Top 10 Món ăn vặt bình dân nhất tại Đà Nẵng

Khi đến với mảnh đất du lịch Đà Nẵng, các bạn sẽ được tha hồ thưởng thức những món ăn đường phố ngon mà giá lại rẻ đến bất ngờ sau đây. Khi bạn đi du lịch bất kì đâu, thì nhu cầu tìm hiểu check in về những điểm hấp dẫn, đặc sản, quán ăn, hay phương tiện đi lại. Và tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc trưng cũng là ý nghĩa khi đi du lịch là điều du khách rất băn khoăn. Cùng Toplist dạo quanh Đà Nẵng xinh đẹp để thưởng thức những món ăn thơm ngon nhất nhé!

Trứng cút đút than phô mai

Với những bạn trẻ mê ăn vặt thì hẳn không thể không biết đến món trứng cút đút lò phô mai đang sốt tại Đà Nẵng. Chỉ với 5.000 đồng không có phô mai hoặc 10.000 đồng nếu có phô mai, bạn đã có ngay một chén trứng cút đút lò thơm ngon lạ vị này rồi. Hiện nay có rất nhiều hàng quán bán món ăn này nhưng ngon và chuẩn vị nhất là của hàng ở 39A, Nguyễn Du, Đà Nẵng.

Trứng cút đút than phô mai
Trứng cút đút than phô mai
Trứng cút đút than phô mai

Bánh lọc, bánh ít, nem chua

Đến thành phố miền Trung đầy nắng này, bạn cũng không thể bỏ qua được các loại bánh thú vị như bánh lọc, bánh bèo, bánh ít.... Những món bánh dân dã, mộc mạc được làm từ bột gạo, bột sắn, luôn đem đến mùi vị quyến rũ. Ở các ngõ nhỏ, gánh hàng rong hay nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp những loại bánh dân dã. Một số nơi bạn có thể tiện ghé qua là chợ Cồn, chợ Hàn rồi đến đường Hoàng Diệu, Hải Phòng... Mỗi nơi có một cách chế biến bánh khác nhau, nhưng giá cả đều rất rẻ. Bánh bèo chén chỉ tầm 1.500 đồng, nem chua 2.000 đồng. Còn một đĩa bánh đầy đủ các loại chỉ 10.000 đồng.

Bánh lọc, bánh ít, nem chua
Bánh lọc, bánh ít, nem chua
Bánh lọc, bánh ít, nem chua

Ram cuốn cải

Nếu muốn ăn ram cuốn cải, các bạn có thể đèo nhau đi dọc tuyến đường Lê Duẩn thì sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều. Quán nằm trong kiệt nhưng lại khá rộng, ngồi thoải mái. Chủ quán thường rất vui tính, để mình tự phục vụ luôn. Mình kêu một đĩa ram lớn giá 30.000 đồng cắt ra khoảng hai mươi cây nhỏ mà cả hai đứa ăn no cũng không hết. Ram nóng giòn, nước chấm rất vừa miệng, rau ngon sạch sẽ.

Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải Đà Nẵng
Ram cuốn cải Đà Nẵng

Kem bơ

Kem bơ Đà Nẵng là một trong những món ăn xuất phát từ Đà Lạt. Nhưng tại Đà Nẵng, kem bơ dần bắt đầu phổ biến và trở thành món ăn vặt được yêu thích nhất. Hương vị béo, thơm, mát lạnh, giòn giòn của dừa tạo nên bản giao hưởng khó kiềm lòng.


Kem bơ thơm, béo nhưng không ngấy, ăn kèm với nước cốt dừa, dừa khô và đậu phộng. Bơ ở đây được cô chủ quán dầm bằng tay chứ không dùng máy xay sinh tố. Ngoài kem bơ ra còn có nhiều loại chè và kem khác như kem sầu riêng, mãng cầu, chè thái, chè thập cẩm... với mức giá chỉ từ 7.000 đến 10.000 đồng. Nổi tiếng nhất là kem bơ Cô Vân - Đà Nẵng.

Kem bơ Đà Nẵng
Kem bơ Đà Nẵng
Kem bơ Đà Nẵng

Ốc hút

Nếu nói ốc hút ngon mà rẻ nhất là phải kể đến ốc hút chợ Bắc Mỹ An. Tuy không gian không được đẹp và bắt mắt nhưng tập trung khá đông các bạn sinh viên. Có nhiều lúc, phải ngồi đợi rất lâu mới được ăn. Ốc ở đây khá đậm đà và vừa ăn. Đĩa ốc thơm lừng, cay nồng thì quả là tuyệt vời cho những ngày mưa thế này. Ở đây có hai loại là ốc hút và ốc bươu. Một đĩa ốc chỉ có giá khoảng 7.000 đồng, nếu thích bạn có thể mua kèm thêm một cái bánh tráng (2.500 đồng).

Ốc hút Đà Nẵng
Ốc hút Đà Nẵng
Ốc hút Đà Nẵng

Sữa chua muối

Tại một ngõ nhỏ dưới chân cầu Trần Thị Lý bạn sẽ bắt gặp một ngõ nhỏ với những hàng quán bán yaourt muối (sữa chua muối). Một đĩa bày nhiều hũ sữa chua nhỏ như thế này nhưng giá chỉ từ 1.000 đến 2.000 đồng một hũ. Khi ăn, bạn sẽ phải cho một ít muối vào hũ. Với vị chua chua ngọt ngọt của sữa chua kèm theo vị muối mằn mặn, món ăn này sẽ tạo ra một hương vị khác lạ mà bạn không thể quên.

Sữa chua muối Đà Nẵng
Sữa chua muối Đà Nẵng
Sữa chua muối Đà Nẵng

Ốc lể

Vào thời điểm tháng 2, tháng 3 âm lịch, hầu hết ở các khu chợ lớn ở Đà Nẵng như chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Mới, chợ An Hải Bắc... đều ngập tràn món ăn vặt thú vị này. Những con ốc biển nhỏ xíu nhiều màu sắc được đảo đều trên chảo nóng với nhiều loại gia vị gồm sả, muối ớt, tiêu, dầu phi hành khô, nước mắm gừng. Đây là món ăn vặt phù hợp cho những người thích thư giãn, vừa lể ốc vừa trò chuyện với bạn bè. Giá cho mỗi lon ốc lể chỉ từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng.


Bắt đầu từ tháng ba, dọc khắp các vỉa hè ven hông chợ Cồn đã bắt đầu xuất hiện các hàng ốc lể (hay còn gạo là ốc Gạo Hội An, ốc ruốc). Món ăn này vốn chả có gì ngon. Nhưng được cái...vui. Vì nó mang tính đoàn kết cao. Lể ốc là phải lể hội đồng, đông người ngồi lể. Vừa moi từng con ốc bé xíu, mằn mặn trên que chanh, quẹt trên đầu lưỡi. Vừa rôm rả tám chuyện trên trời dưới đất đã tạo thành một nếp ẩm thực chân chất, một hình ảnh dung dị.

Ốc lể Đà Nẵng
Ốc lể Đà Nẵng
Ốc lể Đà Nẵng

Chè chuối nướng

Dù bất kể mùa nào thì đến Đà Nẵng bạn cũng nên thử món chè chuối nướng. Quán nổi tiếng nhất bán món chè này là ở trong ngõ nhỏ trên đường Ông Ích Khiêm. Một bát chè gồm nước cốt dừa và những lát chuối nướng, kèm thêm những sợi bột lọc dai dai, đậu phộng và vừng có giá chỉ 8.000 đồng.


Chén chè chuối hấp dẫn với phần nước chè có màu trắng đục của nước cốt dừa, bột báng và các miếng chuối nổi lên trên. Chè có mùi thơm béo đặc trưng của nước cốt dừa, đi từ xa cũng có thể ngửi thấy. Khi ăn, nước chè có vị ngọt vừa ăn, béo ngậy nhưng không ngán; miếng chuối không bị nát, còn nguyên miếng; bột báng dai dai; dừa nạo và đậu phộng bùi bùi hấp dẫn.

Chè chuối nướng Đà Nẵng
Chè chuối nướng Đà Nẵng
Chè chuối nướng Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp

Đây là món ăn vặt được ưa thích và trở nên quá quen thuộc với giới trẻ Đà Nẵng. Bạn có thể đến địa chỉ 62/2A Núi Thành, Đà Nẵng sẽ bắt gặp ngay quán Dì Hoa. Quán lúc nào cũng đông khách và bạn phải đợi tương đối lâu. Bánh kẹp ở đây có rất nhiều loại như ướt trứng, ướt pate, trứng trải bò khô...với các vị khác nhau. Các bạn ăn thỏa thích mà giá cả cũng khá bình dân.

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng
Bánh tráng kẹp Đà Nẵng
Bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Da heo trộn, hoành thánh chiên

Da heo, mít trộn luôn được xếp vào menu của người dân Đà Nẵng như một món ăn lót dạ xế chiều ngon và rẻ. Từ người già đến người trung niên hay cả những bạn trẻ cũng đều bị hấp dẫn bởi món ăn bình dân quen thuộc này.


Để thưởng thức món này, các bạn có thể ghé đến địa chỉ số 1 Nguyễn Gia Thiều, Đà Nẵng. Da heo dai dai, đu đủ giòn giòn, nước mắm chua ngọt pha lẫn vào nhau tạo nên vị riêng khó cưỡng lại. Bạn có thể dùng bánh tráng để xúc hoặc ăn không.

Da heo trộn, hoành thánh chiên
Da heo trộn, hoành thánh chiên
Da heo trộn, hoành thánh chiên

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?