Top 15 địa điểm đẹp như cổ tích trên khắp thế giới

Cuộc đời là những chuyến đi và nó sẽ thật thú vị nếu bạn ghé thăm những địa điểm cổ tích này. Hãy cùng toplist dạo qua những xứ sở thần tiên này nhé.

Old San Juan (Puerto Rico)

Những ngôi nhà nơi đây là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Có nơi là cổ kính hoang sơ không còn ai sửa chữa. Có nơi lại tràn ngập màu sắc, tràn ngập sức sống. Những con đường, góc phố nơi đây êm đềm và thanh bình như chính tên gọi cổ tích của nó. Con đường được lót hoàn toàn bằng gạch đá viên, từng viên từng viên một, tạo cảm giác kiến trúc xưa cổ. Những ngôi nhà ở đây được sơn đủ cả bảy màu, đan xen hợp lý khiến du khách có cảm giác đang đi giữa một dải cầu vồng. Kiến trúc ở đây chịu ảnh hưởng mạnh từ phong cách cổ điển châu Âu.
Old San Juan (Puerto Rico)
Old San Juan (Puerto Rico)

Barranco (Lima, Peru)

Peru là đất nước của sự hòa trộn hiện đại và truyền thống. Đặc biệt là ở Barranco bạn sẽ thấy được điều đó. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại với cảnh quan truyền thống tạo nên nét nổi bật hiếm có của nơi đây. Những ngôi nhà được sơn màu sắc tươi sáng cùng những bức tranh graffiti hiện đại vẫn cùng nhau tồn tại nhiều năm qua. Đây là cổ tích hiện đại giữa đời thường.
Cảnh truyền thống kết hợp hiện đại
Cảnh truyền thống kết hợp hiện đại

Bristol (Anh)

Bristol là thành phố nằm ở phía Tây London, Anh. Đây là trung tâm giáo dục và văn hóa của khu vực. Đặc biệt là sự hoa lệ của cảng Bristol. Đứng trên cảng Bristol, nhìn ngắm khung cảnh nơi đây là một khung cảnh kí ức tuổi thơ. Những ngôi nhà rực rỡ trong thành phố là nơi bạn chắc chắn phải thăm qua khi đến với thành phố xinh đẹp này. Những ngôi nhà ở Bristol thường có sân thượng và lan can theo phong cách Victoria. Phong cách hoàng gia này lại càng khiến cho cổ tích Bristol thêm phần hoa lệ.
Bristol (Anh)
Bristol (Anh)
Thành phố cổ kính và ước lệ
Thành phố cổ kính và ước lệ

Wroclaw (Ba Lan)

Wrocław là thủ phủ của tỉnh Dolnośląskie ở Tây Nam Ba Lan, nằm bên sông Odra. Thành phố cũng là một địa hải -thành phố riêng biệt. Nơi đây từng chịu ảnh hưởng văn hóa của người Bohemia, người Áo và người Phổ, tạo nên nét đặc sắc của nó, khiến cho nó rất được yêu thích. Đây là thành phố cổ tích trong mơ của nhiều người. Cũng bởi vì chịu ảnh hưởng của văn hóa Áo, Phổ nên nó có quảng trường rực rỡ với kiến trúc, cảnh quan đặc trưng. Những hàng cafe với chỗ ngồi ngoài trời thu hút nhiều du khách. Mỗi một căn nhà đều là một màu sơn khác nhau. Khiến cho bạn phải ngỡ ngàng.
Thủ Phủ của Ba Lan rực rỡ sắc màu
Thủ Phủ của Ba Lan rực rỡ sắc màu

San Francisco (California, Mỹ)

San Francisco tên chính thức Thành phố và Quận San Francisco, là một trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và vùng vịnh San Francisco. San Francisco được thành lập ngày 29 tháng 6 năm 1776 khi những người thực dân từ Tây Ban Nha thiết lập một doanh trại quân sự tại Golden Gate. Vẻ đẹp hiện đại và cổ điển được hòa trộn khéo léo, nhịp nhàng, tạo nên sức hút rất riêng cho San Francisco. Đây là thành phố cổ tích tuyệt vời của Mỹ.
San Francisco (California, Mỹ) cổ kính
San Francisco (California, Mỹ) cổ kính

Havana (Cuba)

Havana là thành phố lớn nhất và cũng là một trong những thủ đô trù phú của Cuba. Đây là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế lớn của Cuba. Lạc vào Havana, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những dãy nhà được sơn màu nổi bật, tươi sáng nhưng cũng rất vintage. Khi đến nơi đây, bạn sẽ có cảm giác tâm hồn bé lại, như lạc vào xứ sở thần tiên. Nổi tiếng với những tổ hợp kiến trúc này được xây dựng từ thế kỉ 16, 17 và vẫn giữ được tình trạng hoàn hảo cho đến ngày nay, sau nhiều biến cố trong hàng trăm năm. Thành phố hoa lệ với những kiến trúc xưa cũ thu hút du khách bởi màu sắc của những ngôi nhà như mỗi một câu chuyện cổ tích khác nhau. Chứa đựng đầu hào hứng cho người tham quan.
Havana (Cuba)
Havana (Cuba)
Thành phố cổ tích trong mắt khách du lịch
Thành phố cổ tích trong mắt khách du lịch

Charleston (Nam Carolina, Mỹ)

Đúng với phong cách cổ tích của người Mỹ, những gì bạn thấy được tại Charleston là sự trang nhã đúng điệu. Nằm ở phía Nam bang Carolina của Mỹ, nền nã, lịch lãm và sang trọng là những gì du khách thốt lên khi đặt chân đến đây. Đây là cổ tích cho người giàu, cho những người nổi tiếng. Ngôi nhà ở đây cũng không còn là bảng màu sắc rực rỡ của câu chuyện cổ tích thôn quê, thay bằng màu nhạt và dịu dàng. Tạo nên tổng thể vô cùng hài hòa.
Thành phố trong mơ Charleston (Nam Carolina, Mỹ)
Thành phố trong mơ Charleston (Nam Carolina, Mỹ)

Willemstad (Curaçao)

Willemstad là thủ phủ của Curaçao, một quốc gia cấu thành thuộc Vương quốc Hà Lan. Được thành lập năm 1634, khi mà người Hà Lan chiếm dụng đảo này của Tây Ban Nha. Do chịu nhiều ảnh hưởng văn hóa từ cả Hà Lan và Tây Ban Nha, nên đảo nổi bật với những ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt. Đây là những nét chấm phá đặc sắc cho khoảng kiến trúc cổ tích nơi đây. Màu sắc của nó tương đối hài hòa khi kết hợp cả màu nóng và lạnh cho cả hòn đảo.
Thủ phủ Ba Lan xinh đẹp giữa vùng biển
Thủ phủ Ba Lan xinh đẹp giữa vùng biển

Balat (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ)

Nơi đây là tượng trưng cho cổ tích chính gốc của cô bé lọ lem hay người đẹp và quái vật. Nơi đây trước kia là khu dân cư cho người Do Thái. Nay đã làm nơi ở cho người nhập cư đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trộn lẫn văn hóa Do Thái chính gốc cùng nhiều vùng miền văn hóa trên thế giới đã khiến cho Balat có một nét đặc trưng riêng biệt. Diện mạo nơi đây thay đổi qua nhiều năm, nhiều thập kỉ đã biến khu vườn cổ tích ấy có một diện mạo mới lạ độc đáo và nổi bật.
"Khu ổ chuột" của chuyện cổ tích
Balat
Balat

Rio de Janeiro (Brazil)

Đây là thành phố tại bang cùng tên nằm ở phía nam của Brazil. Thành phố này nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội lớn và điệu múa Samba thu hút. ở đây có bức tượng Đức Chúa Giêsu giang tay nhìn thẳng ra biển lớn. đặc biệt hơn hết, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những căn nhà có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là tại những khu ổ chuột nơi đây. Kì lạ thay chính phủ nước này đã có hẳn một chiến dịch trang trí những khu dân cư nghèo trở nên rực rỡ hơn bằng những bức tường màu sắc khổng lồ tạo ra từ chính những ngôi nhà nhỏ bé. Tuy được xếp hạng là thành phố cổ tích nhưng nơi đây cũng có tỉ lệ bạo động cao nhất thế giới.
Thành phố xinh đẹp như cổ tích
Thành phố xinh đẹp như cổ tích

Vernazza (Italy)

Vernazza là một thị trấn nằm ở phía Bắc nước Ý. Nó nằm trong khu vực di sản của thế giới, không hề có xe cộ lưu thông và mang bản chất của làng chai cá ở Ý. Vernazza là địa danh bao gồm 5 ngôi làng nằm ở bờ biển Riviera. Màu sắc cổ tích xu hướng hạnh phúc rực rỡ sắc màu lại được tái hiện nơi đây. Những ngôi làng bao quanh nhau cho những ngôi nhà xanh sơn màu tươi mới. Thậm chí khu vực này cùng với rừng Quốc gia Cinque Terre đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Thành phố cổ tích
Thành phố cổ tích

Pattaya (Thái Lan)

Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan với 5 triệu du khách đến thăm vào năm 2004. Đây là địa điểm cổ tích ở châu Á mà bạn nhất định phải ghé thăm. Nổi tiếng là thành phố du lịch nên nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc. Những ngôi nhà, khách sạn nơi đây để có nhiều màu sắc khác nhau. Vì người dân nơi đây luôn cố tạo ra những màu sắc vui tươi để tạo niềm vui cho du khách tham quan.
Pattaya (Thái Lan)
Pattaya (Thái Lan)
Tượng phật ở Pattaya (Thái Lan)
Tượng phật ở Pattaya (Thái Lan)

Bo-Kaap (Cape Town, Nam Phi)

Là một thị trấn nằm trên ngọn núi thuộc thành phố Cape Town, nơi đây gây ấn tượng mạnh với du khách bởi kiến trúc cổ, đặc trưng của Nam Phi. Với những ngôi nhà mang màu sắc trên thị trấn cùng với phong cách cổ tích mang lại cho du khách. Những ngôi nhà mang màu lạnh nằm trên con phố đầy nắng gió và khung cảnh tuyệt vời. Đến đây chỉ khiến bạn lạc vào thế giới cổ tích mà Bo-Kaap mang lại.
Bo-Kaap
Bo-Kaap
Thành phố rực rỡ sắc màu
Thành phố rực rỡ sắc màu

St. John (Newfoundland, Canada)

St. John's là thành phố thủ phủ và lớn nhất tại tỉnh Newfoundland và Labrador, Canada. St. John's được hợp thành một thành phố vào năm 1921, song vẫn được một số người cho là thành phố cổ nhất do người Anh thành lập tại Bắc Mỹ. Đây là thành phố lâu đời nhất tại Canada với lối kiến trúc cổ đặc trưng. Những ngôi nhà nơi đây được sơn màu sắc sặc sỡ để những ngư dân khi đánh cá xa nhà cũng có thể nhìn thấy. Lâu dần đây trở thành nếp sống thân thuộc của thành phố. Từ xa nhìn thấy cả thành phố cổ tích như một bức tranh sống động.
St.John
St.John
Gam màu sắc mới cho câu chuyện cổ tích
Gam màu sắc mới cho câu chuyện cổ tích

La Boca (Buenos Aires, Argentina)

La Boca của Argentina tràn ngập trong màu sắc tươi mới và trẻ trung. Văn hóa Nam Mỹ đậm chất nhất là ở nơi đây. Du khách đã đến Argentina thì không thể bỏ qua nơi đây. Nơi đây mang màu sắc rực rỡ của những căn nhà, trên đường phố có không ít người đánh đàn, múa hát. Thậm chí khi khách du lịch đến tham quan con phố này còn lầm tưởng đây là bảo tàng nghệ thuật văn hóa. Có những con phố riêng chỉ dành cho người đi bộ, thích thú cho khách tham quan.
La Boca
La Boca
Đậm chất Nam Mỹ
Đậm chất Nam Mỹ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?