Top 10 Hãng hàng không cung cấp bữa ăn ngon nhất thế giới

Nếu bạn cho rằng thức ăn trên máy bay vừa nguội vừa dở tệ thì hãy xóa ngay những suy nghĩ ấy đi nhé. Dưới đây là top 10 hãng hàng không có thực đơn đa dạng, đồ ăn ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn nhất thế giới.

Korean Air/ Hàn Quốc

Nói đến hãng hàng không đến từ xứ kim chi, điểm ấn tượng hành khách đầu tiên đó là Celestial Bar. Trong khoang hạng sang, bạn sẽ được nhấm nháp những ly cocktail đặc biệt hảo hạng. Thực đơn trên máy bay của hãng Korean Air có rất nhiều đồ ăn mang phong cách phương Tây, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc… và hành khách có thể tự lựa chọn thoải mái. Món ăn đặc trưng Hàn Quốc gắn liền với hành khách trên mỗi chuyến bay là mì dongchimi, canh súp gà nhân sâm. Ngoài ra, Korean Air từng nhận 2 giải thưởng Mercury – giải thưởng đánh giá chất lượng dịch vụ trong chuyến bay.
Korean Air/ Hàn Quốc

Air New Zealand/ New Zealand

Chẳng thua kém nhà hàng sang trọng nào ở dưới mặt đất, thực đơn đặc biệt của hãng hàng không này được thiết kế bởi đầu bếp tài năng và hai chuyên gia về rượu. Thực đơn cao cấp này dành cho vé doanh nhân cho thấy sự phong phú ẩm thực New Zealand. Một bữa ăn trên không thật ngon, đẹp và chất lượng với gà Moorish hầm vừa chín tới quyện vào nước sốt cà chua, đậu trắng, nghệ tây và bí ngô nướng quế còn cá hồi nướng với cây muối. Đây là hai món ăn thường được phục vụ nhất của hãng máy bay Air New Zealand. Ngoài ra món tráng miệng cũng được hành khách yêu thích là bánh panna cotta hoa hồng với socola trắng cùng món kem pistachio.
Air New Zealand/ New Zealand

Swiss International Air Lines/ Thụy Sĩ

Swiss International Air Lines sẽ mang đến cho bạn một chuyến bay thú vị nhất với sự trải nghiệm ẩm thực Thụy Sĩ mới lạ. Thực đơn sẽ được thay đổi đều đặn 3 tháng 1 lần dựa trên sự góp ý của hành khách cũng như sẽ có một đầu bếp mới thiết kế lại. Các món ăn sẽ mang hương vị ẩm thực của Thụy Sĩ và được kết hợp sáng tạo với nhau. Và đây chính là thiên đường với những hành khách thích các món ăn làm từ phô mai thơm béo.
Swiss International Air Lines/ Thụy Sĩ

Qatar Airways/ Qatar

Những món ăn trên máy bay của Qatar Airways luôn khiến hành khách yêu ngay từ lần thử đầu tiên. Bởi lẽ những món ăn này không chỉ đẹp mắt mà cực kỳ ngon. Hành khách có thể nếm thử mezze – nhiều món nhỏ của người Ả Rập. Và nhất định không thể bỏ lỡ cá hồi nấu với mù tạt, thì là bỏ lò. Nếu bạn đi chuyến bay đêm hãy thử trà xanh hoa lài giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài.
Qatar Airways/ Qatar

Japan Airlines/ Nhật Bản

Sở hữu vé máy bay hạng nhất của hãng hàng không Japan Airlines, bạn sẽ được tận hưởng phòng riêng đầy đủ tiện nghi như đang ở nhà. Bạn có thể gọi một món cake tuyệt hảo nào đó và mở ti vi xem phim chẳng hạn. Thực đơn mà nhà hàng trên máy bay Japan Airlines vô cùng đa dạng. Từ các món truyền thống Nhật Bản, món Á đến món Âu, các món ăn sẽ được chế biến bởi ba vị đầu bếp tài năng khác nhau. Top món ăn nhất định phải thử nếu có dịp đi máy bay của hãng Japan Airlines đó là bào ngư và tôm hùm muối, đối với món tráng miệng là bánh pistachio nướng kiểu Nhật.
Japan Airlines/ Nhật Bản

Emirates/ UAE

Trong giải thưởng ẩm thực du lịch của tạp chí Saveur, bữa tối dành cho vé hạng sang của hãng hàng không Emirates đã có mặt trong danh sách này. Và đó là lý do không thể bỏ qua Emirates trong top 10 hãng hàng không có đồ ăn ngon nhất thế giới. Một bữa ăn thượng hạng trên mây gồm thịt bò béo ngậy được om với sữa dừa, gà hun khói thơm nức mũi và kết thúc bằng miếng cheesecake dâu tây.
Một chút về dịch vụ của Emirates, máy bay của hãng này mang lại cảm giác thoải mái như ở nhà khi có ngăn các phòng riêng có giường nệm đầy đủ. Điểm nhấn thú vị nữa của Emirates là có hẳn một quầy bar nhỏ, có đủ không gian riêng tư cho mọi hành khách thưởng thức đồ uống, tán gẫu với bạn bè.
Emirates/ UAE

Singapore Airlines/ Singapore

Thực đơn của Singapore Airlines quá hấp dẫn đến mức không một hành khách nào nhìn thôi là thèm. Nào là thịt bò, thịt cừu, thịt gà xiên với dưa leo quyện trong nước sốt đậu. Nào là những món đặc sản Ấn Độ lạ miệng, những món hải sản tươi sống chẳng thua kém bất cứ nhà hàng nào. Hãng Singapore Airlines sẽ phục vụ thức ăn với những hành khách có chuyến bay trong vòng 24 giờ.
Singapore Airlines/ Singapore

Lufthansa Airlines/ Đức

Bạn có muốn thưởng thức một bữa ăn được chế biến bởi vị đầu bếp giành được 3 sao Michelin ở nhà hàng Uberfahrt Christian Jürgens tại Bavaria không? Đó chính là đầu bếp chính của hãng hàng không Lufthansa Airlines. Thực đơn trên máy bay rất độc đáo và dựa theo điểm hạ cánh. Ví dụ như bạn đi từ New York đến Hong Kong, bạn sẽ được thưởng thức món thịt lưng heo ăn với táo và ravioli bí ngô.
Lufthansa Airlines/ Đức

All Nippon Airways/ Nhật Bản

All Nippon Airways đến từ Nhật Bản luôn nằm trong danh sách những hãng hàng không an toàn và tốt nhất thế giới. Hãng có trang bị hẳn phòng riêng để hành khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn trước khi cất cánh. Ngoài chất lượng dịch vụ, chất lượng ẩm thực trong thực đơn của hãng này cũng được đánh giá cao. Bạn muốn thưởng thức món ăn châu Âu hiện đại hay thèm hương vị ẩm thực Nhật Bản truyền thống... Hãng hàng không All Nippon Airways đều có thể mang đến cho bạn một bữa ăn ngon lành nhất.
All Nippon Airways/ Nhật Bản

Etihad Airways/ UAE

Không thể không nhắc đến người luôn dẫn đầu trong giải du lịch thế giới – World Travel Awards, đó chính là Etihad Airways. Dù bạn ăn chay hay có sở thích ẩm thực đặc biệt, đầu bếp của Etihad Airways luôn sẵn sàng phục vụ. Và đảm bảo rằng khi món ăn được dọn ra sẽ làm hài lòng bạn.
Etihad Airways/ UAE

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?