Top 6 địa chỉ xôi cay hè phố đặc biệt nhất Sài Gòn

Xôi mặn là món ăn bình dân nhưng chưa bao giờ thôi hút khách. Người ta ăn xôi mặn buổi sáng hay buổi xế, làm bữa phụ hay bữa chính đều rất ổn, bởi xôi ngon, nhiều loại nhân đa dạng. Xôi với vị sa tế cay xè độc đáo vừa ăn vừa xuýt xoa là một món ăn thú vị mà đến Sài Gòn bạn nên nếm thử. Toplist xin giới thiệu một số địa chỉ xôi cay ở đất Sài thành để bạn cùng tham khảo.

Xôi chợ Bà Chiểu

Hàng xôi này thực chất chỉ là một gánh xôi nằm trong khoảng sân nhỏ của chợ Bà Chiểu, gần đường Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa. Tuy mới mở bán được khoảng 5 năm nay nhưng xôi Bà Chiểu đã kịp trở thành điểm đến quen thuộc dành cho những tín đồ xôi mặn Sài Gòn, đặc biệt là người thích ăn đêm bởi giờ bán từ 4 giờ chiều đến 11h khuya.


Xôi ở đây có ba loại: xôi xá xíu, xôi gà và xôi thập cẩm.Trong đó, xôi thập cẩm là đắt hàng nhất vì vừa có gà vừa có thịt xá xíu. Xôi được hông chín từ loại nếp dẻo nhất, hạt xôi chín mềm nhưng không ướt. Khách xôi của gánh thường khen thịt xá xíu được ướp vừa ăn, thái vừa ăn, còn gà thì khỏi phải nói - chiên vàng rộm - khiến người ta ứa nước miếng.

Tuy nhiên vị ngon của xôi Bà Chiểu không chỉ nằm ở các món ăn kèm mà đặc biệt ở loại nước sốt nóng có màu nâu cánh gián, thơm đậm vừa miệng có vị cay nhẹ của ớt hiểm. Một phần xôi được rưới lên nước sốt đặc biệt, hòa vị cùng mỡ hành và tép khô, xá xíu rồi đùi hoặc cánh gà chiên giòn mới gọi là "trọn bộ". Tất cả gói vào lá chuối xanh biếc, tạo nên một sự tổng hòa quyến rũ, đặc trưng của kiểu ăn xôi mặn miền Nam.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, P1 (trong sân chợ, không phải xe đẩy), Q Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Giá: 15 000 đồng - 30 000 đồng/suất
Nước sốt nóng có màu nâu cánh gián, thơm đậm vừa miệng có vị cay nhẹ của ớt hiểm.
Nước sốt nóng có màu nâu cánh gián, thơm đậm vừa miệng có vị cay nhẹ của ớt hiểm.
Một phần xôi thập cẩm
Một phần xôi thập cẩm

Xôi Tám Cẩu

Với tuổi đời hơn 60 năm, cái tên " Xôi Tám Cẩu " không còn lạ lẫm với nhiều thế hệ của người dân Sài Gòn. Trước đây, chủ xe xôi là ông Tám Cẩu, còn hiện nay do con gái ông "Tám Cẩu" đứng chủ, nối nghề của cha. Quán mở cửa, bán đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và chiều tối.


Xe xôi nhìn bên ngoài chẳng có điểm gì dễ nhớ nhưng khách hàng vẫn nhớ xôi Tám Cẩu bởi cái phong vị rất riêng. Đó chính là vị thơm thơm dẻo dẻo của hạt nếp, là vị béo béo miếng thịt heo mà không xe xôi nào khác ở Sài Gòn có được. Xôi nóng hổi, được gói trong lá chuối nên ướm thêm một mùi thơm dịu nhẹ, lan tỏa trong từng hạt nếp dẻo. Từng thành phần, mỗi thứ một chút nhấn nhá, đan xen vào nhau tạo nên tổng thể hương vị đủ đầy mọi cung bậc.

Thịt heo để ăn kèm với xôi ở đây được chế biến vô cùng cầu kỳ: gồm thịt ba chỉ cuốn với thịt nách. Thịt được lựa loại ít mỡ, ngâm muối, bó thật chặt rồi luộc đúng một tiếng rưỡi. Vì vậy, thịt không bị nát, không bị cứng mà mềm lại vẫn giữ được chút dai dai. Miếng thịt có có màu đỏ hồng, khi ăn thơm, ngọt và rất đậm đà. Suốt hơn nửa thế kỷ, thời gian bằng gần cả đời người nhưng xôi Tám Cẩu vẫn giữ đúng hương vị đặc trưng của món ăn người Hoa. Đến Sài Gòn, bạn hãy ghé qua đây, từ từ thưởng thức xôi Tám Cẩu để khi xa rồi còn nhớ mãi.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Góc Điện Biên Phủ & Cao Thắng ( Sau lưng cafe Viva ), Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Giá: 10 000 đồng - 20 000 đồng/suất
Ở Tám Cẩu chỉ có kiểu xôi mặn, ăn cùng pate, chà bông, trứng cút... và chan đều trong hành phi, mỡ hành.
Ở Tám Cẩu chỉ có kiểu xôi mặn, ăn cùng pate, chà bông, trứng cút... và chan đều trong hành phi, mỡ hành.
Xôi nóng hổi, được gói trong lá chuối nên ướm thêm một mùi thơm dịu nhẹ
Xôi nóng hổi, được gói trong lá chuối nên ướm thêm một mùi thơm dịu nhẹ

Xôi gà Thanh Vy cây gõ

Cũng như rất nhiều quán xôi khác, xôi gà Thanh Vy Cây Gõ là một quán ăn sáng bình dân của người Sài Gòn. Đây là một địa điểm ăn sáng khá nổi tiếng phía sau bùng binh Cây Gõ. Với món xôi gà là chủ đạo nhưng vô cùng đông khách và được nhiều người biết đến. Có lẽ không chỉ bởi xôi mặn luôn là món ăn bình dân, dễ ăn, tiện lợi được nhiều người ưa thích mà còn bởi chất lượng xôi ở đây. Có rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới văn phòng, học sinh, sinh viên.


Ở Thanh Vy có 2 loại đồ ăn ăn kèm với xôi đó là gà nướng, bò lá lốt, bò mỡ chài. Xôi được hông từ loại nếp dẻo nhất, hạt dai, mềm, thơm nức ăn kèm với gà nướng giòn giòn. Bạn có thể chọn cánh gà hay đùi gà đều rất ngon, giá tiền cũng như nhau. Món nước sốt chấm gà nướng rất đặc biệt, được pha chế theo công thức riêng, đảm bảo không đụng hàng ở đâu. Nước chấm hơi sệt, có đủ vị: chua chua, cay cay, ngọt ngọt, có mùi thơm của ớt, tiêu. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể chọn món bò lá lốt hay bò mỡ chài, vừa mềm ngọt lại thơm lừng, ăn mấy cũng không thấy chán.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 67A, Minh Phụng,P. 2, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 23 000 đồng - 30 000 đồng
Bạn có thể chọn đùi gà hay cánh gà đều được vì cùng một giá và đều rất ngon.
Bạn có thể chọn đùi gà hay cánh gà đều được vì cùng một giá và đều rất ngon.

Xôi cay Hai Cô

Xôi cay Hai Cô nằm ngay bên hông chợ An Đông, tuy rất khiêm tốn với không gian gói gọn trong chiếc bàn inox nhưng lại rất dễ tìm. Nếu lần đầu tiên đây đến, bạn cứ xem chỗ nào đông người đứng chờ mua, đôi khi tràn ra cả lòng đường mà ghé. Người Sài Gòn trong buổi sáng dù rất bận rộn nhưng vẫn sẵn sàng đến đây đợi mua xôi giữa hàng trăm, ngàn hàng xôi trong thành phố sôi động này. Đầu tiên là vì xôi ngon, sau là vì hương vị của nó rất đặc biệt, ăn một lần là thấm ngay nhờ bí quyết của chủ gánh xôi ( vốn là gốc người Hoa ).


Xôi Hai Cô luôn nóng hổi được phết pate, mỡ hành, rưới 1 thìa sa tế, trên có mấy miếng chả mỏng, phủ chà bông và cuối cùng là rắc hành. Thông thường do sa tế rất cay nên chủ quán chỉ cho 1 thìa. Sau đó, tùy theo sở thích ăn cay nhiều, cay ít mà bạn có thể xin thêm sa tế. Nước sốt sa tế ở đây được làm theo công thức gia đình để lại. Đặc biệt vị cay rất riêng, không đơn thuần như ta cắn miếng ớt. Nhờ làm nước sốt sa tế nên vị cay trải đều từng hạt nếp. Sự cay kết hợp với xôi nóng khiến nhiều người có thể chảy nước mắt, đỏ mũi, nóng tai nhưng khi ăn xong vẫn thèm thuồng muốn ăn tiếp.


Xôi vốn luôn được gói trong lá chuối cho đúng điệu nhưng do nhu cầu của nhiều người, cô chủ cũng chiều khách chuẩn bị sẵn các hộp xốp nhỏ để khách tiện mang đi làm. Nếu muốn thưởng thức hương vị xôi Hai Cô, bạn có thể ghé thăm quán nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Duy Dương, Phường 9, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Giá: Từ 10 000 đồng - 20 000 đồng/suất
Xôi cay Hai Cô lúc nào cũng đông khách
Xôi cay Hai Cô lúc nào cũng đông khách
Xôi được đựng trong lá chuối để giữ được hương vị nhưng nếu muốn mang về, bạn cũng có thể đựng vào hộp xốp
Xôi được đựng trong lá chuối để giữ được hương vị nhưng nếu muốn mang về, bạn cũng có thể đựng vào hộp xốp

Xôi "nhà xác"

Xôi " nhà xác" - tên gọi nghe có vẻ khá kinh dị nhưng thực ra là do vị trí bán của xe này nằm gần nhà tang lễ của bệnh viện An Bình. Kể cũng lạ, một xe xôi dân dã, lọt thỏm trong không gian xung quanh là những trại hòm, cửa hàng dịch vụ mai táng lại luôn nườm nượp khách.


Thực tế, gánh xôi này đã tồn tại được 40 năm nay. Ban đầu bán ở góc đường Nguyễn Tri Phương - Trần Phú (quận 5) trong khoảng hơn mười mấy năm rồi mới dời về địa điểm hiện tại. Xôi ở đây không có nhiều đồ ăn kèm như một số hàng xôi khác, chỉ có ruốc là lạp xưởng. Tuy nhiên, hạt xôi mềm, lạp xưởng thơm lại có vị riêng,hành phi giòn và nước tương đậm đà... tất cả hòa quyện, mang đến cho gói xôi hương vị khó chối từ.

Xôi ở đây chỉ bán từ 16 giờ cho đến lúc hết hàng. Mỗi phần xôi và đồ ăn kèm được cuốn trong lá chuối, và bạn nhớ là không có thìa đâu nhé. Giá xôi cũng giá bình dân, chủ quán thì rất gần gũi và thân thiện. Nếu muốn thử cảm giác lạ từ cái tên của gọi của xôi hay muốn thưởng thức theo cách dân dã nhất ( bằng tay ), bạn hãy đến với xôi " nhà xác" nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 409 Trần Phú ( vỉa hè ), P 7, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Giá:10 000 đồng - 20 000 đồng/suất
Quán nhỏ nhưng rất đông khách
Quán nhỏ nhưng rất đông khách
Xôi và đồ ăn kèm được cuốn trong lá chuối
Xôi và đồ ăn kèm được cuốn trong lá chuối

Xôi Bình Tiên

Là một quán xôi bình dân và khá nhỏ nhưng Xôi Bình Tiên có một cửa hàng khá đàng hoàng. Sở dĩ có tên gọi này vì quán nằm ngay ngã tư và mái đình cùng tên ở quận 6 - nơi tập trung nhiều người Hoa sinh sống. Đã ngót nghét 30 năm tồn tại, cái tên xôi Bình Tiên đã trở nên quen thuộc với nhiều người.


Quán bán rất nhiều loại xôi, trong đó xôi mặn và xôi cadé là hai món đặc trưng nhất. Xôi mặn ở đây là gì cũng có: nào trứng cút, hành phi, pate, lạp xưởng cho đến xá xíu, thịt gà. Và thứ không thể thiếu là thứ nước sốt được hầm từ gà thơm ngon, béo ngậy. Xôi cadé được nấu từ loại nếp ngâm kỹ, có lớp cadé vàng ươm phủ lên nắm xôi dẻo thơm, nóng hổi. Cadé được chế biến từ trứng gà, bột mì, nước cốt dừa, đường... hỗn hợp mịn màng, vị beo béo, ngọt ngọt này có thể "gây thương nhớ" với những ai đã từng thưởng thức qua.

Các gói xôi được quấn khá kỹ lưỡng bên trong là một lớp lá chuối, bên ngoài được bọc thêm một lớp giấy nữa nên giữ ấm khá tốt. Ngoài ra, món xôi nếp than cũng rất hấp dẫn với hạt nếp màu than, rất đặc biệt. Khách có thể chọn mặn ngọt với nếp than tùy ý. Các phần xôi ở đây tuy ngon nhưng giá rất mềm,chỉ 10 ngàn đồng nhưng phần xôi lúc nào cũng đầy ắp lại phục vụ nhanh. Bạn hãy ghé thăm quán để thưởng thức các loại xôi rất đặc biệt ở đây. Quán mở cửa đón khách từ 14 giờ cho đến đêm.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 88 Minh Phụng,Phường 5, quận 6, TP Hồ Chí Minh
  • Giá: 10 000 đồng - 15 000 đồng/suất
Quán có rất nhiều loại xôi
Quán có rất nhiều loại xôi
Phần cadé có màu vàng nhạt, mịn màng
Phần cadé có màu vàng nhạt, mịn màng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?