ túi. Xôi có hương vị tuyệt vời, được gói cẩn thận trong lá chuối xanh nhẹ nhàng giữ được độ nóng lâu của xôi. Vì vậy, dù mua cách tiếng đồng hồ thì khi ăn bạn vẫn thấy được độ nóng và hương thơm của món ăn.


Xôi rất dẻo và mềm, được nấu từ những hạt nếp trắng tinh, chọn lọc. Rưới lên xôi là một thứ nước sốt gia truyền riêng biệt,hòa vị cùng mỡ hành và tép kho mặn ngọt. Nhưng đặc biệt nhất của xôi chính là phần gà vừa được chiên vàng ruộm, thơm lừng hấp dẫn mọi người ngay lần đầu tiên thưởng thức. Những thức quà riêng hòa lẫn vào nhau tạo nên thương hiệu xôi gà Bà Chiểu. Dù chỉ là một quầy xôi nhỏ bên hông chợ, nhưng khách ở quán lúc nào cũng đông, nhộn nhịp. Nếu là
tín đồ của xôi chiều, bạn đừng bỏ qua địa chỉ nức tiếng này nhé.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, P. 1 (Quán bên trong, không phải xe đẩy), Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:30 – 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 28.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi có hương vị đặc biêt, ăn một lần là nhớ mãi
Xôi có hương vị đặc biêt, ăn một lần là nhớ mãi

Xôi gà Út Mập

Món xôi ở Út Mập đã trở thành một món ăn được người dân Sài thành mê tít bởi nước chấm được dùng chung cùng xôi. Bảo đảm bạn sẽ khen nức nở với hương vị thơm ngon khi được thưởng thức gà mềm đậm vị, da dai dai giòn giòn cùng lớp xôi dẻo thơm, thêm mỡ hành của nơi này. Phần nước sốt ánh nâu, sóng sánh, không quá lỏng được nêm vị đậm đà ăn cùng xôi rất bắt vị là một ưu điểm tuyệt vời có địa chỉ này.


Gà của Xôi Út Mập là gà chiên giòn, nhưng không bị khô mà vẫn giữ được thớ thịt mọng nước. Trên xôi có thêm tép khô, xá xíu, hộp xôi rất đầy đặn, ăn no cả sáng. Xôi gà Út Mập rất đông vào mỗi sáng nhưng chủ vẫn rất nhanh nhẹn trong khâu chuẩn bị, bạn chỉ cần chờ khoảng 10 phút là có xôi ngay thôi.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 090 920 10 03
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá: 20.000 - 55.000 đồng
  • Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/xoigautmapnumberone/
Món xôi ở Út Mập
Món xôi ở Út Mập

Xôi gà Tân Định

Xe xôi gà Tân Định của cô Hạnh hơn 30 năm qua đã làm xao xuyến không biết bao tâm hồn ăn uống, không chỉ người Sài Gòn mà còn cả khách nước ngoài. Đến đây, bạn vừa được ăn hộp xôi thơm ngon, vừa được trò chuyện vui vẻ cùng cô chủ giàu tình nghĩa, hiền lành. Dù nắng mưa hay mệt nhọc cô vẫn không bỏ bán vì biết bao nhiêu người đợi mua xôi của cô.


Vào xế chiều, quán xôi của cô lúc nào đông nghịt, có người mua đến cả vài chục hộp xôi. Quán tận 6 người làm mà không kịp bán. Xôi của cô đầy đủ các những thành phần gà xé, đùi gà, xíu mại, ruốc khô, trứng gà non, cải chua, da gà chiên dòn, lòng mề gan luộc,mỡ hành. Nhất là hương vị của nước súp được cô rưới lên gà. Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể chọn món ăn khác nhau cô sẽ cho vào hộp. Chắc rằng, món xôi gà Tân Định sẽ làm hài lòng bạn bởi hương sắc riêng của nó.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 297 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP HCM
  • Điện thoại: 090 965 42 58
  • Mở cửa: 05:30 - 10:00 và 17:00 - 00:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Xôi -Gà -Tân- Định-1767919070101671/
Món xôi gà với màu sắc hấp dẫn
Món xôi gà với màu sắc hấp dẫn

Mama Chang

Mama Chang được biết đến là một địa chỉ bán món xôi Thịt Kho Trứng Lòng Đào, lạ miệng nhưng cũng rất phù hợp với khẩu vị thực khách Sài Gòn. Quán bán từ sáng đến chiều, rất thuận tiện cho các tín đồ ẩm thực trải nghiệm món ăn mới mới này. Vị trí quán khá dễ tìm, thường được mua mang về.


Nổi bật nhất của phần xôi Mama Chang chính là miếng thịt kho siêu mềm, mà miếng mỡ thì siêu ướt át, ngậm miếng thịt mà tan dần trong miệng, ăn xôi khô rồi nên thịt mềm khiến nó trở nên hấp dẫn voi cùng. Thịt cỏn nóng hổi, miếng to, đầy dinh dưỡng. Phần trứng lòng đào vừa đẹp mắt với một một vàng mọng nước, vị béo ngậy. Phần xôi khá mềm, vì thức ăn nhiều nên xôi chỉ ở mức vừa phải, đủ để bạn nếm trọn vị ngon. Xôi được đặt cùng một miếng lá chuối, đẹp mắt lại thấm dầu.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ : 318 Hòa Hảo, Quận 10, TP. HCM
  • Điện thoại: 0868 963 168
  • Thời gian mở cửa: 06:00 - 21:00
  • Mức giá: 23.000 - 35.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/banhmiMamaChang/
Mama Chang
Mama Chang

Xôi Tám Cẩu

Tọa lạc ngay góc đường Điện Biên Phủ - Cao Thắng - Quận 3, xôi Tám Cẩu cũng là một trong những hàng xôi “lão làng” ở Sài Gòn mà các tín đồ xôi đêm không thể bỏ qua. Xe xôi Tám Cẩu đã tồn tại hơn 60 năm qua, gắn bó với nhiều thế hệ người dân Sài Thành xưa nay. Suốt nửa thế kỉ luôn được đông đảo thực khách đến tìm mua cũng đủ để chứng minh sức hấp dẫn của hàng xôi này.


Ở Tám Cẩu chỉ có kiểu xôi mặn, ăn cùng pate, chà bông, trứng cút... và chan đều trong hành phi, mỡ hành. Từng thành phần mỗi thứ một chút nhấn nhá, đan xen vào nhau tạo nên tổng thể hương vị đủ đầy mọi cung bậc.Bí quyết để tạo nên nét độc đáo, chỉ có duy nhất ở đây chính là thịt luộc. Thịt phải là thịt ba rọi kết hợp với thịt nách, cân đối hài hòa giữa lượng nạc và mỡ. Sau khi tẩm ướp gia vị, dùng tỏi nhuyễn thoa lên bề mặt cho món ướm mùi thơm mà khi luộc lại không quá nồng. Bởi thế mà miếng thịt luộc ở Tám Cẩu có màu đỏ ửng tự nhiên, độ mềm độ béo đủ đầy cùng với hương vị đậm đà rất khác lạ.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: Góc Điện Biên Phủ & Cao Thắng (Sau Lưng Cafe Viva), Quận 3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xe xôi Tám Cẩu
Xe xôi Tám Cẩu

Xôi “nhà xác”

Cái tên nghe thật lạ lẫm nhưng xôi “nhà xác” đã gắn bó với người dân Sài Gòn hơn 40 năm nay. Do xe
xôi nằm cạnh nhà tang lễ của bệnh viện Bình An nên người ta đã quen gọi nó với tên đặc biệt ấy. Với vị trí ấy nhưng quán xôi lúc nào cũng nườm nươnp khách vào mỗi buổi xế chiều.


Xôi giá chỉ có 10 ngàn nhưng thực sự rất ngon. Hạt xôi mềm, lạp xưởng thơm phức có vị riêng được chủ quán đặt từ dưới Sóc Trăng, hành phi giòn và nước tương rất đậm đà.... tất cả hòa quyện lại mang đến cho gói xôi hương vị khó chối từ. Vì lượng đồ ăn không nhiều, nên giá rất bình dân phù hợp với tất cả mọi người. Nhất là những lúc chiều đói được ăn một nắm xôi “nhà xác” thì còn gì tuyệt vời hơn.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Vỉa Hè 409 Trần Phú, P. 7, Quận 5, TP. HCM
  • Mở cửa: 16:00 – 22:00
  • Giá cả: 10.000 VNĐ/suất
  • Giao hàng trên Now
Xôi nhà xác với đầy những thịt và giò
Xôi nhà xác với đầy những thịt và giò

Xôi Lá chuối

Xôi Lá Chuối có nhiều loại mà hai món được thực khách dùng nhiều nhất là xôi mặn và xôi bắp. Món xôi mặn thơm ngon được tạo nên từ hương vị kết hợp của độ dẻo của xôi nếp lẫn với vị béo của mỡ hành phảng phất mùi thơm của hành phi. Trong đó còn có mùi vị của chả lụa, lạp xưởng, giăm bông, tép, đậu phộng. Khi thưởng thức món xôi bắp thực khách sẽ phát hiện ra từng hạt bắp to, tròn, ngọt lịm được nấu cùng với xôi nếp. Đi kèm theo còn có đậu xanh, hành phi và đường cát trắng ngọt thanh.

Cho dù Xôi Lá Chuối tại số 868 Trần Hưng Đạo đã lên cấp nhà hàng nhưng giá cả của nó cũng tương đối bình dân. 12.000 đồng cho gói xôi mặn và 8.000 đồng cho gói xôi bắp. Thông thường nhà hàng chỉ bán theo dạng mang đi nhưng thực khách nào muốn thưởng thức tại chỗ thì sau khi trả tiền và nhận món ăn, có thể lên tầng một thoáng mát vừa thưởng thức vừa ngắm người qua lại ở con đường phía dưới.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 868 Trần Hưng Đạo, P. 7, Quận 5, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 19:00
  • Giá: 10.000 - 17.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi Lá Chuối
Xôi Lá Chuối

Xôi chè Bùi Thị Xuân

Nhắc đến xôi chè Bùi Thị Xuân là nhắc đến một thương hiệu nổi tiếng từ lâu đời. Xôi ở đây rất
ngon và đạt chuẩn. Xôi có nhiều loại, nhất vẫn là phần xôi gà thần thánh với chiếc đùi gà to thêm hành phi và dưa chua tạo nên hương vị xôi ngon mềm, hấp dẫn. Hay xôi lá dứa với hạt nếp dẻo thơm trộn lẫn vời mùi hương của dứa làm nao lòng
những vi khách nơi đây.


Quán không chỉ có món xôi thơm ngon mà còn có những cốc chè tươi mát , đậm đà vị Sài gòn. Bạn có thể vừa ăn xôi vừa tận hưởng sự mát lạnh của chè hay nhiều món ăn vặt khác có trong cửa hàng xôi chè Bùi Thị Xuân. Mỗi buổi chiều tan tầm, bạn có thể rủ người thân cùng bạn bè đến đây vừa ăn uống no say vừa trò chuyện thoải mái trong một không gian rộng rãi ,sạch sẽ và thoáng mát.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão , Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 13:00 | 14:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 55.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Món xôi thơm ngon khó cưỡng
Món xôi thơm ngon khó cưỡng
Xôi phảng phất mùi hành thơm vô cùng
Xôi phảng phất mùi hành thơm vô cùng

Xôi Bình Tiên

Xôi Bình Tiên luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người vào buổi xế chiều, bởi giá cả hợp lí và chất lượng xôi miễn bàn. Những tín đồ nghiền xôi không thể nào bỏ qua được quán xôi mặn bán gần nửa thế kỉ này. Xôi ở đây cũng được gói gọn gàng trong lá chuối tươi nóng hổi, thơm lừng.


Xôi có nhiều loại là xôi mặn, xôi gà, xôi nếp than và xôi ca dé tha hồ bạn thỏa thích lựa chọn. Trong đó, xôi mặn là đặc trưng nhất của quán ngon, bổ, rẻ. Một phần xôi đầy đủ có chà bông, lạp xưởng, đậu phộng, mỡ hành, kết hợp với
loại nước tương đặc biệt mang đến cho món xôi Bình Tiên một mùi vị đặc sắc nhất định sẽ làm hài lòng các bạn yêu xôi.

Dù chỉ là một quán nhỏ bình dân nằm trên đường Minh Phụng, nhưng xôi Bình Tiên là một địa chỉ “vàng” về các món xôi thơm ngon, hấp dẫn.


Vào xế chiều tấp nập của xe cộ Sài Gòn, Bình Tiển luôn là một nơi lí tưởng để các bạn dễ dàng đi đến cùng thưởng
thức xôi ngon.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ:
    • 88 Minh Phụng, P5, Quận 6, TP HCM
    • 254 Nguyễn Văn Nghi, P7, Gò Vấp, TP HCM
    • 252 Lý Thái Tổ, P1, Quận 3, TP HCM
  • Điện thoại: 0968737077
  • Giá: 10.000 - 15.000 VNĐ
  • Mở cửa: 14:00 – 23:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BinhTiensteamedstickyrice/
  • Website: http://xoibinhtien.com/
Xôi được chế biến cẩn thận, nhiều nguyên liệu
Xôi được chế biến cẩn thận, nhiều nguyên liệu
Xôi có đầy đủ chà bông, lạp xưởn, trứng cút
Xôi có đầy đủ chà bông, lạp xưởn, trứng cút

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?