Top 13 Địa điểm hấp dẫn mà bạn nên tới nhất tại Trà Vinh

Khi nhắc tới Trà Vinh, mọi người sẽ nghĩ ngay tới vùng đất miền Tây sông nước thanh bình, mộc mạc. Bạn đã đến Trà Vinh bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tôi khám phá những địa điểm hấp dẫn mà bạn nên tới thăm nhất khi đến Trà Vinh nhé.

Đền thờ Bác Hồ

Không phải chỉ ở quê hương của Bác hay là ở thủ đô Hà Nội mới có nơi để tưởng nhớ tới bác mà tại vùng đất miền Tây sông nước này cũng có. Đền thờ Bác Hồ ở Long Đức được đánh giá là một trong những điểm du lịch lí tưởng nhất ở Trà Vinh. Nơi đây thể hiện tình cảm kính yêu, cũng như lòng biết ơn của người dân Trà Vinh đối với Bác.


Khi bạn tới thăm khu di tích đền thờ Bác, bạn sẽ được viếng đền thờ Bác, tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của Người. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hòa mình vào khuôn viên cây xanh, ao cá, ngắm sen vua trong hồ và chiêm ngưỡng mô hình Nhà sàn Bác Hồ được xây dựng với tỉ lệ 97% theo nguyên bản nhà sàn của Bác tại phủ chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Đến Trà Vinh mà không ghé qua nơi đây thì quả là đáng tiếc.


  • Địa chỉ: ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, Trà Vinh
Đền thờ Bác Hồ
Đền thờ Bác Hồ
Đền thờ Bác Hồ
Đền thờ Bác Hồ

Cù lao Long Trị

Các bạn có biết không? Bên cạnh những địa điểm đã nêu trên thì Cù lao Long Trị cũng là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Trà Vinh, đặc biệt là những du khách yêu thích cảnh thiên nhiên thanh bình, mộc mạc. Nếu như bạn thích ăn trái cây đặc sản khu du lịch sinh thái Long Trị chính là một địa điểm lí tưởng dành cho bạn. Người dân cù lao bao đời nay luôn hiền hòa, hiếu khách, niềm nỡ và tận tình, sẵn sàng đón khách đường xa vào nhà chiêu đãi trái dừa tươi hay vài loại trái cây mới hái ngoài vườn


Nằm trên vùng đất cù lao Long Trị, thuộc địa phận xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, ngoài ra vì nằm giữa dòng sông Cổ Chiên hiền hòa, phù sa bồi đắp nên cù lao này có nhiều cây trái đặc sản như nhãn, bưởi, xoài, cùng các loài cây ngập mặn như bần, dừa nước. Du khách sẽ tha hồ thưởng thức trái cây tươi ngon ở nơi đây. Nếu có dịp tới Trà Vinh đừng bỏ qua điểm đến thú vị này nha.


  • Địa chỉ: Ấp Long Trị, Xã Long Đức, Trà Vinh
Cù lao Long Trị
Cù lao Long Trị
Cù lao Long Trị
Cù lao Long Trị

Cồn Chim

Với mô hình thuận thiên, bảo vệ môi trường, giữ gìn văn hóa đầy sức hút mộc mạc, dân dã, đậm đà hồn quê, Cồn Chim được nhiều khách du lịch chọn làm điểm dừng chân khi đến với Trà Vinh. Dạo quanh Cồn Chim, khách du lịch không chỉ được thả hồn mình cùng thiên nhiên miền quê trong lành mà còn được thưởng thức các món ăn dân dã địa phương, nghe những bản tình ca đậm chất Nam Bộ.


Cồn Chim được ví von là một ốc đảo xanh giữa dòng Cổ Chiên hiền hòa nên quanh năm gió thổi mát rượi, không khí vô cùng trong lành, đặc biệt người dân còn giữ được nhiều nét văn hóa của vùng quê Nam bộ. Đặt chân đến Cồn Chim, bạn sẽ rất bất ngờ với cảnh quang, môi trường trong lành, các loài thủy hải sản với nhiều chủng loại đặc trưng của vùng đất mặn lợ như: Cá bông lau, cá út, cá kèo, cá thòi lòi, tôm, cua…


  • Địa chỉ: ấp cù lao Cồn Chim, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
Cồn Chim
Cồn Chim
Cồn Chim
Cồn Chim

Chùa Âng

Nằm trên mảnh đất rộng 4ha, chùa Âng cách trung tâm thành phố Trà Vinh chỉ 5km. Chùa Âng là một phần của khuôn viên Ao Bà Om. Đây là ngôi chùa Khmer cổ nhất ở Trà Vinh, vì vậy thu hút rất nhiều khách đến viếng thăm hàng năm. Từ xa nhìn vào, bạn sẽ thấy những tòa nhà trong chùa với lối kiến trúc hình tháp vươn thẳng lên trời, mang nét đẹp nguy nga, tráng lệ nhưng cũng không kém phần trang nghiêm.


Du khách đến đây luôn cảm thấy ngỡ ngàng trước cảnh chùa cổ kính, tượng phật trầm tư và dấu thiêng của sư tổ từ buổi sơ khai cách đây hơn trăm năm. Mặc cho đường xá xa xôi nhưng hàng ngày vẫn có nhiều đoàn khách từ khắp các nơi đến vãn cảnh chùa và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của Chùa Âng.

  • Địa chỉ: Lương Hoà, Châu Thành, Trà Vinh
Chùa Âng
Chùa Âng
Chùa Âng
Chùa Âng

Cù lao Tân Quy

Bên cạnh cù lao Long Trị thì cù lao Tân Quy nằm giữa dòng sông Hậu cũng là một điểm du lịch hấp dẫn ở Trà Vinh. Mặc dù nói là điểm du lịch thú vị ở Trà Vinh nhưng cù lao này có diện tích phần lớn thuộc huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long), chỉ có một phần nhỏ thuộc huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh). Khi đến đây bạn còn sẽ thích thú hơn khi được tận hưởng với cảm giác đi xe đạp, tắm sông, chèo thuyền ngắm sông nước, vườn cây trái nối tiếp nhau xanh ngút ngàn hay xuống thuyền phiêu lưu một chuyến “săn cá Bông lau” cùng với người dân xứ vườn nhiệt tình, hiếu khách


Bạn sẽ tha hồ mà thưởng thức những loại trái cây thơm ngon thì du khách có thể đi bằng thuyền đưa rước du khách hàng ngày còn không thì đi bằng những chiếc ca nô lướt trên dòng sông Hậu để tận hưởng không khí mát lành, sảng khoái.


  • Địa chỉ: xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh
Cù lao Tân Quy
Cù lao Tân Quy
Cù lao Tân Quy
Cù lao Tân Quy

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước nằm trên địa bàn xã Long Khánh, huyện Duyên Hải là một trong những điểm du lịch thú vị ở Trà Vinh. Rừng Đước ở nơi đây, rộng hơn 200 hecta, trên 20 năm tuổi, có giá trị cao cả về mặt kinh tế lẫn sinh vật cảnh, tiêu biểu cho hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Nam bộ . Du khách có thể đến với khu du lịch sinh thái rừng Đước Long Khánh bằng cả hai phương tiện thủy cũng như bộ.


Rừng Đước hiền hòa, tươi đẹp ấy sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu. Nơi đây cũng chính là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại Trà Vinh nhất. Ngoài thiên nhiên thoáng mát, dễ chịu, khách du lịch còn có thể thưởng thức các món đặc sản địa phương. Một số món ăn nổi bật chính là bún suông, bún nước lèo, cháo ám, nước mắm rươi, cá nướng mọi trên lửa đốt bằng đước khô, tép bạc đất tái chanh, cá nâu nấu lẩu chua với trái giác, chù ụ rang me, chù ụ nướng than... Có dịp tới vùng quê miền Tây sông nước này thì đừng bỏ qua nơi này nha.


  • Địa chỉ: xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh.
Khu du lịch sinh thái Rừng Đước
Khu du lịch sinh thái Rừng Đước
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ao Bà Om

Và địa điểm tiếp theo Toplist muốn giới thiệu với các bạn chính là Ao Bà Om. Nơi đây được đánh giá là một điểm du lịch hấp dẫn ở Trà Vinh mà bạn không nên bỏ qua khi tới Trà Vinh.. Ao Bà Om là một hồ nước trong xanh, yên ả, dân gian còn gọi là Ao Vuông. Bạn sẽ tha hồ mà ngắm nhìn vô vàn đóa hoa sen hồng, hoa súng đỏ lung linh khắp hồ khiến cho khung cảnh càng trở nên lãng mạn. Ấn tượng đầu tiên khi tới thăm ao Bà Om là cảm giác mát mẻ trước cảnh trời nước xanh biếc một màu. Ao có hình chữ nhật, rộng 300m, dài 500m (vì gần với hình vuông nên còn được gọi là Ao Vuông).


Những cây sao, dầu cổ thụ hàng trăm năm tuổi phủ tán rợp cả vùng bao bọc lấy ao Bà Om. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy tận mắt và có thể sờ vào những bộ rễ khổng lồ của cây sao, cây dầu nổi trên mặt đất tạo thành những hình thù kì lạ như những cái lỗ độc nhất vô nhị hay thành ghế ngồi nghỉ chân của khách. Hãy tới nơi đây để trải nghiệm nhé.


  • Địa chỉ: khóm 3, phường 8 thành phố Trà Vinh
Ao Bà Om
Ao Bà Om
Ao Bà Om
Ao Bà Om

Chùa Vàm Ray

Chùa Vàm Ray cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Trà Vinh. Nơi đây được xây dựng lại từ nền ngôi chùa cũ hơn 600 năm tuổi bị tàn phá trong chiến tranh. Dù đã được xây mới nhưng vẫn mang nét cổ kính truyền thống của Phật giáo Nam tông Khmer. Chùa Vàm Ray được trang hoàng lộng lẫy với những bức tranh tường nhiều màu sắc, đậm chất văn hóa Khmer.


Không gian chính điện rộng cao thanh thoát và mát mẻ tạo sự thoải mái cho du khách khi đến tham quan cũng như các tín đồ đến hành lễ. Chùa Vàm Ray mang phong cách kiến trúc Angkor, một kiến trúc đặc trưng của người Campuchia. Đến đây du lịch vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được lấp đầy bởi những cảm xúc nhẹ nhõm và bỏ lại sau lưng những mệt mỏi ồn ào của nhịp sống sôi động nơi thị thành.


  • Địa chỉ: Hàm Giang, Trà Cú Trà Vinh, Duong di Ben Ba, Hàm Tân, Trà Cú, Trà Vinh
Chùa Vàm Ray
Chùa Vàm Ray
Chùa Vàm Ray
Chùa Vàm Ray

Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)

Khi đi du lịch Trà Vinh, mời hãy ghé thăm chùa Bodhisálaràja (chùa Kom Pong hay còn được gọi là chùa Ông Mẹt). Ngôi chùa này nằm trong nội ô thành phố Trà Vinh thuộc khóm 2, phường 1. Sau nhiều lần sửa chữa và trùng tu thì đây là ngôi chính điện và thư viện xây dựng lại vào những năm đầu thế kỷ XX.


Tuy thời gian đã trôi qua rất nhanh nhưng ngôi chùa vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính, độc đáo. Chùa Ông Mẹt được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vì kiến trúc độc đáo, chạm khắc hoa văn hết sức công phu, sắc xảo với nhiều đề tài khác nhau. Đây sẽ là một địa điểm du lịch lí tưởng dành cho các bạn đặc biệt là những người yêu thích, tìm hiểu về các lối kiến trúc cổ xưa.


  • Địa chỉ: Lê Lợi, phường 1, Trà Vinh
Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)
Chùa Bodhisálaràja (Chùa Ông Mẹt)

Biển Ba Động

Khi có chiến tranh, biển Ba Động đã bị tàn phá, hủy hoại nặng nề tuy nhiên gần đây biển Ba Động đã và đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn tại Trà Vinh. Đường đến biển Ba Động không quá xa đâu nhé chỉ cách thị xã Trà Vinh khoảng 60km mà thôi. Bãi biển tươi đẹp này nằm trên địa bàn ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải thành phố Trà Vinh. Những kiệt tác của thiên nhiên làm đắm say lòng người như muốn níu kéo bước chân du khách.


Nước biển ở nơi đây trong xanh, mát rượi làm hài lòng tất cả những du khách khó tính nhất. Du khách thoải mái tắm biển, chơi trên đồi cát, hoặc là nằm võng trong rừng dương để tận hưởng không gian yên tĩnh của rừng và biển cả. Sự yên bình và tươi đẹp của vùng đất này sẽ khiến cho bạn có cảm giác an toàn, thoải mái đến lạ kì. Tới Trà Vinh mà không ghé qua nơi đây thì quả là đáng tiếc đó.


  • Địa chỉ: ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, TX. Duyên Hải, Trà Vinh
Biển Ba Động
Biển Ba Động
Biển Ba Động
Biển Ba Động

Chùa Nodol (chùa Cò)

Cùng với những địa điểm trên, Chùa Nodol (chùa Cò) cũng là một cái tên không thể không nhắc đến. Ngôi chính điện với những mái uốn cong theo hình đuôi rồng, có đỉnh tháp nhọn hình ngọn núi Xôme và các hình tượng quen thuộc như thần Riehu (Reahu), thần bốn mặt Mohabrom, chim thần Kâyno, Mahaknốt... Không chỉ có kiến trúc đẹp, chùa Nodol còn được biết đến với khu vườn lớn um tùm cây cối, thu hút rất nhiều loài chim hoang dã như cò trắng, cò mỏ vàng, cò mỏ đen… đến cư trú. Chính vì vậy, Chùa Nodol còn được biết đến với cái tên chùa Cò vô cùng thú vị.


Đến đây, ngoài chiêm bái và thưởng ngoạn cảnh chùa, du khách còn có dịp ngắm bức tranh tuyệt đẹp của những đôi cánh trắng hòa vào bầu trời xanh khi rời tổ đi kiếm ăn mỗi sáng, hay thưởng thức bản hòa tấu lạ của tiếng đọc kinh lẫn tiếng chim trong ánh nắng ban mai. Ghé thăm chùa Cò vào lúc sáng sớm hay xế chiều, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh từng đôi, từng đàn cò sải cánh bay đi kiếm ăn và về tổ sau một ngày vất vả kiếm ăn tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp trên bầu trời.


  • Địa chỉ: 914, Đại An, Trà Cú, Trà Vinh
Chùa Nodol (chùa Cò)
Chùa Nodol (chùa Cò)
Chùa Nodol (chùa Cò)
Chùa Nodol (chùa Cò)

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjàvu

Mặc dù ai chưa từng đến Trà Vinh hay chưa được xem những thông tin liên quan đến thành phố này thì sẽ thấy cái tên khu du lịch sinh thái Déjàvu Huỳnh Kha thật lạ lẫm. Tuy nhiên khu du lịch này nằm tại ấp Long Bình A, phường 4, thành phố Trà Vinh.


Với diện tích rộng lớn, bao gồm những địa điểm giải trí thư giãn thú vị dành cho người dân Trà Vinh cũng như người dân của các thành phố lân cận như Khu cafe - Déjàvu Huỳnh Kha với diện tích lên tới 1.557 mét vuông gồm sân vườn thoáng mát, phòng máy lạnh, tạo không gian thoáng mát tự nhiên không khí trong lành, khiến cho du khách cảm thấy thoải mái. Ngoài ra còn có khu Karaoke – Déjàvu Huỳnh Kha có tới 21 phòng karaoke, quán bar, phục vụ du khách tận tình chu đáo.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Chu Văn An, P.4, Trà Vinh
  • Số điện thoại: 0294(6) 28 28 28
  • Fanpage: https://www.facebook.com/KDLHUYNHKHA
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjàvu
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjàvu
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjàvu
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjàvu

Chùa Hang

Một trong những địa điểm nên tham quan khi đến Trà Vinh chính là Chùa Hang. Bên cạnh bãi biển Ba Động thơ mộng thì chùa Hang tại Trà Vinh cũng là một địa điểm nổi tiếng mà các bạn nên ghé qua. Chùa Hang còn còn được biết đến với cái tên khác là Mồng Rầy, còn cái tên chùa Hang là do người dân thấy cổng chùa giống cái hang nên gọi như vậy. Để đến chùa Hang, du khách xuất phát từ thị xã Trà Vinh khoảng 5km theo hướng Nam, qua cống ngăn mặn Tầm Phương du khách sẽ thấy ngôi chùa từ từ hiện ra trước mắt.


Chùa Hang có không gian rộng rãi, vẻ yên bình ở chùa hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên đơn sơ mộc mạc tạo. Nơi đây còn là một địa điểm giáo dục đạo đức và gìn giữ truyền thống văn hóa nghệ thuật của người Khơ-me. Nếu tới Trà Vinh thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này đâu nhé.


  • Địa chỉ: TT. Châu Thành, Châu Thành, Trà Vinh
Chùa Hang
Chùa Hang
Chùa Hang
Chùa Hang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?