Top 10 Món ăn phải thử khi đến Hội An

Hội An không chỉ là phố cổ, đèn lồng, mái nhà lợp ngói, bức tường vàng cũ. Hội An còn có những món ăn đặc trưng mà phải dành hẳn một ngày chưa chắc đã hết nổi.

Hoành thánh

Hoành thánh có ba dạng là súp, chiên và mì. Những loại này đều được ăn nhiều vào tầm giờ chiều để lót dạ trước khi thưởng thức các món chính.Nguyên liệu chính gồm bột mì, trứng gà và tôm. Bột sau khi đánh cùng trứng và ủ lên men được cán mỏng, cắt thành từng ô nhỏ làm vỏ bánh. Phần nhân gồm tôm ướp gia vị giã nhuyễn. Hoành thánh được chan một chút nước dùng thơm mùi dứa, cà chua và nấm rơm. Bạn sẽ được phục vụ kèm một đĩa rau cải xanh non. Đây chính là sự kết hợp đầy ăn ý của món ăn. Những tô hoành thánh thơm ngon với giá khá là bình dân chỉ khoảng 25.000 - 30.000 đồng.


Hoành thánh được biết đến là một món ăn nổi tiếng tại Hội An. Món ăn này thường được bán vào đầu giờ chiều, là món ăn lót dạ cho du khách trước khi họ có thời gian thưởng thức món chính vì vậy hoành thánh có hương vị rất thanh nhẹ. Cái tên hoành thánh có vẻ đã quen thuộc với rất nhiều người tuy nhiên hoành thánh ở Hội An lại mang những nét riêng mà không nơi nào có được. Hoành thánh ở Hội An được làm từ bột mì, tôm cùng với trứng gà, khi ăn thì sẽ được cho thêm nước dùng có thơm mùi dứa, cà chua và nấm rơm rất là hấp dẫn. Nhìn thôi, chỉ ngửi mùi hương thanh nhẹ của nó thoáng qua thôi là đã không thể kiềm chế được bản thân mình rồi. Đừng bỏ lỡ món ăn đặc biệt này khi tới Hội An nhé.

Địa chỉ có hoành thánh ngon là Bà Triệu và Trần Phú
Địa chỉ có hoành thánh ngon là Bà Triệu và Trần Phú
Hoành thánh chiên
Hoành thánh chiên

Bánh đập - hến xào

Bánh đập - Hến xào là một trong những món ăn bạn phải thử khi đến với Hội An. Bánh đập có 2 lớp bên ngoài là lớp bánh giòn và ở bên trong là lớp bánh mỏng mềm dẻo, được phết thêm mỡ hành, bột tôm và thịt lên trên. Bánh đập khi ăn được chấm cùng với nước mắm nêm.


Ngoài ăn bánh đập riêng thì du khách cũng có thể ăn bánh đập kèm với hến xào. Đập một miếng bánh vừa dẻo vừa giòn xúc kèm một ít hến với hương vị đậm đà, cay cay, đậm đà thơm phức tạo nên một sụ kết hợp rất đặc trưng và có thể gây nghiện đối với người thưởng thức.


Bạn có thể thương thức món bánh đập tại 679 Hai Bà Trưng hay là quán Bánh đập bà già Hội An ở xã Cẩm Nam, quán ăn Có Ngay ở đường Nguyễn Tri Phương, đây đều là những quán ăn nổi tiếng và có nhiều du khách ghé đến thường xuyên để thưởng thức. và món ăn này cũng rất rẻ, chỉ từ 7.000-15.000 đồng là bạn có thể thưởng thức nó rồi đấy.

Bánh đập - hến xào
Bánh đập - hến xào
Bánh đập - hến xào
Bánh đập - hến xào

Cơm gà phố cổ

Cơm gà Hội An bắt mắt với màu vàng tươi của cơm, xanh của rau sống và trắng bóng từ thịt gà, người ăn cay thường thêm chút tương đỏ chót. Ban đầu, thực khách có thể thấy món ăn này lạ lẫm và không mấy hào hứng, nhưng khi nếm thử bạn sẽ nhanh chóng nhận ra nó có một sức hấp dẫn không thể chối từ.Một trong những món ngon Hội An bạn không nên bỏ qua là cơm gà. Món ăn này được nhiều người yêu thích tới nỗi các tờ rơi du lịch đã dành hẳn một phần để giới thiệu.
Tô cơm đậm vị, giá ăn thì hợp túi tiền chỉ khoảng 25.000 đồng một đĩa.


Hội An, khi nhắc tới cái tên ấy, người ta sẽ liên tưởng tới một phố cổ lưu giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Không chỉ có vậy, khi kể tên những món ăn được xếp vào hàng ngon nhất tại nơi đây thì cơm gà chính là cái tên được nhắc tới đầu tiên bởi lẽ hương vị của cơm gà Hội An mang một cái gì đó rất độc đáo, làm cho biết bao du khách yêu thích, sẽ chẳng thể nào mà quên được hương vị của nó khi đã thử một lần. Món ăn này được chế biến từ loại gạo ngon nhất, gạo được tẩm gia vị sau đó nấu cùng với nước luộc gà, lá dứa bằng bếp củi và thịt gà được đem xé nhỏ, bóp với hành tây, hành phi, rau răm, muối tiêu. Khi thưởng thức cơm gà Hội An, bạn có thể ăn kèm với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương. Tất cả gia vị và nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà, cuốn hút thực khách. Món ăn đặc biệt của phố cổ này làm say đắm lòng người và nếu như bạn chưa thử món ăn này bao giờ thì đừng có bỏ lỡ khi tới Hội An nhé.

Ngoài quán cơm gà bà Buội tại số 22 Phan Chu Trinh nổi tiếng, bạn còn có thể tới quán bà Nga cách đó một đoạn hay cô Hương ở đầu hẻm Sica
Ngoài quán cơm gà bà Buội tại số 22 Phan Chu Trinh nổi tiếng, bạn còn có thể tới quán bà Nga cách đó một đoạn hay cô Hương ở đầu hẻm Sica
Cơm gà Bà Buội
Cơm gà Bà Buội

Bánh mì

Bánh mì khi nhắc đến hai tiếng này thì mọi người đều lướt qua thật nhanh mà chẳng thèm để ý đến nó bởi lẽ đây là món ăn bình dân quen thuộc của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên nó lại lọt vào danh sách một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại phố cổ Hội An đó nhé. Ở Hội An, bánh mì Phượng và bánh mì Madam Khanh là nổi tiếng nhất. Nếu có cơ hội tới Hội An, nhất định phải thử món bánh mì đặc biệt ở đây nha.


Hội An là một trong số những địa chỉ của Việt Nam được báo chí quốc tế ngợi ca vì món bánh mì kẹp ngon lạ. Bánh mì ở đây vẫn có phần nhân cơ bản gồm pate, thịt nướng, chả lụa, rau thơm và nước sốt đặc biệt, điều làm nên sự hấp dẫn khác biệt của mỗi ổ bánh. Lớp vỏ giòn rụm, phần nhân béo bùi, không ngấy kết hợp với nhau khiến ai nấy đều thích thú.
Bánh mì Hội An đa dạng, phong phú, đa dạng về giá bán. Ở những tiệm có tiếng giá một ổ khoảng 20,000đ. Còn những tiệm bình dân giá một ổ dao động từ 5.000 -10.000 đồng

Ấn tượng khó quên nhất của món ăn là vị chua thanh, ngọt nhẹ của nước sốt đặc chế.
Ấn tượng khó quên nhất của món ăn là vị chua thanh, ngọt nhẹ của nước sốt đặc chế.
Bánh mì Hội An
Bánh mì Hội An

Cao Lầu

Đầu tiên, món ăn kể đến phải là cao lầu. Cao lầu hay mì gỗ là món ăn mà bất kỳ du khách nào ghé phố cổ nhất định phải nếm thử một lần. Đây là tên gọi khác của một loại mì đặc biệt có màu vàng nâu. Món này ít nước dùng giống mì Quảng nhưng lại được ăn cùng giá trần, thịt xá xíu, bì lợn chiên giòn, tóp mỡ. Ngoài các thành phần trên, chủ quán còn cho thêm chút nước tương đặc biệt, bột thơm, rau sống. Thực khách chỉ cần trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau và bắt đầu ăn. Cao lầu có giá dao động từ 12.000 - 15.000 đồng.


Đây là một món ăn gần gũi thân thuộc của người dân xứ Quảng, nó có mặt ở nhiều nơi, tuy nhiên bạn sẽ chỉ có thể thưởng thức món cao lầu ngon nhất, hương vị hợp và chuẩn nhất tại Hội An mà thôi. Có thể nói đây là món ăn đơn giản nhưng ăn lại rất ngon ấy nhé. Đến Hội An thì nhớ phải thưởng thức món ăn này nha.

Điểm nhấn của món ăn ày là phần nước sốt rim kèm với thịt xá xíu. Món này ăn kèm với các loại rau sống và tóp mỡ chiên giòn
Điểm nhấn của món ăn ày là phần nước sốt rim kèm với thịt xá xíu. Món này ăn kèm với các loại rau sống và tóp mỡ chiên giòn
Cao lầu Hội An
Cao lầu Hội An

Các món chè

Sau khi đi ăn những món chính đặc trưng của phố cổ Hội An thì các bạn có thể thưởng thức các món chè để làm cân bằng lại hương vị trong khoang miệng. Ở Hội ăn Có rất nhiều loại chè như chè bắp, chè đậu đỏ, chè đậu ván, chè trôi nước,... nhưng đặc biệt nên nếm thử đó chính là chè thưng và chè bắp Cẩm Nam.


Chè thưng là chè được nấu từ khoai môn sáp và bột báng được nấu theo kiểu bắc, khi nấu bỏ thêm đường nâu, gừng và gạo nếp để tạo màu sắc và độ mịn màng, sánh quyện cho chè. Khi thưởng thức chè thưng bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt nhẹ từ đường nâu rất tự nhiên, the the của gừng và sự beo béo của khoai môn sáp.


Chè bắp Cẩm Nam được được nấu từ các nguyên liệu như bắp, đường, bột năng. dể nấu được một nồi chè bắp ngon thì người nấu cần phải lựa những trái bắp non ở những vùng ven sông thì chất lượng đem dến sẽ tốt hơn, bắp sẽ dẻo, béo và thơm hơn, mang đặc trưng cua rvùng đất Hội An.

Các món chè
Các món chè
Các món chè
Các món chè

Mì Quảng

Sau khi lang thang từng con phố, bạn hãy dừng chân ở một tiệm ăn nhỏ để thưởng thức món mì Quảng trứ danh và làm dịu đi cơn đói đã bắt đầu "biểu tình".Món này gồm mì gạo, tôm, thịt heo, gà, miếng bánh tráng nướng, rau sống và một chút nước dùng. Bạn nên trộn đều để tất cả các thành phần quyện đều với nhau. Khi ấy, sợi mì trở nên mềm ướt nhưng dai dai, ăn rất ngon. Những tô mì quảng ở đây có giá khoảng 12.000 - 15.000 đồng.

Mì Quảng không những là món ăn đặc biệt của Đà Nẵng mà nó còn là một trong nhiều món ăn nổi tiếng nhất ở Hội An, được khách du lịch yêu thích đến thưởng thức. Mì Quảng cũng tương tự như cao lầu, song sợi mì trong một tô mì Quảng thường mềm hơn. Khi ăn ta sẽ ăn kèm cùng thịt, tôm, trứng cút, bánh tráng nướng, rau sống. Bạn nên tìm đến những quán hàng ven đường để ăn mì Quảng, ẩm thực đường phố ở đó ngon tuyệt luôn nha. Vừa nhấm nháp cảm nhận hương vị của món ăn, bạn có thể thả hồn mình ngắm nhìn phố cổ Hội An thanh bình tươi đẹp. Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mì Quảng khi tới Hội An nha.

Một số địa chỉ có mì Quảng ngon là đường Trần Phú, khu Cẩm Hà, đường Thái Phiên.
Một số địa chỉ có mì Quảng ngon là đường Trần Phú, khu Cẩm Hà, đường Thái Phiên.
Mì Quảng
Mì Quảng

Bánh vạc Hội An

Du lịch Hội An thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bánh vạc – một trong những món ngon đặc trưng của Phố cổ Hội An. Bánh Vạc được làm từ bột gạo, xay nhuyễn và cán thành những lớp bánh siêu mỏng, bên trong được gói với nhân thịt tôm và nấm mèo rồi đem đi hấp chín. Khi thưởng thức sẽ rắc lên trên một ít hành phi để tạo độ thơm khi ăn. bánh vạc khu ăn sẽ được chấm cùng với nước mắm chua ngọt, tất cả tạo nên sự đặc trưng của ẩm thực Hội An.


Những chiếc bánh vạc với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm và mộc mạc, dân dã nhưng thông qua sự tỉ mỉ của người làm bánh, chiếc bánh đã thể hiện được sự tinh túy trong ẩm thực và trở thành món ăn ngon, đặc trưng khi nếm thử khi đến với Hội An. Bạn có thể thưởng thức bánh vạc tại quán Bông Hồng Trắng tại 533 Hai Bà Trưng.

Bánh vạc Hội An
Bánh vạc Hội An
Bánh vạc Hội An
Bánh vạc Hội An

Bánh Tổ

Bánh tổ là loại bánh dường như đã rất quen thuộc với người dân Quảng Nam - Đà Đẵng. Bánh tổ được làm từ bột nếp và đường, ngoài ra còn phải có mấy củ gừng tươi, ít mè trắng rang thơm, lá chuối để gói là lá chuối trơn mượt mà mềm dẻo. Bánh dẻo thơm, cắn từng miếng ngon ngọt như kết tinh những cái hào hoa của tinh túy ẩm thực xứ Quảng. Các loại nguyên liệu đối sánh hài hòa trong từng lát bánh, mùi gừng quyện nhẹ với chút béo dịu của vừng.

Bánh tổ không cầu kỳ trong ánh nhìn mà giản đơn với chiếc khuôn lá mỏng manh, cũng chẳng màu mè mà giản đơn màu nâu sẫm, nhưng chỉ khi nếm thử một lần mới thấy cái ngọt, cái ngon riêng biệt không lẫn vào đâu giữa hàng ngàn thức bánh. Và bánh tổ thường được làm vào dịp Tết nhâm nhi cùng với tách trà nóng ở những gia đình người Quảng. Nếu đã đến với Hội An mà không thưởng thức hay mua bánh tổ về làm quà đó là một phần thiêu sót đấy nhé!

Bánh Tổ
Bánh Tổ
Bánh Tổ
Bánh Tổ

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng được bán nhiều nhất ở bờ sông Hoài. Đây là món vặt được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Một phần ăn đầy đủ gồm thịt xiên nướng. bánh ướt, rau sống và không thể thiếu loại nước chấm pha chế cầu kỳ.Thịt được nướng tại chỗ nên lúc nào cũng nóng và thơm. Khi đặt trong lớp bánh mỏng, thêm rau xanh mát, ăn cùng nước chấm sền sệt tạo ra vị ngon lạ miệng.


Ôi trời ơi, nghe cái tên thôi là đã muốn ăn rồi. Bánh cuốn thịt nướng là một trong những món ăn ngon nhất của phố cổ Hội An. Đây được xem là món ăn vặt hết sức quen thuộc và thơm ngon đối với người dân Hội An và cả những du khách từ nơi khác tới nữa. Sông Hòa thoáng mát mỗi buổi chiều về, bạn sẽ tìm được rất nhiều nơi có bán bánh cuốn thịt nướng cực ngon thu hút bao người. Không chỉ có người dân địa phương và các du khách trong nước yêu thích món ăn này mà ngay cả du khách quốc tế cũng rất là thích được thưởng thức một lần bánh cuốn cuộn thịt nướng đó nha. Một phần bánh cuốn thịt nướng đầy đủ sẽ gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và thể bỏ qua nước chấm được pha chế cầu kỳ theo công thức đặc trưng vô cùng đậm đà.

Bánh ướt cuốn thịt nướng
Bánh ướt cuốn thịt nướng
Bánh ướt cuốn thịt nướng
Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?