Top 13 Địa điểm ăn uống chất lượng nhất Đà Lạt

Đà Lạt - địa danh quen thuộc chỉ vừa nhắc đến tên đã gieo vào lòng người biết bao nhiêu xúc cảm. Những tâm hồn nghệ sĩ, những lữ khách phương xa nếu có dịp ghé qua đều ưu ái đặt cho mảnh đất này những cái tên thật đẹp: xứ lạnh mộng mơ, xứ mai anh đào bung nở, phố núi sương mù... Bài viết này không nhằm mục đích ca ngợi những vẻ đẹp thiên nhiên và con người Đà Lạt đã được hàng triệu du khách thập phương công nhận và yêu mến. Tôi muốn đề cập đến góc nhìn ẩm thực, cụ thể là những quán ăn ngon về chất lượng và phù hợp về mức giá.

Xắp xắp Bà Triệu

Xắp xắp- cái tên nghe khá lạ lẫm đúng không? Đến Đà Lạt mà chưa thưởng thức món xắp xắp thì chuyến đi của bạn thiếu sót một phần lớn rồi đó. Xắp xắp Đà Lạt được làm từ một số thành phần chính như: quả đu đủ non bào sợi, khô bò, gan bò, rau quế, tương ớt, tương me, đậu phộng. Món ăn này có nguyên liêu và cách làm gần tương tự như món nộm bò khô. Điểm đặc biệt của món ăn chính là phần nước sốt. Phần nước sốt có thành phần chính từ me, có vị chua vừa phải,


Quán xắp xắp Bà Triệu phục vụ nhiều món ăn vặt như: xắp xắp, bột chiên, bánh tráng trộn, gỏi xoài, cá viên chiên,..Một đĩa xắp xắp ở đây có giá 15.000 đồng đầy ú ụ làm no cái bụng của bạn. Gan bò được rim vừa vị, giữ được độ béo của gan. Ăn cùng đu đủ bảo và thêm nước tương ớt, tương me cùng một ít rau thơm, đậu phộng, trộn đều lên. Dĩa xắp xắp thơm ngon hấp dẫn, làm cho bạn xao xuyến vô cùng.


Không gian quán hơi nhỏ, được bày biện bằng những chiếc ghế nhựa đơn giản. Đồ ăn được đựng bên trong tủ lạnh, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Hai cô chú chủ quán phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng, ít khi để khách chờ đợi lâu.


Địa chỉ: 23/2 Bà Triệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 4:30 - 20:00
Giá tham khảo: 5.000đ - 12.000đ


Xắp xắp Bà Triệu
Xắp xắp Bà Triệu

Cà phê Tùng

Cà phê Tùng là quán cafe lâu đời bậc nhất tại Đà Lạt. Đây là không gian dành cho những người hoài cổ và yêu nhạc Trịnh, yêu những tình khúc Ngô Thụy Miên. Chất lượng đồ uống không có gì đặc biệt nhưng cà phê Tùng nổi tiếng vì không gian bé nhỏ, cổ xưa. Đây từng là nơi gặp gỡ giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly.


Quán cà phê hơn 50 năm tuổi đã có những kỉ niệm và dấu ấn gắn liền với hai người nghệ sĩ tài hoa của nền nhạc Việt. Chủ
quán cà phê này cũng là một người đam mê nhạc Trịnh. Nếu muốn tìm đến một khoảng lặng bình yên, lắng nghe những bản nhạc dịu êm, sâu xa triết lý về cuộc sống, về con người, hãy đến với cà phê Tùng, Đà Lạt.


Địa chỉ: số 06 khu Hòa Bình, ngay bên hông chợ Đà Lạt.

Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00
Giá tham khảo:
15.000đ - 55.000đ

Cà phê Tùng
Cà phê Tùng

Nem nướng Bà Hùng

Về hình thức và cách ăn có nét tương đồng với món chả ram bắp, nhưng thực ra nguyên liệu làm nên món nem nướng lại khác biệt hoàn toàn. Thịt nạc vai xay nhuyễn được quấn vào chiếc đũa tre và nướng chín tạo nên mùi thơm rất đặc trưng. Khi ăn cũng cuốn cùng rau và bánh tráng giống chả ram. Có thể ăn cùng mắm chua ngọt hoặc chén nước chấm được nấu từ gan heo và đậu phụng xay nhuyễn.


Điểm cộng của quán Bà Hùng nói riêng và các quán tại Đà Lạt nói chung là đĩa rau sống tươi xanh, non mơn mởn nhìn bắt mắt vô cùng. Đặc biệt có rau Cô Rôn đặc sản Đà Lạt được rất nhiều người yêu thích.


Địa chỉ:

  • 328 Phan Đình Phùng (số cũ 254 Phan Đình Phùng), Đà Lạt
  • D51-52 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành phố Đà Lạt

SĐT: 0263 3824 344

Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00
Giá tham khảo:
30.000đ - 66.000đ

Nem nướng Bà Hùng
Nem nướng Bà Hùng

Nhà hàng trên đỉnh đồi trăng

Cái tên nhà hàng thật đẽ sợ phải không nào? Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ngon, hấp dẫn của thành phố mù sương cũng như ngắm view núi đồi từ trên cao, với cả một vườn hoa đầy màu sắc, chụp hình sống ảo thì đúng bài luôn. Nhà hàng có món gà nướng và cơm lam ngon lắm nhé, những chú gà được nuôi trong vườn, sạch, an toàn, chế biến ngay tại chỗ, với công thức đặc biệt, thưởng thức một lần thôi là nhớ mãi nhé. Không chỉ có thế mà nhà hàng còn có món cá tằm nướng nguyên tảng hoặc nấu canh chua đặc sản chỉ có thể nuôi ở xứ lạnh.


Ngoài ra, những loại rau củ cũng được trồng ở đây luôn, vừa tươi ngon, vừa đảm bảo sạch sẽ. Bên cạnh gà nướng, nhà hàng còn có rất nhiều món ăn đặc sắc với giá cả rất phải chăng. Nếu đến với Đà Lạt trong dịp tết năm nay, hãy đừng bỏ qua điểm dừng chân thú vị này nhé!


Địa chỉ: Phường 4, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

SĐT: 090 188 89 99

Facebook: https://www.facebook.com/Nhà-hàng-Trên-Đỉnh-Đồi-Trăng-291483434875836/

Nhà hàng trên đỉnh đồi trăng
Nhà hàng trên đỉnh đồi trăng
Nhà hàng trên đỉnh đồi trăng
Nhà hàng trên đỉnh đồi trăng

Bánh tráng nướng Cô Hoa

Đây là món ăn đặc trưng gần như chỉ Đà Lạt mới có. Bánh tráng mỏng giòn được nướng trên lửa than đỏ rực. Phủ một lớp hành phi thơm phức. Tráng thêm trứng cút hoặc trứng gà. Rắc thêm nhân phô mai, bò khô. Miếng bánh giòn rụm, béo thơm chấm cùng tương ớt và tương me khiến ai nhìn thấy cũng không cưỡng lại được.


Khách du lịch phương Tây còn hài hước gọi món bánh này là Pizza của Việt Nam. Quán cô Hoa còn phục vụ các món ăn vặt khác như xắp xắp, bò pía, gỏi xoài, bánh trứng phô mai. Quán chỉ mở từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối nhưng rất đông khách. Nếu không muốn chờ đợi lâu các bạn nên đến sớm hơn một chút để có chỗ ngồi thuận tiện.


Địa chỉ: số nhà 56 Thông Thiên Học, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 17:00 - 21:30
Giá tham khảo:
10.000đ - 25.000đ


Bánh tráng nướng Cô Hoa
Bánh tráng nướng Cô Hoa

Hệ thống bê thui nóng chú Hà

Thời tiết lạnh ở Đà Lạt là nơi không thể thích hợp hơn cho các tín đồ ẩm thực thỏa sức tìm kiếm những món ăn ngon. Đến Đà Lạt phải truy lùng ngay món bê thui chú Hà các bạn nhé! Một nơi mà giữ được vị ngọt lịm của thịt bê, vị đặc biệt của mắm nêm không lẫn đi đâu được. Người ta đồn rằng nơi đây mới chính là Đặc Sản Bê Thui chính hiệu.


Bê thui ở đây mùi thơm đặc trưng, ống tủy, ống sườn cũng rất ngon. Với thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần lịch sự và thoáng mát bởi bàn ghế cao, đèn lồng ấm áp, Bê thui nóng Chú Hà là địa chỉ ăn uống phù hợp với mọi đối tượng. Nếu món bê tái chanh cho bạn cảm giác chua chua, cay cay, vị mặn ngọn vương nơi đầu lưỡi thì món bê hấp lại mang đến cho bạn độ giòn tan của nó. Quán còn phục vụ nhiều món ăn ngon khác như: bê ghim mù tạt , bê xào lăn, cà ri bê, lẩu xương ống, bê bóp thấu.


Thời tiết lạnh lẽo mà ăn Bê Thui nóng, ngồi bên nồi lẩu xí quách nóng hổi thì không gì bằng đúng không nhỉ.


Địa chỉ: 402 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP Đà Lạt

SĐT: 02633 822 889

Facebook: https://www.facebook.com/bethuinongchuha/

Hệ thống bê thui nóng chú Hà
Hệ thống bê thui nóng chú Hà
Hệ thống bê thui nóng chú Hà
Hệ thống bê thui nóng chú Hà

Bánh ướt lòng gà Long

Nhắc đến ẩm thực Đà Lạt là người ta nghĩ đến những món ăn độc, lạ chỉ nơi đây mới có và món bánh ướt lòng gà là một trong số đó. Đây là món ăn nhẹ, rất lạ miệng và giá cả không quá cao. Hương vị thịt gà thả vườn giòn dai, bánh ướt bột gạo mềm cùng với nước mắm chua ngọt đủ vị làm bạn hài lòng ngay lần thử đầu tiên.


Là một quán ăn bình dân nằm ngay trung tâm thành phố. Quán Long là sự lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên không vì giá rẻ mà bớt đi phần chất lượng. Một suất ăn gồm bánh ướt và một dĩa lòng gà trộn thơm ngon. Không gian của quán không lớn lắm, chứa được khoảng 30 người. Ở quán phục vụ những món chính như bánh ướt thịt gà, bánh ướt lòng heo, cháo, chả, kem flan và nước giải khát. Chỗ để xe khá tiện, xe ô tô có thể vào được nhé. Đây là một địa chỉ rất đáng lưu tâm, đặc biệt cho những bạn trẻ đi du lịch tự túc và muốn tiết kiệm chi phí.


Địa chỉ: Ngã ba Thông Thiên Học - Bùi Thị Xuân, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00
Giá tham khảo:
4.000đ - 15.000đ

Bánh ướt lòng gà Long
Bánh ướt lòng gà Long

Kem trái cây Thanh Thảo

Nằm trên trục đường chính 76 Nguyễn Văn Trỗi, bên cạnh là rất nhiều nhà hàng, khách sạn. Quán Thanh
Thảo thường xuyên đón tiếp khách du lịch từ mọi miền. Một phần vì địa thế thuận lợi, nhưng quan trọng nhất là chất lượng món ăn. Một đĩa kem gồm các loại trái cây cắt thành từng lát, ở giữa là viên kem béo ngậy, chan cùng nước cốt dừa và rắc dừa nạo lên trên.


Nguyên liệu ở đây được đánh giá là rất tươi ngon, nước cốt dừa tự pha có mùi vị đặc trưng riêng biệt. Bởi vậy
dù Đà Lạt có rất nhiều quán mới mọc lên nhưng Thanh Thảo vẫn luôn nổi tiếng. Ngoài kem trái cây quán còn phục vụ các loại chè, sinh tố, nước ép bưởi và giải khát các loại.


Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
Giá tham khảo:
15.000đ - 33.000đ

Kem trái cây Thanh Thảo
Kem trái cây Thanh Thảo

Chả ram bắp Hảo

Nhắc đến chả ram bắp ở Đà Lạt địa chỉ người ta nghĩ đến đầu tiên chính là chả ram bắp Hảo. Đây là quán chả ram bắp đầu tiên tại Đà Lạt. Món ăn đặc biệt thích hợp với những thực khách thích ăn chay. Ram được làm từ bắp non xay nhuyễn với hành lá và các loại gia vị. Cuốn thành từng cây và chiên giòn, sau đó ăn cùng rau sống, đồ chua và bánh tráng. Nước chấm sền sệt thơm mùi đậu phụng, rất vừa ăn.


Một suất chả ram ở đây khá nhiều, gồm 10 cây ram và các nguyên phụ liệu ăn kèm. Các bạn nên cân nhắc để order không bị lãng phí. Không gian quán không rộng rãi lắm nhưng sạch se, sắp xếp gọn gàng, giữ xe miễn phí, cô chủ quán nhiệt tình, phục vụ ân cần. Quán mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối. Thưởng thức một lần tại Chả Ram Bắp Hảo và nhớ mãi.


Địa chỉ: 62 Nguyễn Công Trứ, Đà Lạt

Giờ mở cửa: 9:00- 22:00

Giá tham khảo: 25.000đ - 35.000đ


Chả ram bắp Hảo
Chả ram bắp Hảo

Mãn Vị Lẩu

Mãn Vị Lẩu đem lại cho thực khách trải nghiệm đặc sắc và trọn vị nhất với hơn 8 loại nước lẩu nổi tiếng của từng quốc gia, và thêm vào đó nổi bật đi kèm là các món ăn dân dã đậm chất Việt Nam như các món lên mẹt trang trí bắt mắt và ngon miệng khó có thể làm thực khách bỏ qua.


Với món chủ đạo là lẩu - Có gần chục loại nước lẩu trứ danh và đi kèm vài chục loại thịt, hải sản và các viên nhúng được bày lên mẹt được làm bằng tre nứa rất bắt mắt cho thực khách tha hồ lựa chọn. Giá giá cực kỳ hấp dẫn chỉ từ 39k/ mẹt. Nước lẩu đậm đà, nguyên liệu tươi ngon làm cho bạn không thể nào cưỡng lại nổi. Không gian quán đậm chất cổ điển, rộng rãi, sạch sẽ bao gồm 2 tầng phù hợp với những buổi tiệc sinh nhật, chiêu đãi, hội họp.


Địa chỉ: Hẻm 21bis Trần Phú, phường 3, Tp. Đà Lạt

Hotline: 0786 779 009

Facebook: https://www.facebook.com/manvilau/

Mãn Vị Lẩu
Mãn Vị Lẩu
Mãn Vị Lẩu

Bánh căn Lệ

Bánh căn là món ăn thơm ngon nức tiếng của người dân Đà Lạt. Quán bánh căn Lệ nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, để biết chính xác được quán bạn nên hỏi người dân địa phương ở đây nhé. Hương vị bánh căn đậm đà khó cưỡng, ăn một lần mà nhớ mãi, đây là địa chỉ quen thuộc với thực khách khi đến Đà Lạt.


Bánh ở đây có nhiều loại nhân như: trúng gà, trứng cút, hải sản, thịt bò đều rất ngon. Bánh căn giòn, ăn kèm với xíu mại và nước châm thì tuyệt vời. Nước chấm ở đây bạn có thể chọn nước mắm hoặc mắm nêm. Quán thường mở cửa cả ngày, chỉ nghỉ trưa từ 10h30-15h30. Quán lúc nào cũng tấp nập khách, đặc biệt là giờ cao điểm. Bạn nên đến sớm vào khoảng 17h nếu không muốn chờ đợi quá lâu.


Địa chỉ: 27/44 Yersin, P. 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 07:00 - 10:30 | 15:30 - 18:00
Giá tham khảo: 10.000đ - 30.000đ


Bánh căn Lệ
Bánh căn Lệ
Bánh căn Lệ
Bánh căn Lệ

Bánh mì Xíu Mại- Hoàng Diệu

Vơi những du khách thường xuyên đến Đà Lạt thì bánh mì xíu mại là món ăn đặc sản buổi sáng củ người dân nơi đây. Nằm ngay ngã tư Hoàng Diệu và Phạm Nhật Duật. Đây có lẽ là quán bánh mì xíu mại nổi tiếng nhất Đà Lạt. Một chén bánh mì xíu mại ở đây có giá 12.000 đồng bao gồm: 2 cục xíu mại, da heo, chả lụa, bánh mì 3.000đ 1 chiếc bánh mì rất giòn và còn nóng.


Nước lèo thơm, vừa ăn, viên xíu mại mềm thơm, to toàn thịt với thịt. Ăn kèm bánh mì giòn, nóng vừa ra lò thì không có gì để chê. Bạn nào không ăn cay được nhớ nhắc cô chủ cho ít sa tế thôi nhé. Ngoài ra quán còn bán thêm sữa chua phô mai, flan, sữa đậu nành với giá rất rẻ.


Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Ngã tư Trần Nhật Duật giao Hoàng Diệu)
Giờ mở cửa: 06:00 - 09:00
Giá bình quân: 10.000đ - 15.000đ

Bánh mì Xíu Mại- Hoàng Diệu
Bánh mì Xíu Mại- Hoàng Diệu
Bánh mì Xíu Mại- Hoàng Diệu
Bánh mì Xíu Mại- Hoàng Diệu

Lẩu Gà Lá É - Tao Ngộ Quán Đà Lạt

Lẩu gà lá é là món ăn đặc sản của Phú Yên. Lá é có vẻ là một cái tên hơi lạ phải không nào. Đây là tên một loại rau thơm vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đây là loại rau thơm có họ hàng với lá húng quế. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo vơi vị ngon, giòn, dai của thịt gà, vị giòn ngọt của nấm. Hòa quyện vào đó là sự the mát của lá é, chua cay của: sả, ớt, chanh, vừng. Nghe đến đây thôi bạn đã cảm nhận được sức hấp dẫn của món ăn rồi đúng không nào!


Quán Lẩu Gà Lá É - Tao Ngộ Quán Đà Lạt nằm ở đầu đường 3/2, cách khu hồ Xuân Hương chỉ tầm 2km nên rất thuận tiện để du khách di chuyển đến quán. Đây là quán lẩu gà lá é nổi tiếng nhất Đà Lạt. Không gian quán không rộng rãi lắm nhưng Tao Ngộ Quán lại hấp dẫn thực khách bởi hương vị gà không lẫn đi đâu được. Lẩu gồm khoảng nửa con gà, bún ăn kèm, lá é, cùng nước chấm. Nước lẩu có mùi thơm của xả, măng chua và nhất là thịt gà. Gà được nấu chín mềm kết hợp cùng nước chấm cay cay đúng là hoàn hảo. Tùy vào số người ăn và nhu cầu, một nồi lẩu ở đây có giá từ 200.000 đến 300.000 đồng. Đến Đà Lạt hãy ghé qua Tao Ngộ Quán một lần, chắc chắn các bán sẽ không phải thất vọng đâu.


Địa chỉ: 5 Đường 3 Tháng 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa:
15:00 - 23:00
Giá tham khảo:
20.000đ - 200.000đ
Điện thoại:
097 714 42 38



Lẩu Gà Lá É - Tao Ngộ Quán Đà Lạt
Lẩu Gà Lá É - Tao Ngộ Quán Đà Lạt
My van Tran 2016-12-14 04:46:19
Nhớ kinh khủng..

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?