Top 15 Món ăn sáng tuyệt vời nhất tại Sài Gòn

Người ta thường nói "Hãy ăn sáng như nữ hoàng, ăn trưa như người bình dân và ăn tối như kẻ hành khất". Câu nói này đã nói lên sự quan trọng của bữa sáng đối với con người, nó cung cấp hoạt động cho cả ngày. Đôi khi cả ngày tuyệt vời khởi nguồn từ bữa sáng tuyệt vời. Cùng điểm qua những món ăn sáng là lựa chọn tuyệt vời nhất tại Sài Gòn bạn nhé.

Cháo sườn

Cháo sườn là một món ăn rất được yêu thích của người dân Sài Gòn bởi sự đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng của nó. Cháo của bà được nấu bằng nước xương, gạo xay nhuyễn và sườn non.


Miếng sườn ninh dừ trong nồi nên tơi ra, hòa tan và thấm đẫm vào nền cháo trắng mịn. Thực khách đến ăn một bát cháo sườn vào buổi sáng sớm, thưởng thức vị ngọt của gạo ninh, xương hầm, cắn miếng quẩy giòn tan trong miệng, ngắm con phố vào buổi sớm, đâu đó thoang thoảng mùi tinh dầu chuối của một nhà làm tinh dầu thì quả là cái thú khó kiếm giữa Sài Gòn đầy những lo toan bộn bề.

Cháo sườn
Cháo sườn
Cháo sườn
Cháo sườn

Bánh mì Chảo

Nếu bạn là tín đồ ăn uống thì không nên bỏ qua món ăn sáng Sài Gòn hấp dẫn này. Bánh mì chảo được bày bán nhiều ở các khu gần trường học. Vào mỗi buổi sáng, nếu thử ghé qua các địa điểm ăn sáng ngon ở Sài Gòn gần trường học thì bạn sẽ phải bất ngờ bởi độ cuồng si đối với bánh mì chảo của các bạn học sinh, sinh viên đấy.


Bánh mì chảo khá đa dạng về nhân. Chúng thường được ăn cùng pate và ít lát cà chua, dưa leo. Sang hơn thì ăn cùng chả giò, pate, chả, lạp xưởng,… Món ngon này được chế biến khá nhanh nên nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy tham khảo ngay món này nhé.

Bánh mì chảo
Bánh mì chảo
Bánh mì chảo
Bánh mì chảo

Xôi

Xôi ở Sài Gòn có khá nhiều loại để bạn chọn lựa. Vì nơi đây tập trung rất nhiều nét ẩm thực của mọi vùng miền quy tụ về. Có xôi của người miền Tây thơm lừng nước cốt dừa, xôi cốm, xôi xéo đặc sản Hà Nội tới các loại xôi phổ biến ở Sài Gòn như xôi đậu, xôi bắp, xôi gà…


Trong những buổi sáng không có nhiều thời gian dành cho ăn uống, xôi thực sự là một lựa chọn vừa tiện lợi cho người đi làm và cả học sinh, sinh viên, vừa nhanh mà giá cả lại vô cùng rẻ. Hãy thưởng thức ngay món xôi Sài Gòn để tiếp đầy năng lượng cho ngày mới của bạn.

Xôi
Xôi
Xôi
Xôi

Bánh mì thịt nướng

Nếu bán bánh mì theo kiểu thông thường, bạn sẽ chỉ phải chuẩn bị thịt, chả, sốt, pate cùng các loại đồ chua, dưa leo... là đủ rồi. Tuy nhiên, nếu muốn làm món bánh mì thịt nướng này cần phải ướp thịt sao cho khéo, nước tương phải ngon và quạt luôn tay để thịt được chín đều. Chính vì làm rất cầu kì nên những quầy bánh mì thịt nướng được tiếng ngon ở Sài Gòn chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người Sài Gòn không còn xa lạ gì với những xe bán bánh mì bình dân với giá 10.000VNĐ - 15.000VNĐ/ ổ cực ngon. Thịt nướng được tẩm ướp kỹ càng cùng gia vị, miếng thịt nướng ở đây khá lạ, không phải miếng tròn thông thường mà là miếng hình chữ nhật. Sau đó đem nướng vàng trên than hồng cho dậy mùi thơm. Từng xiên thịt nướng được đổ ra đĩa và người bán nhanh tay gắp bỏ vào chiếc bánh mì giòn rụm, vàng thơm ăn cùng dưa leo, đồ chua và tương ớt... rất đậm đà hương vị.


Nổi tiếng nhất cho bánh mì thịt nướng ở Sài Gòn là xe bánh mì trước con hẻm 37 Nguyễn Trãi (đối diện Zen Plaza, quận 1). Đứng ở vị trí thứ hai có lẽ là gánh bán đầu giờ chiều ở số nhà 51 Cao Thắng, đây cũng là gánh bánh mì thịt nướng nức tiếng Sài Gòn. Chắc chắn rằng du khách khi đến đây sẽ ấn tượng với món ăn đậm chất Sài Gòn này.

Bánh mì thịt nướng Sài Gòn
Bánh mì thịt nướng Sài Gòn
Bánh mì thịt nướng này cần phải ướp thịt sao cho khéo, nước tương phải ngon và quạt luôn tay cho thịt chín vàng đều.
Bánh mì thịt nướng này cần phải ướp thịt sao cho khéo, nước tương phải ngon và quạt luôn tay cho thịt chín vàng đều.

Bún thịt nướng

Hà Nội thì có món bún chả trứ danh, còn Sài Gòn có món bún thịt nướng nổi tiếng. Bún thịt nướng với phần thịt nướng được tẩm ướp với hương vị đậm đà. Điều đặc biệt nhất là nước chấm được nêm rất vừa, nêm thêm một chút ớt xay rồi cho hết vào tô bún, trộn đều lên mới cảm nhận được hết cái ngọt từ thịt, vị tổng hòa thú vị từ bún tươi, rau salad, giá, dưa chuột… Du khách đến đất Sài Gòn cũng phải tìm mua được tô bún thịt nướng cho mình.


Tuy nhiên bạn có thể gọi thêm bất cứ thứ gì ăn kèm như: giò, chả, nem hay gọi xin thêm ít rau sống đều được. Giá bình quân của một tô bún thịt nướng từ 35.000VNĐ - 50.000VNĐ. Giá rất bình dân mà bún rất ngon và hợp khẩu vị. Những quán bún thịt nướng nổi tiếng Sài Gòn như quán Hải Đăng, Anh Ba, Cô Ba, Chị Thông, Bà Tám....

Một tô bún đặc biệt mang đậm “Vị Sài Gòn” cần phải có: bún tươi, rau sống, thịt nướng, nem nướng, chả giò, đậu phộng, hành phi… vô cùng hấp dẫn
Một tô bún đặc biệt mang đậm “Vị Sài Gòn” cần phải có: bún tươi, rau sống, thịt nướng, nem nướng, chả giò, đậu phộng, hành phi… vô cùng hấp dẫn
Bún thịt nướng với phần thịt nướng được tẩm ướp với hương vị đậm đà.
Bún thịt nướng với phần thịt nướng được tẩm ướp với hương vị đậm đà.

Súp cua

Đối với người dân Sài Gòn món súp cua như là một món ăn thường trực trong mỗi thực đơn của người dân nơi đây, món súp cua rất dễ ăn kể cả người già và trẻ nhỏ. Bạn có thể tìm thấy những xe súp của nằm ngay trên các con đường vỉa hè tại Sài Gòn mỗi sáng sớm.


Súp cua được nấu từ thịt cua là nguyên liệu chính, còn có thêm cả thịt gà xé sợi bên trong và nấm tạo nên vị ngon ngọt đậm đà tự nhiên. Súp thường được đựng trong bát hoặc trong hộp, bạn cũng có thể mua mang về, súp ngon nhất là ăn lúc nóng kèm tiêu và ít giấm chua cùng một vài gia vị khác nhau.

Súp cua
Súp cua
Súp cua
Súp cua

Bún bò

Bún bò là món ăn sáng Sài Gòn tiếp theo bạn có thể thưởng thức cho buổi sáng của mình. Bún bò ở Sài Gòn khá đa dạng, từ bún bò Huế, bún tái, bún bò Nam Bộ,… đều được bày bán rộng rãi và rất được ưa chuộng. Trong đó, bún bò Huế là món ngon được nhiều người lựa chọn nhất.


Các loại Bún bò rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những quán bún bò từ lớn đến vỉa hè nằm rải rác trên các con đường Sài Gòn. Sáng sớm, được ăn một bát bún bò Huế đầy ắp topping từ thịt bò, giò heo, mọc… thêm vài miếng tiết núng nính, hành, giá, rau thơm… nữa thì hết sẩy. Một bát bún đầy ú ụ sẽ tiếp sức cho bạn làm việc cả ngày dài.

Bún bò
Bún bò
Bún bò
Bún bò

Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn đặc sản của miền Nam. Cơm tấm có sự kết hợp giữa những hạt cơm tơi xốp cùng những món ăn thông dụng như: trứng ốp la, sườn nướng, thịt nướng, chả nướng... và nhiều món khác. Điều đặc biệt và quan trọng nhất là sườn được ướp đúng gia vị, trong chín và ngoài phải vàng, ăn có độ dai nhất định. Phía trên đĩa cơm được rưới một chút mỡ hành cho cơm tấm có độ béo đặc trưng.


Cơm tấm ăn kèm với một vài món dưa góp như: dưa chuột, cà rốt, su hào và đôi khi là cà chua. Tất cả đi kèm cùng thứ nước mắm ngọt khiến bạn ăn không có cảm giác ngán. Nước mắm ngọt được pha chế từ nước lọc thêm chút đường và chút ớt xay. Đặc biệt, cơm tấm dọn ra trên đĩa, dùng muỗng và nĩa để ăn. Giá bình quân từ 35.000VNĐ - 55.000VNĐ.

Cơm tấm - đặc sản Sài Gòn
Cơm tấm - đặc sản Sài Gòn
Cơm tấm có sự kết hợp giữa những hạt cơm tơi xốp cùng những món ăn thông dụng như: trứng ốp la, sườn nướng, thịt nướng, chả nướng.
Cơm tấm có sự kết hợp giữa những hạt cơm tơi xốp cùng những món ăn thông dụng như: trứng ốp la, sườn nướng, thịt nướng, chả nướng.

Cháo lươn

Cháo lươn là đặc sản đất Sài Gòn. Cháo lươn giống như một bài thuốc quý, tốt cho sức khỏe với cách nấu, cách ăn “chẳng giống ai”. Đây cũng là một món ăn sáng luôn làm nức lòng du khách khi đến đây. Để có bát cháo lươn nóng hổi đòi hỏi người đầu bếp làm thật kì công.


Tuy nhiên, không phải loại lươn nào cũng nấu cháo đều ngon. Các nhà đầu bếp tài hoa thường chọn lươn đồng nấu cháo. Lươn đồng làm hết nhớt bằng tro bếp, cắt tiết để riêng, cho vào nồi luộc, chín tới thì vớt ra, bóc lấy thịt, xào vàng cùng hành mỡ. Xương lươn giã nhỏ, lọc lấy nước, đổ vào nồi nấu cháo. Một bát cháo lươn ngon bao gồm thật nhiều lươn xào mềm, đậm đà hương vị. Khi ăn kèm ngổ xanh và đậu phụ xắt miếng nhỏ, rán vàng. Bạn có thể thưởng thức những quán cháo lươn gia truyền ở các ngõ hẻm hay giữa lòng thành phố đất Sài Gòn. Bát cháo lươn với mức giá chỉ từ 25.000VNĐ - 35.000VNĐ.

Cháo lươn giống như một bài thuốc quý, tốt cho sức khỏe với cách nấu, cách ăn “chẳng giống ai”.
Cháo lươn giống như một bài thuốc quý, tốt cho sức khỏe với cách nấu, cách ăn “chẳng giống ai”.
Để có bát cháo lươn nóng hổi đòi hỏi người đầu bếp làm thật kì công.
Để có bát cháo lươn nóng hổi đòi hỏi người đầu bếp làm thật kì công.

Bánh Bèo

Bánh bèo là một món bánh rất thịnh hành ở miền Trung, ngoài ra cũng có nhiều ở miền Nam Việt Nam. Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh làm bằng tôm xay nhuyễn, và nước chấm, một hỗn hợp mà nước mắm là thành phần chính và thường đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm. Giá món này cũng rất phải chăng tùy theo lượng ăn của mình bạn có thể kêu số bánh phù hợp.


Lí do xếp món này trong các món ăn sáng ngon Sài Gòn là bởi vị dễ ăn dù người lớn hay trẻ nhỏ đều thích. Bánh dẻo ngon, nhân lại rất đa dạng cách ăn cũng nhanh chóng. Nên không khó hiểu khi có rất nhiều người lựa chọn bánh bèo làm bữa ăn sáng cho mình.

Bánh bèo
Bánh bèo
Bánh bèo
Bánh bèo

Bánh canh

Bánh canh là món ăn sáng Sài Gòn không còn xa lạ gì đối với những người đam mê ẩm thực. Bánh canh Sài Gòn cực kì đa dạng. Từ bánh canh cua, bánh canh cá lóc, bánh canh mực đến bánh canh giò heo, bánh canh hẹ, bánh canh đỏ,… đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hiện nay, sợi bánh canh thường có 2 loại là bánh từ bột lọc và bánh từ bột mì. Trong đó, các loại bánh bột mì sẽ được ưa chuộng hơn với độ mịn thơm đặc trưng và ít dai hơn bột lọc.


Tại Sài Gòn, bánh canh thường được bán tại các quán ven đường. Tuy không có bảng hiệu lớn, sang trọng nhưng chúng vẫn chiếm được sự yêu thích của rất nhiều người. Có nhiều hàng bánh canh hiện nay đã có thâm niên hàng chục năm trong nghề.

Bánh canh
Bánh canh
Bánh canh
Bánh canh

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món ăn sáng quen thuộc của những người dân Sài Thành. Bởi nó nóng, ngon và vẫn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hủ tiếu này có nguồn gốc từ Campuchia nhưng được chế biến theo phong vị Hoa. Từ khi về Việt Nam, món hủ tiếu đã được biến đổi để phù hợp hơn với khẩu vị và sở thích của người dân nơi đây.


Các quán hủ tiếu nổi tiếng Sài Gòn nằm ở các con đường như: Kỳ Đồng, Nguyễn Thượng Hiền... với giá từ 50.000VNĐ/1 tô. Có nhiều loại hủ tiếu khác nhau cho bạn đổi vị, từ hủ tiếu bò kho đậm đà hương vị tới món hủ tiếu gõ bình dị.

Hủ tiếu ngon trên phố Sài Gòn
Hủ tiếu ngon trên phố Sài Gòn
Hủ tiếu thơm ngon phố Sài Gòn.
Hủ tiếu thơm ngon phố Sài Gòn.

Bánh ướt

Bánh ướt của người miền Nam khác với bánh cuốn của người miền Bắc và miền Trung. Bánh thường được tráng một lớp mỏng, mềm và luôn nóng hổi. Người bán sẽ cắt bánh ướt ra thành từng lát mỏng để người ăn dễ thưởng thức. Ngoài bánh ướt truyền thống thì còn có món bánh ướt cuốn cũng ngon không kém. Bên trong sẽ được cuốn cùng với thịt xay xào với một ít nấm và gia vị.


Bánh ướt ăn cùng nước mắm với vị cay ngọt vừa ăn. Thường thì một đĩa bánh sẽ bao gồm bánh ướt, chả, rau thơm, hành phi, mỡ hành và chút tép khô. Tùy theo yêu cầu của người ăn mà người bán sẽ thêm nhân cho đa dạng hơn.

Bánh ướt
Bánh ướt
Bánh ướt
Bánh ướt

Phở

Phở là một món ăn truyền thống và được rất nhiều người yêu thích bởi sự dễ ăn, đầy đủ chất dinh dưỡng. Thành phần chính làm nên một tô phở là bánh phở, thịt bò và nước dùng. Nước dùng có thể nấu bằng đầu hay xương gà, bánh phở có thể thay bằng hủ tiếu nhỏ, ngoài ra kèm theo hột gà nước béo, bò viên.


phở miền Nam cách điệu và phải thêm thắt rất nhiều thứ như: rau thơm, chanh, ớt, quẩy... Có rất nhiều món phở cho các bạn lựa chọn như: phở gà, phở vịt, phở bò... Giá bình dân của một tô phở ở đây có giá chỉ từ 25.000VNĐ - 35.000VNĐ. Những quán phở nổi tiếng như: phở Dậu, phở Cao Vân, phở Lệ... luôn luôn đông khách bởi chất lượng món ăn cô cùng đặc biệt.

Chanh, giá, ớt là gia vị không thể thiếu cho món phở bò Sài Gòn
Chanh, giá, ớt là gia vị không thể thiếu cho món phở bò Sài Gòn
Tô phở miền Nam cách điệu và phải thêm thắt rất nhiều thứ như: rau thơm, chanh, ớt, quẩy.
Tô phở miền Nam cách điệu và phải thêm thắt rất nhiều thứ như: rau thơm, chanh, ớt, quẩy.

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn đặc trưng của xứ Quảng Nam. Sau khi du nhập vào Sài Gòn, món mì này đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều thực khách bởi quá trình chế biến kỳ công cùng hương vị thơm ngon, đậm đà mang cái hồn của xứ Quảng.


Phần nước lèo mì Quảng thường rất ít. Nhưng nó lại là cả một quá trình chế biến tỉ mỉ từ các nguyên liệu như gà hoặc cá lóc. Mì Quảng đúng điệu phải ăn kèm với bánh tráng bẻ nhỏ. Sợi mì thường có màu vàng hoặc trắng bản to, dày, mềm. Topping đủ loại từ thịt, trứng, rau sống…

Mì Quảng
Mì Quảng
Mì Quảng
Mì Quảng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?