Top 7 Món ăn vặt từ dừa được yêu thích nhất ở Hà Nội

Dừa là loại trái cây rất quen thuộc trong đời sống. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, mà dừa còn là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Với dừa bạn có thể chế biến được rất nhiều những món ăn khác nhau. Còn gì tuyệt hơn khi trong thời tiết oi bức nàz được thưởng thức những món ăn mát lạnh từ trái dừa. Sau đây, Toplist sẽ giới thiệu cho bạn Top 7 Món ăn vặt từ dừa ở Hà Nội

Cốm non cốt dừa

Cốm là món ăn đặc trưng cho mùa thu, nó đi sâu vào trong tiềm thức của người dân sài Thành nói đến Cốm ta chỉ nhớ đến xôi cốm, đến Cốm làng Vòng. Tuy nhiên, cốm non mà kết hợp với cốt dừa thì lại cho ra đời một món cứ phải gọi là ngon hết sẩy



Nguyên liệu chính cho món ăn này rất đơn giản, gồm cốm với dừa non, sữa dừa và chút đá. Vì chưa thực sự phổ biến nên ít người từng nếm thử cốm non cốt dừa, nhưng quả thật là hương vị của nó thì không chê vào đâu được. Chắc chắn là bạn sẽ băn khoăn bởi sự kết hợp giữa hai nguyên liệu vốn chả có nét gì tương đồng này có thể tạo nên một thức uống giải khát ngon đến vậy. Hãy thử và cảm nhận nhé, biết đâu bạn lại có thêm niềm đam mê bất tận với đồ uống này thì sao



THÔNG TIN THAM KHẢO:


  • Địa chỉ: Quán trà sữa Bestea trên phố Đoàn Trần Nghiệp, Hệ thống Cộng cafe
  • Facebook: https://www.facebook.com/besteavietnam/
  • Giá tham khảo: 40.000 - 50.000


cốm non cốt dừa
cốm non cốt dừa
cốm non cốt dừa
cốm non cốt dừa

Thạch dừa

Không chỉ mùa hè, thạch dừa là món tráng miệng được ưa chuộng quanh năm, bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy cần một món gì đó thanh đạm để giải nhiệt, giải ngấy. Món ăn này chỉ giản dị với lớp phủ màu bên trên trắng sữa, bên dưới lại trong suốt, bóng bẩy với vị ngọt dịu và cảm giác dai mềm mọng nước đọng nơi đầu lưỡi.


Thạch dừa đúng chuẩn phải được đựng ngay trong quả dừa, ngoài phần thạch, phần cùi dừa non vừa phải ngọt thanh cũng có sức quyến rũ đủ làm mê mẩn thực khách mọi lứa tuổi. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong cái thời tiết oi nóng có một quả thạch dừa vừa ăn vừa trò chuyện. Chắc chắn cái nóng sẽ được xua tan trong vòng vài giây



THÔNG TIN THAM KHẢO:


  • Địa chỉ 141 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 - 40.000


Thạch dừa
Thạch dừa
Thạch dừa

Chè củ năng trái dừa

Chè củ năng trái dừa vẫn là món khá mới mẻ ở Hà Nội tuy nhiên đã tạo được ấn tượng mạnh được nhiều người yêu thích. Chè củ năng trái dừa cũng được đựng trong quả dừa, nhưng điều thú vị nhất nằm ở chỗ, khi ăn, bạn sẽ được tận hưởng hẳn 3 tầng hương vị.


Đầu tiên sẽ là phần chè củ năng. Phần này bao gồm nhiều topping như thốt nốt, mít, trân châu củ năng, nhãn… Củ năng được cắt hạt nhỏ như hạt lựu, phủ bên ngoài là lớp bột trân châu trong suốt màu đỏ hoặc xanh nhạt. Những hạt củ năng này rất mềm, ăn đến nhân thì lại giòn giòn cực thú vị, cộng thêm vị nước cốt dừa béo ngậy, thơm lừng khiến sự ngọt ngào lan toả. Đặc biệt, chè củ năng chỉ hơi ngọt nhẹ nên ăn rất mát và không bị ngấy.


Khi ăn hết lớp chè, bạn sẽ thấy phần thạch dừa với một lớp thạch trắng và một lớp thạch trong. Ngoài cách ăn từng lớp như vậy, chúng ta có thể thử kiểu ăn cùng lúc cả 2 lớp, xúc cả phần thạch này để ăn kèm với nước cốt dừa và chè. Tầng thứ 3 chính là lớp cùi dừa non, dễ nạo và ăn ngon nên hầu như ai cũng thích.


THÔNG TIN THAM KHẢO:


  • Địa chỉ: 30 Hàn Thuyên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 50.000
Chè củ năng trái dừa
Chè củ năng trái dừa
Chè củ năng trái dừa

Kem trái dừa

Cứ mỗi đợt ngày hè nắng nóng còn gì sung sướng hơn khi được thưởng thức những cây kem mát lạnh mang đến cảm giác sảng khoái tỉnh cả ngủ. Và hiện nay, độc đáo hơn nữa, đó chính là sự kết hợp của kem và dừa non. Chẳng biết từ bao giờ, kem dừa đã trở thành một món ăn được săn lùng mỗi dịp hè về ở Hà Nội. Không có cách làm đặc biệt hay nguyên liệu cầu kì, kem dừa thu hút bởi sự đơn giản mà "đẫy đà". Kem mịn ngậy, lại ngọt béo, lạnh đến tê răng được đựng đầy ú ụ trong một quả dừa, nhìn hấp dẫn mà lại xinh xinh sống ảo đẹp vô cùng. Hai người gọi một quả, thử vài thìa kem, rồi nghỉ ngơi bằng miếng cùi dừa mềm mát, cái nóng mùa hè thì ra cũng không khó chịu đến thế.



Nếu đem so với các loại kem “sang chảnh” trong những hàng kem “xịn” tại Hà Nội như Fanny, Baskin Robbin hay Swensen, thì kem dừa Thái chính là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang muốn giải nhiệt với một loại kem ngon, lạ mà giá thành lại phải chăng



THÔNG TIN THAM KHẢO:


  • Địa chỉ: quán Bảo Oanh ở số 7 đường Thanh Niên, kem dừa 36 Nguyễn Chí Thanh hoặc Lake Coffe 24A Hàng Bún.
  • Giá tham khảo: 50000 - 60000

Kem trái dừa
Kem trái dừa
Kem trái dừa
Kem trái dừa

Chè dừa non lá nếp

Chè dừa non lá nếp có thể xem như người anh em thân thiết của món dừa dầm Hải Phòng. Điều đặc biệt là món ăn đã được khéo léo biến tấu với thạch lá nếp – một loại thạch thơm ngon, nhận được ủng hộ tích cực của hội sành ăn Hà thành. Chính vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi sự kết hợp giữa dừa và loại thạch này lại tạo nên một sức hút mạnh mẽ đến vậy



Nguyên liệu chính cho một bát chè dừa non lá nếp gồm có dừa non được nạo và thái nhỏ, thạch lá nếp thơm ngon, giòn giòn ăn kèm với trân châu, thêm chút nước dừa thanh mát để gia tăng hương vị. Điểm nhấn cho món ăn mát lạnh này nằm ở nước sữa dừa vừa thơm lại vừa béo, hương vị đưa đẩy, ngọt ngào nơi đầu lưỡi khiến cho bất cứ ai cũng sẽ bị hấp dẫn ngay lần thử đầu tiên.


THÔNG TIN THAM KHẢO:


  • Địa chỉ: 34E Ngõ 72 Chính Kinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, 251 Xã Đàn, Đống Đa Hà Nội, Bếp mẹ Bông, Bunn Kitchen
  • Facebook: https://www.facebook.com/funnymonkey251xadan/
  • Giá tham khảo: 15000 - 30000



Chè dừa non lá nếp
Chè dừa non lá nếp
Chè dừa non lá nếp

Cà phê cốt dừa

Nếu bạn là người ưa đi cà phê tán gẫu với bạn bè thì chắc hẳn cà phê cốt dừa là thức uống không còn xa lạ gì với bạn. Chỉ với nguyên liệu chính là cà phê pha phin, sữa và nước cốt dừa, người pha chế có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật với cà phê đen sánh đều cùng lớp nước cốt dừa quanh quánh, béo ngậy và lớp kem bọt phủ bồng bềnh bên trên. Cái đậm đà của cà phê hòa quyện thật khéo với cốt dừa thơm ngát dịu dàng tạo nên hương vị mê hoặc quyến luyến.



Vừa ngồi nhâm nhi ly cafe béo ngậy, vừa ngắm nhìn đường phố, trò chuyện với bạn bè cuộc sống mới bình yêm làm sao. Chắc chắn nếu đã từng uống thử cà phê cốt dừa bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó và còn nghiện dài dài. Nó dường như trở thành một thức uống đặc trưng cho hương vị cafe Hà Nội.


THÔNG TIN THAM KHẢO


  • Địa chỉ: 54 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hệ thống Cộng Cafe, Hệ thống Hightland Coffee
  • Website: https://congcaphe.com/, https://www.highlandscoffee.com.vn/
cà phê cốt dừa
cà phê cốt dừa
cà phê cốt dừa
cà phê cốt dừa

Cacao dừa

Cacao dừa thật ra là món sinh tố dừa truyền thống tuy nhiên nó gây ấn tượng bởi hương vị cacao béo ngậy tăng thêm cảm giác lạ miệng hơn. Hơn thế nữa cách chế tạo món cũng vô cùng đơn giản bất cứ lúc nào cũng có thể làm được. Với dừa có độ cứng vừa phải cho váo xay chung với sữa đặc và đá nhuyễn. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần bỏ thêm lớp bột cacao rắc ngập lên trên, tiếp theo là khuấy đều và thưởng thức thôi. Độ ngọt béo của phần sinh tố được cân bằng lại nhờ cacao đăng đắng thơm lừng cổ họng. Hút nhẹ để món ăn tan chảy mang đến cái mát lạnh và đọng lại những hạt cơm dừa li ti nhai vui miệng.



THÔNG TIN THAM KHẢO:


  • Địa chỉ: Số 251 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Số 147E Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Facebook: https://www.facebook.com/funnymonkey251xadan/
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000

Cacao dừa
Cacao dừa
Cacao dừa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?