Top 5 địa chỉ phở Hà Nội ngon nhất ở Đà Nẵng

Với sự phổ biến của món phở, việc tìm kiếm một quán phở ở Đà Nẵng là rất dễ dàng. Tuy nhiên, để tìm quán phở gia truyền, mang nét tinh túy của phở Hà Nội xưa không phải ai cũng biết. Sau đây là 5 quán phở Hà Nội ngon giữa hàng trăm quán phở khắp đường xá ngóc ngách của Đà Nẵng.

Phở Cồ Long

Từ những gánh hàng rong trên những con phố nhỏ hẹp, qua nhiều thế kỷ, phở là món ăn lâu đời, được giữ gìn và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Phở thành một thứ đặc sản, không chỉ của vùng miền nào, mà là thương hiệu vang danh đất Việt, đã xâm nhập được vào nền ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới.


Chỉ là một quán nhỏ trên đường Lê Đình Dương, nhưng Phở Cồ Long luôn có lượng khách khá đông. Quán nổi tiếng với các món phở đậm chất Bắc vạn người mê như phở tái, phở nạm, phở gầu. Các món ăn đều được chế biến bằng cả cái tâm, nên đều rất thơm ngon và hút khách.


Bát phở to, thịt nhiều, sợi phở dai, nước dùng ngọt thơm cùng quẩy giòn tan … tất cả tạo nên một tô Phở Cồ Long ngon nhất nhì Đà Nẵng. Rau thơm ăn kèm tươi ngon, ớt, chanh, tỏi ngâm đầy đủ cũng là điểm cộng thêm cho tô phở. Thời tiết se lạnh sang thu mà được bê tô phở cồ nóng hổi, vừa ăn vừa thổi thì không còn gì tuyệt vời hơn.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 48 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá: 25.000 – 40.000 VNĐ
  • Mở cửa: 6:30 – 22:00
Phở Cồ Long đậm đà thơm ngon
Phở Cồ Long đậm đà thơm ngon
Quán nổi tiếng với các món phở đậm chất Bắc
Quán nổi tiếng với các món phở đậm chất Bắc

Phở Phú Gia Việt Béo

Nằm ngay trung tâm hành chính, không cần phải đi quá xa mà bạn đã có thể thưởng thức tô phở thơm ngon có thương hiệu nổi tiếng. Quán có không gian rộng rãi thoải mái, là quán ruột của nhiều fan phở Bắc. Nói đến phở ở Đà Nẵng mà chưa ghé Việt Béo thử là một thiếu sót lớn.


Phở ở đây chuẩn vị Hà Thành, từ cách nấu nước dùng từ xương ống, xương cục, xương bò, từ cách thái những lát thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đến miếng quẩy ăn kèm phở. Thịt bò chín hay tái đều mềm và nguyên hương vị, nước dùng đậm đà vị xương chứ không đánh lừa vị giác bởi mì chính. Tô phở béo ngậy, nghi ngút khói, mùi thơm đặc biệt sẽ khiến bạn thức tỉnh hết các giác quan.


Ai đã từng ăn phở trên đất Hà Nội, chỉ cần nhìn tô phở Việt Béo thôi đã sống lại cảm giác xưa rồi. Và nếu đã ăn phở ở đây thì phở ở những chỗ khác khó lòng mà hơn được. Mặc dù giá cho một tô phở hơi cao, nhưng bù lại được thưởng thức tô phở bao chất lượng, bao no, chuẩn phở Hà Nội thì cũng đáng đồng tiền phải không nào?


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 8 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá: 45.000– 50.000 VNĐ
  • Mở cửa: 6:00 – 21:30


Quán đông khách, nhân viên phục vụ không xuể
Quán đông khách, nhân viên phục vụ không xuể
Những lát thịt bò tươi hồng, mềm mịn
Những lát thịt bò tươi hồng, mềm mịn

Phở 29

Quán có không gian hơi hẹp nhưng nhờ sắp xếp gọn gàng nên vẫn tạo cho thực khách cảm giác thoải mái. Phở 29 chủ yếu phục vụ khách trong nhà, nhưng có những ngày đông khách, quán phải kê thêm bàn ghế bên ngoài. Khách đến quán không chỉ hài lòng với món ăn mà còn vì cách phục vụ niềm nở, hiếu khách của chủ quán.


Đúng như tên gọi, Phở 29 chủ yếu phục vụ các món phở như tái, nạm, gầu, tái lăn. Vị đặc biệt của tô phở là nhờ nước dùng với công thức gia truyền và miếng thịt còn giữ nguyên vị ngọt. Đồ ăn kèm còn có tỏi, ớt tươi cho những người thích ăn đậm vị. Tô phở nghi ngút khói, thơm mùi của nước dùng, mùi thơm của hành, của thịt bò tươi, của gia vị, đảm bảo sẽ làm xiêu lòng bất kỳ thực khách nào ghé qua đây.


Quán phục vụ cả ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Ngoài phở nước là món chủ đạo, quán cũng có món phở xào, mì xào, cơm rang… món nào cũng được đánh giá là chất lượng. Phở 29 xứng đáng là địa chỉ cho những ngày “chán cơm thèm phở” hay bữa ăn đổi gió cho cả gia đình.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 39 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá: 20.000 – 50.000 VNĐ
  • Mở cửa: 5:30 – 22:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pho29/
Bát phở đầy ắp
Bát phở đầy ắp
Quán đông khách vô cùng
Quán đông khách vô cùng

Phở Hà Thành Hàm Nghi

Chen chúc trên phố ẩm thực Hàm Nghi với bún chả Bà Béo, với mỳ quảng Bà Lữ, với ẩm thực Mộc Liên, Phở Hà Thành Hàm Nghi thu hút thực khách theo nét riêng của mình, với đặc sản là món phở Hà Nội. Quán có không gian khá rộng và thoáng, phục vụ cả ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Dù ăn buổi nào đi chăng nữa, phở vẫn là món được gọi nhiều nhất.


Phở Hà Thành Hàm Nghi mê hoặc bởi nước phở mặn vừa, mùi thơm chuẩn vị. Thịt bò ở đây thái thì ngon vô địch, cả thịt tái và thịt chín. Khách ăn đến đâu mới thái đến đấy, miếng thịt có độ dày vừa phải nên thịt thơm và ngọt, ăn mềm đã đời và mùi vị thì khó quên. Cả tô phở như một thể thống nhất, không thể thêm hay bớt vị gì, chất đến từng miếng cuối cùng.


Nếu muốn đổi vị, bạn có thể gọi cho mình tô phở gà hoặc miến gà. Đặc biệt món phở gà được đánh giá là ngon vì được gia giảm gia vị, phù hợp với khẩu vị thưởng thức gà của người Đà Nẵng. Gà ở đây là gà ta, thơm dai chứ không bở nhách như gà công nghiệp. Giá cả cũng rất bình dân nên thèm là nhích thôi bạn ơi!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 129 Hàm Nghi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá: 30.000 – 60.000 VNĐ
  • Mở cửa: 6:00 – 23:00
Bát phở đầy ắp những thịt và rau
Bát phở đầy ắp những thịt và rau

Phở Bắc 63

Nếu bạn không sành ăn phở, thì bạn dễ dàng bỏ qua Phở Bắc 63 bởi quán có vẻ ngoài hơi cũ kỹ, gây cảm giác chật chội. Tuy nhiên, nếu lỡ sa chân vào rồi thì bạn sẽ nhanh chóng trở thành khách ruột của quán bởi vị ngọt thanh của món phở mà không phải nơi nào cũng có. Phở Bắc 63 là điểm đến quen thuộc của nhiều người khi muốn thưởng thức tô phở đúng chất Hà Thành.


Là một trong những quán phở có thương hiệu lâu đời nhất tại Đà Nẵng, Phở Bắc 63 níu chân khách bởi nước dùng nấu theo bí quyết gia truyền, không hề có mì chính nhưng vẫn có vị đậm đà. Thịt bò của quán được chọn lựa từ thịt bò tươi, lại được thái ngay khi khách vừa gọi món nên giữ được độ thơm ngon nhất. Sợi phở ở đây cũng có độ mềm và dai vừa phải.


Vẫn những nguyên liệu quen thuộc: sợi phở, thịt bò, rau thơm, nhưng sự kết hợp hài hòa giữa chúng cùng nước dùng thanh ngọt tạo nên một tô Phở Bắc 63 mê hoặc lòng người. Xì xụp miếng phở nóng, kèm miếng thịt bò ngọt thơm, thêm chút hành lá… là bao nhiêu mệt mỏi xua tan hết. Giá cả cũng rất bình dân cho tô phở ú ụ và chất lượng, còn cần chừ gì mà không khám phá!!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 203 Đống Đa, Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá: 30.000 – 60.000 VNĐ
  • Mở cửa: 6:00 – 20:30
  • Fanpage: https://www.facebook.com/phobac63/
Quán được bố trí đơn giản nhưng rất đông khách
Quán được bố trí đơn giản nhưng rất đông khách
Sợi phở có độ mềm, dai vừa phải
Sợi phở có độ mềm, dai vừa phải

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?