Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở Sài Gòn

Bạn muốn khám phá văn hóa của các quốc gia nhưng chưa có đủ điều kiện để trải nghiệm. Không khó để bạn có thể có được những trải nghiệm như vậy ngay trên chính mảnh đất của quê hương trước khi tới đó. Sau đây Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm có thể trải nghiệm được văn hóa của một vài quốc gia.

Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)

Khu phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) khai trương vào giữa tháng 8 vừa qua đã thu hút đông đảo sự tham gia của hàng ngàn người với nhiều hoạt động hấp dẫn. Khu phố Tây ăn chơi nức tiếng của các bạn trẻ Sài Thành được khoác lên mình “bộ áo mới” trở thành phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn sau phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước khi trở thành phố đi bộ, phố Bùi Viện đã được biết đến là khu Tây ba lô do lượng khách du lịch đến đây chủ yếu từ các nước phương Tây và là nơi “ăn chơi” dành riêng cho các bạn trẻ Sài Thành. Con phố vốn đã nhộn nhịp nay càng trở nên tấp nập, đông vui hơn nữa.


Đường Bùi Viện sẽ cấm xe một đoạn dài khoảng 500m, từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu trong thời gian từ 19 giờ tối – 2 giờ sáng hôm sau vào 2 ngày cuối tuần để phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí với các gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian, các màn trình diễn đường phố,… Du khách đến với phố đi bộ sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí): nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và “nụ cười miễn phí”.


Phố đi bộ Bùi Viện tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ sang trọng cho đến bình dân tạo nên ẩm thực đa dạng, phong phú với rất nhiều món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội đến đây. Nổi bật nhất phải kể đến các món nướng với các quán nổi tiếng như Làng nướng nhỏ Bà Sáu và quán nướng Cô Lệ. Tại đây có đủ các loại từ chân, cánh gà, thịt lợn, thịt bò,… đến các loại hải sản.

Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)

Phố người Nhật

Du lịch Sài Gòn không bao giờ sợ nhàm chán vì thành phố hoa lệ này luôn đầy rẫy những địa điểm tham quan, ăn chơi náo nhiệt. Thế nhưng với những ai thích thả mình trong không gian trầm lắng, nhẹ nhàng vẫn có thể tìm thấy những góc nhỏ độc đáo ngay giữa lòng Sài Gòn. Đó chính là khu phố Nhật tại Sài Gòn, hay còn được gọi bằng cái tên thân thương "Little Japan", "Japan Town".


Khu phố Nhật tại Sài Gòn chính là những con hẻm 15A, 15B nằm trên đường Lê Thánh Tôn xuyên qua Thái Văn Lung và những con phố xung quanh như Ngô Văn Năm, Thi Sách,... Cũng như phố Tây Bùi Viện nổi tiếng - khu phố này dành cho phần lớn những người ngoại quốc. Nhưng điểm khác biệt "gây thương nhớ" của nó chính là sự thanh tĩnh và ấm cúng. Đúng như tên gọi của nó, từng chi tiết, ngóc ngách trên khu phố Nhật tại Sài Gòn đều toát lên vẻ đẹp thâm trầm, đầy cuốn hút của xứ sở hoa anh đào. Từ những khung cửa gỗ khép kín, tấm biển hiệu bằng gỗ, màn treo buông xõa, đèn lồng tông màu đen-trắng-đỏ,... Đặc biệt, nếu đến đây vào buổi tối khi phố xá đã lên đèn, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc giữa đất nước Nhật Bản xinh đẹp.


Chính vì vẻ đẹp rất riêng đó mà khu phố Nhật tại Sài Gòn luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, các nghệ sĩ nổi tiếng, các nhiếp ảnh gia. Rất nhiều bộ ảnh "xịn đét" được ra đời ở đây trông cứ như được chụp ở Nhật Bản vậy. Khu phố Nhật tại Sài Gòn là nơi sinh sống của 300 hộ dân người Nhật nên nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản được lưu giữ, nhất là sự sạch sẽ, văn minh, yên tĩnh. Ngoài ra, nơi đây còn tập hợp khoảng 70 nhà hàng, quán xá, spa, tiệm cafe mang đậm phong cách Nhật Bản.

Hầu hết những chủ nhà hàng đều là người Nhật và chuyên phục vụ khách Nhật. Nên các món ăn ở đây luôn giữ nguyên hương vị đặc trưng của Nhật Bản. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều món ăn chuẩn vị Nhật 100%, từ bình dân cho đến thượng hàng như bánh sashimi, bánh xèo, ramen, sushi, mochi, sườn chiên tonkatsu... Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món bánh bạch tuộc Tkoyak trứ danh - một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Nhật Bản. Món này được nhiều người ưa thích và có giá rất phải chăng chỉ từ 20k/ 3 viên, 30k/6 viên.

sushi món ăn truyền thống của Nhật
sushi món ăn truyền thống của Nhật
Phố người Nhật
Phố người Nhật

Phố người Hàn

Khu phố 8 thuộc P.4, Q.Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất có đến hàng chục hàng quán ẩm thực, siêu thị, tạp hóa lẫn massage của người Hàn... Đó là lý do nơi đây được gọi là "khu phố Hàn Quốc". Phố Hàn Quốc bắt đầu từ một siêu thị mini bán toàn đồ Hàn ngay ngã ba Trường Sơn - Hậu Giang. Diện tích chỉ gần 100m2 nhưng ở đây bán hầu hết các loại mặt hàng xuất xứ Hàn Quốc, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng hộp và đóng gói cho đến các loại mỹ phẩm, gia vị, kể cả những dụng cụ như dao, kéo hay đồ làm bếp...

Siêu thị này mở đầu cho hàng chục nhà hàng ẩm thực tiếng Hàn xen lẫn tiếng Việt san sát nối tiếp trên tuyến phố Hậu Giang. Cái gì cũng... Hàn. Hầu hết các nhà hàng ở đây bán món ăn Hàn Quốc, từ các món mì, cháo cho đến món rán, xào, hấp, luộc hay trộn, nhất là các món lẩu... Đặc biệt nhiều ở đây vẫn là các quán nướng chua cay kiểu Hàn, hấp dẫn thực khách ngay từ bảng hiệu.

Xen lẫn trong dãy nhà hàng là các quán tạp hóa, hàng gia vị và siêu thị mini bán đồ Hàn Quốc. Cùng với đó là rất nhiều khách sạn, cửa hàng dịch vụ khác từ bán vé máy bay, cắt tóc, xoa bóp hay quán giải khát..., phần lớn biển hiệu đều lấy tiếng Hàn là chính, chủ yếu phục vụ người dân Hàn đang sống ở Sài Gòn.

cầu ánh sao về đêm
cầu ánh sao về đêm
Phố người Hàn
Phố người Hàn

Phố người Hoa

Sài Gòn là nơi có nhiều nền văn hóa giao thoa và khu phố của người Hoa ở đây luôn được nhiều nhiều yêu thích. Đây là một nơi mang đậm văn hóa của Trung Hoa mà đã có từ rất lâu rồi và cũng có thể coi là China town ở Sài Gòn. Ở Sài Gòn người Hoa sống ở các quận 5,6 và 11 nhưng có lẽ nhắc tới khu phố người Hoa ở Sài Gòn thì ai cũng nghĩ tới khu phố chợ Lớn ở quận 5.


Những người sống ở đây chủ yếu là người Triều Châu, Phúc Kiến và họ đã ở đây từ rất lâu rồi, từ khoảng thế kỉ 18. Đến với nơi đây bạn sẽ bắt gặp không gian sống cực kì đậm chất Trung Hoa với chùa chiền, đồ ăn, hay kiến trúc đều mang âm hưởng của người Hoa.


Những ngôi nhà nơi đây thì không khác gì mấy so với những ngôi nhà tập thể ở Hồng Kông. Với cửa sổ nhỏ màu xanh hay đỏ, cùng với ban công nhỏ phía trước khiến cho du khách tới đây tưởng rằng đang lạc vào khung của một bộ phim chiếu trên TVB. Văn hóa Trung Quốc rất coi trọng việc cúng bái, thờ thần nên ở đây có người Trung Quốc thì sẽ có đền miếu, chùa chiền. Những ngôi chùa ở khu phố này cực kì cổ kính với những họa tiết rồng phượng đặc trưng. Có nhiều đền thờ, chùa miếu tại đây như: Chùa Bà Thiên Hậu, Hội quán Hà Chương, Đình Minh Hương Gia Thạch,…


Bạn có thể thưởng thức sủi cảo, mì kéo, chè gốc Hoa hay ngay cả đậu hũ thối tại đây. Dọc theo đường Hà Tôn Quyền bạn sẽ có thể thưởng thức há cảo, hoành thánh,…cùng nhiều món khác nữa. Còn nếu tới đường Châu Văn Liêm thì bạn sẽ được thỏa thích ăn các loại chè Hoa, hơn nữa những biển hiệu nơi đây đều được viết song ngữ Hoa – Việt nên có thể dễ dàng gọi đồ.

Chùa Thiên Hậu
Chùa Thiên Hậu
Phố người Hoa
Phố người Hoa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?