Top 9 điểm trekking miền Trung – Tây Nguyên đầu xuân

Các cung đường trekking luôn thu hút dân xê dịch bởi hành trình đầy thử thách và trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên. Với cung đường miền Trung - Tây Nguyên, bạn đừng bỏ lỡ các điểm trekking hấp dẫn sau vào dịp đầu xuân mới nhé.

Bidoup - Núi Bà

Đỉnh Bidoup với độ cao 2.287 m và nằm hẳn trong khu vực Vườn Quốc Gia Bidoup - Núi Bà rộng lớn. Để đi đến vườn và diện kiến đỉnh Bidoup, từ Hồ Xuân Hương, các bạn đi ra hồ Than Thở, rồi theo TL723 về phía Nha Trang. Tới trung tâm xã Đạ Nhim, lưu ý là nếu rẽ trái theo bảng chỉ thì sẽ vào Trụ Sở Vườn và Trung Tâm Du Khách của Vườn.


Đây là một trong những cung đường trekking Tây Nguyên có đường đến núi toàn là rừng thông mờ mờ trong sương sớm, mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào xứ sở mộng mơ.

Bidoup - Núi Bà
Bidoup - Núi Bà
Bidoup - Núi Bà
Bidoup - Núi Bà

Núi Tà Đùng

Núi Tà Đùng này thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Cung đường trekking Tây Nguyên này cách Buôn Mê Thuột khá xa, tầm 200 km, đường xá đến khu bảo tồn cũng cam go không kém, nhưng một khi đã đến được rồi thì mới thấy thiên nhiên Đắk Nông huyền bí cỡ nào.


Để tiến tới Tà Đùng, các bạn sẽ lặn lội trong 21.307 ha bao gồm núi và hồ, để rồi sau đó lại tiếp tục tiến công thêm gần 2000 m để chạm đến đỉnh Tà Đùng chập chờn trong sương khói và mây trời. Vậy nên để trekking Tây Nguyên cung đường này, tốt nhất bạn phải có thể lực thật tốt.

Tà Đùng
Tà Đùng
Tà Đùng
Tà Đùng

Núi Chư Yan Sin

Đỉnh Chư Yan Sin là một trong những đối thủ “nặng ký” của những tay trekking mỗi dịp ghé ngang Tây Nguyên. Chư Yang Sin nằm ở địa phận huyện Krông Bông - Đắk Lắk, trong khu vực vườn quốc gia Chư Yang Sin.Để chạm đến đỉnh núi có độ cao 2.442 m so với mực nước biển thì các phượt thủ sẽ phải vượt qua 58.000 ha rừng cây quý hiếm – nơi có vô vàn loại động vật hoang dã sinh sống nơi đây.


Dưới chân núi có dòng thác Krông Kmar thơ mộng cho các bạn nghỉ chân. Chỉ cần chinh phục được đỉnh núi Chư Yan Sin thôi là đủ kỷ niệm tuyệt vời trong chuyến trekking Tây Nguyên với hội bạn thân rồi.

Chư Yan Sin
Chư Yan Sin
Chư Yan Sin
Chư Yan Sin

Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc địa phận huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) có vị trí khá đẹp, phía đông và nam là biển Đông, phía bắc là phần dưới vịnh Cam Ranh, phía nam là đầm Nại, còn phía tây nhìn ra quốc lộ 1A. Cung đường phổ biến là xuất phát từ thôn Đá Hang, băng qua ruộng bậc thang của người Raglai, dừng chân cắm trại ở suối Ô Liêm, sáng hôm sau tiếp tục lên đỉnh núi.


Trong suốt dọc đường trekking núi Chúa, bạn sẽ bắt gặp những con suối róc rách len qua khe đá, những đàn dê núi nhởn nhơ kiếm ăn hoặc nằm dưới tán cây. Khi gần xuống chân núi, bạn có thể băng rừng ra biển để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Vĩnh Hy.

Núi Chúa
Núi Chúa
Núi Chúa
Núi Chúa

Chư Đăng Ya

Đường lên ngọn núi Chư Đăng Ya rất đẹp. Nếu đi vào tháng 11, có khi cả ngày bạn cũng chưa lên đến đỉnh núi, vì xung quanh đường cứ vàng rực hoa dã quỳ bừng nở sau mùa mưa, xanh mướt thung lũng phì nhiêu với biết bao loại nông sản.


Các bạn sẽ chỉ muốn rong chơi mãi bên sườn núi, cảnh đẹp như thế ai lại nỡ bỏ đi. Từng là một ngọn núi lửa, Chư Đăng Ya cách thành phố Pleiku (Gia Lai) chừng 30km về hướng Bắc, thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Đường đi khá ổn, nên chinh phục cung đường trekking Tây Nguyên này so với các cung đường trekking khác là khá dễ dàng đấy.

Chư Đăng Ya
Chư Đăng Ya
Chư Đăng Ya
Chư Đăng Ya

Đỉnh Ngọc Linh

Nằm trên ranh giới giữa 2 tỉnh Kon Tum & Quảng Nam, Ngọc Linh cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 121 km và cách khu dân cư chưa đầy 5 km. Quãng đường để trekking lên đỉnh Ngọc Linh không khó, không quá dốc, nhưng dễ lạc, bởi trong suốt hành trình leo núi đấy, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ma mị như đóng phim cổ trang, vì đường chạm nóc Ngọc Linh toàn là dây leo, có đoạn lại trông bạt ngàn cây cỏ như ở Tây Bắc.


Ngọc Linh là rừng đặc dụng, có nhiều loài thảo dược quý hiếm nên muốn vào rừng, cần có giấy phép của sở Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn, kèm theo đó là nhiều điều khoản cam kết không đốt rừng, xả rác,... thành ra không có quá nhiều nhóm chinh phục Ngọc Linh. Nhưng một khi đã vào hành trình chinh phục được ngọn núi rồi bạn sẽ được mãn nhãn với vẻ hùng vĩ nơi đây.

Ngọc Linh.
Ngọc Linh.
Ngọc Linh
Ngọc Linh

Tà Năng - Phan Dũng

Cung đường trekking xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận luôn có sức hút với những người ưa khám phá. Điểm xuất phát từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cần khoảng 3 ngày 2 đêm để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển.


Cảnh vật ấn tượng nhất là những đồi cỏ bao la, lác đác hàng thông xanh rì, xa xa là mây trời lảng bảng, cảnh quan kỳ vĩ mà yên bình như tranh vẽ. Điểm cuối của hành trình là xã Phan Dũng, sau đó đón xe ôm ra ngã tư Liên Hương (Tuy Phong, Bình Thuận) để đón xe khách di chuyển về TP HCM hoặc tỉnh khác.

Tà Nắng - Phan Dũng
Tà Nắng - Phan Dũng
Tà Năng - Phan Dũng
Tà Năng - Phan Dũng

Chư Nâm

Khác với Chư Đăng Ya, cung đường trekking lên đỉnh Chư Nâm khá gai góc và đầy thử thách. Dân phượt trekking đầy kinh nghiệm cũng phải dè chừng với ngọn núi này. Tuy nhiên nếu đã chiếm đóng được đỉnh Chư Nâm thì sẽ chinh phục được tất cả những ngọn núi cao ở Gia Lai.


Chư Nâm thuộc dãy núi cao nhất ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, cách Pleiku có 15 km, thuộc địa phận xã Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah), và có độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, không quá cheo leo nhưng độ dốc rất nguy hiểm. Đó là lí do tại sao đến người dân bản địa cũng e ngại khi phải leo núi Chư Nâm.

Chư Nâm
Chư Nâm
Chư Nâm
Chư Nâm

Langbiang

Langbiang - cung đường trekking Tây Nguyên khá “nhẹ nhàng” cho các bạn thích phượt. Langbiang được mệnh danh là “nóc nhà” của cao nguyên Lâm Viên với độ cao trên 2.000 m.


Mách nhỏ bạn, nếu bạn đi phượt vào mùa xuân thì sẽ có nhịp chiêm ngưỡng những bông hoa mai anh đào nở rộ đấy. Bên cạnh đó các bạn cũng nên khởi hành chuyến leo núi vào lúc sáng sớm, vừa có nhiều thời gian cho việc thưởng cảnh, nghỉ ngơi lại không phải gấp rút xuống núi vì sợ trời tối.

Langbiang
Langbiang
Langbiang
Langbiang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?