Top 8 Điểm du lịch mùa thu ở Hàn Quốc

Mỗi khi theo dõi những bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc, cảnh tượng những hàng cây đổi màu rực rỡ và đẹp ngỡ ngàng luôn luôn hút mắt người xem. Mùa thu Hàn Quốc tuy ngắn ngủi hơn so với Việt Nam nhưng vẻ đẹp của nó thì quá sức tuyệt vời. Thời điểm đi du lịch, leo núi và ngắm lá thu chuyển màu ở Hàn Quốc thường vào cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11 hàng năm... Chúng ta cùng tìm hiểu qua những địa điểm du lịch mùa thu đẹp nhất Hàn Quốc nhé.

Núi Namsan - Seoul

Đã quá quen thuộc trong các bộ phim đó là núi Namsan - điểm đến không thể thiếu của khách du lịch phương xa. Núi Namsan hay núi Nam Sơn nằm ở trung tâm phía Nam của thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Trước đây, núi thường được gọi là núi Mongmyeok. Núi Namsan có độ cao 262 m, từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.


Núi Namsan và vùng xung quanh là một công viên do chính quyền thành phố quản lý. Rừng thông và thảm thực vật hoang dã trên núi trở thành địa điểm đi dạo yêu thích của người dân thành phố Seoul. Dọc theo phía Nam chân núi là đường Sowol, một trong những con đường đẹp nhất ở thủ đô Seoul với một bên là núi và một bên là sông Hàn nhìn từ trên cao xuống rất đẹp. Con đường lên núi Namsan tuyệt đẹp với lá phong đỏ và cậy bạch quả đầy lãng mạn. Không chỉ thế, từ đỉnh núi Namsan bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh tráng lệ của thủ đô Seoul, tham quan bức tường ‘Gạch lát tình yêu’ và nổi bật nhất tại đây chính là “Ổ khóa tình nhân”. Những cặp đôi yêu nhau khi tới đây thường mua 2 ổ khoá và khoá chúng lại với nhau trên hàng rào, tượng trưng cho tình cảm thủy chung, lâu bền và bất diệt.

Núi Namsan - Seoul
Núi Namsan - Seoul

Mùa thu trong cố cung

Nói đến mùa thu Seoul, cố cung Gyeongbok là cái tên không thể không nhắc đến. Được xây dựng từ năm 1395, cung điện Gyeongbok có quy mô bề thế nhất trong 5 cung điện thời Joseon được Seoul bảo tồn đến ngày nay và được coi là biểu tượng cho nền văn hóa giàu có cùng lịch sử lâu đời của Hàn Quốc. Cung điện Gyeongbok là một địa danh nổi tiếng luôn luôn thu hút khách du lịch nước ngoài nhưng phải đến cuối tháng 10, đầu tháng 11, khi những cây ngân hạnh bao quanh cung điện nhuộm vàng sắc thu thì ta mới có thể chiêm ngưỡng thời điểm đẹp nhất của cung điện.


Kiến trúc của Gyeongbok gìn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp cổ kính mà hùng vĩ, uy nghiêm đầy sức mạnh thống trị của hoàng quyền. Đặc biệt, vào mùa thu, cảnh sắc nơi đây càng vô cùng tráng lệ. Quanh cung điện gác lầu cổ kính là những gốc ngân hạnh cổ thụ phủ rợp mái lâu đài màu lá vàng chói một góc trời, những tầng lá phong lá đỏ hơn màu lửa soi mình trên mặt hồ xanh phẳng lặng… Sự chuyển màu kỳ ảo mà lộng lẫy của cây lá trong vườn ngự uyển hòa quyện và điểm tô thêm cho vẻ uy nghi tráng lệ của những đình đài cổ kính đậm dấu ấn lịch sử đã đem đến cho nơi đây vẻ quyến rũ không chỉ làm xao xuyến lòng du khách mà còn hút hồn nhiều nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới.

Cố cung Gyeongbok
Cố cung Gyeongbok

Đảo Nami

Cái tên đảo Nami dường như đã trở nên quá quen thuộc, phải đến đây vào mùa thu thì bạn mới hiểu lý do tại sao nơi đây lại được chọn làm phim trường cho những bộ phim tình cảm nổi tiếng. Hòn đảo này là biểu tượng du lịch mùa thu và mùa đông ở Hàn Quốc đối với du khách quốc tế, nổi tiếng kể từ khi bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông cùng làn sóng Hàn bắt đầu lan tỏa khắp châu Á.


Những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, những khu rừng nhỏ ngập tràn lá phong đỏ, những lối đi phủ thảm lá vàng rơi và hàng rào gỗ ven bờ sông lấp lánh nắng thu là điểm đặc trưng của Nami. Hơn nữa, tới Nami vào mùa thu bạn sẽ được thưởng thức hương thơm thanh khiết, nhẹ nhàng từ rừng thông rậm rạp và những cây gỗ đỏ dọc hai bên đường mòn trên hòn đảo. Để có những bức ảnh đẹp nhất bạn nên dậy thật sớm nhé. Ngoài ra, nếu bạn là một người ưa thích phiêu lưu một chút thì đảo Nami là nơi tuyệt vời để bạn thử một vài môn thể thao dưới nước. Đi xe đạp dạo quanh các tán cây, chèo thuyền, đi moto nước,… nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ những tán lá cây mùa thu bao phủ hòn đảo này.

Đảo Nami
Đảo Nami

Công viên mùa thu

Hàn quốc là quốc gia có rất nhiều công viên, các công viên ở đây đặc biệt được chú ý là bởi vì sự biến hóa của chúng. Mùa hè thì khoác lên mình một màu xanh mướt còn mùa thu đến lại thay một lớp áo mới - lớp áo của sắc vàng đỏ đặc trưng của mùa thu Hàn Quốc. Công viên sinh thái Rừng Seoul, công viên Olympic, công viên Bầu Trời đều là những điểm đến tuyệt đẹp và hút khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Hãy đến đây và cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công viên mùa thu ở Hàn Quốc nhé.

Công viên mùa thu
Công viên mùa thu

Con đường ngân hạnh Hyeonchungsa

Con đường ngân hạnh Hyeonchungsa là một trong những con đường mùa thu đẹp nhất Hàn Quốc kéo dài khoảng 2km chạy dọc theo bờ suối Gokgyo. Đường cây ngân hạnh Hyeonchungsa cũng được xếp vào một trong những con đường du khách nhất định phải ghé qua khi đến thăm Hàn Quốc, bởi nét đẹp nên thơ, “biến hóa” khôn lường.


Vào mùa hè, hàng cây ngân hạnh thẳng tắp và xanh mướt mang đến không khí mát mẻ và thoáng đãng. Vào mùa thu, cả một dải đường uốn lượn rực rỡ với lá vàng và cánh đồng hoa bướm đẹp tuyệt vời. Với vẻ đẹp lãng mạn và ấn tượng, bản thân con đường đã trở thành một điểm tham quan hút khách. Một bên đường có lối đi tản bộ lãng mạn cho du khách chiêm ngưỡng hàng rẻ quạt trải dài và hít thở không khí trong lành. Các cặp đôi không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh cưới dưới tán lá vàng. Thảm lá vàng lao xao dưới bước chân du khách tạo cho bạn cảm giác như lạc vào một bộ phim lãng mạn.

Con đường ngân hạnh Hyeonchungsa
Con đường ngân hạnh Hyeonchungsa

Vườn Quốc gia Naejangsan

Ở đâu mùa thu đẹp nhất? Rất nhiều người Hàn Quốc sẽ có ngay câu trả lời là Vườn Quốc gia Naejangsan. Nơi đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi mùa thu đến. Trong vườn quốc gia có những con đường đẹp không kém gì những con đường nổi tiếng ở Seoul. Bên cạnh những thác nước đẹp mơ màng như Dodeok Falls hay Geumseon Falls là những rặng cây đỏ rực. Naejangsan chỉ đứng sau Seoraksan về số du khách viếng thăm mỗi năm, nhưng rừng lá phong đỏ bạt ngàn nơi đây là bằng chứng thuyết phục nhất cho vị thế độc tôn của Naejangsan vào mùa thu. Không một nơi nào ở Hàn Quốc có được vẻ đẹp thu quyến rũ như Vườn Quốc gia Naejangsan.

Vườn Quốc gia Naejangsan
Vườn Quốc gia Naejangsan

Vườn Quốc gia Seoraksan

Khi cảnh sắc mùa thu Hàn Quốc bao phủ toàn bộ các ngõ ngách con đường, tại sao bạn không thử thoát ra và chiêm ngưỡng nó từ một góc nhìn khác. Đến với vườn quốc gia Seoraksan, trên chiếc cáp treo lơ lửng bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ đất trời mùa thu ở Hàn Quốc – một vẻ đẹp đến mê hồn hay đi dọc quanh những con đường nhỏ, ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ chen chúc giữa những tảng đá lạnh băng – một cảnh tượng khác lạ và tuyệt đẹp.


Mùa thu đẹp nhất là trên những núi rừng. Hình dung rằng bạn leo lên đỉnh ngọn núi cao và nhìn xuống thảm lá rừng chuyển màu đỏ, vàng rộng bát ngát; hay đâu đó bên những bờ suối, lá thu từng mảng màu loang trôi trên mặt nước... thật tuyệt vời phải không. Vườn Quốc gia Seorksan thường là nơi mọi người đi du lịch kết hợp leo núi và ngắm cảnh, ngoài ra, bạn còn có thể tới thăm một ngôi chùa nằm khuất dưới những tán lá thu, với con suối chảy róc rách dưới chân những cây cầu bằng đá được đặt tên mỹ miều: Thanh Vân Kiều, Bạch Vân Kiều, Liên Hoa Kiều…

Vườn Quốc gia Seoraksan
Vườn Quốc gia Seoraksan

Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc)

Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc) thực sự là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng sự thay đổi của đất trời khi bước vào mùa thu. Cây phong lá đỏ tạo nên một mùa thu đẹp và tinh tế đến nao lòng. Cả cung điện được bao bọc bởi mùa thu quyến rũ. Vị trí chụp trong ảnh là Hương Viễn Đình ở cuối cung điện.Tên của đình có nghĩa là "hương bay xa". Đình nằm giữa hồ sen thơm ngát, có lan can gỗ bao quanh để du khách có thể nghỉ ngơi, ngắm cảnh và chụp ảnh xung quanh hồ. Ngoài ra cung điện Changdeokgung, cung điện Changgyeonggung cũng không kém phần tuyệt vời khi bạn đến tham quan, ngắm cảnh vào mùa thu.

Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc)
Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?