Top 6 địa chỉ xôi rán ngon nhất Hà Nội

Xôi rán là món quà vặt gây thương nhớ của người dân thủ đô. Từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa chiều, nó luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng không phải ai cũng biết các địa chỉ bán xôi chất lượng, hợp vệ sinh, giá thành phải chăng. Nội dung dưới đây toplist sẽ chia sẻ tới bạn những quán xôi rán ngon nhất Hà Nội.

Xôi bà Hoa

Những người sinh sống ở quận Hai Bà Trưng không ai không biết tới xôi bà Hoa. Quán hình thành từ lâu nhưng đến nay vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon như thuở ban đầu. Xôi rán thập cẩm là thực đơn đươc nhiều người lựa chọn nhất. Một bát xôi lớn nào giò chả, nào trứng, nào ruốc, nào ba tê, phết thêm ít tương ớt bên trên thực sự là ngon hết ý.


Nếu tới đây và có cơ hội thưởng thức xôi chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần nữa. Nhiều người nhận xét rằng, xôi nhiều đến nỗi ăn từ trưa mà đến tối vẫn no căng. Một suất xôi nhiều như vậy nhưng chỉ có giá từ 20.000 đến 40.000 VNĐ. Quán mở từ sáng đến tối nhưng vào những khung giờ nhất định. Vì vậy bạn cần căn thời gian chính xác để đỡ mất công đi lại.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 37 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá: 20.000 – 40.000 VNĐ
  • Mở cửa: 6:00 – 10:00, 16:00 – 23:00
Xôi trứng thịt kho luôn nhận được sự ủng hộ từ nhiều người
Xôi trứng thịt kho luôn nhận được sự ủng hộ từ nhiều người
Món dưa góp ăn kèm hấp dẫn
Món dưa góp ăn kèm hấp dẫn

Xôi cá rô đồng

Khác với tất cả những địa chỉ trên, xôi cá rô đồng trên đường Nguyễn Chí Thanh là món xôi rán ăn kèm với cá rô. Sinh viên các trường đại học lân cận đều tới đây ăn thường xuyên nên quán không bao giờ ngớt khách, mà người mua về cũng rất nhiều. Cá rô được xào rán kĩ lưỡng, gia vị thơm phức ăn với miếng xôi giòn rụm thực sự không gì sánh bằng.


Xôi được bày trên bát to hấp dẫn và đẹp mắt. Vì thế, sản phẩm của quán thường xuyên xuất hiện trên mạng bởi có quá nhiều người check in. Giá một suất xôi chỉ từ 25.000 đến 35.000 VNĐ. Thực sự quá rẻ so với chất lượng. Chính sự khác biệt của thức ăn kèm cùng với thái độ phục vụ nhiệt tình khiến quán ngày càng nổi tiếng và đông khách hơn.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 107 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá: 22.000 – 33.000 VNĐ
  • Mở cửa: 7:00 – 14:00, 16:00 – 22:00
Xôi cá rô đồng có canh ăn kèm
Xôi cá rô đồng có canh ăn kèm

Xôi sườn cay Trường Chinh

Chắc không ai không biết tới xôi sườn cay Trường Chinh vì nó quá nổi tiếng. Một số món xôi được rất nhiều người đánh giá tích cực đó là xôi gà nấm, sườn cay, chim, xôi thập cẩm…Tuy nhiên nổi tiếng và được nhiều người chọn nhất đó là xôi sườn cay. Giá một hộp xôi chỉ từ 25.000 đến 30.000 VNĐ. Quán nằm ngay mặt đường rất dễ tìm, bạn có thể thấy ngay bên tay trái khi vừa rẽ vào đường Trường Chinh.


Mặc dù quán khá nhỏ và bàn ghế đơn giản nhưng người vào ra nườm nượp. Vào buổi tối hầu như mọi người đều phải xếp hàng và oder trước rồi chờ đến lượt mới lấy được. Bạn có thể gọi thêm trà đá hoặc sữa đậu nành, sữa ngô dùng kèm.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 628 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá: 25.000 – 30.000 VNĐ
  • Mở cửa: 8:00 - 22:00
Xôi sườn cay thơm ngon
Xôi sườn cay thơm ngon
Hộp xôi sườn mang về đầy ụ
Hộp xôi sườn mang về đầy ụ

Xôi bà Thu

Nằm ngay trên phố thợ Nhuộm đông đúc của quận Hoàn Kiếm, xôi bà Thu không chỉ hấp dẫn khách trong nước mà cả nước ngoài. Xôi được rán kĩ, chín giòn vừa phải, không bị cứng, bị ngấy khi ăn. Đặc trưng của quán đó là xôi ăn kèm với thịt kho mềm rụi. Chắc bạn sẽ phải bất ngờ khi thấy miếng thịt vừa to vừa bắt mắt trên bát xôi đầy ụ.


Ngoài ra, xôi bà Thu còn có thêm dưa chuột muối ăn kèm do chính bà chủ quán muối. Nó đậm đà, hấp dẫn và bạn có thể xin thêm nếu hết. So với những địa chỉ bán xôi khác, đây là quán xôi có mức giá hợp lý chỉ từ 10.000 đến 25.000 VNĐ. Đĩa xôi giòn bên ngoài, dẻo bên trong, ăn cùng thịt với dưa muối thực sự là ngon khó cưỡng.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 57 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 10.000 – 25.000 VNĐ
  • Mở cửa: 6:00 – 10:00
Món xôi rán thơm ngon hấp dẫn
Món xôi rán thơm ngon hấp dẫn
Bạn có thể tùy ý lựa chọn đồ ăn kèm với xôi
Bạn có thể tùy ý lựa chọn đồ ăn kèm với xôi

Xôi rán hàng Điếu

Nếu là tín đồ của xôi rán thì chắc chắn không thể bỏ qua xôi rán Hàng Điếu. Thực đơn quán phong phú vô cùng, chắc chắn bạn sẽ bị ngợp và rơi vào trạng thái phân vân không biết nên lựa chọn món nào. Từ xôi rán thịt kho, trứng kho, thập cẩm đến xôi rán chả đều vô cùng hấp dẫn.


Miếng trứng được rán phồng xốp, ba tê thơm bùi còn lạp xườn thì giòn tan. Nếu như có cơ hội, bạn nên thử hết tất thảy thực đơn của quán để thỏa mãn cơn thèm xôi. Xôi rán hàng Điếu là một trong những địa điểm bán xôi ngon nhất Hà Nội. Mặc dù quán bán trên vỉa hè khá bất tiện nhưng khách lúc nào cũng đông. Bà chủ làm không ngơi tay. Chỉ một suất xôi đầy ụ là bạn đã no căng bụng. Điểm trừ duy nhất là quán chỉ mở từ chiều đến khuya, nên bạn không thể thưởng thức món xôi hấp dẫn vào bữa sáng được.


Giá loanh quanh từ 20.000 đến 55.000 VNĐ tùy suất bạn chọn.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 2 hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 20.000 – 55.000 VNĐ
  • Mở cửa: 16:00 – 23:00
Xôi rán giòn rụm
Xôi rán giòn rụm
Đĩa xôi đầy với nhiều món ăn kèm
Đĩa xôi đầy với nhiều món ăn kèm

Xôi Bùi

Một địa chỉ xôi rán nổi tiếng nữa cũng ở quận Hai Bà Trưng đó là xôi Bùi. Xôi được rán giòn đều 2 mặt, ăn vào miệng phát ra tiếng nghe rất vui tai. Bạn có thể tùy ý lựa chọn thức ăn kèm như trứng rán, thịt kho, chả ruốc…Tất cả đều được nấu kĩ lưỡng và hấp dẫn. Đặc biệt, tới xôi Bùi không thể bỏ qua đĩa dưa chuột muối. Với công thức riêng, dưa chuột muối có thể ăn với xôi cũng đã đủ ghiền rồi.


Có nhiều người tới đây chỉ vì món dưa chuột muối tuyệt vời này. Dù là những vị khách khó tính nhất, khi nếm thử nó cũng đều phải tấm tắc khen ngon. Chính món ăn kèm đơn giản dân giã này lại thu hút khách, khiến cho quán lúc nào cũng tấp nập.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 226 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá: 10.000 – 32.000 VNĐ
  • Mở cửa: 11:30 – 23:00
Đĩa xôi hấp dẫn vô cùng
Đĩa xôi hấp dẫn vô cùng
Xôi Bùi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?