Top 11 Món ăn vặt ngon ấm áp của mùa đông có thể tự làm tại nhà

Một mùa đông nữa lại về. Sớm nay đi làm thấy cả con phố như lạ lắm, ai nấy đều rực rỡ trong những bộ quần áo ấm đầy màu sắc để đón đợt gió lạnh đầu mùa. Chiều về, cả phố nhộn nhịp hẳn lên, bên vỉa hè đã bày bán đủ loại món ăn vặt. Đây đó nghe tiếng xuýt xoa vì lạnh, rồi tiếng bếp than nổ lách tách, tiếng rao của bác bán hàng rong. Những món ăn nóng hổi, bình dân mà gây thương nhớ, mấy ai chưa từng ăn thử vài lần. Chỉ với 10.000đ bạn có thể dễ dàng thưởng thức được một bắp ngô, một cái bánh hay vài khúc mía bên vỉa hè bất cứ con phố lớn nhỏ nào khi mùa đông miền Bắc tràn về.

Ngô nếp

Những bắp ngô nếp non nướng đều tay trên bếp than hồng, mùi thơm quyến rũ. Trong tiết trời se lạnh, được ngồi co ro bên bếp lửa, mùi ngô thơm nức lan tỏa, cầm bắp ngô nóng hổi trên tay mà xuýt xoa rồi thưởng thức những hạt ngô ngọt dẻo, cảm giác vui thích khó tả.
Với người mê ăn vặt, ngô luộc cũng là một đặc sản của mùa đông. Mở nồi ngô luộc bốc khói nghi ngút, nhận lấy bắp ngô nóng bỏng tay từ cô bán hàng, bóc lớp áo, nhặt hết râu ngô, nhìn những hạt ngô căng tròn đều tăm tắp. Chao ôi, mùa đông sao mà đáng yêu đến thế...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoai tây chiên bơ tỏi


Khoai tây chiên là món ăn vặt quen thuộc và được nhiều người ưa thích nhất. Cái ngọt, vị bở của khoai tây kết hợp với mùi bơ, tỏi có thể khiến dạ dày cồn cào, khó chịu. Khi đi kèm với nước sốt cà chua và tương ớt, nó sẽ khiến cái lạnh của mùa đông tan biến ngay lập tức. Thơm ngon, dễ làm. Bạn còn chờ gì mà không nhanh chóng thực hành làm món này để cả gia đình cùng nhâm nhi?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh gối

Bánh gối cũng là một món ăn vặt rất dễ bắt gặp trên phố mỗi khi đông về. Vỏ bánh được làm từ bột mì, nhân bánh gồm thịt băm, miến, mộc nhĩ, cà rốt... thêm quả trứng cút cho đậm đà. Bánh gối giòn rụm chấm mắm chua ngọt có đu đủ, su hào, cà rốt thái mỏng, ăn kèm rau sống. Vỏ bánh chiên giòn, nhân thịt mặn ngọt thật khéo mời gọi mỗi khi chiều về. Chỉ mới nghĩ tới đó thôi đã thấy lòng dạ bồn chồn không yên...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ốc xào cay


Bên cạnh món ốc nhồi chấm mắm gừng vốn là món ăn quen thuộc hấp dẫn rất nhiều tín đồ ẩm thực thì giờ bạn lại có thêm một món ốc mới để thỏa mãn vị giác. Ốc xào cay đậm đà mà dậy thơm phưng phức hương gừng sả. Từng miếng ốc thơm thơm giòn ngọt lại đượm hương húng quế khiến bạn cứ muốn hít hà mãi không thôi!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng là món ăn rất được yêu thích ở Hà Nội mỗi khi trời bắt đầu trở lạnh. Bánh đúc mềm mượt được ăn kèm nhân thịt đậm đà và nước chấm mặn ngọt rất dễ ăn, có thể ăn đến 2 bát mà không hề ngán.


Với món này khi nấu bánh bạn cần lưu ý để lửa nhỏ, khuấy liên tục, tránh để bột bị vón cục lại. Ngoài ra ở phần nước chấm bạn có thể dùng nước cốt chanh thay cho giấm, nhưng chỉ thêm chanh vào khi nước mắm đã nguội để chanh không bị đắng nhé!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh bao chiên


Những chiếc bánh bao chiên nhỏ xinh nóng hổi sẽ khiến bạn khó lòng để từ chối đấy nhé! Với lớp vỏ ngoài giòn thơm, lớp bột trắng bên trong mềm mại và nhân thịt sần sật đem đến cho chúng ta cảm giác vô cùng ngon miệng!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoai lang nướng

Gió đông về, cầm trên tay củ khoai lang nướng thơm lừng, béo ngậy, nước miếng đã chực trào ra. Trên bếp than hồng, từng củ khoai lang đưa mùi thơm ngào ngạt, thật biết mời gọi người qua đường. Cầm củ khoai trên tay cho ấm, vừa xuýt xoa vừa thổi, hít hà mùi thơm ngào ngạt, khẽ bẻ ra. Khoai vàng ươm, cắn một miếng để thưởng thức vị khoai ngọt bùi tan trong miệng. Khoai lang nướng ăn nóng mới ngon, vừa ăn vừa tưởng như hương vị quê nhà phảng phất đâu đây. Nhớ bố mẹ mình da diết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mía hấp gừng

Mía bóc vỏ cứng, cắt khúc vừa phải, rửa sạch cho vào nồi hấp, cắt mỏng gừng bỏ vào nồi. Mùi hương của mía và gừng hòa quyện thật ấm áp. Cắn một miếng, cảm nhận vị ngọt của mật mía, mùi thơm của gừng. Trong cái lạnh se se, từng khúc mía ấm, ngọt lại càng thơm ngon.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô

Đầu đông, tiết trời se lạnh là lúc bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô đắt hàng. Bánh được làm chủ yếu từ bột mì, kết hợp với ngô, khoai và chuối. Bánh chiên ngập dầu, vàng ươm bắt mắt được cắt thành từng miếng ra đĩa. Xiên từng miếng bánh chấm với tương ớt, thấy vị ngọt của ngô tươi, vị bùi của khoai hay mùi chuối dẻo thơm cùng vị cay của tương ớt. Tất cả hòa quyện với vị giòn thơm của bột mì thấy thật thú vị. Vừa thưởng thức vừa trò chuyện với lũ bạn, cảm nhận cái lạnh đang tràn về.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nem chua rán


Có lẽ đây phải gọi là một trong những món ăn vặt thuộc loại "kinh điển" và luôn được yêu thích vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng khi mùa đông đến nó càng được nhiều người nghĩ đến hơn mỗi khi có nhu cầu nhâm nhi một món gì đó nóng hổi, ấm cúng cùng bạn bè, người thân.


Cách làm nem chua rán này cũng không quá khó phải không bạn, lại đảm bảo vệ sinh. Nếu là tín đồ ăn vặt mà lại rất khoái món nem chua rán thì bạn hãy thử ngay công thức này xem sao nhé, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng và không phải lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm nữa nhé!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xôi chiên kẹp thịt


Xôi chiên kẹp thịt là món ăn đường phố rất được ưa thích tại Sài Gòn, tuy nhiên nó cũng rất hợp với tiết trời mùa đông miền Bắc. Ngồi xuýt xoa hít hà thưởng thức từng miếng xôi giòn rụm bên ngoài, thơm dẻo bên trong và nhìn ngắm phố phường trong tiết trời mùa đông đem lại một cảm giác an bình đến lạ thường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?