Top 18 Món ăn vặt ở Sài Gòn

Khi đặt chân tới Sài Gòn bạn đừng nên bỏ qua những món ăn vặt rất nổi tiếng tại đây hoặc bạn đang sống tại thành phố hoa lệ này thì hãy trải nghiệm hết tất cả những món ăn vặt không thì sẽ phí lắm đấy.

Bánh chuối chiên

Thêm một gợi ý dành cho team hảo ngọt là bánh chuối chiên. Quả chuối được cán dẹt rồi nhúng vào lớp bột để chiên ngập trong dầu. Nhờ thành phần có nước cốt dừa mà lớp vỏ bánh vừa thơm vừa béo lại giòn giòn. Bánh chuối chiên hấp dẫn là ở chỗ hòa quyện ăn ý giữa nhân chuối ngòn ngọt cùng bột bánh bên ngoài.


Đơn giản, bình dân nhưng chỉ cần thưởng thức một phần bánh chuối là bạn đã thấy đủ no rồi. Do là món chiên nên bánh ngậy dầu lại thêm thành phần thiên về độ ngọt béo, bởi thế dù có thích mê thì cũng không nên ăn quá nhiều. Bạn có thể mua một chiếc bánh chuối chiên nóng gión với mức giá 6k - 8k mỗi bánh.

Bánh chuối chiên
Bánh chuối chiên
Bánh chuối chiên

Bò bía Sài Gòn

Món bò bía được chế biến theo hai dạng. Đó là bò bía mặn và bò bía ngọt. Ở Việt Nam, bò bía mặn được chế biến từ các nguyên liệu gồm: lạp xưởng, trứng gà rán, cà rốt, rau xà lách, củ sắn hay su hào, tôm khô, rau thơm… Tất cả gia vị được thái thành sợi dài, mỏng và cuộn lại bằng bánh tráng cuốn. Tuy nhiên, bò bía truyền thống được cuốn bằng bánh tráng từ bột mỳ và loại này khó tìm thấy ở Việt Nam. Nước chấm dùng kèm là tương ớt trộn với lạc rang giã nhỏ phi bằng dầu ăn với hành khô.


Đối với loại bò bía ngọt, nguyên liệu đơn giản hơn. Bánh gồm một thanh kẹo mạch nha hay thay đường, cuốn cùng dừa nạo. Bò bía Sài Gòn được chấm với nước tương hột chưng lên. Nếu lần đầu bạn ăn bò bía Sài Gòn thì sẽ thấy hơi lạ, nhưng đã ăn rồi thì khó quên được hương vị lắm đấy. Món bò bía được bán ở nhiều nơi, song Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 4 là ba quận nổi tiếng với món ăn vặt này.

Nếu lần đầu bạn ăn bò bía Sài Gòn thì sẽ thấy hơi lạ, nhưng đã ăn rồi thì khó quên được hương vị lắm đấy
Nếu lần đầu bạn ăn bò bía Sài Gòn thì sẽ thấy hơi lạ, nhưng đã ăn rồi thì khó quên được hương vị lắm đấy
Món bò bía thơm ngon.

Chè Sài Gòn

Chè ngày càng phổ biến như một món ăn lý tưởng cho khí hậu nóng bức ở Sài Gòn. Bạn có thể thấy chè ở bất kỳ đâu, đó có thể là những quán chè vỉa hè, quán chè trong chợ hay là những quán chè có thương hiệu. Hiện nay chè là món ăn không còn xa lạ với giới trẻ. Song chè Sài Gòn có vị ngọt thanh rất khác với chè Huế và chè Bắc (thường có vị ngọt gắt).


Chè Sài Gòn có hương vị đặc trưng của nước cốt dừa và đá bào. Gọi là chè nhưng cơ bản nó là dạng rau câu, được biến tấu nhiều về thành phần nguyên liệu. Thành phần chính của món chè ngon đặc biệt này là những miếng khúc bạch được ướp lạnh với vị dẻo thơm. Nó cũng rất giống với một loại chè trái cây, vì có rất nhiều trái cây và các loại hạt khác ăn kèm. Quán chè ngon nổi tiếng Sài Gòn như: chè Hiển Khánh, chè Hà Ký, chè Chảnh, chè Khánh Vy...

Chè Sài Gòn có hương vị đặc trưng của nước cốt dừa và đá bào.
Chè Sài Gòn có hương vị đặc trưng của nước cốt dừa và đá bào.
Chè ngày càng phổ biến như một món ăn lý tưởng cho khí hậu nóng bức ở Sài Gòn.

Gỏi cuốn, bì cuốn

Có 3 loại cuốn là bì cuốn (chấm với nước mắm ngọt), gỏi cuốn tôm thịt (chấm tương đen) và gỏi cuốn tai heo (ăn cùng mắm nêm). Mỗi loại là một hương vị khác nhau nên thật khó để có thể đánh giá độ ngon hơn thua của chúng. Chỉ biết rằng các loại đều được bán ra nhiều như nhau. Có người sẽ thích ăn bì cuốn vì ngại ăn bún, hoặc có người chỉ thích ăn gỏi cuốn tai heo vì nhân tai heo luộc giòn giòn của nó, lại có người chỉ thích ăn gỏi cuốn tôm thịt đơn giản…


Mỗi cuốn to và đầy nhân này có giá 6k, cả 3 loại đều bằng giá nên bạn có thể gọi nhiều thứ để ăn thử với cả 3 loại nước chấm phù hợp. Trung bình mỗi người ăn khoảng 5 – 6 cuốn là no căng. Cuốn được làm sẵn cho vào túi bán đem về khá nhiều. Cứ thích loại nào thì nói người bán, họ sẽ cho vào túi cùng nước chấm thích hợp. Một số địa chỉ gọi cuốn, bì cuốn như gánh bán rong đường Lê Văn Sỹ, quận 3; gỏi cuốn bì cuốn Trần Văn Đang, quận 3; xe gỏi cuốn 116 Tô Hiến Thành,...

Gỏi cuốn, bì cuốn
Gỏi cuốn, bì cuốn
Gỏi cuốn, bì cuốn

Há cảo

Há cảo là món ăn yêu thích của rất nhiều thế hệ học sinh vì giá vừa rẻ lại vừa ngon miệng. Và chắc có lẽ không nơi nào trên thế giới lại có nhiều kiểu thưởng thức các món Dimsum độc đáo như ở vỉa hè Sài Gòn, không hấp trong xửng riêng lẻ như trong các nhà hàng mà được hấp chung trong một cái nồi to, đặc biệt nhất là hỗn hợp nước chấm pha sẵn từ giấm và nước tương ăn kèm với rau răm và hành phi.


Vỏ bánh há cảo dai dai bọc bên ngoài nhân tôm, thịt. Bên trên rắc chút hành phi và rau răm. Rưới nước tương pha ngọt, kèm một chút tương ớt là đã đủ kích thích tâm hồn ăn uống của bất kỳ ai rồi.

Há cảo
Há cảo
Há cảo

Cơm cháy chà bông Sài Gòn

Cơm cháy chà bông Sài Gòn trải qua bao thăng trầm, nó đã đồng hành cùng những người dân nơi đây. Từ thuở ấu thơ cho đến khi cắp sách đến trường, khiến từng hương vị của hạt gạo, cọng hành, mắm ớt, chà bông.. cứ thế dần dần trở thành quen thuộc và đọng lại trong lòng người dân một dấu ấn khó phai. Nó trở thành món đặc sản Sài Gòn nổi tiếng, không chỉ trong mà còn lan xa tận ngoài nước.


Hương vị của cơm cháy Sài Gòn nếu ai đã một lần nếm thử thì rất khó quên. Cơm cháy có vị mằm mặn của chà bông, ngậy của mỡ hành và giòn tan của cơm cháy. Cơm cháy chà bông là món ngon đặc sản Sài Gòn, bạn có thể mang về làm quà cho người thân. Bởi cơm cháy chà bông có thể bảo quản cả tháng mà ăn vẫn ngon và đóng gói rất tiện.

Hương vị của cơm cháy Sài Gòn nếu ai đã một lần nếm thử thì rất khó quên.
Hương vị của cơm cháy Sài Gòn nếu ai đã một lần nếm thử thì rất khó quên.
Cơm cháy chà bông là món ngon đặc sản Sài Gòn, bạn có thể mang về làm quà cho người thân.

Trứng gà lòng đào

Không cầu kì về hình thức nhưng những quả trứng gà lòng đào vẫn luôn là một trong những cái tên làm nhiều bạn trẻ "tan chảy". Trứng luộc phải canh thời gian cực chuẩn thì mới có được phần lòng đỏ sóng sánh, độ lỏng sệt hoàn hảo. Tách vỏ quả trứng còn ấm nóng, chỉ vừa chạm muỗng khám phá vào trong thì lòng đào chực trào trong vô cùng "đã" mắt.


Trứng lòng đào béo béo, ẩm mịn và ấm nóng từ từ tăng vị giác càng thưởng thức càng ngất ngây. Và không chỉ có trứng, muối để ăn kèm cũng là thứ làm nên đặc trưng của Sài Gòn. Món này hiện được săn đón tại quán ăn vặt Chị Béo, quán ở chung cư Nguyên Hồng... với mức giá chỉ 5k/ quả mà thôi.

Trứng gà lòng đào
Trứng gà lòng đào
Trứng gà lòng đào

Mỳ ốc hến

Thời tiết giao mùa bỗng chốc trở nên lạnh hơn. Thưởng thức một tô ốc hến chua chua, cay cay cùng với gia đình trong bữa cơm cuối ngày thì còn gì hạnh phúc hơn nữa. Món này hiện tại rất mới với một số bạn Sài Gòn. Món mì ốc hến hiện tại chỉ có một địa chỉ bên Q.4 nằm trên đường Ngô Văn Sỉ. Quán rất nổi tiếng với món ăn này, tuy không gian quán không được đẹp nhưng món ăn rất ngon. Một tô mì ốc hến lúc nào cũng đầy ắp ốc và hến khiến bạn không ngừng xuýt xoa.


Được mệnh danh là mì cay phiên bản Việt, những tô mì ốc hến thơm mùi bơ, cay nồng nàn vị sả ớt, khiến bạn cứ mãi thèm thuồng.Trời lạnh, có tô mì ốc hến nghi ngút khói, chan thêm chút nước me chua chua thì còn gì bằng. Nếu bạn không muốn ăn mỳ, bạn hãy dùng sợi phở để thay thế, nó cũng không làm giảm chất lượng của món ăn đâu!

Được mệnh danh là mì cay phiên bản Việt, những tô mì ốc hến thơm mùi bơ, cay nồng nàn vị sả ớt, khiến bạn cứ mãi thèm thuồng.
Được mệnh danh là mì cay phiên bản Việt, những tô mì ốc hến thơm mùi bơ, cay nồng nàn vị sả ớt, khiến bạn cứ mãi thèm thuồng.
Một tô mỳ ốc hến lúc nào cũng đầy ắp ốc và hến khiến bạn không ngừng xuýt xoa.

Phá lấu bò

Phá lấu bò là một trong những món ăn được những người bán hàng bày trước các cổng trường học, ven đường phố. Với những nồi nước dùng nóng hổi, bốc khói nghi ngút và có chút thoang thoảng mùi thơm vô cùng đặc trưng của ngũ vị hương + nước cốt dừa. Món ăn này đã để lại ấn tượng trong nhiều thực khách. Đặc biệt món ăn này đã khiến rất nhiều các thế hệ học sinh, sinh viên Sài Gòn hằn sâu trong ký ức, và nôn nao mỗi khi nhớ đến nó.

Phá lấu bò được làm từ nội tạng của bò. Nhưng được người bán nấu ướp và cho gia vị rất ngon, nên món ăn này trở nên rất quen thuộc với người dân Sài Gòn. Phá lấu được ăn chung với vắt mì gói hoặc bạn có thể gọi một tô phá lấu bánh mì. Địa chỉ ăn phá lấu ngon như: nằm trên đường Tôn Thất Thuyết, quận 4; hẻm 565 Nguyễn Trãi quận 5....

Phá lấu bò được làm từ nội tạng của bò.
Phá lấu bò được làm từ nội tạng của bò.
Phá lấu được ăn chung với vắt mì gói hoặc bạn có thể gọi một tô phá lấu bánh mì.

Cà ri mực khổng lồ

Được mô phỏng theo món phá lấu mực cực ngon của Hong Kong, món cà ri mực sử dụng những con mực có kích thước lớn, được mang tươi sống từ Cà Mau lên trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo chất lượng tối đa khi chế biến. Mực được để nguyên con hoặc cắt ra rồi bỏ vào xoong nấu cà ri, đợi cho đến khi cà ri sôi sùng sục chuyển thành hương vị đậm đà thì có thể dùng ngay cho nóng.


Cà ri mực ăn kèm với bánh mì nướng giòn là sự lựa chọn tuyệt hảo nhất cho ngày mưa Sài Gòn. Mức giá tối đa là 33.000 đồng cho một suất ăn đầy đủ cà ri mực và bánh mì.

Cà ri mực khổng lồ
Cà ri mực khổng lồ
Cà ri mực khổng lồ

Bánh flan

Bánh flan hay caramen là loại bánh được hấp chín từ các nguyên liệu chính là trứng và sữa, nước caramen. Đây là một loại bánh có lẽ xuất xứ từ nền ẩm thực châu Âu tuy hiện nay đã phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Hầu như ai cũng quen mùi vị bánh flan ngay từ hồi nhỏ. Bánh flan siêu mịn, beo béo và rất thơm mùi trứng. Cứ ăn miếng nào đều có cảm có cảm giác miếng đó tan trong miệng. Đặc biệt ăn cùng với cafe đăng đắng, tí đá lạnh thật sự rất ngon.


Nguyên liệu để làm sản phẩm bánh flan chủ yếu bao gồm trứng (thường dùng trứng gà cho sản phẩm không bị tanh, trứng chủ yếu lấy lòng đỏ), sữa (có thể là sữa đặc có đường, sữa tươi, sữa bột), đường kính được thắng chuyển hóa thành caramen. Ngoài ra, nhiều địa phương, vùng miền còn sử dụng các nguyên liệu khác như bột mì, nước cốt dừa, dừa nạo, nước thạch trắng làm từ rau câu, kem, nước ép hoa quả; các phụ gia khác như nước cốt chanh, vani; và các loại hoa quả trang trí như thanh long, dâu tây, dứa v.v...Một số địa điểm bán bánh flan như Bánh flan chị Mười, quận 5; bánh flan 223, quận 5; bánh flan Ngọc Nga, quận 4,...

Bánh flan
Bánh flan
Bánh flan

Xúc xích-lạp xưởng-nem nướng

Những ngày trời mát hay mưa nhè nhẹ, thèm nhất là mấy cây xiên nướng nóng hổi, đi đâu thấy xe đồ nướng là phải tấp vào làm liền mấy cây. Xúc xích-lạp xưởng-nem nướng là một trong những món xiên nướng bạn không thể bỏ lỡ tại Sài Gòn.


Xúc xích và lạp xưởng thì dai dai, có gân, ăn mềm, không mỡ, không bị khô. Nem nướng thì ăn chua chua kèm với nước mắm chua ngọt. Ăn kèm còn có cả dưa leo và rau râm nên trung hoà khẩu vị hơn. Những cú đêm hay đói bụng bất chợt giữa đêm hoặc những anh hào tổ phượt hay đi khuya thì phải tìm ngay những địa điểm bán xúc xích-lạp xưởng-nem nướng để thưởng thức nhé.

Xúc xích-lạp xưởng-nem nướng
Xúc xích-lạp xưởng-nem nướng
Xúc xích-lạp xưởng-nem nướng

Bánh tráng nướng

Cũng là họ hàng của bánh tráng trộn, nhưng bánh tráng nướng lại rất khác biệt. Loại bánh này được sử dụng một loại bánh tráng của Tây Ninh để làm. Trên mặt bánh được cho thêm trứng cút, hành lá, thịt băm và cả tương ớt. Đặc biệt loại bánh này có thêm một lớp bơ mỏng, giúp bánh được giòn và thơm hơn. Khi cho tất cả gia vị lên trên bề mặt bánh tráng, người bán cho lên bếp lò nướng đến khi bánh giòn là được. Bánh tráng nướng xuất hiện từ khá lâu, không ai rõ nguồn gốc của nó bắt đầu từ đâu, là ai sáng tạo ra? Nhưng khi nhắc đến bánh tráng nướng ta thường hình dung đến đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt và thứ “quà vặt” dễ tìm thấy ở các chợ đêm, hội chợ…

Không sai khi nói rằng “Nấu ăn là nghệ thuật và người nấu ăn chính là những nghệ sĩ”. Chẳng phải thế mà từ một món ăn đơn giản, bánh tráng nướng lại có trăm ngàn phiên bản biến tấu khác nhau( từ kết hợp với thịt băm + trứng cút đến trứng gà + bò khô…). Một số địa chỉ ăn bánh tráng nướng ngon như: đường Nguyễn Phúc Nguyên, Bắc Hải...

Loại bánh này được sử dụng một loại bánh tráng của Tây Ninh để làm.
Loại bánh này được sử dụng một loại bánh tráng của Tây Ninh để làm.
Trên mặt bánh được cho thêm trứng cút, hành lá, thịt băm và cả tương ớt.

Bắp xào trứng muối

Nếu là một fan của các thể loại các món ăn vặt Sài Gòn, đặc biệt là những món ăn có trứng muối thì chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến một món ăn cũng đã từng tạo nên cơn sốt ăn vặt Sài Gòn chính là bắp xào trứng muối.


Bữa nay món ăn vặt này đã trở lại với một phiên bản nâng cấp hơn, có sự kết hợp cả phô mai tan chảy nữa. Nghe thấy thôi đã đủ kích thích vị giác chưa nào? Trứng muối xào cho vừa phải nên không bị mặn quá mà xào hơi nát, lâu lâu mới cắn được một miếng để nghe rõ được hương vị trứng muối. Đây là một món ăn vặt phù hợp với những bạn thích ăn đồ béo.

Bắp xào trứng muối
Bắp xào trứng muối
Bắp xào trứng muối

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn không còn xa lạ nữa rồi đúng không nào? Bởi bánh tráng trộn là món ăn vặt đã từng làm điên đảo giới trẻ. Vị dai dai của bánh tráng, chua thanh của xoài, đậm vị bò khô, tép rang và thơm của hành, rau răm… tất cả quyện vào nhau tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.


Món bánh này rất vừa túi tiền và còn rất ngon nữa. Vì vậy, nó đã được rất nhiều bạn trẻ làm món ăn vặt khi đi ra ngoài chơi. Bạn chỉ cần mua bánh rồi xách đi tới nơi khác ăn, không cần phải ngồi ăn tại chỗ như những món khác. Những địa điểm mua bánh tráng trộn ngon như: trước cổng trường Hòa Bình; trường đại học kinh tế Nguyễn Tri Phương; trước trường Nguyễn Bỉnh Khiêm...

Vị dai dai của bánh tráng, chua thanh của xoài, đậm vị bò khô, tép rang và thơm của hành, rau răm… tất cả quyện vào nhau tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.
Vị dai dai của bánh tráng, chua thanh của xoài, đậm vị bò khô, tép rang và thơm của hành, rau răm… tất cả quyện vào nhau tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.
Tuy món này chỉ mới xuất hiện khoảng 7-8 năm trở lại đây thôi, nhưng món bánh này rất vừa túi tiền và còn rất ngon nữa.

Xôi chiên

Sài Gòn có rất nhiều món ăn vặt cực hấp dẫn, trong đó có món xôi chiên. Món này thường hay xuất hiện vào lúc tan tầm ở những vỉa hè. Xôi chiên từ lâu đã trở thành món ăn vặt yêu thích của người Sài Gòn, đặc biệt là giới trẻ. Không biết món ăn này có nguồn gốc từ đâu và bắt đầu từ bao giờ, chỉ biết rằng cách đây khoảng gần 10 năm những chiếc bánh xôi chiên vàng ươm, giòn rụm được để trong tủ kính nơi góc đường hay hè phố trở thành một hình ảnh quen thuộc với người đi đường.


Người bán hàng bày một cái bàn nhỏ bên đường, trên bàn để một cái tủ kính bày những lát xôi đã chiên xong, bên cạnh là một chảo dầu nóng, vừa chiên vừa bán. Mỗi bánh chỉ có giá 5.000 đồng, nhưng các công đoạn làm không hề đơn giản. Bí quyết để món này ngon là người bán bao giờ cũng chiên vàng hết một mặt mới trở sang mặt bên kia. Nhân thịt thường được làm từ nấm mèo, củ sắn, thịt lợn băm nhỏ, trộn chung với nhau cùng các gia vị muối, đường, tiêu, củ hành.. rồi đem xào chín. Miếng xôi chiên giòn bên ngoài, dẻo bên trong có thêm nhân thịt bằm, nấm mèo thơm ngon lại có vị cay cay của tương ớt. Một số địa điểm bán xôi chiên như khu chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình; chợ Thanh Đa, quận Bình Thạnh, chợ Trần Hữu Trang, quận 3,...

Xôi chiên
Xôi chiên
Xôi chiên

Bột chiên

Bột chiên là món ăn của người Hoa. Trải qua nhiều thời gian, người Việt dần dần thích món ăn này hơn và cũng chế biến khác so với bản gốc lúc ban đầu. Miếng bột được chiên giòn và ăn kèm với đu đủ bào sợi, kết hợp dùng nước tương pha thêm chút đường ngọt ngọt. Món bột chiên được dùng với nước tương được pha chế như vậy thì làm sao có thể từ chối được.


Món bánh dân dã, đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng làm được lại rất ngon miệng. Đây là món ăn khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Bột chiên thực chất là một miếng bột chín được chiên vàng hai mặt, có lớp vỏ giòn rụm nhưng lớp ruột lại mềm mịn. Bột chiên nóng hổi, giòn giòn với vị béo của trứng, cùng mùi hành phi thơm và vị chua cay mặn ngọt hài hòa của nước tương khiến ai cũng muốn ăn thật nhiều. Không mất nhiều thời gian vào bếp là bạn đã có món bột chiên trứng vàng ươm để thưởng thức, bởi cách làm cực kì đơn giản rất dễ làm. Bạn có thể tìm quán bột chiên ngon như: bột chiên Đạt Thành 277, Võ Văn Tần, Q.3; bên hông nhà thờ Tân Phước; đường Nguyễn Thị Nhỏ, Q.11.

Bột chiên nóng hổi, giòn giòn với vị béo của trứng, cùng mùi hành phi thơm và vị chua cay mặn ngọt hài hòa của nước tương khiến ai cũng muốn ăn thật nhiều.
Bột chiên nóng hổi, giòn giòn với vị béo của trứng, cùng mùi hành phi thơm và vị chua cay mặn ngọt hài hòa của nước tương khiến ai cũng muốn ăn thật nhiều.
Bột chiên thực chất là một miếng bột chín được chiên vàng hai mặt, có lớp vỏ giòn rụm nhưng lớp ruột lại mềm mịn.

Bắp nướng sốt

Đây là món ăn vặt vô cùng nổi tiếng từ thành phố Đài Bắc, và cũng là lần đầu tiên Sài Gòn có sự xuất hiện của những trái bắp nướng sốt này. Nguyên nhân tạo nên sự đặc biệt của món bắp nướng sốt chính là sự có mặt của các loại nước sốt, được ưa chuộng nhất là vị sốt chua ngọt giữ cho hạt bắp được dẻo dai và mềm, vị sốt đen làm tăng thêm vị mằn mặn và vị sốt BBQ với nhiều loại nguyên liệu khác nhau tạo thành những mùi vị vô cùng độc đáo.


Các bạn có thể thưởng thức tại món bắp nướng sốt này tại Uncle Bing ở địa chỉ 422 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10. Mức giá dao động từ 15.000 đến 35.000 đồng nếu gọi thêm các sản phẩm đi kèm.

Bắp nướng sốt
Bắp nướng sốt
Bắp nướng sốt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?