Top 4 Địa chỉ bán đồ ăn Lào ngon nhất TP. HCM

Ẩm thực Lào là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau như Campuchia, Thái Lan, Việt Nam. Tuy nhiên, các món ăn Lào lại mang đến sự đặc sắc. Nhưng cũng chính vì thế mà ẩm thực Lào giữ lại gần như nguyên vẹn hương vị của món ăn, đem đến cho thực khách sự "chân chất" đặc biệt như chính con người Lào hiền hậu, chất phác. Cùng Toplist đi tìm hiểu những địa chỉ bán đồ ăn lào ngon nhất TP. HCM dưới đây nhé.

Champa Quán

Đặc sản Lào - Thái - Somtum. Som tam tương tự như món gỏi tam mak hung của Lào vào gỏi bok l'hong của Campuchia, mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Món này được trộn bằng cách giã trong cối, vì thế nên mới có tên là som tam có nghĩa là "món giã (trong cối) có vị chua". Son tum Thai được làm từ đu đủ xanh, cà chua thái lát, đậu đũa, lạc, tôm khô và tỏi tươi, ớt. Ngoài ra, nhiều người bán còn cho cà rốt thái lát, bắp cải xanh hoặc tím để tăng thêm sự hấp dẫn. Điều làm nên hương vị độc đáo của món ăn này không phải là nguyên liệu mà là từ nước sốt. Nước sốt để rưới lên som tum có vị ngọt, mặn, thơm làm từ đường, nước cốt chanh, nước mắm, ba khía...Đến ngay Champa Quán thưởng thức thôi nào, và còn tỉ tỉ món ngon, thiên đường ẩm thực xứ Lào là đây chứ đâu nữa.


Giữa vô vàn món Lào cầu kì, bắt mắt, Lạp mang sức hút kì lạ với hương vị độc đáo, tinh tế hiếm có ẩn sau vẻ ngoài mộc mạc, dân dã bình thường. Lạp đọc gần giống “Lộc” trong tiếng Lào, là một món ăn tượng trưng cho sự may mắn, có ý nghĩa rất lớn đối với người Lào. Champa Quán có đầy đủ các món ngon, lạ, độc đáo, nơi quy tụ tinh hoa của đất nước Lào, đặc biệt tại đây có phục vụ các loại bia Lào. Đó là các món ăn được chế biến theo hương vị đặc trưng của đất nước Lào, đó là bia được nhập khẩu từ Lào, đó là xôi nếp với hạt gạo nếp được thu hoạch từ Lào mang theo đặc trưng thổ nhưỡng, nắng gió Lào, đó là .... rất nhiều điều đặc biệt đang chờ bạn khám phá.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 03 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 0908 189 286
Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063787113647
Giờ mở cửa: 08:00 - 00:00

Champa Quán
Champa Quán
Champa Quán
Champa Quán

Quán Lào - Nhà Hàng Lào

Say mê là được đắm chìm trong hương vị tinh túy của món ăn với nguyên liệu đến từ Lào sạch, tươi ngon hảo hạng. Được chế biến bởi các đầu bếp Quán Lào chiều lòng những vị khách hàng khó tính nhất bấy lâu nay. Đến Quán Laos không cần phân vân chọn món - Vì món nào cũng ngon chiều lòng mọi khách hàng. Quán Lào hội tụ tinh hoa ẩm thực Lào, với nét hoang, đậm đà khó quên, được chế biến từ thực phẩm sạch dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp, cùng công thức riêng của quán. Không chỉ có hương vị hấp dẫn, đặc trưng, các món ăn tại đây còn được trình bày độc đáo, mang tính nghệ thuật cao.


Nhắc đến món Lào thì không ở đâu món ăn ngon như tại Quán Lào bí quyết là những món ngon chuẩn vị. Món ngon đặc sắc của nước bạn Lào, Trong tiếng Lào, món là lạp mang nghĩa may mắn, tượng trưng cho lời cầu chúc bình an. Nguyên liệu làm món ăn này có thể dùng thịt bò, thịt lợn, thịt gà… trộn với gan băm nhỏ và gia vị như nước cốt chanh, ớt, giiềng. Sau khi trộn đều, món lạp sẽ ăn kèm rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa… tất cả cùng hòa quyện tạo nên mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Vị chua của nước cốt chanh, vị cay của ớt, vị thơm của gia vị… đưa đến cho du khách một cảm nhận khó quên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 115 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 0936 335 633
Email: nmf_cpn@yahoo.com
Fanpage: https://www.facebook.com/quanlao.vn

Quán Lào - Nhà Hàng Lào
Quán Lào - Nhà Hàng Lào
Quán Lào - Nhà Hàng Lào
Quán Lào - Nhà Hàng Lào

Khao Lao - Nhà hàng Lào

Khao Lao là chuỗi nhà hàng Lào đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ hàng trăm món ăn truyền thống và hiện đại, đảm bảo gói trọn tinh hoa ẩm thực Lào dành tặng thực khách Việt. Đến Khao Lao mà hoa mắt vì quá nhiều món ăn, cách đơn giản nhất là gọi ngay 2 mâm đồ ăn hấp dẫn với đủ món ăn truyền thống: Mâm Khai vị truyền thống Lào và Mâm Lào đặc biệt. 2 mâm đồ ăn được lựa chọn với những món ăn tinh túy, mang đậm hồn cốt đất nước Lào như Tằm Mạc Hùng, Lạp Vịt, Xúc Xích Lào, Canh Tomyum Hải Sản... chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa mãi không thôi. Cũng là những món ăn vặt, chiên rán như nộm, gỏi, cánh gà chiên mắn, cá viên, tôm viên... nhưng ở Khao Lao, từng nguyên liệu được chọn lựa ở trạng thái tươi ngon nhất, kết hợp với phương pháp chế biến cầu kỳ, cho ra những món ăn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Ăn vặt nhưng vẫn sang trọng, vừa phù hợp tụ họp bạn bè, vừa thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ.


Lạp trong tiếng Lào có nghĩa là 'Lộc' - là món ăn tượng trưng cho sự may mắn, phát tài phát lộc thường được người Lào nấu ăn vào những ngày tết đầu năm. Lạp là một loại gỏi truyền thống của Lào với nguyên liệu chính là phần thịt nạc từ bò, gà, vịt, hươu, heo… băm nhỏ. trộn đều với tim, gan bằm nhuyễn cùng rau bạc hà xắt nhỏ và các loại gia vị như nước cốt chanh, riềng, sả, ớt và đặc biệt là thính nếp. Món Lạp sử dụng nguyên liệu giản dị nhưng lại tạo ra hương vị nổi bật và vô cùng đặc trưng. Đầu năm nay hãy cùng nhau thưởng thức món Lạp của Khao Lao để thu về nhiều lộc cho cả năm nhé. Khao Lao không chỉ được đánh giá cao về không gian nhà hàng, phong cách bày trí món ăn, hương vị sản phẩm mà còn ghi điểm với khách hàng Việt Nam ở tác phong phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • TTTM SC VivoCity, 1058 Nguyễn Văn Linh, Khu Phố 1, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM - 0287 1065 039
  • Aeon Mall Tân Phú, 30 Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. HCM - 0286 2692 096
  • TTTM Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM - 0287 3047 899
  • TTTM Crescent Mall, Số 101 đường Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM - 0287 3019 039

Email: marketing.hn@goldsunfood.vn
Website: https://khaolao.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/KhaoLao.VN
Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Khao Lao - Nhà hàng Lào
Khao Lao - Nhà hàng Lào
Khao Lao - Nhà hàng Lào
Khao Lao - Nhà hàng Lào

Bánh Mì Lao's

Là người Việt Nam không ai là không thèm khi nhắc đến Bánh Mì, Bánh mì Việt Nam của chúng ta dần dần trở nên nổi tiếng và được người Việt Nam đưa đi khắp các nước trên thế giới và được rất nhiều bạn bè các nước biết đến như là một món ăn ngon và đặc trưng của Việt Nam chúng ta. Mời các bạn hãy cùng đến 50 hồ bá kiện, phường 15, quận 10 thành phố Hồ Chí Minh và thưởng thức những chiếc bánh mì truyền thống Việt Nam nhưng lại mang chút hương vị của Lào tại Bánh Mì Lao's, tạo nên một nét rất riêng, rất lạ và đặc biệt là thơm ngon từ miếng đầu tiên cho đến hết.


Cũng chỉ là chiếc bánh được phết pate, mayone cùng với rau tươi, chả lụa và chà bông nhưng đặc biệt trong chiếc bánh có 1 loại nước sốt thần thánh đặc trưng rất ngon, rất lạ mà nguyên liệu được làm ra phải mua tại cửa khẩu bên Lào và Thái. Để làm ra được vị pate đặc biệt thì Bánh Mì Lao's chuẩn bị từ khâu chọn nguyên liệu phải ngon, sạch đảm bảo chất lượng và quan trọng nhất người thực hiện phải làm bằng cả trái tim mình với mong muốn ra được một món ăn ngon để mọi người thưởng thức. Mọi người đừng ngần ngại và hãy nhấc máy lên gọi cho mình cùng người thân thưởng thức thử những chiếc bánh mì thật đặc sắc được làm bởi chúng tôi với tâm huyết đưa lại cho mọi người những món ăn ngon chúng tôi đã làm ra từng chiếc bánh từ trái tim của mình với tâm trạng làm ra những đồ ăn ngon cho chính những người thân của mình ăn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 50 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TP. HCM
Điện thoại: 0972 332 722
Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100050354452479
Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

Bánh Mì Lao's
Bánh Mì Lao's
Bánh Mì Lao's
Bánh Mì Lao's

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?