Top 11 Lợi ích của việc du học bạn nên biết

"It will change your life. You’’ll comeback a new person" là nhận xét của rất nhiều du học sinh khi được hỏi về lợi ích của việc du học, sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua 10 lợi ích mà việc du học có thể mang lại cho bạn nhé!

Phát triển cá nhân

Những du học sinh sau khi ra nước ngoài học tập thường trở về nước với những ý tưởng và cách nhìn nhận độc đáo mới lạ, khác xa so với con người họ trước đây. Có thể sau chuyến đi bạn sẽ củng cố vững chắc thêm quan niệm sống của mình và cũng có khi cần thay đổi chúng. Giúp bạn trở nên độc lập, tự tin, suy nghĩ tích cực hơn nhiều trong suy nghĩ và trong hành động.
Phát triển cá nhân
Phát triển cá nhân

Học ngoại ngữ

Phải nói là việc học ngoại ngữ của bạn sẽ đứng trước một cơ hội không có gì thuận lợi bằng việc du học ở nước nước ngoài, ở đây bạn có cơ hội được thực hành giao tiếp thường xuyên mỗi ngày với những người bản xứ. Điều này ở trong nước rất khó lòng làm được (hồi mình học tiếng anh rất vất vả, vào ngày chủ nhật mỗi tuần mình phải đi xe máy xuống tận Hội An, có khi là lên tận đèo Hải Vân. cách chỗ mình tầm 20 km để được đàm thoại với người nước ngoài). Bởi vậy, không có lí do gì bạn lại bỏ qua cơ hội học ngoại ngữ tốt như vậy đúng không?
Học ngoại ngữ
Học ngoại ngữ

Kinh nghiệm cuộc sống

Du học thực sự là một trải nghiệm rất khác biệt và đáng giá đối với cuộc đời bạn, đó là một bước ngoặt. Một cơ hội để bạn tìm kiếm công việc và xây dựng sự nghiệp, tích lũy thêm vốn sống. Trau dồi cho bản thân những điều cần thiết và tốt nhất nhằm tạo đà cho một chặng đường khó khăn phía trước đang đợi bạn.

Kinh nghiệm cuộc sống
Kinh nghiệm cuộc sống

Cơ hội nghề nghiệp

Không cần nói nhiều, chúng ta ai cũng biết rằng những du học sinh khi du học ở nước ngoài trở về luôn luôn được các doanh nghiệp chào đón, lí do tại sao ư? Bởi vì họ đã là một người hoàn toàn khác, với tư duy tiến bộ. Kỹ năng ngôn ngữ và là sản phẩm của một nền giáo dục tuyệt vời. Tất cả những yếu tố này rất hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng.
Cơ hội nghề nghiệp
Cơ hội nghề nghiệp

Nền giáo dục tiến tiến

Việc theo học ở các nước tiên tiến cho bạn cơ hội được tiếp thu một nền giáo dục hoàn toàn mới và tiến bộ hơn, giúp bạn khám phá ra được những năng lượng tiềm ẩn bên trong mà nhiều khi chưa được bộc lộ ra trước đó, mình có biết một vài người lúc ở Việt Nam học hành cũng bình thường những khi qua Mỹ học thì lại học tập vô cùng xuất sắc, được giữ lại bên đó luôn,...

Nền giáo dục tiên tiến
Nền giáo dục tiên tiến

Tìm ra sở thích mới

Ở Việt Nam có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ hoặc có rất ít cơ hội để được chơi bóng rổ, chơi golf, trượt tuyết... đúng không nào? Biết đâu khi đi ra nước ngoài bạn lại khám phá ra bản thân yêu thích hay thậm chí là chơi tốt những môn thể thao đó thì sao? Còn nhiều ví dụ nữa nhưng mình chỉ nêu ra một vài cái để bạn thấy rằng việc du học đem lại cho bạn cơ hội để khám phá hết sức mạnh bản thân, tìm ra cho mình những niềm đam mê mà nếu ở trong nước có khi cả đời bạn cũng chẳng thể nào nhận ra được. Người xưa có câu thời thế tạo anh hùng là vậy, khi môi trường thay đổi bạn mới thấy được rằng bản thân có những khả năng gì.
Tìm ra sở thích mới
Tìm ra sở thích mới

Những người bạn mới

Một điều hiển nhiên đó là việc du học đem lại cho bạn cơ hội được giao lưu và kết bạn với những người bạn mới đến từ khắp năm châu, đây là cơ hội để bạn tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với các sinh viên khác và hãy cố gắng giữ liên lạc với học sau khi chương trình học của bạn kết thúc nhé, bởi vì họ không những là bạn mà có khi là một trong số các đối tác quan trọng của bạn sau này thì sao?
Những người bạn mới
Những người bạn mới

Các chương trình sau Đại Học

Lí do các du học sinh dễ dàng tìm kiếm được các cơ hội học tập sau đại học hơn là vì họ có óc tò mò và sự nhạy bén trong học tập (điều này được rèn luyện trong một nền giáo dục tiên tiến). Mặt khác các chương trình sau đại học đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, do đó du học sinh có một lợi thế cực kì to lớn. Họ luôn luôn khao khát tìm kiếm thử thách và cho thấy rằng mình có đủ khả năng để đối mặt với những khó khăn đó.
Các chương trình sau đại học
Các chương trình sau đại học

Tiếp nhận nền văn hóa mới

Một lí do nữa mà bạn nên cân nhắc cho một chuyến du học đó là bạn có cơ hội được tiếp thu với một nền văn hóa mới đặc sắc, từ ẩm thực cho đến truyền thống văn hóa hay bầu không khí xã hội,... Những thứ mà bạn sẽ chứng kiến nhất định cuốn hút bạn bởi những nét riêng biệt và độc đáo không nơi nào có được ngoài đất nước mà bạn đang theo học.
Tiếp nhận nền văn hóa
Tiếp nhận nền văn hóa

Bước ra thế giới

Đây là lợi ích lớn nhất mà việc du học mang lại cho bạn, ông bà ta xưa có câu: "đi một ngày đàng học một sàng khôn". Thật vậy, việc du học là một cơ hội để bạn bước ra thế giới, được có cơ hội giao lưu văn hóa với những hình ảnh, phong tục tập quán mà ở quê nhà bạn sẽ không bao giờ có dịp được chứng kiến. Ngoài ra bạn còn có cơ hội đi tham quan nhiều nơi những di tích hay kì quan nổi tiếng của đất nước mà bạn đang theo học.

Bước ra thế giới
Bước ra thế giới

Giúp bạn hiểu về chính bản thân mình

Việc du học thường thách thức du học sinh cân nhắc lại niềm tin và các giá trị của chính họ. Trải nghiệm cũng giúp bạn củng cố những giá trị sẵn có, cũng có thể thay đổi hay từ bỏ các giá trị đó, và thay vào đó là các khái niệm và nhận thức mới. Sự tiếp xúc với nền văn hóa mới giúp du học sinh nhìn vào nền văn hóa của chính họ thông qua con mắt hoàn toàn mới.

Giúp bạn hiểu về chính bản thân mình
Giúp bạn hiểu về chính bản thân mình

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?