Top 20 Món ăn từ thịt lợn ngon "quên sầu"

Thịt lợn đã là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn thường ngày. Đó là nguồn dĩnh dưỡng gần như không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình của chúng ta hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách "biến tấu" để không trở nên nhàm chán với loại thực phẩm này. Sau đây là một số món ngon được làm thịt lợn, mời chị em cùng tham khảo.

Thịt heo trộn chua ngọt

Món thịt luộc quen thuộc sẽ trở nên ngon miệng bất ngờ khi bạn biến nó thành món thịt trộn chua ngọt đấy. Thịt rửa sạch cho vào nồi nước rồi thêm chút gừng và rượu vào luộc chín. Thịt sau khi luộc chín thì thái lát vừa ăn. Dưa chuột, rau mùi rửa sạch, mộc nhĩ ngâm mềm, rửa sạch rồi luộc chín, thái mộc nhĩ thành miếng vừa ăn. Dưa chuột đập dập rồi thái miếng, cho dưa vào bát, thêm chút muối, trộn đều. Đổ nước tương, dầu mè, dầu ớt, giấm, đường vào bát trộn đều. Cho thịt luộc vào tô rồi thêm dưa chuột, mộc nhĩ, rau mùi, ớt thái nhỏ, tỏi băm vào. Cuối cùng đổ nước tương vừa pha vào trộn đều, thêm chút vừng rang chín vào là hoàn thành.


Nếu các món thịt kho, thịt rim, thịt luộc... đã trở nên quá quen thuộc với gia đình bạn thì hôm nay hãy thử đổi món với thịt trộn cực lạ miệng và rất ngon này nhé! Thịt mềm ngọt ăn kèm với gia vị chua ngọt cùng dưa chuột giòn giòn, chắc chắn là ai cũng thích đấy!

Thịt heo trộn chua ngọt
Thịt heo trộn chua ngọt
Thịt heo trộn chua ngọt

Làm giò chả từ thịt heo xay

Chả giò là món ăn yêu thích của nhiều gia đình với lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân thịt bên trong mềm ngọt. Nếu thêm chút rau thì là vào, bạn sẽ có ngay một món chả giò kiểu mới thơm ngon vô cùng. Nguyên liệu gồm có thịt xay, rau thì là, gói vỏ chả giò, trứng và các gia vị nêm nếm khác để món ăn thêm hấp dẫn hơn.


Rau thì là rửa sạch, luộc cho đến khi rau đổi màu thì vớt ra để ráo nước rồi thái nhỏ. Cho thịt băm vào bát, thêm gốc hành và gừng thái nhỏ vào. Tiếp đó thêm bột ngũ vị hương, trộn đều thịt và ướp một lúc. Đổ thì là thái nhỏ vào trộn đều sau đó nêm thêm nước tương, muối, dầu mè, hạt nêm vào trộn chung. Trứng đập ra bát, đánh tan, lấy một miếng chả giò đặt ra thớt, thêm phần nhân thịt đã trộn vào rồi cuốn lại. Phết trứng lên mép chả giò để chả giò cuộn lại và dính chắc. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho chả giò vào chiên ở lửa vừa cho đến khi chín vàng giòn. Cho chả giò ra đĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

Làm giò chả từ thịt heo xay
Làm giò chả từ thịt heo xay
Làm giò chả từ thịt heo xay

Miến sườn

Chỉ với 3 nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong chế biến món ăn hàng ngày nhưng khi kết hợp với nhau là bạn đã có ngay món miến sườn ngon miệng cho bữa tối. Sườn rửa sạch chặt miếng vừa ăn, rau cải thảo rửa sạch thái sợi. Đun sôi một nồi nước, cho sườn vào luộc qua rồi rửa sạch lại. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gừng và hành vào xào thơm rồi đổ sườn vào đảo qua cho sườn sém vàng. Đổ lượng nước vừa ăn vào rồi thêm nước tương, dầu hào, muối. Đậy nắp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 20 phút. Sau đó thêm rau cải vào nấu cho rau chín tới. Cho miến vào nấu thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.


Miến nấu sườn và rau cải là món ăn hoàn hảo cho bất kì bữa ăn nào của bạn và gia đình. Sợi miến dai ngon, nước dùng thơm ngọt. Món ăn cung cấp đủ dinh dưỡng từ thịt đến rau xanh. Đặc biệt món miến sườn này rất tốt để hỗ trợ giảm cân đấy!

Miến sườn
Miến sườn
Miến sườn

Thịt lợn rang cháy cạnh

Không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có được món ăn mặn, hấp dẫn, thịt rang cháy cạnh đang là món ăn được ưa chuộng nhiều ở bữa cơm gia đình Việt. Nguyên liệu cũng khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ, hành củ và hành hoa, hạt tiêu. Cách làm rất đơn giản mà cô nàng nào vụng cũng có thể làm được nhanh chóng, đun sôi 1 -2 thìa dầu ăn cho thịt vào đảo đều rang cháy cạnh thịt săn lại thì gia vị, cùng 1 thìa đường vào, đảo đều đến khi miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho thêm hành hoa và sử dụng được. Món ăn đơn giản này ăn cùng với cơm nóng, canh rau ngót thì rất được "lòng" các ông chồng, khiến bà mẹ chồng phải gật gù khen ngon, tiết kiệm thời gian làm nhiều công việc khác.

thịt rang cháy cạnh
thịt rang cháy cạnh
Thịt lợn rang cháy cạnh

Thịt heo hấp khoai

Từng miếng thịt hấp khoai mềm thơm thấm đều gia vị mặn ngọt, chỉ cần nhìn thôi đã bị hấp dẫn ngay rồi. Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát, cà rốt gọt vỏ thái thật nhỏ. Cho thịt băm vào bát, thêm cà rốt thái nhỏ, hành lá thái nhỏ và chút dầu ăn, nước tương vào trộn đều. Cho thịt đã trộn ra đĩa sâu lòng, tạo một lỗ lõm trên ở giữa, xếp đều khoai mỡ xung quanh. Đổ lòng đỏ trứng vào giữa. Đặt đĩa thịt vào nồi hấp, hấp sôi khoảng 20 phút là chín. Khi thịt hấp khoai chín thì lấy ra, thêm chút nước tương hoặc loại xốt gia vị bạn thích lên trên là xong.


Món thịt hấp khoai tuy chỉ sử dụng nguyên liệu đơn giản nhưng cách chế biến và sắp xếp tạo nên một món ăn vô cùng đẹp mắt. Đồng thời, nếu bạn đang muốn giảm cân thì bữa tối chỉ cần một đĩa thịt hấp khoai thế này thôi là đảm bảo giảm cân hiệu quả rồi!

Thịt heo hấp khoai
Thịt heo hấp khoai
Thịt heo hấp khoai

Thịt băm bọc trứng luộc

Những món ăn có hình viên tròn thường mang ý nghĩa may mắn, bởi hình tròn tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy và đoàn tụ. Nguyên liệu gồm có thịt xay cả nạc cả mỡ, cây hành, gừng, trứng gà, tinh bột bắp và các gia vị khác. Rửa sạch trứng, cho vào nồi luộc chín, vớt ra để nguội. Cắt gừng và hành thành lát, cho vào 2 bát riêng với 1 chút nước, ngâm trong 30 phút để lấy nước gừng và nước hành. Cho thịt xay vào bát to, đổ nước hành và nước gừng vào trộn đều, lưu ý đổ từ từ từng chút nước một để thịt ngấm gia vị được tốt nhất. Đập 1 quả trứng vào thịt, thêm 3 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, một ít tinh chất gà, 1 thìa muối, một ít hạt tiêu, một ít dầu ăn, khuấy kĩ cho đến khi thịt keo lại. Nặn những viên thịt lớn với phần nhân là 1 quả trứng gà. Vỗ nhẹ một lớp mỏng tinh bột bắp lên bề mặt viên thịt.


Cho dầu vào chảo, đun nóng đến 50-60% thì cho viên thịt vào chiên, đến lúc bề mặt viên thịt hơi vàng thì vớt ra. Cho thịt viên đã chiên vào nồi, thêm lượng nước phù hợp. Cho gừng và hành thái lát vào, nêm 2 thìa xì dầu, 1 muỗng dầu hào, một ít đường phèn. Sau khi đun sôi thì vặn lửa nhỏ om trong khoảng 40 phút. Sau đó thêm ít tinh bột bắp đã hòa với nước vào nồi để làm sánh nước sốt. Luộc sơ chút rau xanh để trang trí cho món ăn đẹp mắt hơn.

    Thịt băm bọc trứng luộc
    Thịt băm bọc trứng luộc
    Thịt băm bọc trứng luộc

    Thịt lợn băm xào ngô

    Những miếng thịt được băm hoặc xay nhỏ nên có khả năng ngấm gia vị tốt khiến món ăn thêm đậm đà. Nấu thịt băm cũng khá là đơn giản, thời gian nấu cũng khá nhanh, thích hợp với những người có quỹ thời gian eo hẹp. Bạn chỉ cần xay thịt, chuẩn bị trái bắp ngọt gỡ hạt, cùng chút bơ cho dậy mùi và các nguyên liệu cơ bản. Lưu ý nên chọn thịt nạc vai để xây sẽ không bị khô. Phi hành củ cho thơm, xào thịt băm cùng gia vị cho ngấm sau đó đổ hạt ngô ngọt vào, lưu ý không nên xào quá lâu khiến món ăn bị khô, sau cùng đảo đều với chút bơ, đảm bảo mùi thơm sẽ bay tới cuối phố.

    thịt lợn xào ngô
    thịt lợn xào ngô
    Thịt lợn băm xào ngô

    Thịt lợn nướng

    Thịt lợ nướng được ưa chuộng vào mùa đông bởi thời tiết se lạnh, cùng quây quần bên nhau vừa nướng thịt vừa ăn những xiên thịt rưới tương ớt cay nóng hòa cùng vị đậm đà của thịt thì ngon hết xẩy. Món ăn này còn rất phù hợp với những chuyến đi dã ngoại, phượt tạo sự hứng thú mối liên kết tập thể, góp phần cho chuyến đi thú vị hơn. Nên chọn thịt ba chỉ có phần nạc và mỡ xen kẽ nhau, khiến món ăn không bị ngấy, khi nướng không bị khô. Ướp thịt cùng xả, giềng, ngũ vị hương, chút hành tỏi, hạt tiêu và cuối cùng hãy xiên vào thanh tre. Thịt nướng ngon nhất là trên bếp than hoa, bếp củi chứ không phải là một số bếp nướng hiện đại. Những xiên thịt nướng vàng ươm, nóng hổi ăn kèm với rau thơm kẹp trong bánh mì vào những buổi chiều se lạnh thì thật là tuyệt vời.

    thịt lợn nướng
    thịt lợn nướng
    Thịt lợn nướng

    Thịt lợn quay

    Thịt lợn quay được khá nhiều người yêu thích, bởi lớp da giòn ngậy, thịt không bị khô chín mềm nhiều nước thịt. Nếu bạn sẵn có bếp than quay, hãy sử dụng miếng thịt to bản nhét bên trong là lá móc mật, giúp dậy mùi thơm. Gia vị gồm có: hạt tiêu, muối, giấm, đường, rượu, bột ngũ vị hương, màu đỏ thực phẩm. Trộn tất cả thành một hỗn hợp ướp miếng thịt và quay trên bếp, thỉnh thoảng hãy quét một lớp mật ong giúp bì giòn ngon, đậm đà. Món ăn này ăn kèm cùng cơm trắng, bánh mì hay cuộn lại cùng rau thơm trong bánh tráng chấm cùng nước mắm chua ngọt đúng là ngon hết xẩy.

    Thịt lợn quay
    Thịt lợn quay
    Thịt lợn quay

    Thịt lợn sốt đậu

    Thịt lợn sốt cà chua cùng đậu đã là món ăn khá quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình. Nên chọn thịt ba chỉ để không bị quá ngấy, dễ ăn, cà chua quả chín mọng để tạo nước sốt màu đẹp. Sau khi xào săn thịt ta cho cà chua vào đảo đều cùng gia vị, đảo cho nhuyễn, thêm một chút nước sâm sấp mặt thịt sau đó thêm đậu rán vào, đun cạn còn 2/3 thì cho rau thơm, hạt tiêu. Lưu ý: sau khi cho thêm đậu ta hạn chế dùng đũa đảo khiến đậu có thể bị nát. Thịt lợn sốt đậu món ăn 2 trong 1 vô cùng tiện lợi, thơm ngon hấp dẫn.
    thịt lợn sốt đậu
    thịt lợn sốt đậu
    Thịt lợn sốt đậu

    Thịt heo xay nhồi cà tím


    Món ăn này thì dễ làm với những nguyên liệu đơn giản. Nguyên liệu gồm có quả cà tím tròn, thịt lợn xay, mắm, mì chính, hành lá. Cà tím cắt cuống, bổ dọc đôi quả cà rồi cho vào nước ngâm, bỏ chút muối. Thịt ướp: 2 thìa cafe nước mắm + 1 thìa cà phê mì chính + hành lá thái nhỏ. Trộn đều ướp 5 phút. Khía cà theo hướng dọc để lộ khe, không được làm đứt miếng. Nhồi thịt vào các khe quả cà đã khía. Xếp các miếng cà vào nồi hấp cách thuỷ. Sau khi nước sôi để nhỏ lửa hấp tiếp 5 phút. Cà chuyển màu tím nhạt là đã chín.

    Thịt heo xay nhồi cà tím
    Thịt heo xay nhồi cà tím
    Thịt heo xay nhồi cà tím

    Sườn xóc tỏi

    Chỉ vài bước là bạn đã làm xong món sườn chiên xóc tỏi thơm ngon cho cả nhà thưởng thức. Sườn non là nguyên liệu chính không thể thiếu cho món ăn này. Nước ép hành gừng tỏi được chế biến bằng cách cho 2 cu hành khô vào máy xay sinh tố cùng 2 lát gừng, 2 củ tỏi và 50g nước, xay nhuyễn, lọc lấy nước hành tỏi gừng.


    Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, dùng giấy thấm khô rồi thêm muối và nước ép hành gừng tỏi vào, đảo đều, ướp trong 15 phút. Làm nóng dầu ăn trong chảo, thêm tỏi băm vào phi thơm, vớt tỏi ra để nguội, còn dầu đã chiên tỏi giữ lại trong chảo. Cho sườn vào chảo dầu chiên tỏi đang nóng, chiên ở nhiệt độ khoảng 160 độ C, chiên từ từ ở lửa vừa trong 5 phút sau đó vớt sườn ra. Chiên cho hết chỗ sườn còn lại. Sau đó lại cho sườn vào chiên lại lần 2, tăng lửa để nhiệt của dầu lên khoảng 180 độ C, chiên trong 3-4 phút rồi vớt ra. Trong một chảo khác ở trên bếp, đổ một ít dầu tỏi đã chiên lúc này vào, sau đó thêm sườn, tỏi chiên cùng chút muối và bột ớt vừa đủ vào, đảo đều hoặc xóc đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau, tỏi bám đều vào sườn. Rắc thêm chút hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp.

    Sườn xóc tỏi
    Sườn xóc tỏi
    Sườn xóc tỏi

    Thịt lợn xào su su

    Thịt lợn chứa nhiều đạm mà kết hợp với quả su su nhiều vitamin, khoáng chất thì đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Món ăn sẽ rất đưa cơm, ngon mà không sợ bị ngán, rất hài hòa giữa các vị ngọt. Sử dụng thịt nạc vai để xào không bị khô, cùng những gia vị cơ bản, su su lựa loại vừa non. Su su gọt bỏ vỏ, thái sợi vừa ăn, thịt nạc thái mỏng. Tuy nhiên ta nên ướp gia vị bao gồm hạt tiêu, muối, bột ngọt ít nhất là 15 phút cho thịt ngấm đều. Bắc chảo nóng, xào săn thịt với hành phi sau đó thêm sự sự đảo đều. Lưu ý không nên xào su su quá lâu làm mất chất khoáng và vitamin có trong rau củ. Món thịt lợn xào này cũng không gây ngấy nên không cần quá nhiều món ăn kèm.

    Thịt lợn xào su su
    Thịt lợn xào su su
    Thịt lợn xào su su

    Giò heo chiên giòn

    Giò heo là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe với nhiều cách chế biến khác nhau. Chỉ dùng một chiếc nồi mà vẫn đảm bảo giò heo bên ngoài vàng ươm, bì heo giòn tan, bên trong thịt mềm, ngọt thơm. Nguyên liệu của món giò heo chiên giòn gồm có 1 cái giò heo cỡ 1.2 -1.5kg, sơ chế sạch với muối và dấm cho hết mùi tanh của chân giò, sao đó để thật ráo nước. 1 muỗng canh bột tỏi + 1 muỗng canh bột gừng + 1 muỗng canh muối, tất cả trộn đều thoa khắp lên chân giò sau đó để 30' cho thấm.


    Cho chân giò vào nồi hấp 1 giờ cho vừa chín rồi để nguội. Lấy kim châm kỹ và đều lên toàn bộ bề mặt da. Dùng khăn giấy lau cho khô miếng giò (nếu có thời gian có thể để vào tủ lạnh 2-3 giờ cho ráo khô lớp da bên ngoài). Trộn đều 1 muỗng canh giấm + 1 muỗng cafe muối + 1 muỗng cà phê bột baking powder, sau đó thoa đều lên lớp da lần đầu. Chờ cho khô thoa lại lần thứ hai. Nếu giò heo chảy, lấy khăn giấy ăn lau khô (làm kỹ bước này để lúc chiên không bị bắn dầu). Sau khi thấy giò khô se mặt da thì cho vào chiên (chiên bằng nồi cho dầu nhiều càng tốt). Chiên lửa vừa, khi nào thấy da nổi phồng vàng giòn thì lấy ra chờ nguội, cắt miếng vừa ăn (làm cách này vừa nhanh, da vừa giòn tan không hề bị chai cứng và giòn rất lâu).


    Làm nước chấm: cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm ngon + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh tương ớt + ít bột ngọt (nếu không thích có thể bỏ qua) + vài củ hành tím cắt lát + hành lá cắt nhỏ + 1 muỗng ớt bột + 5 trái quất cắt lát mỏng. Trộn đều nêm nếm vừa ăn tùy theo khẩu vị mỗi người.

    Giò heo chiên giòn
    Giò heo chiên giòn
    Giò heo chiên giòn

    Thịt lợn om chuối

    Thay vì sử dụng thịt ếch khá "mắc" tiền, bây giờ ếch lại được nuôi nhiều khiến thịt bã không ngon ta nên sử dụng thịt lợn để thay thế. Thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai là loại thịt được sử dụng trong món ăn này, thịt không quá mỡ vừa dai lại có độ mềm vừa phải ăn rất ngọt. Thịt thái miếng vừa ăn, xào cho săn lại trong lửa lớn thêm ước cùng chuối, đậu om nhỏ lửa, nước vừa cạn, chuối mềm sệt sệt cho thêm tía tô là món ăn hoàn tất. Mùi vị rất dậy hương vị đồng quê, ngon chẳng kém gì thịt ếch. Miếng thịt không bị khô hòa quyện cùng chuối, đậu món ăn thơm ngon rất đưa cơm.

    Thịt om chuối đậu
    Thịt om chuối đậu
    Thịt lợn om chuối

    Ruốc từ thịt lợn

    Đây không còn là món ăn xa lạ với ai nữa, nó còn được gọi là "đặc sản" của sinh viên. Mỗi lần về quê kèm theo những thứ đồ lỉnh kỉnh khi thì lạc vừng, khi thì rau củ nhà quê, món ruốc luôn được bà hay mẹ chuẩn bị để cho lũ sinh sinh viên chúng tôi mang theo. Khá là tiết kiệm, cứu cánh vào cuối tháng của sinh viên. Chỉ cần có nồi cơm nóng mà ăn cùng ruốc nở bông, ngon ngọt từ thịt thì cũng ấm lòng, đủ dinh dưỡng lắm rồi. Chỉ cần xào thịt lợn thật khô rồi xé nhỏ, rang lại cho khô rồi cho vào cối giã thật kỹ, hoặc cho vào máy xay cho ruốc nở bông đều nhau. Món ăn này được bảo quản khá là lâu, ăn kèm với bánh mì, cơm nóng, xôi đều rất hợp.

    Ruốc thịt lợn
    Ruốc thịt lợn
    Ruốc từ thịt lợn

    Tai heo khìa nước dừa

    Món tai heo khìa nước dừa tuy chế biến hơi lâu (nhưng không hề cầu kỳ) rất thơm ngon, phù hợp cho những bữa ăn sum họp gia đình bởi nó là món khoái khẩu của nhiều người, kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Tai heo mua về cạo rửa sạch, bóp với chút muối rồi xả lại bằng nước lạnh, để ráo. Luộc sơ tai heo trong nước sôi có chút muối và vài lát gừng trong 5 phút rồi lấy ra rửa sạch lại. Thái tai heo thành miếng vừa ăn sẽ giúp tai heo thấm nhanh và giảm thời gian trong công đoạn khìa. Ướp tai heo với tỏi ớt băm, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường trong 15 phút.


    Đun 1 vá dầu trên chảo, cho tai heo vào đảo đều, thấy tai heo dậy mùi thơm thì đổ phần nước ướp, nước dừa vào. Hạ lửa nhỏ đậy nắp khìa đến khi nước sệt lại. Cuối cùng cho thêm 1 muỗng canh tương ớt để tai heo có màu đẹp và bóng hơn, nêm lại vừa miệng rồi tắt bếp, thêm tiêu xay lên mặt. Tai heo giòn sần sật thấm vị đậm đà, thơm lừng hấp dẫn. Ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì đều ngon tuyệt!

    Tai heo khìa nước dừa
    Tai heo khìa nước dừa
    Tai heo khìa nước dừa

    Thịt lợn kho trứng

    Món ăn đậm vị miền Nam rất được yêu thích, không chỉ các gia đình trong đó mà còn làm vừa lòng tất cả những người thưởng thức. Món ăn này có đặc điểm là dùng nước cốt dừa để kho thịt, khiến thịt có vị ngọt thơm tự nhiên. Sử dụng trứng vịt cỏ, to vừa phải, thịt ba chỉ hoặc thịt mông thái miếng vuông. Trứng sau khi luộc lột vỏ cho vào cùng hỗn hợp thịt đã xào cùng hành phi từ từ trước, thêm nước hàng, nước cốt dừa sâm sấp mặt thịt và trứng, thêm gia vị súp, mì chính để món kho đậm đà. Sau khi nước cốt dừa cạn, thịt và trứng có màu vàng cánh gián là sử dụng được. Thêm chút hành lá và hạt tiêu giã rối để món ăn thêm phần lôi cuốn khứu giác. Món thịt kho trứng này bạn dùng với cơm nóng là phù hợp nhất. Riêng phần nước kho, bạn nên trộn thêm một ít nước sôi và sử dụng để chấm rau, củ luộc thì thật tuyệt vời đấy nhé

    Thịt lợn kho trứng
    Thịt lợn kho trứng
    Thịt lợn kho trứng

    Thịt luộc

    Đừng nghĩ món thịt luộc nghe có vẻ đơn giản, việc gì phải học nhưng để chế biến chúng một cách ngon nhất thì không phải ai cũng biết. Điều quan trọng nhất là lựa chọn thịt nạc vai, thịt ba chỉ thật tươi để món thịt luộc trắng, hấp dẫn. Hãy luộc sơ thịt với 1 thìa giấm gạo, chút muối, bước này giúp làm sạch thịt, miếng thịt trắng hơn. Bước chính hãy luộc thịt cùng hành củ đập dập, chút hạt nêm lưu ý chỉ khi nước sôi mới cho thịt vào, sau 10 phút thử độ chín bằng đũa tre. Nếu thịt không còn nước màu hồng à thịt đã chín, hãy bỏ ra vào tô nước lạnh để thịt nguội, không bị khô và thẫm màu. Sau cùng hãy sử dụng dao nhọn thái theo thớ thịt, miếng thịt sẽ mỏng, không dai. Món ăn đơn giản này chấm với nước mắm nguyên chất Cát Hải Hải Phòng thì thật là tuyệt vời, rất thơm, hương vị độ đậm đà của mắm cá biển hòa quyện cùng miếng thịt mỏng ngon ngọt nhiều đạm ăn cùng cơm nóng ăn bao nhiêu cũng không ngán được.

    Thịt luộc
    Thịt luộc
    Thịt luộc

    Trứng cuộn thịt xay

    Với món ăn này thì những bạn không thường xuyên nấu ăn vẫn có thể làm được nhé. Nguyên liệu gồm có trứng, thịt xay, hành lá và các gia vị khác. Cho thịt xay vào bát, đập 3 quả trứng vào. Nêm 3 thìa cà phê mắm + 1 thìa cà phê mì chính. Đánh đều trứng và thịt cho quyện với gia vị. Bỏ dầu (mỡ) vào chảo đun sôi, đổ bát trứng vào chảo. Để lửa nhỏ, khi mặt dưới đã chín thì dùng đũa và thìa dẹt lật mép trứng cuộn từ trái qua phải. Cuộn tròn miếng trứng sau đó lật đều hai mặt khi trứng có màu vàng sẫm là được. Gắp ra đĩa dùng dao cắt theo khoanh vừa ăn.

    Trứng cuộn thịt xay
    Trứng cuộn thịt xay
    Trứng cuộn thịt xay

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?